คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ
เจนิสามองเพื่อนสาวที่พยายามแทรกตัวผ่านคลื่นฝูงชนเพื่อเข้าไปจับจองถาดไหว้องค์เทพฯ ด้วยสายตาเห็นใจระคนละเหี่ยใจ เพราะเพิ่งเข้าปีใหม่ เพื่อนสาวที่ทุกคนขนานนามว่าสวยน่ารักที่สุดในกลุ่มอย่าง ‘พลอยปรารถนา’ ชวนมาไหว้ ‘พระตีรมูรติ’ เป็นรอบที่สามของปี
วันพรุ่งนี้เป็นวันวาเลนไทน์ นั่นเท่ากับว่า พลอยปรารถนาลากหล่อนมาที่นี่แทบจะสัปดาห์เว้นสัปดาห์ แล้วจะไม่ให้หล่อนเผลอส่ายหน้าอย่างอ่อนใจให้กับเพื่อนคนนี้ได้อย่างไร
“ไหนๆ ก็ไหนๆ เปลี่ยนมาไหว้ทุกวันแทนตักบาตรตอนเช้าไปเลยก็ได้มั้ง” เจนิสาค่อนขอดอย่างหยิกแกมหยอก เพราะถึงจะบ่นอย่างไร หล่อนก็ยอมมาด้วยทุกที
“ได้เหรอวะ เขาจะไม่ว่าฉันบ้าเหรอ” เพื่อนสาวทำตาโตราวกับเชื่อสนิทใจในคำพูดของหล่อน เจนิสาเลยอดส่ายหน้าไม่ได้จริงๆ
“ตราบใดที่แกยังไม่นอนเฝ้าที่แยกนี้ ก็ไม่น่าจะมีใครว่าบ้านะ ยกเว้นพวกฉัน ว่าแต่ประชดน่ะ รู้จักบ้างไหม” เจนิสาบ่นไป แต่มือก็ยังช่วยเพื่อนสาวถือช่อดอกไม้ที่ถือมาพร้อมถาดของไหว้
“โอ้ย! นี่ก็มาพูดให้เชื่อว่าทำได้ เกือบไปแล้วมั้ยล่ะ”
“แกลองคำนวณซิว่าหมดไปกับค่าของไหว้เท่าไหร่แล้วเนี่ย ฉันจำได้ว่าไอ้เพลงมันไม่ได้บอกให้มาถี่ขนาดนี้นะ” เจนิสาอ้างชื่อน้องสาวของพลอยปรารถนาอย่าง ‘เพลงมนตรา’ ซึ่งเป็นแม่หมอทำนายดวงประจำตัวให้พี่สาว
ตั้งแต่เจนิสารู้จักสองพี่น้องคู่นี้มา ยิ่งเพลงมนตราไปร่ำเรียนวิชาดูดวงจนสัมฤทธิ์ผลแล้วมีพลอยปรารถนาผู้เป็นพี่เป็นลูกค้าผูกปิ่นโตรายใหญ่ ชีวิตของหล่อนก็ต้องประสบกับความอลวนอยู่เป็นประจำ เพราะพลอยปรารถนามักจะทำอะไรก็ต้องมีน้องสาวคอยดูฤกษ์ยามหรือช่วยตัดสินให้ตลอดว่าควรหรือไม่ควร โดยเฉพาะเรื่องรักๆ ใคร่ๆ
แต่ก็ต้องยอมรับว่าความบ้าพลังในการมูเตลูของพลอยปรารถนา ก็แอบส่งผลดีในด้านธุรกิจร้านเสื้อผ้าเครื่องประดับที่เจนิสาร่วมหุ้นอยู่ด้วย เพราะต่อให้เกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจ ธุรกิจนี้ก็ยังได้ไปต่ออยู่ดี เจนิสาเลยชินชาไปเสียแล้วกับภาพที่เห็นตรงหน้า เรียกว่าเพื่อนสาวอยากบูชาอะไร อยากนับถืออะไร หล่อนก็ปล่อยเลยตามเลยเสีย ไม่ก้าวก่ายความเชื่อส่วนบุคคลของกันและกัน
“พรุ่งนี้ก็วันวาเลนไทน์แล้ว เพื่อท่านเทพจะเห็นใจที่ฉันมาบ่อยแล้วให้ฉันลัดคิวบ้าง แบบว่าคนเราก็ต้องไม่ละความพยายามไง” พลอยปรารถนาตอบพลางอมยิ้มราวคนฝันหวาน
“ถ้าฉันเป็นเทพ ทำไมฉันจะต้องให้แกลัดคิวด้วยวะ ในเมื่อคนอื่นๆ ก็เสียเงินซื้อของไหว้พอๆ กันกับแก เพ้อเจ้อมาก รีบไหว้รีบกลับเลย ฉันเวียนหัวกลิ่นธูปจะแย่แล้ว” เจนิสารุนหลังก่อนส่งช่อดอกไม้คืนให้พลอยปรารถนาไปจัดการไหว้ให้เสร็จเรียบร้อย
“ให้เหตุผลว่าสวยสุดในดงประชาชนตอนนี้ได้ไหม แบบสะดุดตาที่สุด ลัดคิวไปก่อนเลยจ้า อะไรทำนองนี้” พลอยปรารถนาหันมาพูดติดตลกพลางแลบลิ้นน้อยๆ ใส่
“ถ้าสวยมาก มีผัวแบบไม่ต้องขอเทพไปนานแล้วย่ะ ยายขี้มโน รีบไปไหว้เดี๋ยวนี้ก่อนที่ฉันจะชิ่งกลับก่อน”
พลอยปรารานาเบิกตากว้าง อ้าปากค้างอย่างคนพูดไม่ออกเถียงไม่ได้ ที่โดนเจนิสาสะกิดปมอย่างแรง หญิงสาวได้แต่ทำตายิบๆ เป็นเชิงเตือนว่าให้รอก่อน แล้วจะกลับมาเอาคืน ก่อนจะสะบัดหน้าหนีอย่างงอนๆ รีบไปไหว้พระเสียให้เสร็จเรื่องไป
กลับมาแล้วค่า กลับมาจริงๆแล้ว เพราะเดดไลน์จ่อก้นมาแล้วจ้า 5555555
สาวพลอยปรารถนาเป็นเรื่องที่ 2 ของนามปากกาจิณณะ
ต้องออกตัวก่อนเลยว่า 3 วันอัพทีหนึ่งนะคะ เพราะภารกิจนังไรท์แต่ละวันแลดูวุ่นวาย
ยังไงก็ฝากคอเมดี้แบบ… นั่นแหละ เรื่องนี้คอเมดี้แหละ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ
ความคิดเห็น