[Fic Douluo Dalu] พรสวรรค์ไร้ขีดจำกัด - นิยาย [Fic Douluo Dalu] พรสวรรค์ไร้ขีดจำกัด : Dek-D.com - Writer
×

    [Fic Douluo Dalu] พรสวรรค์ไร้ขีดจำกัด

    ชายหนุ่มจากเซิฟเวอร์ไทยดันเผลอไปเกิดใหม่ในโลกโต้วหลัวพร้อมกับชื่อหวูหยุน เขาเกิดมาพร้อมกับความสามารถในการเพิ่มและลดพรสวรรค์ของเขาได้(จะเรียกว่าระบบก็ได้) หลังจากนั้นบนโลกโต้วหลัวนี้ก็ไม่มีใครสามารถหย

    ผู้เข้าชมรวม

    13,407

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    32

    ผู้เข้าชมรวม


    13.4K

    ความคิดเห็น


    97

    คนติดตาม


    783
    จำนวนตอน :  6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 มิ.ย. 67 / 22:35 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ข้อควรระวังก่อนที่จะอ่านเรื่องนี้ : ผมได้สลับเพศตัวละครหลักส่วนใหญ่หมดแล้วครับ

    ถังซาน(♂) → ถังซาน(♀)

    นักเรียนเชร็คทุกตัว(♂) → นักเรียนเชร็คทุกคน(♀)

    ถึงจะรู้ว่าใครหลายคนจะรับไม่ค่อยได้กับรสนิยมแปลงเพศ(Rule63)แต่ผมก็อยากลองแต่งออกมาดู เพราะงั้นถ้าใครรู้สึกสะอิดสะเอียน คลื่นไส้ ท้องอืด กรดไหลย้อน อยากจะอ้วก ปวดหัวมึนงงก็ควรจะรีบปิดเรื่องนี้ให้เร็วเลยครับ

     

    เรื่องย่อ : ชายหนุ่มจากเซิฟเวอร์ไทยดันเผลอไปเกิดใหม่ในโลกโต้วหลัวพร้อมกับชื่อหวูหยุน เขาเกิดมาพร้อมกับความสามารถในการเพิ่มและลดพรสวรรค์ของเขาได้(จะเรียกว่าระบบก็ได้) หลังจากนั้นบนโลกโต้วหลัวนี้ก็ไม่มีใครสามารถหยุดเขาได้อีกเลย

     

    *ตัวเลือกวิญญาณยุทธ์ : พอดีว่าผมเสพแฟนฟิคโต้วหลัวจากฝั่งจีนมาเยอะแล้วแต่ส่วนใหญ่วิญญาณยุทธ์ที่คนเซอร์เวอร์นั้นเลือกมักจะเป็นพวกดาบ มังกร ค้อนหรือหญ้าเงินครามกันหมดเลย ผมเลยอยากจะเปลี่ยนบ้างแต่ทีนี้ก็อยากจะคงความเทพเอาไว้ผมเลยลองไปค้นๆดูพวก Outer God จาก H.P Lovecraft และเจอ Nameless Mist

    ถึงจะหาข้อมูลเกี่ยวกับพลังมันไม่ค่อยเจอแต่ผมคิดว่าน่าสนใจดีเลยให้วิญญาณยุทธ์พระเอกเป็นหมอกกากๆตอนเริ่มแล้วค่อยพัฒนาไปแบบโหดๆทีหลัง

     

    *เกี่ยวกับวงแหวนวิญญาณ : ผมคิดที่จะให้พระเอกดูดซับวงแหวนวิญญาณเกินอายุแต่ไม่เกินขั้น (สมมุติว่าวงแหวนแรกมีขีดจำกัด 400 ปี พระเอกจะดูดซับ 500-600 ซึ่งมากกว่าเดิมไม่มากเท่าไหร่ แน่นอนว่าผมจะเรียงตามสี เหลือง-เหลือง-ม่วง-ม่วง-ดำ-ดำ-ดำ-ดำ-แดง เพราะงั้นไม่มีทางมีแหวนข้ามสีแน่นอน) แน่นอนว่าการทำงี้ก็เพื่อไม่ให้มันดูแปลกเกินไปเพราะลองคิดดูนะว่าในโต้วหลัว 1 การที่จะดูดซับวงแหวนวิญญาณเกินอายุได้มีอยู่แค่สองวิธี

    1.มีวิญญาณยุทธ์สองอัน

    2.บททดสอบพระเจ้า

    ยกเว้นถังซานที่มีวงแหวนหมื่นปีเป็นวงแหวนที่ 4 (เพราะวิชาสำนักถัง)แล้วแม้แต่เชียนเริ่นเสวี่ยที่มีพลังวิญญาณต้นกำเนิดระดับ 20 ยังไม่สามารถดูดซับวงแหวนวิญญาณเกินอายุได้เลย (ซึ่งแม่งไม่เมคเซ้นส์เท่าไหร่เลย) แถมคนที่มีวิญญาณยุทธ์สองอันควรจะมีประมาณแค่ 10 คน (เท่าที่ผมจำได้ว่ามันบอกมาแบบนี้ในภาคแรก) แล้วบททดสอบพระเจ้านี่ยิ่งแล้วใหญ่เพราะในภาคแรกมีแค่ 4 องค์ (อาชูร่า, เทพสมุทร, รากษส, ฑูตสวรรค์) เพราะงั้นการที่มีวงแหวนวิญญาณเกินอายุควรจะทำเป็นเรื่องใหญ่และโดนหมายปองโดยพวกสำนักวิญญาณยุทธ หอแก้วเจ็ดสมบัติ บลาๆ แต่ในหลายๆเรื่องกลับโดนทำว่าเป็นเรื่องที่สุดยอดว้าวๆๆมากเลยแต่กลับไม่มีใครสนใจเลย แล้วก็ไม่ทำอะไรนอกจากตะลึงอึ้งเสียวอยู่อย่างงั้น (บางเรื่องก็โง่จนกระทั่งถึงให้ไอ้หัวหน้าบ้านเจ็ดที่เคยสู้ถังซานไปดูดซับวงแหวน 1000 ปีเป็นวงแหวนแรกแล้วก็ทำเหมือนกับว่ามันเป็นเรื่องสบายๆอีก)

     

    *เกี่ยวกับพล็อต : ผมเขียนฉากต่อสู้ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ (เพราะส่วนมากมันก็แค่ยิงบีม บู้มๆ ต้ามๆ หลบนู่นหลบนี่แล้วสวนกลับแค่นั้นเอง) ผมเลยตัดสินใจว่า “ให้พระเอกเทพๆไปเลยก็จบจะได้ไม่ต้องเขียนฉากต่อสู้มาก” เพราะฉะนั้นอย่าหวังว่าจะเจอศัตรูที่สามารถสู้ได้สูสีกับพระเอกเลยดีกว่านะครับ

     

    *เกี่ยวกับฮาเร็ม : ที่จริงแล้วผมก็ไม่ค่อยอยากเขียนเกี่ยวกับฮาเร็มมากเท่าไหร่ แต่ช่วงนี้ผมติด Rule63 มากเกินไป ผนวกกับบางฟิค(เซอร์เวอร์จีน)ที่ผมเคยอ่านมันแปลงเพศพระเอก(ฮั่วอวี่เฮา/ถังอู่หลิน)จากชายเป็นหญิงแล้วเขียนโรแมนติกมาได้ดีเกินจนผมชอบเลยอยากลองแต่งแบบนั้นบ้าง แต่เป็นภาคหนึ่งที่ถังซานโดนแปลงเพศแทน(ที่จริงก็มีแฟนฟิคเรื่องหนึ่งที่ถังซานโดนแปลงเพศนะแต่พระเอกไปมั่วสุมกับผู้หญิงคนอื่นจนลืมถังซาน)

    ป.ล. ที่จริงมันก็ไม่มีเหตุผลที่ผมต้องแปลงเพศตัวละครอื่นนอกจากถังซานหรอกแต่ผมแค่คิดว่าอยากได้ เสี่ยวอู่ หนิงหรงหรง จูจู๋ฉิง มาด้วยแต่ถ้าทำแบบนั้นจะดูน่าสงสารกับพวกตัวละครชายตัวอื่นน่าดูเลยแปลงเพศพวกมันให้มาอยู่ด้วยกันซะเลย

    ป.ล. ยังไม่แน่ใจว่าปี่ปี่ตงกับเชียนเริ่นเสวี่ยจะเข้าฮาเร็มรึเปล่า (จริงๆก็อยากให้เข้าแต่ผมก็ไม่อยากแต่งพล็อตที่มันดู forced romance อย่างข่มขืนแล้วนางเอกมารักหรือแบบแค่ช่วยชีวิตครั้งเดียวก็รักแล้วอะไรพวกนี้ แต่ผมก็นึกพล็อตอื่นที่จะทำให้ทั้งคู่เข้าฮาเร็มไม่ได้เพราะงั้นก็ต้องแล้วแต่สถานการณ์ว่าตัวผมในอนาคตจะแต่งออกมายังไงเพราะส่วนใหญ่แล้วผมจะด้นสดนิยายขึ้นมาเองแทนที่จะวางผังเอาไว้ก่อน)

     

    และเพื่อเป็นการแนะนำฟิคโต้วหลัวดีๆครับ ผมขอแนะนำเรื่องต่อไปนี้

    https://www.hongxiu.com/book/22420224101830604

    ข้าฝึกหนักอยู่ในโลกโต้วหลัว

    เรื่องย่อ : พระเอกเกิดใหม่ในโลกโต้วหลัวโดยไม่มีระบบแต่เขาปลุกวิญญาณยุทธ์หญ้าเงินครามที่มีพลังวิญญาณต้นกำเนิดขึ้นมาได้ ในเรื่องส่วนใหญ่ก็จะเป็นการที่พระเอกพยายามฝึกหนักเพื่อที่จะตามถังซานให้ทัน ถึงแม้พระเอกในช่วงแรกๆจะไม่เก่งมากแต่พระเอกก็เริ่มโชว์แววเทพในช่วงหลังๆ แต่ที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ที่ถึงแม้พระเอกจะเก่งกว่าเชร็คทั้ง 7 คนแล้วแต่ก็ยังโดนดูถูกว่าอ่อนกากอยู่เลย แถมพอพระเอกมันโชว์แววเทพเก่งกว่าถังซานขึ้นมา พวกอวี้เสี่ยวกังมันก็บอกว่าถ้าพระเอกมีความคิดไม่ดีกับเชร็คก็ต้องรีบกำจัดอีกฝ่ายซะ แบบอะไรวะ แต่ก็นั่นแหละผมว่าก็ยังเป็นเรื่องที่ดีเรื่องหนึ่ง

    https://m.soxscc.info/XingYueLongWang/

    ราชามังกร Type-moon (ราชามังกรในที่นี้คือชื่อภาค 3 ของโต้วหลัว ส่วน Type-moon ก็ Fate นั่นแหละ)

    เรื่องย่อ : เป็นหนึ่งในเรื่องที่พอผมอ่านจบปุ๊ปก็อยากจะซัดหน้านักเขียนทันที พระเอกเกิดใหม่เป็นสาวดุ้นพร้อมกับวิญญาณยุทธ์ที่พอดูดซับวงแหวนวิญญาณแล้วจะสามารถใช้พลังวีรชนบางตัวได้ ตอนแรกผมคิดว่ามันจะเป็น yaoi แต่ดันเฉลยกลางๆเรื่องกับตอนจบว่าถังอู่หลินเป็นผู้หญิง แต่จบได้เชี่ยชิบหาย ลองอ่านดูได้ครับแล้วคุณจะกำหมัดเหมือนกับผม

    http://www.bqxs520.com/122245/

    เปลี่ยนความทรงจำ เหล่าเทพธิดาต่างตามล่าหาตัวข้า

    เรื่องย่อ : ตอนแรกที่ผมอ่านแล้วผมรู้สึกรังเกียจพล็อตแบบนี้มากเลยแต่ว่ามันดูน่าสนใจดีเลยลองอ่านไปก่อน พระเอกเกิดใหม่มาโดยสามารถเลือกพรสวรรค์และวิญญาณยุทธ์ของตัวเองได้เลยเลือกแต่อันโหดๆมา (แต่ไอ้โหดๆที่มันว่าก็แค่วิญญาณยุทธ์ธรรมดาๆเบียวๆที่แม้แต่เด็กป.1ก็ยังคิดได้อย่าง เคียวมัจจุราช ไม้ต้นไม้แห่งชีวิตหรืออะไรสักอย่าง แล้วก็เซราฟิมตกสวรรค์ 12 ปีที่ก็อปมาจากเชียนเริ่นเสวี่ยแต่ตรงข้าม) เรื่องมันน่าสนใจตรงที่พระเอกทำได้แค่เพิ่มความทรงจำเลยเพิ่มความทรงจำเกี่ยวกับอนาคตให้ปี่ปี่ตงแล้วทำเหมือนกับว่าปี่ปี่ตงย้อนเวลากลับมา แต่นอกจากส่วนนี้แล้วก็ยังไม่มีส่วนไหนน่าสนใจเลย

    https://www.uukanshu.com/b/154085/

    นินจาแห่งโลกโต้วหลัว (หรือจะเรียกว่าชิโนบิก็ได้)

    เรื่องย่อ : พระเอกเกิดใหม่ในโลกโต้วหลัวพร้อมกับความสามารถในการดูดซับโชคชะตา (ในเรื่องมันเรียกว่า destiny อะไม่รู้เหมือนกันว่าคืออะไร แต่มันบอกว่ายิ่งตัวละครสำคัญต่อเนื้อเรื่องมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีมาก) และการที่จะดูดซับโชคชะตาได้นั้นก็คือการกระตุ้นความรู้สึกหรืออะไรหลายๆอย่าง พระเอกที่เคยมาจากโลกนารูโตะเลย role play เป็นอุจิฮะ ซาซุเกะซะเลย แต่เรื่องนี้ค่อนข้างน่ารังเกียจนิดหน่อยตรงที่คนเขียนไม่รู้เป็นอะไรชอบเขียนให้ผู้หญิงอิจฉาแล้วก็ฆ่ากันเอง (ถึงผมจะอ่านไปแล้วก็สนุกไปก็ตาม) แต่พอมันเยอะมากขึ้นเรื่อยๆมันก็ดูน่ารำคาญนิดหน่อย แต่ก็คิดว่าเรื่องนี้สนุกอยู่

     

    ที่จริงยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจนะแต่ว่าผมลืมไปแล้ว ใครที่สนใจก็ลองไปอ่านได้ครับ ใช้ google translate กันเอา ผมเองก็ใช้เหมือนกัน ถึงแม้มันจะแปลออกมาได้แย่แต่ก็ยังพอเข้าใจใจความหลักของมันได้อยู่

     

    !!แจ้งเตือน!!

    ตอนนี้ไรท์ขอหยุดเขียนฟิคชั่วคราวโดยไม่มีกำหนดเวลา

    สาเหตุ : ไรท์โดนพิษนิยายจีนเล่นงานโดยเฉพาะฟิคจีนที่เลียไข่ CCP + ไชน่านัมเบอร์วันที่เอาแต่เหยียดว่าประเทศอื่นก็เป็นได้แค่คนเถื่อน โลภมาก ลิงกัง คอร์รัปชั่นโดยเฉพาะประเทศแถบตะวันตก ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ถ้าหากใครเห็นไรท์เปลี่ยนชื่อจากประเทศจีนเป็นไต้หวันตะวันตกก็ไม่ต้องสงสัยนะ เพราะว่าไรท์อาจจะเหลือทนกับนิยายจีนแล้วก็ได้

    ส่วนใครที่ไม่อยากเป็นแบบไรท์หรือเกลียดจีนมากๆก็แนะนำว่าอย่าไปอ่านนิยายที่อิงประเทศจริงหรือแนว urban นะ (หรือถ้า nationalism/propaganda ในนิยายพอทนได้ก็อ่านไปเถอะ) ไม่งั้นก็แนะนำว่าเปลี่ยนให้ไปอ่านแนวต่างโลกที่มีแค่คนจีนจะดีกว่า

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น