ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -FanFic บารามอส- เวลากับสายลม

    ลำดับตอนที่ #5 : [#5] Rest

    • อัปเดตล่าสุด 29 มิ.ย. 50



               
    "..ริน...เฟริน" เสียงทุ้มพร้อมกับแรงสั่นน้อยๆ ที่แขนบางปลุกให้คนที่กำลังหลับสบายต้องลืมตาตื่นอย่างไม่ค่อยพอใจซักเท่าไหร่นัก เปลือกตาบางกระพริบถี่หนักเมื่อแสงแดดยามสายดูจะแรงกว่าที่นัยน์ตาเธอจะรับได้ในทันที เมื่อประสาทสัมผัสทางตาค่อยๆ ทำงานได้อย่างเต็มที่ ภาพของชายหนุ่มผมสีเงินทอประกายยามกระทบกับแสงแดด สำคัญคือนัยน์ตาสีฟ้าและใบหน้าสลักนั่นห่างจากใบหน้าของเธอไม่ถึงคืบ


               
    "ทำไมมานอนบนพื้น" น้ำเสียงเรียบเฉยเหมือนปกติ แต่คนที่เพิ่งตื่นกลับงัวเงียเกินกว่าจะจับกระแสความเป็นห่วงที่ซ่อนมากับน้ำเสียงนั้น


               
    เฟรินใช้แขนหยัดตัวเองขึ้นมานั่งงงๆ ไล่สายตามองสภาพตัวเองในชุดนอนกับผ้าปูที่นอนยับยู่ยี่จากอาการนอนดิ้นของตน เตาผิงเหนือหัวมอดดับไปนานแล้ว เฟรินมองเลยออกไปนอกหน้าต่างพบว่าตะวันเลยสูงกว่าปกติที่เธอเคยเห็นยามตื่นนอนก่อนจะเลยมาเพ่งมองคนที่เข้ามาปลุกเธอ


               
    ...คาโล...


               
    "นอนบนพื้นเดี๋ยวก็ไม่สบาย" คาโลพูดเสียงเย็นให้คนฟังรู้สึกกระตุกวาบในใจ สมองเริ่มทบทวน


               
    เมื่อวาน..งานเลี้ยง....โร......


               
    เมื่อนึกถึงเพื่อนเก่าที่ได้นั่งคุยกันเมื่อวานตาสีน้ำตาลก็กวาดล่อกแล่กไปทั่วห้องแล้วก็ต้องนิ่งไปเมื่อพบว่าในห้องนี้มีเพียงเธอกับคาโลอยู่กันเพียงสองคน


               
    หรือจะรีบกลับไปทริสทอร์?


               
    คาโลที่เห็นอาการผิดปกติของเฟรินเอื้อมมืออีกข้างไปจับหน้าผากกลัวว่าไข้เมื่อสองวันก่อนจะกลับมาเป็นอีกครั้ง มืออุ่นสัมผัสหน้าผากที่เย็นชืดให้ตาสีน้ำตาลเบิกกว้าง


               
    เพี๊ยะ!!


               
    เฟรินสะบัดความหวังดีนั้นทิ้งแทบจะทันที หัวใจเจ็บจี๊ดขึ้นมาแม้อยากจะห้ามไม่ให้ทำตามอารมณ์แต่...ทำไม่ได้


               
    มือนั่น...มือที่แตะต้องคนอื่น ที่ไม่ใช่เธอ!!!


               
    คาโลตกใจกับอาการปฏิเสธอย่างรุนแรงของอีกฝ่าย ตาสีฟ้ามองมือเรียวที่กำเข้าด้วยกันเพื่อระงับอาการสั่นเทานั้น ความละอายใจพุ่งพล่านให้ลำคอตีบตันแม้ใจอยากอธิบายเมื่อรู้ถึงเหตุผลของการกระทำนั้น ความเงียบปกคลุมห้องใหญ่ในทันที ความอึดอัดยิ่งกว่าครั้งใดทาบทับให้รู้สึกหายใจติดขัด


               
    "ฉัน..จะไปอาบน้ำ" กลายเป็นเฟรินที่สามารถเรียกเอาเสียงของตัวเองกลับได้ก่อน หญิงสาวรีบลุกขึ้นเดินออกไปอย่างรวดเร็วราวกับว่าหากอยู่ต่อไปนานอีกนิด หัวใจ...จะแตกสลาย


               
    เหลือเพียงคนหนึ่งคนที่ทำลายหัวใจตนและคนที่รักด้วยมือของตัวเอง


    -------------------------
     

                "นายหญิง..นายหญิงคะ" เสียงใสฟังราวกับดังมาจากที่ไกลๆ ดังอยู่ข้างหู เฟรินหันกลับมายิ้มให้ผีสาวที่เฝ้าลอยวนเวียนอย่างเป็นห่วง


               
    "มีอะไรเหรอพี่สาว" คนถูกถามลอยวนมาหยุดลงฝั่งตรงข้ามของโต๊ะสีขาวภายในสวนกว้างของคาโนวาล อันที่จริงแล้ว สวนนี้เพิ่งจะสร้างขึ้นใหม่ด้วยคำสั่งของคิงคาโลหลังจากที่ขึ้นครองราชย์ได้พักหนึ่งเพื่อเป็นที่พักผ่อนให้กับราชินีแห่งคาโนวาล ศาลาเล็กริมบ่อน้ำที่สร้างขึ้นอย่างง่ายๆ หากมั่นคงและแข็งแรงหลังจากที่เฟรินค้านเสียงแหบเสียงแห้งว่าต้องการให้มันเป็นศาลาที่พักผ่อนไม่ใช่บ้าน ถึงอย่างนั้นเนื้อไม้สีน้ำตาลก็ถูกสลักนูนต่ำเป็นรูปพันธุ์ไม้ลัดคดเคี้ยวไปตามเสาสวยงาม บ่อน้ำที่อุตส่าห์ลงทุนขุดขึ้นมาใหม่ปรากฏปลาหลากสีลอยว่ายไปมาอย่างสบายใจ รอบข้างคือต้นไม้สูงที่ขนกันมาปลูกจนเกือบจะเรียกได้ว่าป่า จะมีก็เพียงทางหินกรวดเล็กๆ ที่เชื่อมต่อศาลานี้กับภายนอก


               
    ราวกับ...ตัดขาดจากโลกภายนอก


               
    "ถามตัวนายหญิงเองเถอะค่ะ เหม่อจนหนังสือจะตกน้ำอยู่แล้ว" ตาสีน้ำตาลก้มมองหนังสือที่เกือบจะหลุดมือเธออย่างที่โดนกล่าวหาแล้วก็หัวเราะออกมา มือบางขยับปิดหนังสือวางไว้ข้างตัว ยกน้ำชาขึ้นดื่ม คิ้วบางขมวดมุ่นไปนิด


               
    นี่เธอนั่งเหม่อจนน้ำชาเย็นชืดขนาดนี้เชียว?


               
    เฟรินคิดพลางดื่มน้ำชาชืดๆ นั้นรวดเดียวหมดแล้วจึงรินถ้วยใหม่ น้ำชาที่อยู่ในกายังพอคงความร้อนไว้ จึงไม่ร้อนเกินไปและไม่เย็นจนเกินไป เป็นความร้อนในระดับที่ดื่มแล้วได้รสชาดของชาได้อย่างเต็มที่


               
    เหมือนกับที่ขอทานตัวดีเคยพูดให้ฟัง


               
    ตาสีน้ำตาลมีประกายแจ่มใสขึ้นมาเล็กน้อยเมื่อนึกถึงเมื่อคืน บางทีเธอคงต้องส่งจดหมายไปขอบคุณเจ้าขอทานจอมจุ้นนั่นเสียหน่อย เพราะถ้าหากเมื่อคืนมันไม่มาจุ้นเธอก็นึกไม่ถึงว่าวันนี้จะอยู่ในสภาพเช่นใด ริมฝีปากบางจรดขอบแก้วชาราคาแพงที่ตอนแรกเธอแทบจะไม่กล้าแตะ ถึงอย่างนั้นเธอก็นึกหวังอยากให้คนอีกคนหนึ่งมาหาเธอพร้อมกับขอทานจอมจุ้น


               
    เจ้านักฆ่าอินโนเซนต์นั่น


               
    รอยยิ้มบางขยับขึ้นเมื่อนึกถึงตาสีม่วงใสๆ วาวๆ นั่น


               
    ...เหมือนตาแมว...


               
    ดวงตาที่มองเห็นได้ในความมืด ตาของนักฆ่า...


               
    "คิดอะไรอยู่เหรอคะ" เสียงผีสาวดังให้เฟรินเงยหน้าขึ้นยิ้ม เรื่องที่โรมาเมื่อคืนคงบอกผีพี่สาวไม่ได้ เพราะมีแต่จะตกใจและกังวลไปกันใหญ่


               
    "คิดถึงเพื่อนน่ะ อยากออกไปเที่ยว" ตาสีน้ำตาลเงยขึ้นมองท้องฟ้าสีฟ้าที่ไร้เมฆ ใสจนอยากจะขึ้นไปอยู่บนนั้น ร่างโปร่งใสมองสายตานั้นทั้งเป็นห่วงทั้งสงสาร ทุกวันตอนที่เธอถูกเรียกให้ออกมาจากคทาจะได้รับคำสั่งเหมือนเดิมทุกครั้ง


               
    'ดูแลเฟรินให้ดี'


               
    หากวันนี้...ไม่มีคำสั่งใดหลุดลอดออกมาจากปากนายท่านของเธอ นัยน์ตาโปร่งใสสลดลง จนถึงตอนนี้เธอเองก็ไม่อยากจะเชื่อว่านายท่านจะหาสนมใหม่ แต่เหล่านางสนมหน้าใหม่ๆ ที่เธอแอบเห็นก็ยิ่งทำให้ยิ่งเสียใจ...เสียใจแทนนายหญิงที่ยอมทุกอย่างเพื่อนายท่าน


               
    แต่นายท่านไม่เคยอะไรให้อะไรนายหญิงเลยนอกจากความปวดใจ!!


               
    "งั้น...วันนี้นายหญิงออกไปเดินเที่ยวดีไหมคะ เห็นว่ามีตลาดนัดตรงกลางใจเมืองด้วย" ผีสาวเสนอความเห็นให้คนฟังดูสดใสขึ้นมาทันตา


               
    "ตลาดนัดเหรอ น่าสนใจแต่พวกนั้นคงไม่ให้ฉันไปหรอก" พวกนั้นที่ว่าไม่ใช่ใครที่ไหน เหล่าสภาอำมาตย์ที่จับตาดูพฤติกรรมที่ไม่เรียบร้อยของเธอมาตั้งแต่เริ่มเข้าวัง


               
    "ก็อย่าให้รู้สิคะ" เฟรินยิ้มเหยียด พูดง่าย...ทำยาก


               
    "พี่สาวพูดเหมือนไม่รู้จักฤทธิ์ของสภาอำมาตย์ดี มีอะไรบ้างที่ปิดพวกเขาได้" อันที่จริงเฟรินอยากเรียกสภาตาแก่เสียมากกว่า ติดตรงที่ว่าถ้าไปเข้าหูเจ้าตัวเข้าคนซวยจะเป็นเธอ สภาอำมาตย์ที่นี่น่ากลัว ขนาดที่อดีตหัวขโมยอย่างเธอฉลาดที่จะหลบหลีกก็ยังหนีไม่พ้น ผีสาวนิ่งคิดไปครู่หนึ่งก่อนเสนอด้วยน้ำเสียงไม่แน่ใจนัก


               
    "ถ้ายังไงก็ลองขอนายท่านดูสิคะ ถ้านายท่านอนุญาตพวกอำมาตย์ก็คงทำได้แค่ให้คนติดตามไป" ตาสีน้ำตาลไหววูบเมื่อได้ยินชื่อของคนที่เธอไม่อยากได้ยินในตอนนี้ แต่หนทางที่ว่าก็นับเป็นสิ่งที่ดีที่สุดหากเธอปรารถนาจะออกไปข้างนอก


               
    อย่างน้อย...ก็ดีกว่าต้องเผชิญหน้ากับใครหลายๆ คนที่นี่


    ------------------------------
     

                เสียงเคาะประตูดังให้คนที่กำลังให้ความสนใจเอกสารในมือต้องเอ่ยอนุญาตโดยไม่เงยหน้าขึ้นมอง เสียงฝีเท้าเบาก้าวเข้ามาหยุดหน้าโต๊ะไม้ตัวใหญ่ที่รองรับคาโนวาลทั้งหมดไว้ จากนั้นความเงียบก็เข้ามาครอบคลุมจนคิงหนุ่มต้องเงยหน้าขึ้นมา ตาสีฟ้าทอแววประกายวูบเมื่อเห็นว่าคนตรงหน้าคือใคร หากสีหน้านั้นยังคงเรียบเฉยอย่างที่เคยเป็น


               
    ไม่ว่าจะกี่ปีเธอก็ไม่เคยชอบห้องนี้ซักครั้ง ไม่ใช่เพราะหนังสือ กองกระดาษ กลิ่นน้ำหมึกอย่างที่เคยให้เหตุผล แต่เป็นน้ำหนักของสิ่งที่เรียกว่าหน้าที่ น้ำหนักที่คนที่เธอรักจำต้องแบกไว้ตลอดเวลา


               
    วางไม่ได้...ไม่มีเวลาให้วาง


               
    หน้าที่ที่แย่งความสุขของคนที่แบกรับ


               
    เฟรินสูดหายใจลึก ความเจ็บปวดที่ยังคงค้างคาอยู่ในใจทำให้เธอไม่เห็นอะไรนอกจากความเย็นชาและห่างเหิน


               
    "วันนี้...เห็นว่ามีตลาดนัด ฉันอยากจะไปเดินดู" คิ้วเข้มเลิกสูงแปลกใจ นานแล้วที่อีกฝ่ายไม่เคยขออนุญาตเขาออกไปไหนและส่วนใหญ่จะลงท้ายด้วยการปฏิเสธ หากคราวนี้ต่างออกไป ชนักที่ติดหลังอยู่ทำให้เขายังไม่ตอบแต่ถามกลับ


               
    "แล้วใครจะไปด้วย" หญิงสาวนิ่งคิด ลองให้มันได้ถามแบบนี้แสดงว่าเธอยังมีสิทธิลุ้น แต่อีกความคิดหนึ่งก็ทำให้หัวใจยิ่งปริร้าว


               
    นายจะไม่ยอมทิ้งงานแล้วไปเป็นเพื่อนฉันเลยเหรอ...คาโล


               
    แม้ใจหนึ่งไม่อยากเห็นหน้า แต่อีกส่วนหนึ่งกลับโหยหาความห่วงใยที่นานครั้งจึงจะมีให้เห็น


               
    หัวใจ...แห้งผากเพราะไร้น้ำหล่อเลี้ยง


               
    "ใครก็ได้ซักคนที่ว่างพอ" ตอบเสียงเรียบให้คนฟังนิ่งอึ้ง คำตอบที่มีกระแสเว้าวอนอยู่ในความหมาย หากสิ่งที่อยู่บนไหล่เขากลับหนักอึ้งเกินกว่าจะละทิ้งแม้เพียงชั่วครู่


               
    คาโลพยักหน้าช้า


               
    "งั้นจะให้ทหารตามไปสองสามคน ส่วนพวกอำมาตย์ฉันจัดการเอง" คำตอบน่าจะพอใจ ใช่...เธอพอใจที่อย่างน้อยจะได้ก้าวออกจากกรงทองนี่แม้เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ตาม เฟรินก้มหน้ารับแล้วหันหลังเดินออกไปพร้อมกับคำพูดสั้นๆ ที่กลั่นออกมาจากใจจริง


               
    "ขอบใจ"

    ****************************TBC...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×