Astra militarum บอกเลยไม่ง่าย - นิยาย Astra militarum บอกเลยไม่ง่าย : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    Astra militarum บอกเลยไม่ง่าย

    ธีโอ Astra militarum ยุค 42k ตัวเล็กๆผู้ค้นพบไม่นานว่าตนเองเป็น psyker ตัวเขานั้นฟื้นจากความตายในร่างคนอื่นที่ชื่อเหมือนตนในยุค 32k ชีวิต Guardsman ที่มีพลังจิตหวังว่ามันจะไม่จบลงอย่างไร้ความหมาย

    ผู้เข้าชมรวม

    428

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    13

    ผู้เข้าชมรวม


    428

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    18
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 เม.ย. 66 / 18:47 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง, มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    +++++++

    note จากผู้เขียน

    ขอพูดก่อนเลยนะครับว่าผมนึกอะไรออกก็จับยัดไปเลยพยายามอิงในช่วงยุค 32k ให้ได้มากที่สุดเหตุการณ์หลักอาจจะถูกพูดถึงเป็น background ละกันนะครับเพราะจะได้ไม่กระทบอารมณ์เหมือนประมาณว่า side story ของตัวละครอีกตัวซึ่งเป็นแค่ส่วนประกอบเล็กๆในจักรวาล 40k ครับ วิธีการเขียนผมเน้นอิงจากการผสมผลงานที่ผมชอบลงไปครับ


    Astra militarum หรือ Imperial Guard

    คือชายและหญิงนับล้านที่มาจากทั่วทุกมุมของกาแล็คซี่เพื่อเข้ารับการฝึกเป็น Imperial Guard ซึ่งจัดเป็นกองกำลังที่ใหญ่ที่สุดของ Imperium ด้วยจำนวนที่มีมหาศาลทำให้ไม่สามารถหาได้ว่าจำนวนที่เเน่นอนนั้นมีเท่าไหร่ตัวเลขของผู้เสียชีวิตเเละทหารใหม่อาจเพิ่มหรือลดในหลักล้านได้ในเวลาเเค่วันเดียว Imperial Guard มักจะเป็นเเนวป้อง กันเเรกเเละในหลายๆครั้งก็เป็นเเนวเดียวของ Imperium หากว่ากองกำลังป้องกันดาว(Planetary Defence Force) ไม่สามารถต่อกรกับผู้รุกรานได้ Imperial Guard ไม่ได้รับการดัดเเปลงพันธุกรรม ใส่ชุดเพราะเพิ่มพลังหรือถืออาวุธทำลายล้างสูง อาวุธหลักของ Imperial Guard คือปริมาณที่มากเสียจนศัตรูไม่สามารถต้านไหว หน่วยยานเกราะที่โถมเข้าใส่อย่างไม่หมดสิ้นในจักรวาลที่มีแต่สงครามไร้ที่สิ้นสุด ไม่มีทหารคนใดได้รัยการจดจำวีรกรรมความเสียสละที่กล้าหาญเป็นเพียงแค่เรื่องเล่่่าที่จางหายไปกับกระแสของสงครามชีวิตของทหารนับล้านเป็นเพียงเเค่ตัวเลขบนเเผนที่ของผู้บังคับบัญชา เเต่ท่ามกลางสงครามที่เหมือนดั่งนรกบนผืนดิน ทหารที่กล้าหาญของ Imperial Guard ยังคงยืนหยัดต่อทุกสิ่งเท่าที่จักรวาลนี้จะโยนเข้าใส่อย่างไม่หวาดกลัว ชีวิตของทหารเเต่ละคนอาจจะสั้นเเละไร้ศักดิ์ศรีเเต่ด้วยการเสียสละที่ไม่จบสิ้นนี้เองที่ทำให้ Imperium ยังคงยืนหยัดมาได้ตลอดหนึ่งหมื่นปี


    Tyranids

    พวกมันคือ The Great Devourer จอมเขมือบผู้ยิ่งใหญ่แห่งจักรวาล มันคือ Xenos สิ่งมีชีวิตต่างดาวประเภทหนึ่ง มีชีวิตอยู่เพื่อดูดกินสิ่งมีชีวิตอื่นๆและสรรพสิ่งทางชีวภาพทุกๆอย่างเพื่อใช้ในการพัฒนากลายพันธุ์และแพร่ขยายจำนวน เทคโนโลยีของพวกมันเกิดจากการวิศวกรรมทางชีวภาพทั้งสิ้น พวกมันนับพันล้านตัวจะรวมตัวกันกลายเป็น Hive Fleet ท่องไปในจักรวาลด้วยยานอวกาศชีวภาพ และการค้นคว้าพบว่า พวกมันทุกๆตัวนั้นเชื่อมต่อกันด้วยสิ่งที่เรียกว่า Hive Mind ซึ่งก็คือจิตใต้สำนึกของพวกมันนับล้านๆตัวรวมกันเป็นหนึ่ง และจิตใต้สำนึกนั้นก็สั่งให้พวกมันทำงานกันเป็นระบบเพื่อกลืนกินทุกสิ่งในจักรวาลนั่นเอง

    Hive Mind พลังจิตของเหล่า Tyranids นับพันล้านตัวที่ว่านี้มีลักษณะเหมือนคลื่นขนาดใหญ่ก่อให้เกิดสภาวะ Shadow in the Warp (เงาในมิติ Warp) ทำให้มิติ Warp หลายปีแสงโดยรอบกองยานอวกาศของพวก Tyranids บิดผัน ซึ่งก็ทำให้ระบบสื่อสารด้วยพลังจิต Astropath ของจักรวรรดินั้นขัดข้อง ไม่สามารถส่งหรือรับข้อความขอความช่วยเหลือใดๆได้ ทำให้ยานอวกาศทั้งหลายไม่สามารถเข้าสู๋มิติวาปเพื่อเดินทางในระยะไกลได้ และทำให้ยานที่อยู่ในมิติ Warp ในขณะนั้นพุ่งทะลุออกไปผิดที่ผิดทางเพราะความบิดผันอย่างรุนแรงของมิติ พลังจิตอันรุนแรงที่ว่านี้่จะเข้าโจมตีสภาวะจิตใจของสิ่งมีชีวิตทั้งหลายในบริเวณ ยิ่งถ้าเป็นผู้มีพลังจิต ความรุนแรงของการคุกคามนี้จะทวีคูณนับสิบเท่า ดาวที่ถูกมันบุกยึดครอง สิ่งมีชีวิตบนดาวจะคุ้มคลั่งเกิดความโกลาหลไปทั่วก่อนที่ Fleet กองยานแรกของพวกมันจะเข้าสู่ชั้นบรรยากาศเสียอีก


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น