Long life the ageless : ตำนานหน้ากากสีขาว - นิยาย Long life the ageless : ตำนานหน้ากากสีขาว : Dek-D.com - Writer
×

    Long life the ageless : ตำนานหน้ากากสีขาว

    โดย UmbrellaS

    เรื่องราวนี้ไม่ได้เริ่มจากความวุ่นวาย . แต่มันได้ถูกเริ่มจากสันติต่างหาก

    ผู้เข้าชมรวม

    134

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    134

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  20 ม.ค. 64 / 14:07 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ณ โรงละครเวทย์มนต์ใจกลางเมืองเสรี Ruknir
    บนเวทีนั้นมีชายชราหัวล้าน สวมชุดสูตรสีดำพร้อมไทด์สีแดง และถุงมือสีขาว ได้ใช้เวทย์แสงในการเปิดงานอย่างช้าๆ และงดงาม ทำให้ผู้ชมนับพันต้องส่งเสียงตกตะลึงกันทั่ว

    และเมื่อแสงสว่างทั่วถึง.. ชายชราก็โค้งคำนับแก่ผู้ชมอย่างสง่างาม

    “สวัสดีท่านแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน!! วันนี้เป็นวันดีที่จะให้เรา... ได้ย้อนรำลึกถึงเหตุการณ์ที่มอบวันนี้แห่แก่เราทุกคน มอบอนาคตที่ก้าวไกลและสดใสให้กับ Helmania แห่งนี้! บัดนี้ กระผม Chalk Marius ขอเล่า ตำนานวีระบุรุษหน้ากากสีขาว ...เชิญรับฟังได้เลยขอรับ”

    *เหล่าผู้ชมปรบมือให้*


    “ 500 ปีก่อนที่ผู้กล้าจะจุติมายังโลกใบนี้นั้น ได้มีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับผู้กล้าสวมหน้ากากสีขาวท่านหนึ่ง ผู้ซึ่งลุกขึ้นต่อสู้กับความชั่วร้ายของเผ่าปีศาจที่ก่อความวุ่นวายให้แก่ผู้บริสุทธ์ ไม่ว่าคราใด หรือหนใดก็ตาม หน้ากากสีขาวจะจุติลงท่ามกลางหมู่มาร ดุจดั่งดาวตกแห่งความหวัง และฟาดฟันเหล่าปีศาจจนสิ้น .. ไม่ว่าจะมีหมื่น หรือแสนตน ก็มิอาจหยุดยั้งความยุติธรรมภายใต้หน้ากากสีขาวนั้นได้ และแม้ว่ามือทั้งสองข้างของเขาและร่างกายของเขาจะย้อมไปด้วยสีเลือด แต่ทว่าหน้ากากของเขาก็ยังคงสีขาวบริสุทธิ์ และเจิดจรัสสู่สายตาผองพันธมิตรให้ได้รับรู้ว่า “ศึกครั้งนี้เราได้รับชัยชนะ”

    แม้ว่าจะผ่านไปกี่ร้อยปีวีระบุรุษก็ไม่ลดละความพยายาม จนกระทั่ง 200 ปีก่อน วีระบุรุษหน้ากากสีขาว และกองทัพของผองพันธมิตร สามารถไล่ต้อนเหล่าปีศาจให้จนมุม ณ ปราสาทของจอมมารอันชั่วร้าย Intunera และการต่อสู้ของวีระบุรุษและจอมมารก็ได้เริ่มขึ้น แม้ว่าเหล่าลูกสมุนของจอมมารจะพ่ายแพ้จนหมดสิ้น แต่การต่อสู้ระหว่างวีระบุรุษกับจอมมารก็ดำเนินต่อไป เหล่าผองพันธมิตรต่างตกตะลึงในการต่อสู้ของทั้งสอง ที่สุดแสนจะไร้ช่องโหว่ และไม่สามารถเข้าแทรกแซงได้เลย จนกระทั่งวีระบุรุษได้สั่งให้จอมเวทย์เปิดประตูนรก หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Abyssal Entrance และผนึกจอมมารลงสู่ขุมนรกได้ในที่สุด .. แต่ทว่าจอมมารนั้นก็ได้ฝากบาดแผลแสนสาหัสให้แก่วีระบุรุษหน้ากากสีขาวจนทำให้ท่านวีระบุรุษไม่สามารถทนต่อบาดแผลนั้นได้ ..

    ก่อนจะสิ้นใจท่านก็ได้กล่าวคำพูดหนึ่งออกมาว่า “ข้าดีใจ.. ที่การเสียสละของข้ามอบสันติสุขให้แก่โลกใบนี้... “ และผู้กล้าก็ได้จากไป พร้อมกับมอบจุดเริ่มต้นที่แสนวิเศษให้กับเราจนบัดนี้”

    *เหล่าผู้ชมปรบมือให้กับชายชรา*

    ผู้ชมบางท่านที่ได้รับชมรับฟัง ก็ถึงกับตื้นตันจนถึงขั้นน้ำตาไหล เหล่าเด็กๆก็มีแรงบันดาลใจและอยากจะเป็นดั่งวีระบุรุษ แต่มีชายผู้หนึ่งที่นั่งอยู่หลังสุด ชายผู้นั้นไว้ทรงผมสั้นสีดำคล้ายๆรองทรง แต่ผมข้างปัดปิดตาข้างซ้ายเอาไว้ ดวงตาสีฟ้าสดใสราวกับทะเลริมหาดอันสดใส มีผิวคล้ำเล็กน้อย การแต่งกายของเขาราวกับว่าเป็นคนมีฐานะเอามากๆ เขาใส่สูตรสีน้ำเงินแต่ไม่ใส่ไทด์ เหนือกระเป่าเสื้อข้างซ้าย มีดอกกุหลาบสีขาวประดับอยู่ รองเท้าสีดำเงาวับและถุงมือสีดำ ชายคนนั้นลุกขึ้นและปรบมือทีหลังคนอื่น ทำให้ทุกสายตาจดจ้องมาที่เขา และทางชายชราก็ส่องเวทย์แห่งแสงมาที่เขาเช่นกัน

    ชายผู้ร่ำรวยหยุดปรบมือ และหันมองเหล่าผู้ชมอย่างสุขุม และพูดออกมาว่า


    “วีระบุรุษนั้นอาจจะยังมีชีวิตอยู่.. ก็ได้นะครับ”


    โปรดติดตามตอนต่อไป......
    ============================================================

    ฝากงานเขียนอีกเรื่องด้วยนะครับ..
    Umbrella S.

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น