ชุลมุนไร่วุ่นรัก - นิยาย ชุลมุนไร่วุ่นรัก : Dek-D.com - Writer
×

    ชุลมุนไร่วุ่นรัก

    เรื่องราวความรักวุ่นๆ ชุลมุนพัลวันของเด็กสาวชาวไร่กับหนุ่มน้อยข้างบ้าน ที่เป็นคู่กัดกันมาตั้งแต่เด็ก แต่แล้ววันหนึ่งความรู้สึกก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อศัตรูคู่แข่งตลอดกาลกลับมาทำให้หัวใจเธอเต้นแรง

    ผู้เข้าชมรวม

    776

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    776

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    14
    จำนวนตอน : 6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 มิ.ย. 66 / 09:50 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    "เด็กผู้ชายอะไรชื่อฟ้า ชื่ออย่างกับผู้หญิง ดูสิผมก็ยาวอย่างกับผู้หญิงด้วย” ภาพความทรงจำในอดีตย้อนให้เห็นถึงเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก เด็กหญิงวัยเพียง 10 ขวบ กำลังล้อเด็กชายวัย 8ขวบที่กำลังหน้าแดงเพราะความโมโห

    “ฉันเป็นผู้ชายนะ ไม่ใช่ผู้หญิงสักหน่อย” เด็กชายตัวเล็กเถียงคอเป็นเอ็น เพราะความที่หน้าตาหน้ารักคล้ายเด็กผู้หญิงบวกกับที่ไว้ผมยาวจนถึงกลางหลัง จึงทำให้คนส่วนใหญ่ที่พบเห็นมักจะคิดว่าเป็นเด็กผู้หญิงเสมอ ซึ้งเป็นเรื่องที่ทำให้อีกคนเก็บมาล้อได้ตลอด

    “แล้วทำไมถึงชื่อฟ้าล่ะ ทำไมถึงไว้ผมยาว เหมือนผู้หญิง”

    “ชื่อแสงฟ้า แสงฟ้า ไม่ใช่ฟ้า” 

    “ก็เหมือนกันแหละ”

    “ตัวเองก็เหมือนกันแหละ ผู้หญิงอะไรชื่อเหนือ แถมยังตัดผมสั้นอย่างกับผู้ชายด้วย” เด็กชายเถียงกลับบ้าง เพราะสภาพของเด็กหญิงที่ว่านั้นก็ไม่ได้ต่างอะไรจากเด็กชายเท่าไรเลย เด็กผู้หญิงผมสั้นกุดที่สวมเสื้อผ้าของเด็กผู้ชายตัวใหญ่โคลงมองยังไงก็เป็นเด็กผู้ชาย

    “ฉันชื่อดาวเหนือ ชื่อดาว ไม่ได้ชื่อเหนือ” เธอเถียงกลับด้วยความโมโหที่โดนล้อชื่อกลับบ้าง



    แสงฟ้ากับดาวเหนือเป็นเพื่อนเล่นกันตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เชิงเป็นเพื่อนกัน จะเรียกว่าเป็นศัตรูกันคงจะถูกกว่า บ้านของดาวเหนือเป็นฟาร์มวัวนม กับทำไร่ข้าวโพด เพราะเป็นลูกสาวชาวไร่ที่ถูกพ่อและพี่ชายเลี้ยงมาโดยไม่มีแม่คอยอบรมมารยาท จึงมีนิสัยค่อนไปทางเด็กผู้ชายเสียมากว่า  ในขณะที่แสงฟ้าเป็นลูกชายเจ้าของสวนดอกไม้ และไร่องุ่น แสงฟ้าเป็นเด็กผู้ชายหน้าตาหน้าเรียกว่าหวานจนคล้ายเด็กผู้หญิง ทั้งคู่จะทะเลาะกันอยู่เสมอ เพราะเด็กหญิงเอ็นดูในความน่ารักของเด็กชาย จึงมักจะคอยแกล้งเด็กชายที่อายุน้อยกว่าตัวเองเสมอ แสงฟ้ากับดาวเหนืออายุห่างกันราวสองปีได้  โดยดาวเหนือมีศักดิ์เป็นพี่สาวของแสงฟ้า แต่เด็กชายกลับไม่เคยเรียกอีกฝ่ายว่าพี่เลยสักครั้ง เพราะรำคาญในความขี้แกล้งของฝ่ายหญิงเสียมากกว่า.......... 

            แต่แล้ววันหนึ่งความรู้สึกก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อศัตรูคู่แข่งตลอดกาลกลับมาทำให้หัวใจของดาวเหนือเต้นแรง จะทำอย่างไรเมื่อเธอเริ่มคิดกับเขามากกว่าน้องชายข้างบ้าน........




    *****มาเรียนรู้วิถีชีวิตของเกษตรกรชาวไร่ที่แฝงอยู่ในเรื่องกันค่ะ “อ่านนิยายยังไงให้ได้ทั้งสาระและความบันเทิง” และร่วมติดตามความรักของแสงฟ้าและดาวเหนือกัน ว่าจะเปลี่ยนจากคู่กัดเป็นคู่รักได้ยังไง 



    ****ภาพทุกภาพในเรื่องล้วนมีความหมาย ชมภาพประกอบเรื่องน่ารักๆฝีมือการวาดของไรท์เตอร์เอง แต่ละตอนจะมีภาพประกอบเนื้อหาในตอนค่ะ 

    ****นิยายแนวรักใสๆฝากไว้ให้อ่านคลายเครียดกันค่ะช่วยให้กำลังใจด้วยนะคะ เรื่องนี้พลิกแนวจากเรื่องแรกค่อนข้างมากเลยทีเดียว 5555 ย้อนยุคมาสู่โลกปัจจุบัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น