"ผูก"รักย้อนเวลา - นิยาย "ผูก"รักย้อนเวลา : Dek-D.com - Writer
×

    "ผูก"รักย้อนเวลา

    ผู้เข้าชมรวม

    109

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    109

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 ก.ย. 66 / 01:36 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่อง "ผูก"รักย้อนเวลา
    EP1. "ผูก"อดีต
      ณ สถานที่แห่งหนึ่งมีบ้านกลางสวนต้นไม้และผลไม้ จังหวัดเชียงใหม่ มีชายชราวัย 64 ปี 
    มีชื้อว่า "คุณตาธรรม" พักอาศัยอยู่เพียงลำพังคุณตาธรรม เป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคนอื่นเสมอเวลาพบเจอผู้คนหรือใครมาขอความช่วยเหลือ คุณตาธรรม จะช่วยได้ทุกครั้งตามที่จะพอช่วยได้ 
       ช่วงสายในวันหยุดยาวของปี มีชายหนุ่มวัย 32 ปี จากกรุงเทพที่ชอบขับรถมอไซค์เดินทางท่องเที่ยวเพื่อหาความสงบเอิญออกเดินทางท่องเที่ยว และอังเอิญรถมาเสียก่อนถึงทางเข้าบ้านคุณตาธรรม ชายหนุ่มก็ได้เข็นรถเพื่อจะเข้าไปหาร้านซ่อมรถในหมู่บ้านซึ่งระหว่างทางได้พบกับคุณตาธรรมที่กลับจากขายของกลางหมู่บ้าน คุณตาธรรมได้ให้การช่วยเหลือพาชายหนุ่มนำรถไปซ้อมร้านซ่อมรถกลางหมู่บ้านซึ่งร้านซ่อมต้องทำการสั่งอะไหร่เพื่อมาซ่อมรถให้ ต้องใช้เวลา 2-3 วัน ชายหนุ่มก็ตกใจเพราะที่พักที่จองไว้ระยะทางห่างออกไปอีกหลายกิโล แล้วตอนนี้ก็เกินเวลาจะเช็กอินของทางโรงแรมที่จองไว้แล้ว คุณตาธรรม ก็เห็นทางทีของชายหนุ่มดูวิตกกังวล จึงได้ชวนให้มาพักที่บ้านก่อนเพราะคุณตามีห้องพักท้ายสวนเพื่อไว้สำหรับญาติพี่น้องที่มาเยี่ยมช่วงวันหยุดอยู่แล้ว ชวยหมุ่มได้ยิมและขอบคุณออกมาด้วยความดีใจ และได้ตอบตกลงโดยไม่คิดอะไร
      หลังจากชายหนุ่มได้มาถึงบ้านของคุณตายแล้วได้นำของเข้าไปเก็บในห้องพักท้ายสวนของคุณตา คุณตาได้บอกกับชายหนุ่มว่าให้พักผ่อนก่อนเดียวตอนเย็นหุงหากับข้าวมาให้ ชายหนุุ่มได้กล่าวขอบคุณด้วยความแกลงใจ พอถึงเวลาเย็นคุณตาได้มาเรียกให้ไปกินข้าวที่จัดเตรียมไว้ให้ ระหว่างทั้งคู่ ได้กินข้าวไปถามไถ่ถึงความเป็นมาของแต่ละคน จนมีคำถามนึ่งจากชายหนุ่มว่า "คุณตาอยู่คนเดียวหรอครับ" คุณตาได้นิ่ง ไปแล้วยิ้มออกมา" แล้วก็เล่าว่า
      คุณตาธรรม เคยมีครอบครัวมาก่อน เมื่อครั้งย้อนไปเมื่อคุณตา อายุได้ 28 ปี ได้พบรักกับหญิงสาวชาวกรุงเทพ ชื่อว่า พิกุล วัย 26 ปี ซึ่งเธอเดินทางมาที่เชียงใหม่เพื่อเป็น"คุณครูสอนหนังสือ"ในหมูบ้านของคุณตาธรรม ซึ่งตอนนั้นคุณตาธรรม ในวัย 28 ปีประกอบอาชีพเป็น "ชาวส่วน" ทั้งคู่ได้พบกันโดยบังเอิญขณะ คุณครูพิกุล ได้เดินทางเพื่อไปทำบุญที่วัดกลางหมู่บ้านส่วนคุณตาธรรมก็ได้เก็บผลไม้ที่เพื่อมาขายกลางหมู่บ้านตามปกคิเหมือนทุกวันที่เคยทำเมื่อคุณครูพิกุลได้มองเห็นมีผลไม้หลายชนิดวางขายอยู่จึงได้เข้าไปเลือกดูว่ามีอะไรที่พอซื้อกับไปเตรียมไว้กินได้หลังทำบุญเสร็จ เมื่อคุณครูพิกุล ได้เปิดเข้าไปถามว่าผลไม้นี้ขายยังไงค่ะ ซึ่งคุณตาธรรมที่มาขายของเป็นประจำอยู่แล้วได้ยินเสียงซึ่งไม่คุณหูจึงรีบหันมามองด้วยความตกใจว่าเสียใครไม่เคยได้ยินเลย เมื่อคุณตาหันมาก็ได้แต่มองแล้วนิ่งไม่ขยับตัวไปไหน ทั้งคู่ได้มองตากัน คุณตาธรรม มองหน้าคุณครูพิกุล นานจนทั้งคู่ไม่รู้ตัว ซึ่งในความคิดของคุณตาธรรมได้"ตกหลุมรัก "คุณครูพิกุล ตั้งแต่ครั้งแรกที่พบหน้ากัน แต่ในส่วนของคุณครูพิกุล นั้นไม่ได้คิดเกินเลยแม้แต่นิดเดียว คิดแค่ว่าทำไมชายคนนี้ดูแปลกๆหน้ากลัว 
      นั้นคือการพบกันครั้งแรกของ คุณตาธรรม กับ คุณครูพิกุล

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น