"Over World" เกมเสมือนจริงแนวMMORPGที่สมจริงที่สุดในยุคนี้ โดยตัวเกมนี้ผลิตโดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง 'อเวนทิส' โดยเกมนี้เป็นเกมที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในเรื่องความสมจริงที่มีถึง 90% และความแตกต่างของเวลาถึง 3 เท่า! ในปัจจุบันหลังจากที่ตัวเกมพึ่งเปิดตัวมาเพียง 1 เดือนก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากโดยจำนวนผู้เล่นตอนนี้คือ 3 ล้านคนและยังมียอดสั่งจองเครื่องเล่นอีกถึง 4 ล้านเครื่อง เป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของเกมเสมือนจริงแห่งยุค และหากท่านซื้อเครื่องเล่-
พรึบ
ชายหนุ่มคนหนึ่งหลังจากที่ฟังการอธิบายเกมจากโทรทัศน์เสร็จ เขาก็มีรอยยิ้มที่มุมปาก
"โอเวอร์เวิด์ล งั้นหรอ..หึ น่าสนุก"
มาลองกันซักตั้ง!!
GAME START!!
❖❖❖❖❖
ข้อมูลสำคัญก่อนอ่าน
Over World เป็นเกมแนวMMORPGโดยผู้ที่เข้าเล่นจะได้รับบทบาทเป็นนักผจญภัยที่มาจากต่างโลก(ในมุมมองของNPC) โดยตัวพื้นที่ในเกมจะใหญ่กว่าโลกจริงประมาณ 1.5 เท่า มีทวีป 7 ทวีปคือ
1.แกรนเดีย
2.ทีเกียน่า
3.โอเรตุส
4.ฟรอสโร๊ค
5.ยามาโตะ
6.ไอยคุปต์
7.โอลิเวีย
โดยผู้เล่นนั้นสามารถเลือกทวีปที่จะไปอยู่ได้หลังพ้นLV.20
ระบบสเตตัส
ผู้เล่นสามารถเรียกหน้าต่างสถานะหรือสเตตัสโดยแตะไปที่กำไลที่แขนผู้เล่น โดยหน้าจอสเตตัสนั้นประกอบด้วย
⊹ โค้ดเนม เป็นชื่อผู้เล่นที่ตั้งตอนเริ่มแรก
⊹ เลเวล ผู้เล่นเริ่มต้นจะมีเลเวลเพียง 1 เท่านั้นและจะมีตัวเลขเปอร์เซนต์(%)บอกข้างหลังเลเวลเพื่อบอกจำนวนแต้มประสบการณ์(EXP)คราวๆ
⊹ อาชีพ ระบบอาชีพนั้นจะเป็นระบบพื้นฐานที่ผู้เล่นทุกคนต้องรู้ โดยอาชีพนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 คลาสและเป็นตัวระบุสกิลกับแต้มสถานะของผู้เล่น เช่นนักดาบมีสกิลฟันดาบและมีพลังโจมตีแรง นักเวทจะมีสกิลเกี่ยวกับเวทและมีพลังเวทมาก เป็นต้น
⊹ Staminaหรือค่าความเหนื่อยล้า เป็นค่าสถานะที่บ่งบอกถึงค่าความเหนื่อยหากแต้มนี้ลดจนหมดเมื่อไหร่ ผู้เล่นจะติดสถานะ[อ่อนเพลีย] วิธีเพิ่มคือการนั่งหรือนอนพัก ใช้ไอเทมบางอย่างหรือสกิลบางประเภท
⊹ ค่าสถานะ เป็นตัวกำหนดพลังของผู้เล่นโดยคำนวณออกมาเป็นตัวเลข แบ่งย่อยได้อีก 8 ประเภท คือ
-Heal point(HP) เป็นตัวบ่งบอกพลังชีวิต หากHPหมดผู้เล่นก็จะตาย
-Mana point(MP) เป็นตัวบ่งบอกถึงพลังงานเวทมนต์ หากMPหมดผู้เล่นจะติดสถานะ[โอเวอร์ มายด์]
-Strength(STR) เป็นตัวบ่งบอกถึงค่าพลังโจมตีทางกายภาพ
-Agility(AGI) เป็นตัวบงบอกถึงค่าความเร็ว
-Intelligence(INT) เป็นตัวบ่งบอกถึงค่าพลังโจมตทางเวทมนต์
-Vitality(VIT) เป็นตัวบ่งบอกถึงค่าพลังป้องกัน
-Dexterity(DEX) เป็นตัวบ่งบอกถึงค่าความแม่นยำ
-Luck เป็นค่าสถานะพิเศษ ช่วยในการเพิ่มอัตราการดรอปไอเทมในเกมหรือการพูดคุยกับNPCได้ง่ายขึ้น(แต้มนี้ไม่สามารถใช้Pointอัพได้)
⊹ Pointหรือแต้มอัพสถานะ จะได้ทีละ 5 แต้มต่อการขึ้น 1 เลเวล เป็นแต้มเอาไว้เพิ่มค่าสถานะต่างๆ(ยกเว้นค่าLuck)
ระบบสกิล
สกิลโดยหลักๆมีอยู่ 2 แบบ คือ
⊹ สกิลเรียกใช้(Active)
⊹ สกิลติดตัว(Passive)
และแบ่งเป็น 5 ประเภท คือ
⊹ สกิลทั่วไป เป็นสกิลที่หาได้ทั่วไปจากร้านขายสกิล
⊹ สกิลอาชีพ เป็นสกิลที่ได้มาหลังการเปลี่ยนอาชีพ
⊹ สกิลไอเทม เป็นสกิลที่ได้มาจากไอเทมบางชนิด เช่น คัมภีร์เวทมนต์
⊹ สกิลลับ เป็นสกิลที่หายากมากๆ วิธีได้มาล้วนเป็นความลับ
⊹ สกิลพิเศษ เป็นสกิลที่ผู้เล่นสร้างเองโดยสกิลพิเศษนี้จะถูกบันทึกลงในระบบในฐานะสกิลเฉพาะตัว
สุดท้ายสกิลจะนับความหายากตามจำนวนดาว(สูงสุด7ดาว)
ระบบไอเทม
ไอเทมแบ่งออกเป็น 5 ประเภท คือ
⊹ ไอเทมอาวุธ
⊹ ไอเทมเครื่องป้องกัน
⊹ ไอเทมเครื่องประดับ
⊹ ไอเทมยาและสมุนไพร
⊹ ไอเทมวัตถุดิบ
โดยจะนับความหายากตามจำนวนดาว(สูงสุด7ดาว)
เงินตราแลกเปลี่ยน
มีอยู่ 3 สกุล คือ
⊹ เหรียญเงิน(S) เงินที่เอาไว้ใช้จ่ายทั่วไป 1000 S สามารถเแลกปลี่ยนได้ 1 G
⊹ เหรียญทอง(G) เงินที่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริงได้โดยอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริงได้คือ 1 เหรียญทองต่อ 1 ดอลล่าร์สหรัฐฯ(32.65 บาท)
⊹ ไดม่อน(D) เป็นเงินพิเศษที่เอาไว้ในการประมูลสินค้าของเกม สามารถแลกจากเหรียญทอง 100 ต่อ 1 ไดม่อน
หมายเหตุ:เกมนี้เปิดให้เล่นเฉพาะผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป
ความคิดเห็น