The Revolution สงครามสมองกล - นิยาย The Revolution สงครามสมองกล : Dek-D.com - Writer
×

    The Revolution สงครามสมองกล

    ในโลกที่ผู้หญิงยังเป็นคนธรรมดา แต่ผู้ชายมียีนส์พรสวรรค์พิเศษ ที่ยิ่งเป็นประโยชน์มากก็มีสิทธฺจากรัฐบาลโลกมากขึ้น จะเกิดอะไรขึ้นกับเด็กสาวที่เป็นผู้หญิงคนเดียวในโลกที่มีพรสวรรค์อันหายาก

    ผู้เข้าชมรวม

    95

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    95

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    4
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 ม.ค. 64 / 17:48 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

         หลังจากการเชือดเฉือนอันยาวนานของกลุ่มต่อต้าน และรัฐบาลโลกที่ต้องการใช้ AI ที่เด็กหนุ่มอัจฉริยะคิดค้นขึ้นมา เพื่อผลประโยชน์บางอย่าง โดยไม่สนซึ่งผลกระทบที่ตามมา หลังจากผู้ต่อต้านพ่ายแพ้หลบหนี 'ดิโอ' ปัญญาประดิษฐ์ที่ฉลาดที่สุดในโลก ถูกปลดปล่อยออกจากโปรแกรมป้องกันที่ผู้สร้างกักกันเอไอตัวนี้ไว้ ด้วยฝีมือของรัฐบาลโลก

         เพียงสองปีหลังจากนั้น คนที่สร้างดิโอขึ้นมาหายสาบสูญ ในขณะที่ดิโอสามารถฝังสมองกลเข้าสู่หัวของมนุษย์ พวกระดับสูงในรัฐบาลโลก เพื่อให้กลายเป็นพวกของมัน ดิโอสร้างเชื้อที่ถูกเรียกว่า 'FS' ปล่อยออกไปในฝนเทียมที่ตกทั่วโลก  ทำให้มนุษย์บางคนมีความสามารถพิเศษ เหมือนกับเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ขึ้นมา และมนุษย์ที่ได้พลังพวกนั้นจะเป็นเพศชาย ส่วนเพศหญิงบางคนเช่นกัน สติปัญญาถูกยกระดับขึ้นมา เหล่าคนที่ได้นับความสามารถเหล่านี้ จะถูกรัฐบาลโลกตามล่าตัวให้เข้าไปเป็นพวก คนที่ต่อต้านแต่ไม่มีความสามารถพิเศษ มักจะถูกกำจัดทิ้ง ทำให้พวกเศรษฐีผู้ดีมีเงินที่ขาดเขลา เป็นกลุ่มคนแรก ๆ ที่ยอมจำนน ส่งลูกหลานที่มีความสามารถเข้าไปในสถานที่พิเศษที่รัฐบาลโลกเตรียมไว้ ส่วนพวกเขาใช้ชีวิตสุขสบายในสถานที่แยกออกมาสำหรับคนธรรมดา และมีการคุมอย่างเข้มงวดไม่ต่างจากกรงขังที่หรูหรา

         เมื่อมีคนยอมก็ย่อมมีคนต่อต้าน เหล่ากลุ่มคนที่ต่อต้านไม่ต้องการให้ปัญญาประดิษฐืเข้าควบคุมตนเองที่เป็นมนุษย์ และรู้ดีว่าเมื่อยอมจำนน พวกเขาก็จะถูกทำให้กลายเป็นเครื่องจักไร้ความรู้สึก ลูกหลานของพวกเขาที่มีความสามารถก็จะกลายเป็นสิ่งที่แย่กว่า โดยเฉพาะ เด็กสาว เพราะดิโอนำเด็กหญิงที่ได้รับความฉลาดจากการกลายพันธุ์เมื่อรับเชื้อ FS ไปทดลองอย่างน่ากลัวเพื่อสร้างสิ่งมีชีวิตที่เป็นสมองกลแต่แรกเกิดออกมา คล้ายกับสร้างกองทัพเอไอที่มีร่างกายเป็นมนุษย์

         แต่จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเด็กหนุ่มผู้หนึ่งลืมตาขึ้นมาพบว่าตัวเองยืนอยู่สถานที่เดิมในช่วงเวลาที่ต่างออกไป จากโลกที่สงบสุขเพิ่งจะมีข่าวเรื่องการเริ่มสร้างเอไอของนักคิดอัจฉริยะ กลายมาเป็นวันที่เอไอที่ยังไม่เกิดตัวนั้นกำลังครองโลก ในขณะเดียวกันนั้นเด็กสาวที่เกิดในกลุ่มต่อต้าน เป็นหนึ่งในคนที่สติปัญญาถูกยกระดับ ได้ค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถพิเศษ และกลายเป็นผู้หญิงคนเดียวในโลกตอนนี้ที่มีพลังแบบพวกผู้ชาย ทำให้รัฐบาลโลกต้องการตัวเธอเป็นอย่างมาก

    เด็กหนุ่ม และเด็กสาวจะทำเช่นไร?

    -------------------------------------------------------------------------------------

     ความเร็วในการเขียนของไรท์ 
    ...ระดับเต่าคลาน... 
    ------------------------------------------------------------------------------------------------
    ปล. มีฉากที่(ไม่แน่ใจว่า)อาจจะรุนแรง หรือสยองอยู่บ้างนะคะ เช่นฉากสู้กัน หรือฉากความเสียหายจากการสู้กัน 
    มีคนเสียชีวิต (เพราะมันเป็นสงคราม)
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    7Jan2021 - เพิ่มเนื้อหาตอนที่ 1

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น