แนะนำตัวการ์ตูนเรื่องเนกิมะ - นิยาย แนะนำตัวการ์ตูนเรื่องเนกิมะ : Dek-D.com - Writer
×

    แนะนำตัวการ์ตูนเรื่องเนกิมะ

    อยู่รู้ประวัติใครในการ์ตูนเรื่องนี้ก็ดูเยยมีหลายคนอยู่ หาเท่าที่หาได้แหละถ้ามีจะเอามาUpให้ดูกันนะ{*_*}!!??

    ผู้เข้าชมรวม

    215

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    215

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 ต.ค. 49 / 00:34 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แนะนำตัวการ์ตูนเรื่องเนกิมะ

    ห้อง2-A

     

    เนกิ สปริงฟีลด์

    เนกิ สปริงฟีลด์ เป็นตัวละครเอกจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง คุณครูจอมเวท เนกิมะ! เขาเป็นพ่อมด มีเชื้อสายเวลส์ ตอนเริ่มต้นเรื่อง เนกิมีอายุ 9 ปีและเพิ่งจบการศึกษาจากโรงเรียนเมลเดียน่าในอังกฤษ เขาถูกส่งไปฝึกงานเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนสตรีระดับมัธยมต้นชื่อมาโฮระ และได้ทำหน้าที่เป็นครูประจำชั้นของห้อง 2-A ซึ่งเต็มไปด้วยนักเรียนที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวอยู่หลายคน เนกิมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นจอมเวทที่เก่งกาจเหมือนนากิ สปริงฟีลด์ บิดาผู้หายสาบสูญ จึงตั้งหน้าตั้งตาฝึกเวทมนตร์โดยหวังว่าจะได้พบกับนากิอีกครั้ง ในบรรดานักเรียนหญิงในความดูแลของเขานั้น เนกิสนิทสนมกับ อาสึนะ คากุราซากะ มากที่สุดและรักเธอเหมือนกับพี่สาว เนกิเป็นคนจริงจัง มีความวิริยะอุตสาหะไม่ย่อท้อง่ายๆ ต่ออุปสรรค อย่างไรก็ดีความจริงจังของเขานั้นก็เป็นเหตุให้เขาถูกแกล้งโดยนักเรียนในชั้น และความซุ่มซ่ามของเนกิก็ทำให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์แปลกๆ กับนักเรียนในชั้นอยู่บ่อยๆ

     

    อาสึนะ คากุราซากะ

    นางเอกหัวทึ่มพลังช้างสารผู้มีนิสัยขี้โกรธง่าย (คล้าย นารุ นารุเซงาวะ จากเรื่องบ้านพักอลเวง) มักมีเรื่องกับคนอื่นบ่อยๆ โดยเฉพาะกับ อายากะ ยูกิฮิโระ อาสินะแอบชอบอาจารย์ทากาฮาตะผู้เป็นครูประจำชั้นเก่า เธอเป็นเด็กกำพร้าที่ผู้อำนวยการโรงเรียนอุปถัมภ์ให้เรียนหนังสือฟรี ถึงกระนั้นก็ยังพยายามจ่ายค่าเล่าเรียนด้วยตนเองโดยทำงานเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์ เธอถูกขนานนามเป็น "ติ๊งต๊องเรด" หนึ่งในขบวนการติ๊งต๊องเรนเจอร์ นัยต์ตาข้างหนึ่งของอาสึนะมีสีน้ำเงินและอีกข้างมีสีเขียว เนื่องจากเธอเป็นลูกครึ่ง

    อาสึนะเป็นนักเรียนคนแรกที่รู้ความลับของเนกิเมื่อเธอเห็นเนกิใช้เวทมนตร์ช่วย โนโดกะ มิยาซากิ ที่กำลังตกบันได ในช่วงเริ่มต้นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอาสึนะและเนกิไม่ค่อยราบรื่นนักเนื่องจากอาสึนะไม่ชอบที่เนกิมาเป็นครูประจำชั้นแทนอ.ทาคาฮาตะ แต่เมื่อเรื่องดำเนินไปทั้งสองก็สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ จนดูเหมือนว่าเป็นพี่น้องกัน ในบางครั้งความสัมพันธ์ของทั้งสองแสดงท่าทีจะพัฒนาไปเป็นความรักระหว่างหนุ่มสาว

    อาสึนะเป็นคนแรกที่เนกิทำพันธสัญญาชั่วคราวด้วย อาวุธประจำกายของเธอที่แสดงอยู่บนการ์ดเป็นดาบขนาดยักษ์ แต่บ่อยครั้งอาวุธที่เธอเรียกออกมากลับเป็นฮาริเซ็น (พัดกระดาษ) อย่างไรก็ดีเธอก็สามารถใช้มันอย่างมีประสิทธิภาพ อาสึนะเรียกดาบออกมาได้ครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนตอนที่ 61 เมื่อเธอพยายามช่วยเนกิจากปลาฉลาม แสดงว่าอารมณ์ของเธอเป็นปัจจัยสำคัญในการเรียกอาวุธ อาสึนะยังมีภูมิคุ้มกันต่อเวทมนตร์แทบทุกประเภท (ยังไม่แน่ชัดว่าอาสึนะมีภูมิคุ้มกันต่อเวทมนตร์ทุกชนิดหรือไม่ เนื่องจากครั้งหนึ่งเธอกินช็อกโกแล็คใส่ยาเสน่ห์แล้วเกิดกลุ่มอาการคล้ายเธอหลงรักเนกิ) เมื่อยังเด็กอาสึนะเคยร่วมเดินทางกับนากิและพรรคพวกของเขาแต่เธอไม่สามารถจำเหตุการณ์เหล่านั้นได้ อาสึนะมีรสนิยมชอบผู้ชายที่แก่กว่า สังเกตได้จากการที่เธอแอบชอบทาคาฮาตะและปฎิกิริยาที่มีต่อ เอชุน โคโนเอะ พ่อของ โคโนกะ โคโนเอะ อย่างไรก็ดีนี่อาจเป็นเพราะความทรงจำในวัยเด็กที่ถูกสะกดไว้ก็ได้

     

    โคโนกะ โคโนเอะ

    รูมเมทของอาสึนะ และ เนกิ มีนิสัยอ่อนโยนใจดี ชอบดูดวง เธอมีพลังเวทมนตร์สูง เนื่องจากเธอ มาจากครอบครัว องเมียว ซึ่งมีพลังแข็งแกร่ง และมีฐานะทางสังคมสูง โคโนกะเป็นนักเรียนคนที่สี่ ที่เนกิทำพันธสัญญาด้วย มีพลังรักษาแผล และอาการเจ็บป่วยต่างๆ คุณปู่ของเธอ เป็นผ.อ.ของโรงเรียนสตรีมาโฮระ

     

    เซ็ตสึนะ ซากุระซากิ

    เซ็ตสินะเป็นนักดาบจากสำนักชินเมริว มีพื้นเพเป็นคนเกียวโตและเป็นเพื่อนและองครักษ์ของโคโนกะตั้งแต่สมัยทั้งคู่ยังเด็ก ความจงรักภักดีของเซ็ตสึนะต่อโคโนกะและความสนิทสนมที่โคโนกะมีต่อเธอส่อให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกว่าความเป็นเพื่อน อย่างไรก็ดีตั้งแต่เข้าโรงเรียนมาโฮระ เซ็ตสึนะหลีกเลี่ยงไม่พูดกับโคโนกะเนื่องจากเธอไม่ต้องการเปิดเผยฐานะของโคโนกะและเชื่อว่าเธอควรจะปกป้องโคโนกะอยู่ห่างๆ เซ็ตสึนะเป็นลูกครึ่งปีศาจเผ่าปักษาซึ่งมีปีกสีขาวขนาดใหญ่บริเวณกลางหลังหนึ่งคู่ ด้วยเหตุนี้เธอจึงกลัวโคโนกะและคนอื่นจะเกลียดเธอ ในภาคเกียวโต เนกิ อาสึนะและโคโนกะได้รู้ว่าเธอไม่ใช่มนุษย์ แต่ก็ยังเป็นเพื่อนของเธอต่อไปรวมทั้งช่วยปิดเรื่องนี้เป็นความลับ หลังจากนั้นเซ็ตสึนะก็เปิดตัวสู่คนอื่นมากขึ้นและเริ่มพูดคุยกับโคโนกะ เซ็ตสึนะมักจับคู่เป็นทีมนักล่าปีศาจกับมานะ เธอเป็นนักเรียนคนที่สามที่เนกิทำพันธสัญญาชั่วคราวด้วย

     

    มากิเอะ ซาซากิ

    นักยิมนาสติกลีลาใหม่นิสัยร่าเริง มีความสามารถใช้ริบบิ้นเกี่ยวจับสิ่งของได้เหมือนบ่วงบาศก์ มากิเอะเห็นว่าเนกิมีความเป็นผู้ใหญ่สูงและชอบเนกิมากจนกระทั้งกล่าวว่าสิ่งที่เธอชอบนั้นมีอยู่สองอย่างคือเนกิและการเล่นยิมนาสติก เธออยู่ในกลุ่มของนักกีฬาของห้อง 2-A ซึ่งประกอบด้วยตัวเธอเอง, ยูนะ อากาชิ, อาโกะ อิซึมิ, และ อากิระ โอโคอุจิิ นอกจากนี้เธอยังถูกขนานนามเป็น "บาก้าพิงค์" แห่งบาก้าเรนเจอร์เนื่องจากเธอมีคะแนนห่วยเป็นอันดับสองของห้องรองจาก อาสึนะ คากุราซากะ

     

    เอวาเจลีน เอ. เค. แม็คโดเวลล์

    แม่มดและแวมไพร์ในร่างเด็กอายุสิบขวบ ที่ถูกสาปให้เรียนหนังสือ อยู่ในโรงเรียนมาโฮระ เป็นเวลากว่าสิบปี โดย นากิ สปริงฟีลด์ ดังนั้นเมื่อเนกิมาที่โรงเรียนมาโฮระ เธอจึงวางแผนแก้แค้นทันที แต่ก็ล้มเหลว หลังจากเหตุการ์ณผ่านได้ไประยะหนึ่ง เนกิได้ขอให้เอวานเจลีนเป็น อาจารย์สอนเวทมนตร์ให้

     

    โนโดกะ มิยาซากิ

    นักเรียนประจำชั้นคนหนึ่งของเนกิ มีนิสัยขี้อายและชอบอ่านหนังสือ ตกหลุมรักเนกิทันที หลังจากที่เนกิช่วยเธอขณะที่เธอตกบันได โนโดกะ เป็นนักเรียนคนที่สอง ที่เนกิทำพันธสัญญาด้วย มีแอติแฟ็กต์คือไดอารี โดยเธอสามารถอ่านความคิด ของบุคคลที่เธอรู้ชื่อ และเห็นหน้าตาได้

     

    อายากะ ยุกิฮิโระ

    หัวหน้าชั้นผู้เป็นคุณหนูมาจากครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย อายากะกับอาสึนะดูเหมือนจะเกลียดกัน ความจริงแล้วทั้งสองเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาก อายากะรักเนกิมาก และแสดงความรักของเธออย่างออกนอกหน้า สาเหตุหนึ่ง ที่อายากะรักเนกิ อาจเป็นเพราะเธอเสียน้องชายไปตั้งแต่เมื่อยังเด็ก

     

     

    คาซุมิ อาซากุระ

    นักข่าวประจำห้องผู้มีกล้องถ่ายรูปติดตัวอยู่เสมอ เธอชอบหาสกู๊ปเกี่ยวกับทุกอย่างแม้กระทั่งเรื่องส่วนตัวของเพื่อน ในขณะที่เธอพยายามสืบว่านักเรียนในห้องคนไหนมีใจให้เนกิ เธอได้รู้ความลับว่าเนกิเป็นพ่อมดโดยบังเอิญ อย่างไรก็ดี เธอปิดเรื่องนี้เป็นความลับและสมรู้ร่วมคิดกับเชา หลิงเช็นวางแผนบางอย่าง คาซุมิมีหน้าอกใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของห้อง

     

     

    คาเอเดะ นางาเสะ

    นินจาสาวสายโคงะขั้นกลางร่างสูงใหญ่นิสัยสุขุมเยือกเย็น มักเข้าป่าไปฝึกวิชานินจาตอนสุดสัปดาห์ เธอมีตำแหน่ง "บาก้าบลู" แห่งบาก้าเรนเจอร์ คาเอเดะเป็นหนึ่งในนักเรียนคนแรกๆ ที่รู้ว่าเนกิเป็นพ่อมดแต่ก็แสร้งทำเป็นไม่รู้จนกระทั่งเธอ คู เฟย และ มานะ ทาสึมิยะ ช่วยเนกิชิงตัว โคโนกะ โคโนเอะ จากองเมียวหัวรุนแรงฝ่ายคันไซในระหว่างไปทัศนศึกษาที่โตเกียว คาเอเดะมีหน้าอกใหญ่เป็นอันดับสองของห้อง

     

     

    ชาชามารุ คาราคุริ

    หุ่นยนต์ที่ถูกสร้างโดยฮากาเสะและเจ้าเพื่อให้เอวาเจลีนใช้ ชาชามารุขับเคลื่อนโดยลานและเวทมนตร์ ถึงแม้ว่าส่วนประกอบที่มีลักษณะเป็นเครื่องกลของเธอ เช่น เสาอากาศหรือหัวสกรู จะถูกเห็นได้อย่างชัดเจน แต่กลับมีนักเรียนในห้องไม่กี่คนสังเกตเห็น (มีแค่คาโมกับชิซาเมะเท่านั้นที่รู้ว่าชาชามารุเป็นหุ่นยนต์โดยไม่ต้องให้ใครบอก) ชาชามารุเป็นผู้ช่วยของเอวานเจลีนที่นอกจากจะร่วมต่อสู้ด้วยกันแล้วยังทำงานบ้านและดูแลเอวานเจลีนยามเจ็บป่วย โดยปกติแล้วชาชามารุจะมีอากัปกิริยาเย็นชาและไร้อารมณ์ แต่จริงๆ แล้วเธอเป็นหุ่นยนต์ใจดีชอบช่วยเหลือคนและสัตว์ (ชาชามารุมักใช้เวลาว่างไปเลี้ยงอาหารแมวจรจัด) เนื่องจากเอวานเจลีนเป็นสมาชิกของชมรมโกะและชมรมชงชา ชาชามารุจึงเป็นสมาชิกของชมรมทั้งสองด้วย หนังสือการ์ตูนแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าชาชามารุชอบเนกิ สังเกตได้จากภาพของเนกิจำนวนมากในหน่วยความจำ และท่าทีเขินอายเมื่อเนกิถามว่าใคร (ตัวชาชามารุเอง) เป็นคนวานให้เธอมาเชิญเนกิไปร่วมกิจกรรมของชมรมชงชา

     

     

    ซาซี เรนนีเดย์

    เป็นนักเรียนที่ออกจะลึกลับเนื่องจากเธอไม่ค่อยพูด (และในหนังสือการ์ตูนก็ไม่ได้เขียนเกี่ยวกับเธอไว้มากนัก) ซาซีเป็นสมาชิกของชมรมกายกรรม มีสีผิวคล้ำและมีเครื่องหมายแปลกๆ ที่หน้าสองแห่ง ได้แก่ หยดน้ำตาใหญ่ใต้ตาซ้าย และเส้นตั้งพาดผ่านฟากขวาของหน้า เธอมีนกเป็นสัตว์เลี้ยงและมักจะนำมันติดตัวไปด้วยเสมอ

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น