ฝ่าบาทอย่าหาฎีกาให้ข้าเลย! - นิยาย ฝ่าบาทอย่าหาฎีกาให้ข้าเลย! : Dek-D.com - Writer
×

    ฝ่าบาทอย่าหาฎีกาให้ข้าเลย!

    บ้านเมืองจะวินาศเพราะหวงโฮว่ปีศาจครองใจหวงช่าง! วาทกรรมนี้เกิดขึ้นเพราะแคว้นจงอวี่ไม่มีทายาทสืบทอดบัลลังก์ อี่เจ๋อยาจะบ้า! เขานั้นสนมก็ไม่ยุ่ง หอก็ไม่เข้า บุตรเป็นนางคนเดียวที่เสกเข้าท้องได้กระมัง!!

    ผู้เข้าชมรวม

    202

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    202

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    19
    จำนวนตอน :  11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 เม.ย. 67 / 21:05 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ตัวละคร

    ลั่วไหวเอิน หวงตี้ซึ่งจริงๆแล้วคือองค์ชายราชวงศ์ก่อน ช้ำรักเพราะชายารองฆ่าตัวตาย

    อี่เจ๋อยา เท่อเก๋อเผ่าทุ่งหญ้าที่เป็นหวงโฮว่ได้เพราะใช้การย้อนเวลาให้เกิดประโยชน์

    เผยย่วน ราชบุตรเขยขุนนางขั้นสามผู้ที่เคยถูกเนรเทศให้ออกจากตระกูลมาก่อน ทำงานตุลาการ

    ลั่วเอินหรง เป่ยติ้งกงจู่ ผู้ที่อดีตเคยนิสัยเอาแต่ใจแต่ตอนนี้กำลังปรับตัวอยู่


    มีเสียงร่ำลือกันมาว่า การที่ฝ่าบาททรงมีความเสน่หาในตัวของหวงโฮว่เพียงพระองค์เดียวนั้นเป็นเพราะพระนางมีเอกลักษณ์พิเศษคือตรงคอข้างซ้ายนั้นได้วาด ฮวาเตี้ยน เอาไว้เพื่อปกปิดรอยแผลเป็น ด้วยเหตุนี้ทั้งนางสนมและสตรีนางอื่นที่อยู่นอกวังจึงนิยมย้ายตำแหน่งแต่งแต้มดอกไม้ไปไว้ที่คอบ้าง แต่มีผู้ใดจะรู้บ้างเล่าว่าแผลเป็นที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารักษาไม่หายนั้นนางตั้งใจปล่อยให้มันนูนขึ้นมาเอง อี่เจ๋อยาบอกกับตัวเองเอาไว้ว่า

    'เอาหน่า... ย้อนเวลากลับมาก็ต้องเอาข้อผิดพลาดมาแก้ไข สิ่งที่ดีก็พัฒนาให้มากขึ้น ส่วนของที่ย้ำเตือนถึงความจงรักภักดีต้องเก็บเอาไว้ แม้ว่ามันจะระคายตาบ้างก็เถอะ'

    สามปีผ่านไปโอรสสวรรค์ที่ครองราชย์อยู่นั้นได้รับฉายาว่าเป็น ผู้ที่รักเดียวใจเดียว แม้ว่าจะมีวังหลังหกตำหนักแต่ทุกคืนที่ฝ่าบาทนอนค้างมีแค่ตำหนักฉางชุนของประมุขหญิงแคว้นจงอวี่เท่านั้น เพราะมีแต่นางที่ร่วมกันชิงเอาบัลลังก์นี้มาเป็นของตัวเอง ทั้งยังมีรากเป็นราชวงศ์ก่อนมาด้วยเหมือนกัน เขาจึงจะสามารถไว้ใจได้ อีกอย่างหลังจากเกิดเรื่องสะเทือนขวัญของเจียงหรูอวี้ขึ้น ลั่วไหวเอินก็ไม่อยากที่จะทำร้ายหญิงสาวคนไหนอีก ชายหนุ่มสาบานตนเอาไว้ว่า

    'ชาตินี้จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับความรัก มุ่งพัฒนาแคว้นให้เจริญรุ่งเรือง ส่วนผู้สืบทอดค่อยเฟ้นจากบรรดาพระญาติ เพราะอยากที่จะส่งบัลลังก์คืนให้ตระกูลลั่วอย่างเต็มทน'

    ขุนนางตระกูลต่าง ๆ เริ่มทนไม่ไหวแล้วกับการที่ส่งบุตรสาวของตนเข้าไปเป็นสนม แต่กลับไม่มีวี่แววว่าจะมีบุญได้เป็นพระปิตุลาเลยแม้แต่คนเดียว เพราะว่าเหล่าบุตรีนั้นแม้แต่พระพักตร์ยามวิกาลของพระจักรพรรดิก็ไม่เคยได้เห็น ด้วยเหตุนี้เกือบทุกเดือนจะต้องมีคนถวายฏีกาขึ้นมาว่า 'รากฐานความมั่นคงของรัฐต้องเริ่มจากครอบครัว มีบิดา มารดา และบุตรเป็นส่วนประกอบ' แต่ผู้ที่ได้รับสารกลับเฉไฉเปลี่ยนให้กลายเป็นเรื่องอื่นบ้าง จนทุกอย่างหนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ที่ต้องมารับกรรมก็คือ 'หวงโฮว่ปีศาจ' ที่จิตใจคับแคบครอบครองหวงช่างไว้แต่เพียงผู้เดียวจนเป็นเหตุให้ราชวงศ์ไร้ซึ่งผู้สืบทอดเช่นนาง

    อี่เจ๋อยา ก็ต้องกล้ำกลืนฝืนทนรับเอาคำก่นด่านี้ แต่เสมือนว่าสถานการณ์มันเลวร้ายขึ้นเรื่อย ๆ เพราะคำตอบของลั่วไหวเอินที่ว่า ผู้เดียวที่สามารถให้กำเนิดพระโอรสได้มีแค่หวงโฮว่เพียงเท่านั้น นี่เป็นการเติมเชื้อเพลิงเข้าไฟเป็นแน่แท้ นางได้แค่โอดครวญ

    "ฝ่าบาทอย่าหาฎีกาให้ข้าเลย!!!"

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น