(Fanfic Arknights x Sharpe series) Sharpe Terra - นิยาย (Fanfic Arknights x Sharpe series) Sharpe Terra : Dek-D.com - Writer
×

    (Fanfic Arknights x Sharpe series) Sharpe Terra

    20 มิถุนายน พ.ศ. 1813 ก่อนการรบที่วิกเตอเรียเพียงหนึ่งวัน ดยุกแห่งเวลลิงตันได้ตั้งค่ายพักก่อนการรบจริงและหลังจากนั้นก็ไม่มีใครเห็นเขาอีกเลย พร้อมกับพันตรีริชาร์ด ชาร์ปอันโด่งดังและทหารอีกบางส่วน

    ผู้เข้าชมรวม

    735

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    82

    ผู้เข้าชมรวม


    735

    ความคิดเห็น


    9

    คนติดตาม


    20
    จำนวนตอน :  6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  9 เม.ย. 67 / 00:34 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ในสเปนสงครามคาบสมุทรยังคงนำเนินต่อไปอย่างดุเดือนและโหดร้าย จนกระทั้งในวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 1813 ก่อนการรบที่วิกเตอเรียเพียงหนึ่งวัน ดยุกแห่งเวลตันได้สั่งการให้ทหารกว่าหลายหมื่นนายให้ตั้งค่ายพักแรมก่อนการรบในวันพรุ่งนี้เช้า ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ทหารที่อยู่ในค่ายได้ทั้งฝ่ายพันธมิตรและฝ่ายฝรั่งเศสได้มีทหารจำนวนหนึ่งได้หายไปไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ คาดว่าอาจจะมีการหนีทัพแต่…ดยุกแห่งเวลลิงตันกลับได้หายตัวไปด้วย แต่ความสับสนอยู่ได้เพียงไม่นานเพราะยังไงการรบก็ยังคงต้องนำเนินต่อไป 

    เพื่อกษัตริย์และประเทศกับกรมไรเฟิลที่ 95 

     

    แนะนำตัวละครในเรื่อง Sharpe 

     

    ริชาร์ด ชาร์ป (Richard Sharpe)

    ชาร์ปเป็นตัวเอกหลักของเรื่อง เกิิดเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม 1777-1778 ลอนดอน ถึงแม้ว่าเขาจะอยู่ลอนดอนเขากลับไม่ใช่ผู้ดีเลยแม้แต่น้อย แม่ของเขาถูกฆ่าตายพ่อก็ไม่รู้ว่าหายไปไหน จึงทำให้เป็นเด็กกำพร้า จนกระทั้งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาตัดสินใจสมัคเข้ากรมทหารราบที่ 33 และถูกส่งไปประจำการที่อินเดีย หลังจากนั้นก็ถูกส่งมาประจำการที่สเปนภายในหกรมไรเฟิลที่ 95 ตอนที่เริ่มสงครามคาบสมุทร เขาได้ทำการช่วยเหลือเซอร์เวลลิงตันจากทหารม้าฝรั่งเศส ชาร์ปจึงได้รับการเลื่อนตำแหน่งอย่างรวดเร็วและรับใช้ดยุคแห่งเวลลิงตันจนมาถึงปัจจุบัน

     

    แพทริค ฮาร์เปอร์ (Patrick Harper)

    ฮาร์เปอร์เกิดเมื่อ 1785 เป็นชาวไอริสร่างกายกำยำในครอบครัวชาวนา มีความรักบ้านเมืองของตนเองเป็นอย่างมาก (ไอร์แลนด์) สังกัดกรมไรเฟิลที่ 95 เช่นเดียวกับชาร์ปที่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับเขา ถึงแม้ช่วงแรกจะเป็นการพบเจอที่ไม่ค่อยดีก็เถอะ แต่ทั้งคู่ก็ผ่านมันมาได้

     

    แฮร์ริส (Harris)

    แทบจะไม่มีข้อมูลอะไร นามสกุลก็ยังไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ คือฉลาด

     

    แดเนียล แฮกแมน (Daniel Hagman)

    คาดว่าน่าจะมีอายุเยอะที่สุดในกลุ่มอยู่ที่ประมาณ 40-50 ชอบร้องเพลงหากสนใจที่จะฟังเพลงของเขา ให้ไปดู Sharpe เพราะเพลงเกือบทุกเพลงภายในเรื่องเขาเป็นคนร้องหมด
     

    อาร์เธอร์ เวลสลีย์ ดยุกแห่งเวลลิงตัน (Arthur Wellesley, Duke of Wellington)

    เวลลิงตันเป็นจอมพลแห่งกองทัพอังกฤษ มียศการเป็นขุนนางคือในช่วงสงครามคาบสมุทรคือมาร์ควิสแห่งเวลลิงตัน วีรกรรมที่ทำให้จดจำเกี่ยวกัับตัวเขาไม่ใช่การที่เขารบชนะนโปเลียนที่วอเตอร์ลู แต่กลับเป็นการเผาไวโอลินทิ้งตอนที่แฟนบอกเลิกและหลังจากนั้นก็ไปสมัครเป็นทหาร จนมาเป็นวีรบุรุษสงครามจนถึงปัจจุบัน

     

    กำหนดการและการพูดคุยอะไรนิดหน่อย

    จริงๆ นี้ไม่ใช่โปรเจคที่ผมอยากจะทำอะไรมาก แค่อยากเก็บประสบการณ์ในการแต่งไปเรื่อยๆ เพื่อไปแต่งเรื่องในอนาคตให้ดีที่สุดที่จริงโปรเจคต่อไปไม่ควรเป็นอันนี้ แต่เป็นอีกอันหนึ่งที่ผมคิดไว้ตั้งนานแล้ว ซึ่งผมจะไม่บอกว่าผมคืออะไร

    ซีรี่ย์เรื่อง Sharpe ถือว่าเก่าพอสมควร คนสมัยนี้ไม่น่ามีใครหยิบขึ้นมาดูแล้วนอกจากผม มันเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์เรื่องหนึ่งที่ทำให้ผมตกหลุมรักยุคศตวรรษที่ 19 โดยฉะเพราะตอนต้น บวกกับตอนนั้นผมกำลังแต่ง Welcome to lungmen และผมก็ได้พูดเล่นกับเพื่อนว่าถ้า ชาร์ปไปโผล่ Terra จะเป็นยังไง เรื่องนี่ผมวางแผนแต่ง 5 ตอนแล้วก็จบ จะได้หลีกไปทำอย่างอื่นต่อ มันก็เลยออกมาเป็นแบบนี้ สำหรับใครที่กังวลว่าเรื่องออกจะไปแนวทางซีเรียสผมขอบอกเลยว่าไม่มีเพราะผมจะแต่งเหมือนสไตล์ซีรี่ย์ Sharpe ถือว่าเป็นการเคารพผลงาน หากคนต้องการที่จะดูเรื่อง Sharpe หาได้ตาม youtube มีคนเอามาลงเอาไว้อยู่มันหาดูได้ที่เดียวแล้ว

    https://www.youtube.com/watch?v=zZegw3Otpkc&list=PL__iLnGXzQufHdwe_InJ9wsIUtAhEY3cT

    Sharpe Theme

     

    หน้าปกแบบเต็ม เผื่อใครอยากเห็นทักษะการใช้ Photoshop ที่…

     

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น