ลิขิตฟ้า ชะตาเเค้น - นิยาย ลิขิตฟ้า ชะตาเเค้น : Dek-D.com - Writer
×

    ลิขิตฟ้า ชะตาเเค้น

    เมื่อผู้มีพระคุณอย่างหลิวอี้ สั่งให้ชูหลานไปฆ่าหมิงคัง พ่อของเขา เเต่เขาเลือกที่จะฆ่าตัวเองตายแทน เพื่อไม่ให้คนอื่นมองว่าเขาเนรคุณพ่อ เเต่เมื่อเขาได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง เขาจึงได้รู้ความจริงบางอย่าง

    ผู้เข้าชมรวม

    1,524

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    16

    ผู้เข้าชมรวม


    1.52K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    40
    จำนวนตอน :  33 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  20 มิ.ย. 64 / 15:35 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     แนะนำตัวละครหลัก
         "ชูหลาน" เด็กกำพร้าที่พ่อเเม่เสียชีวิตตั้งเเต่เด็ก เขาถูกหมิงคังเก็บมาเลี้ยง เพราะสงสารที่ตอนเด็กๆหมิงคังเห็นเขานอนร้องไห้อยู่ในกองเพลิง หมิงคังจึงช่วยชีวิตเขาไว้ได้ และทำการฝึกวิทยายุทธ์ให้อย่างครบมือตั้งเเต่เด็ก จนชูหลานเชี่ยวชาญและใช้อาวุธได้หลากหลายรูปแบบ
         "หมิงคัง" อดีตจอมยุทธมือหนึ่งที่ถูกขับไล่ออกมาจากวังหลวง เพราะมีเหตุเข้าใจผิด และด้วยความที่หมิงคังเก่งวรยุทธ์มาก จึงทำให้เขารอดจากการต้องถูกตามไล่ฆ่าให้ตาย หมิงคังไม่มีภรรยาเขาจึงเก็บเด็กมาเลี้ยงไว้เป็นลูก 2 คนเพื่อจะเอาไว้ดูเเลในยามที่เขาแก่ชรานั่นเอง
         "หลิวอี้" หนึ่งในจอมยุทธผู้ที่มีอิทธิพลมากในเวลานั้นและยังเคยเป็นเพื่อนสนิทกับหมิงคังอีกด้วย เนื่องจากหมิงคังไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่หลิวอี้กำลังจะทำ จึงทำให้พวกเขาต้องเเตกหักกันไปคนละทิศละทาง และด้วยหมิงคังคอยขัดหลิวอี้ตลอด จึงเป็นเหตุให้หลิวอี้ต้องการกำจัดหมิงคังไปให้พ้นทางของเขานั่นเอง
         "เสี่ยวลู่" ลูกสาวคนเดียวของหลิวอี้ ที่เขาตั้งใจจะผลักดันให้นางเข้าไปเป็นพระสนมในวัง เพราะอยากให้นางได้อภิเษกกับรัชทายาทคนใหม่ เพื่อเป็นสะพานในการทำทุกอย่างให้ง่ายขึ้น เเต่ทว่าเลี่ยวลู่ไม่ได้ชอบชีวิตแบบนั้น เธอชอบชีวิตอิสระเรียบง่าย จนได้มาพบกับชูหลานเธอจึงหลงรักเขาเข้าอย่างถอนตัวไม่ขึ้น และพร้อมที่จะภักดีต่อชูหลานเพียงผู้เดียว
         "เพ่ยเพ่ย" เด็กสาวที่ถูกหมิงคังเก็บมาเลี้ยงพร้อมๆกับชูหลาน เเละด้วยความที่เพ่ยเพ่ยเป็นหญิง หมิงคังจึงได้สอนให้เธอทำอาหารตั้งเเต่เด็กๆ เธอจึงเชี่ยวชาญการทำอาหารจนได้ทำหน้าที่แม่ครัวประจำบ้านไปแล้ว เพ่ยเพ่ยเปรียบเสมือนแม่และน้องสาวของชูหลาน เพราะพวกเขาสองคนสนิทกันอย่างกับฝาเเฝดมาตั้งเเต่เด็กๆแล้ว
         "อาหลง" เพื่อนบ้านที่สนิทกับชูหลานมากๆ เพราะเขาเป็นคู่ฝึกชั้นดีให้กับชูหลานและชอบมาเล่นที่บ้านของหมิงคังบ่อยๆ เพราะเขาชอบเพ่ยเพ่ยน้องสาวของชูหลานนั่นเอง เขามาช่วยชูหลานฝึกวิทยายุทธ์และมาเป็นลูกมือในการทำอาหารให้กับเพ่ยเพ่ยเป็นประจำ เพราะเหตุนี้พวกเขาทั้งสามคนจึงสนิทกันมากๆนั่นเอง

    เรื่องย่อ

        เมื่อโชคชะตานำพาให้"ชูหลาน"ต้องกลายมาเป็นจอมยุทธนักฆ่า และคนที่เขาถูกสั่งให้ไปฆ่านั่นก็คือ"หมิงคัง"พ่อของเขานั่นเอง เเต่ด้วยความที่ทรยศต่อผู้มีพระคุณอย่าง"หลิวอี้"มิได้และก็ลงมือฆ่าพ่อตัวเองไม่ได้เช่นกัน โชคชะตาจึงนำพาเขาต้องทำการปิดชีพตัวเอง เพราะไม่อยากให้ใครมองว่าเขาเนรคุณพ่อ ด้วยความที่ชูหลานเป็นเด็กมีบุญเขาจึงได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในภพภูมิเดิม ซึ่งเขาได้มารู้ความจริงที่ว่า แท้จริงนั้นหมิงคังไม่ใช่พ่อแท้ๆของชูหลาน แล้วหมิงคังคือใคร อะไรคือเหตุจูงใจให้ชูหลานต้องฆ่าหมิงคังผู้ที่เลี้ยงเขามาตั้งเเต่เด็กๆด้วย และหลิวอี้นั้นสั่งให้ชูหลานฆ่าหมิงคังทำไม ติดตามได้ใน ลิขิตฟ้า ชะตาเเค้น


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น