ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังตัวละครแห่งเวลา

    ลำดับตอนที่ #2 : นายช่วยรักฉันตลอดไปเลยได้ไหม [Futurecard Buddyfight Ace] OC

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ย. 63





    "ฉันชื่อนากามูระ ริวโตะ"

    ชื่อ:ริวโตะ 

    นามสกุล:นากามูระ

    อายุ:15ปี

    กรุ๊ปเลือด:AB

    ฝ่าย:มิคาโดะ ยูกะ

    ลูมิไนส์:มังกรผู้แบกโลก! ได้เวลาเขย่าเวลาแห่งการพิพากษาแล้ว Luminize! Earth Judgment(โลกแห่งกาตัดสิน)

    เพศ:ชาย

    สัญชาติ:ญี่ปุ่น

    นิสัย:ร่าเริง เป็นมิตรกับผู้คน

    เวิลด์ที่ใช้:มีเทียร์เรลเวิลด์ 

    คอร์แกตเจ็ต:ตราไม้กางเขนสีทองตรงอกเสื้อ

    สีประจำตัว:สีเทา

    บัดดี้:เทพแห่งการพิพากษาโลก เอิรธ์ ดราก้อน


    (ร่างแรกและร่างปกติ)


    (ร่างสูงสุด)
    โอเวอร์ก็อด รูเลอร์ เอิรธ์จัสเมท 


    รายละเอียดการ์ดในเด็ค

    บัดดี้:เทพแห่งการพิพากษาโลก เอิรธ์ ดราก้อน

    สกิล: จ่าย2เกจกับพลังชีวิต1หน่วยและนำการ์ดใบบนสุดเป็นโซลการ์ด เป็นค่าคอลลงสนาม เมื่อลงสนามนำการ์ด2ใบบนสุดจากกองการ์ดตัวเองเข้าโซลแฟสการ์ด เมื่อโจมตีครั้งแรกของเทิร์นสามารถนำการ์ด1ใบ จากแฟสการ์ดขึ้นมือได้ มีดับเบิ้ลแอคแทค,มูฟ,โซลการ์ด1ใบ

    ปล.การนำการ์ดขึ้นมือสามารถทำได้แค่1ครั้งต่อ1เทิร์นเท่านั้น

    ไซส์2 พลังโจมตี/12,000 พลังป้องกัน/8,000(มี4ใบ) 2คริติคอล

    ร่างพัฒนา:โอเวอร์ก็อด รูเลอร์ เอิรธ์จัสเมท

    สกิล: สามารถคอลได้เมื่อโซลแฟสการ์ดครบ10ใบ วางทับแฟสการ์ด เมื่อลงสนามถ้าพลังชีวิตต่ำกว่า5ฟื้นฟูเพิ่มจนเป็น10หน่วย หากมอนสเตอร์ตัวนี้ถูกทำลายผู้เล่นจะต้องแพ้ไปด้วยและมีผลไม่ถูกทำลาย,ไม่กลับขึ้นมือ,ไม่รับผลสกิลจากฝ่ายตรงข้ามทั้งหมด

      เมื่อถูกคอลลงบนแฟสการ์ด การ์ดในแฟสการ์ดจะกลายเป็นโซลให้มอนสเตอร์ตนนี้ การโจมตีทั้งหมดของฝ่ายตรงข้ามจะถูกรวมมาที่มอนสเตอร์ตนนี้ตนเดียวเท่านั้น แม้จะไปโจมตีช่องอื่นก็ตามและไม่สนสกิลใดๆ การ์ดใบนี้จะถูกทำลายเมื่อการ์ดในแฟสการ์ดหมด

      เมื่อโจมตีสามารถจ่าย1เกจหรือทิ้งการ์ดในมือ1ใบเข้าแฟสการ์ด เพื่อลดพลังป้องกันมอนสเตอร์เป้าหมายได้5,000 หากมอนสเตอร์ตนนั้นพลังป้องกันเหลือ0จะต้องถูกทำลาย สกิลนี้ใช้ได้ไม่เกิน2ครั้ง

    ไซส์เป็นแฟสการ์ด พลังโจมตี/20,000 พลังป้องกัน/5,000(มี3ใบ) 5คริติคอล

    (แต่มันจะมีมอนสเตอร์ยกเลิกสกิลหลายตัวนะค่ะ กลัวจะสับสน ถ้าเกิดว่ามอนสเตอร์ตัวนี้ถูกคอลมาก่อน สกิลทำลาย,ยกเลิกหรือทำลายสกิลของฝ่ายตรงข้ามจะใช้ไม่ได้ผลกับการใบนี้)


    มอนสเตอร์ไซส์1

    มังกรดาวเคราะห์เพลิง เมอร์ริส

     สกิล: เมื่อถูกคอลนำการ์ด1ใบจากดรอปโซนขึ้นมือหรือเข้าแฟสการ์ดก็ได้ เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง 

    ไซส์1 พลังโจมตี/5,000 พลังป้องกัน/5,000(มี3ใบ) 1คริติคอล

    มังกรดาวเคราะห์เยือกเเข็ง แซฟไฟร์

    สกิล: เมื่อถูกคอลเลือกการ์ด1ใบจากเด็คขึ้นมือ เพิ่มพลังชีวิต1หน่วย 

    ไซส์1 พลังโจมตี/5,000 พลังป้องกัน/5,000(มี3ใบ) 1คริติคอล

    มังกรดาวเคราะห์แสงสง่า เวนิส

    สกิล: เมื่อถูกคอลหากบนสนามมีเทพแห่งการพิพากษาโลก เอิรธ์ ดราก้อน ไซส์มอนสเตอร์ทุกตัวลดเหลือ0ทั้งหมด 

    ไซส์1 พลังโจมตี/7,000 พลังป้องกัน/4,000(มี2ใบ) 2คริติคอล



    มอนสเตอร์ไซส์2

    นักรบมังกรดาวเคราะห์เหมันต์ เวนดี้เมียล

    สกิล: เมื่อถูกคอลคริติคอลการโจมตีจะเพิ่ม1หน่วย ต่อเมื่อโซลแฟสการ์ดมี6ใบขึ้นไป และเมื่อโจมตีสำเร็จเพิ่มการ์ดในแฟส1ใบ

    ไซส์2 พลังโจมตี/8,000 พลังป้องกัน/8,000 มีสกิลมูฟกับดับเบิ้ลแอคแทค(มี4ใบ) 2คริติคอล

    นักรบมังกรดาวเคราะห์เขย่าปฐพี เคลย์แร็กเกอร์

    สกิล: จ่าย2เกจและนำการ์ดเข้าโซลแฟสการ์ด2ใบ เมื่อถูกคอลทำลายมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามที่พลังป้องกันน้อยกว่าพลังโจมตีของตน1ใบ หากทำลายสำเร็จให้ทำลายการ์ดเวทมนต์1ใบของอีกฝ่ายเพิ่ม

    ไซส์2 พลังโจมตี/8,000 พลังป้องกัน/5,000 มีสกิลดับเบิ้ลแอคแทค(มี4ใบ) 2คริติคอล

    นักรบมังกรดาวเคราะห์ผู้ควบคุมประตูมิติ พลูโตเน่

    สกิล: จ่าย1เกจและนำการ์ดเข้าโซลแฟสการ์ด1ใบ เมื่อถูกคอลเพิ่มพลังชีวิต2หน่วย ทุกครั้งที่มอนสเตอร์ฝ่ายตัวเองโจมตีเพิ่มการ์ดในแฟสการ์ด1ใบทุกครั้ง ถ้าเพิ่มมากกว่า3ใบสร้างความเสียหายโดยตรงให้อีกฝ่าย2หน่วย(การโจมตีที่ว่าไม่นับตัวเองหากใช้สกิลสร้างความเสียหาย)

    ไซส์2 พลังโจมตี/10,000 พลังป้องกัน/2,000 มีสกิลดับเบิ้ลแอคแทค(มี2ใบ) 1คริติคอล

    นักรบมังกรดาวเคราะห์ผู้ควบคุมการหมุนเวียน อิกราซิล

    สกิล: สามารถคอลมอนสเตอร์ตัวนี้ได้เมื่อแฟสการ์ดมี8ใบขึ้นไป เมื่อถูกคอลสร้างความเสียหายโดยตรงกับอีกฝ่าย1หน่วย และทุกครั้งที่มอนสเตอร์อีกฝ่ายถูกทำลายแม้จะเป็นโซลการ์ดพลังชีวิตฝ่ายตัวเองเพิ่ม1หน่วย

    ไซส์2 พลังโจมตี/8,000 พลังป้องกัน/8,000 มีสกิลดับเบิ้ลแอคแทค(มี2ใบ) 2คริติคอล


    มอนสเตอร์ไซส์3

    มังกรผู้ควบโชคชะตาอันรุ่งโรจน์ เดสเทนดิอุส

    สกิล: หากการ์ดใบนี้อยู่ในแฟสการ์ด จ่าย2เกจคอลการ์ดใบนี้มาป้องกันการโจมตีหรือสกิลของฝ่ายตรงข้ามได้1ครั้งต่อ1เทิร์น

    ไซส์3 พลังโจมตี/9,000 พลังป้องกัน/9,000 (มี2ใบ) 2คริติคอล

    มังกรผู้ควบคุมโชคชะตาทมิฬ แฟนท่อมกลาดิอุส

    สกิล: หากการ์ดใบนี้อยู่ในแฟสการ์ด จ่าย3เกจหลังเสียพลังชีวิตทั้งหมดจากการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม และจะแพ้ในเทิร์นถัดไปของฝ่ายตรงข้าม ทำการจั่วการ์ดใหม่6ใบเพิ่มพลังชีวิต1หน่วย ใช้สกิลได้1ครั้งต่อ1เทิร์น

    ไซส์3 พลังโจมตี/7,000 พลังป้องกัน/7,000 มีสกิลดับเบิ้ลแอคแทค(มี2ใบ) 2คริติคอล



    การ์ดเวทย์มนต์

    คัมภีร์ลับของแอตลาส

    สกิล: เป็นเวทมนต์ติดตั้ง ทุกเทิร์นของตัวเองเพิ่มการ์ดในแฟสการ์ดตามจำนวนเกจที่มีของตัวเอง หากมี3ใบขึ้นไปพลังชีวิตเพิ่มอีก2หน่วย หากแฟสการ์ดสามารถคอลโอเวอร์ก็อด รูเลอร์ เอิรธ์จัสเมท ทุกครั้งที่โจมตีเราสามารถเลือกการ์ด1ใบจากแฟสการ์ดขึ้นมือได้ 1ครั้งต่อ1เทิร์น

     สกิลที่2:เมื่อมีโอเวอร์ก็อด รูเลอร์ เอิรธ์จัสเมทในสนามสามารถนำการ์ดใบนี้เข้าแฟสการ์ด หากการ์ดใบนี้ออกจากสนามทำลายการ์ดทุกใบที่ไม่มีชื่อ'Dragod'(มี3ใบ)

    เนตรคำพิพากษา

    สกิล: เวทย์มนต์สวนกลับ ยกเลิกสกิลการ์ดของอีกฝ่าย(มี4ใบ)

    หมอกย้อนกาลเวลาแห่งการพิพากษา

    สกิล: ร่ายเมื่อในแฟสการ์ดมีการ์ด10ใบขึ้นไป ทำลายมอนสเตอร์ที่ไม่มีชื่อเผ่า'ดราก็อด' ของทั้งสองฝ่ายและสร้างความเสียหายเพิ่ม2หน่วย(มี3ใบ)

    โล่มหากาลดราก็อด

    สกิล: ป้องกันการโจมตีทุกอย่าง ทั้งการโจมตีของมอนสเตอร์,สกิล,เวทย์มนต์สวนกลับและการไม้ตาย(มี4ใบ)

    ไอเทม

    หนังสือตำนานวันสิ้นโลก

    สกิล: สวมใส่เมื่อมีการ์ดเข้าแฟสการ์ดกี่ใบก็ได้ เมื่อมอนสเตอร์ฝ่ายเราโจมตีทำลายไอเทมของอีกฝ่าย1ใบแลกกับจ่ายพลังชีวิตสองหน่วยโดยไม่สนสกิล หากแฟสการ์ดเรามีการ์ด5ใบขึ้น(3ใบ)


    การ์ดไม้ตาย

    จัสเมท เซรอสเรย์

    สกิล: จ่าย3เกจ เมื่อในสนามมีโอเวอร์ก็อด รูเลอร์ เอิรธ์จัสเมทหรือเทพแห่งการพิพากษาโลก เอิรธ์ ดราก้อนและอีกฝ่ายมีพลังชีวิตต่ำกว่า6 ในสนามมีมอนสเตอร์น้อยกว่า ทำลายพลังชีวิตอีกฝ่าย10หน่วยโดนตรงโดยไม่สนสกิล(มี2ใบ)


    อื่นๆ:บัดดี้ของริวโตะไม่มีร่างจำแลง จะอยู่ในคอทเเก็ตเจ็ทตลอด เวลาจะคุยกันจะใช้พลังจิตสื่อสารกับคนที่ต้องการ


    จุดเด่นของ'มีเทียร์เรลเวิลด์' คือการเล่นกับแฟสการ์ด คอลมอนสเตอร์ทับแฟสการ์ดที่มีผลไม่ถูกทำลาย,ไม่กลับขึ้นมือ,ไม่รับผลสกิลจากฝ่ายตรงข้ามทั้งหมด เป็นเวิลด์เทพเจ้าที่ใช้ต่อสู้กับไทม์เวิลด์

      การ์ดทุกใบในเด็คเป็นเผ่า :Dragod/ดราก็อด


    ประวัติและข้อมูลเพิ่มเติมของริวโตะ

    เด็กหนุ่มวัย15ปี จากไอโบกาคุเอ็นเป็นประธานสถานักเรียนชั้นมัธยมต้น เขาเป็นเด็กกำพร้าพ่อจากอุบัติเหตุ มีแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้ายรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ดังนั้นเขาจึงต้องใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียวแต่ไม่เคยท้อแท้ในโชคชะตา เขาเก่งด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ด้านโหราศาสตร์ มีความฝันอยากเป็นนักดาราศาสร์ ค้นพบดาวตกที่มีชื่อของตัวเองซักครั้ง

       ด้วยความฝันนี้ทำให้ถูกเลือกจากมอนสเตอร์มีเทียร์เรลเวิลด์ให้เป็นผู้เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างมอนสเตอร์กับผู้คนบนโลก ด้วยการสอนเด็กๆทั้งความรู้ด้านดวงดาวกับบัดดี้ไฟท์ พลังความสุขของผู้คนกับมอนสเตอร์เหล่านั้นจะกลายเป็นสิ่งที่สร้างสมดุลแก่ดวงดาวในระบบสุริยะให้แข็งแรง 


    ที่มาของมีเทียร์เรลเวิลด์

       มีเทียร์เรลเวิลด์คือระบบสุริยะจักรวาล นอกโลกมนุษย์และโลกมอนสเตอร์ เป็นพื้นที่ล้อมรอบดาวนับล้านดวง มอนสเตอร์เวิลด์นี้ทำหน้าที่คอยดูแลการโคจรและพลังชีวิตดวงดาวแต่ล่ะที่ในระบบสุริยะ ดังนั้นมีเทียร์เรล คือพื้นที่ไร้จุดหมาย เป็นระบบสุริยะที่ล้อมรอบดวงดาว มอนสเตอร์เวิลด์นี้มีอิสระในการเดินทาง 

     แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นอย่างนั้นทั้งหมด มีเทียร์เรลยังมีสถานที่ที่เรียกว่า'แอตตาลาส' ดินแดนข้างใต้ในดราก้อนเวิลด์ เป็นจุดรวมพลมอนสเตอร์มีเทียร์เรลประชุมแผนการและรวมตัวเมื่อเกิดภัย


    เพิ่มเติมอื่นๆ: ริวโตะชอบทานขนมมันจูมาก และยังทำอาหารเก่ง

      -ฉายาของริวโตะคือ ไฟท์เตอร์แห่งดาวตก

      -สามารถทำนายดวงและนิสัยคนอื่นได้จากวันเกิด/เดือน/ราศี

      -เล่นเทนนิสเก่งมาก เวลาว่างจริงๆจะไปเล่นเทนนิสที่สนามกลางเมือง

      -ริวโตะได้รับความเคารพจากทุกคนในโรงเรียนถึงความสามารถต่างๆ

    _______________________


      เนื้อเรื่องภาคคู่ขนาน 

         มีเทียร์เรลเวิลด์จะเป็นเวิลด์ที่แข็งแกร่งไม่แพ้ไทม์เวิลด์ แต่ไม่ค่อยออกมาปรากฏตัวต่อหน้าใครมากนัก และเทพแห่งการพิพากษาโลก เอิร์ธ ดราก้อนยังเป็นเทพเจ้าที่รู้ถึงแผนการของไทม์รูเลอร์ดราก้อนกับเคย์ จินกุจิอีกด้วย

    เนื่องจากไทม์รูเลอร์ได้ใช้พลังสร้างแผนการร่วมกับบัดดี้ แรงความปราถนาทำให้การโคจรของดวงดาวผิดปกติ สร้างความตกใจให้มอนสเตอร์จากมีเทียร์เรลเวิลด์เป็นอย่างมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เนื่องจากแม้จะเป็นเทพผู้ควบคุมการโคจรของดวงดาว หากเวลาถูกหยุดพลังของพวกเขาก็ไม่สามารถต้านทานเวลาได้ จึงรอโอกาสว่าจะมีมอนสเตอร์จากไทม์เวิลด์หรือมอนสเตอร์จากเวิลด์อื่นๆมาทักหาริวโตะ ให้พวกตนร่วมมือยืมพลังเพื่อต่อกรกับไทม์รูเลอร์ดราก้อน

    ในวันนั้นริวโตะต้องไปเยี่ยมคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้ายมานานหลายปี แต่ก่อนเดินทางไปถึงโรงพยาบาล เขาได้พบกับ'คิอิโระ' เด็กหนุ่มผู้ฟื้นจากความตายกลายมาเป็นผู้พิทักษ์ลูกแก้วกาลเวลาปรากฏตัวต่อหน้า

     คิอิโระได้มาบอกริวโตะว่าพวกของเขารู้ถึงการมีตัวตนของเทพเจ้าผู้ควบคุมการโคจรของโลก และได้ขอให้ไปกับเขาเพื่อคุยเรื่องต่อจากนี้

    ริวโตะคือผู้พิทักษ์แห่งระบบสุริยะและเขายังเป็นอดีตเพื่อนสนิทของริวเอ็นจิ ไอคุ สมัยก่อนเคยเล่นด้วยกันแต่พอไอคุมียูกะจึงค่อยๆห่างกันไป แต่ริวโตะก็จำไอคุได้แต่ไม่รู้ว่ายูกะเป็นน้องชายอีกฝ่าย แม้จะตกใจเมื่อได้ทราบความจริงที่เกิดขึ้น แต่เขาก็ยินดีช่วย

    บทสนนาเล็กน้อยระหว่างคิอิโระกับริวโตะ

    "ช่วยไปอยู่เป็นเพื่อนมิคาโดะ ยูกะ น้องชายของริวเอ็นจิ ไอคุทีจะได้ไหม?"

    "มิคาโดะ ยูกะเหรอ?...น้องไอคุมีเพื่อนตั้งเยอะแถมงานฉันก็มีนะ" ริวโตะกอดอกบอก ทุกๆเย็นหลังเลิกเรียนเขาจะไปสอนรุ่นน้องโรงเรียนเดียวกันเสมอและมักจะได้ยินเด็กๆพูดกันติดหูถึงยูกะ คิอิโระแอบหัวเราะในลำคอกับท่าทางของเด็กหนุ่ม

    "อยากทำเพื่อคนที่เลือกฉันเป็นดวงตะวันของเขา...พอเข้าใจไหม" คิอิโระบอกด้วยท่าทางลำบากใจ 

    "ฟังดูเหตุผลไม่เกี่ยวกับการช่วยโลกเลยนะ"  

    "เอาน่า ยังไงก็ช่วยหน่อยเถอะ....น้องชายหมอนั่นกำลังอยู่ตัวคนเดียว ฉันเชื่อว่าเขาต้องการเป็นเพื่อนกับนายแน่นอน" 

    ริวโตะหันมามองแทบไม่ทัน ใบหน้าอีกฝ่ายดูขึ้นสีนิดๆบริเวณใบหู เขาถอนหายใจหันหลังให้

    "ขอลองไปทักก่อนแล้วกัน พูดสิบครั้งก็ไม่เท่ากับการกระทำหรอก"


    จบบทสนทนาของคิอิโระกับริวโตะ




    บทสนทนาของแฟนอาร์ต ริวโตะกับริวเอ็นจิ ไอคุ



      สมัยก่อนริวโตะรู้จักกับพ่อแม่ของไอคุ พวกเขาสองคนคอยดูแลริวโตะเหมือนลูกอีกคนเพราะรู้ว่าพ่อของเขาทำงานทางด้นธุรกิจเพื่อชุมชนทั่วญี่ปุ่นจึงไม่มีเวลาว่าง แถมริวโตะยังเป็นเด็กน่ารัก พูดเก่งและฉลาดเกินเด็กในวัยเดียวกัน ทำให้สนิทกับไอคุอย่างรวดเร็ว


     หลังจากเหตุการณ์ที่ยูกะสู้กับไอคุ และเพื่อนริวโตะขอให้เซเนียรัสพาตัวเองจากไป ริวโตะที่มีพลังของบัดดี้ซึ่งเป็นเทพจึงให้เอริธ์ดราก้อนใช้พลังพาตัวเองไปหาไอคุเพื่อคุยกันซักเล็กน้อย

    "ไอคุ!" ริวโตะเดินเข้ามาหาเด็กหนุ่มผู้ที่ตอนนี้ดวงตาบอดไม่สามารถมองเห็นอะไรได้

    "!!!!" เซเนียรัสตกใจเมื่อเห็นริวโตะมาปรากฏอยู่ด้านหลังของเขากับบัดดี้

    "ริวโตะคุงมาที่นี่ได้ยังไง?"

    "ฉันมาได้ยังไงไม่สำคัญ...นายเลิกเคียดแค้นอาของนายซักทีเถอะนะ" 

    "...มาเพื่อพูดเรื่องแค่นี้ กลับไปซะผมไม่อยากได้ยิน" ไอคุตวาดกลับหันมาข้างหลังตามต้นเสียง ริวโตะถอนหายใจ เขารู้อยู่แล้วความรู้สึกของเพื่อนเป็นยังไง ตั้งแต่เด็กอยู่ด้วยกันมาแม้ช่วงหลังๆจะห่างกันแต่เรื่องความแค้นน่ะเข้าใจได้

    "นายแค้นเขาไปแล้วนายได้อะไรกลับมา? ฉันถามจริงๆเถอะคิดว่าทำให้อานายทุกข์ทรมาน พูดกับยูกะคุงแบบนั้น...นายไม่รู้สึกเลยเหรอว่ากำลังฆ่าคนตายทั้งเป็นทางความรู้สึกน่ะ" ริวโตะว่ายาว เซเนียรัสแอบมองไม่พอใจ

    "แล้วเจ้ามาเกี่ยวอะไรด้วย! ถึงจะเป็นเพื่อนบัดดี้ข้าแต่อย่าเข้ามายุ่งกับชีวิตเขาให้มันมากนัก"

    "ก็เพราะทั้งฉันและอาคาอิคุงไม่อยากให้นายเดินไปในทางมืดที่เรียกว่าความแค้นไง! ฉันถึงต้องมาพูดกับนายตรงๆ รู้อยู่แล้วแต่กลับทำเป็นไม่รู้...ไอคุนายจะเดินทางนี้จริงๆใช่ไหม?" ริวโตะบอกเหตุผลกับเซเนียรัส ทั้งถามเด็กหนุ่มผู้เป็นเพื่อนสมัยเด็ก

    "ฉันเข้าใจว่านายเสียใจเรื่องพ่อแม่ แต่โทษอานายไปทุกอย่างมันกลับมาไหม!...ทำไมไม่อยู่กับปัจจุบัน ยอมเป็นหุ่นเชิดกับคนอื่นเพื่อแก้แค้น นี่นายยอมทิ้งศักดิ์ศรีเลยรึ"

    "ใช่! เพื่อแก้แค้นผมยอมทำทุกอย่าง ริวโตะคุงไม่เข้าใจหรอกว่ามันเจ็บปวดแค่ไหนกับความรู้สึกที่ต้องอยู่คนเดียวโดนมีฆาตกรอยู่ใกล้ๆ" ไอคุว่าเสียงดัง แม้ดวงตาจะเป็นสีขาวแต่ก็สัมผัสได้ถึงความเกรี้ยงกร้าดจากตัวเด็กหนุ่ม

    "...นายนี่มันเหลือเกิน แบบนี้ทำตัวต่างจากอานายตรงไหนเนี่ย!"

    "พูดมากไปแล้ว! ข้าจะสั่งสอนเอง"

    "อย่าเซเนีย!"

     ไอคุร้องห้าม แต่ไม่ทันบัดดี้ตัวเองที่กำลังพุ่งหาริวโตะ

    "อย่ามาเสริมนักดาบแห่งไทม์เวิลด์! นายมันก็ฟังคำสั่งจนเลือกทางเดินตัวเองไม่ได้ด้วย" ริวโตะอกเสียงต่ะ ดวงตาเด็กหนุ่มผมสีดำส่องประกายเป็นรูปอวกาศท้องฟ้าที่ถูกปกคลุมด้วยดวงดาวสองข้าง 

     สะกดร่างเซเนียรัสล้มกับพื้น

    "นายเองก็เป็นฆาตกรพอกัน! เข้าข้างคนทำผิดทั้งที่รู้ว่าการกระทำของจินกุจิน่ะทำร้ายคนอื่น! นายปล่อยให้คนชั่วทำเรื่องเลวร้ายต่อไป...มันต่างจากการกระทำของอานายที่ทิ้งพ่อแม่นายไหมล่ะ!" ริวโตะตะโกนถามเลือดขึ้นหน้า เขาเฝ้ามองการกระทำของเพื่อนวัยเด็กมาตลอดเห็นทุกอย่าง แต่ช่วยไม่ได้อยากให้เพื่อนคิดได้ด้วยตัวเองมากกว่า เมื่อเห็นว่าไอคุยอมสูญเสียดวงตาเพื่อชนะยูกะ

    ริวโตะจึงหมดความอดทนระบายสิ่งที่คิดออกมาจนหมดเปลือก

    "นายหาว่าผมเหมือนชายคนนั้นเหรอริวโตะคุง!"

    "หรือมันไม่จริง! ฉันจะบอกอะไรนายซักเรื่อง ถ้ารู้แล้วก็ฟังๆหน่อยแล้วกัน" ริวโตะเอามือกุมขมับ ไม่รู้ว่าเพื่อนจะยอมฟังไหม

    "อาคาอิคุงเขาไปหาเคย์ จินกุจิ ประธานสภานักเรียนที่ฉันเคยทำงานด้วยตอนอยู่ไอโบกาคุเอ็น...อาคาอิคุงเขาไปขอร้องจินกุจิให้ปล่อยนายจากความแค้นที่ถูกชักใย" 

    "ว่ายังไงนะ" เซเนียรัสอุทานตกใจมองริวโตะ

    "ดวงตะวันของนายไม่ได้ห่วงโลกนี้ด้วยซ้ำ เขาเป็นห่วงนาย กลัวว่าหากนายเดินในทางนี้ลึกกว่าเดิม...ใจนายจะไม่เหลือใครเลย เพราะฉะนั้นถ้าไม่ทำเพื่ออานายอย่างน้อยก็ช่วยคิดเพื่อคนสำคัญของนายหน่อยก็ดีนะ...ฉันพูดได้เท่านี้แล้วอย่าให้โอเมก้าใช้ร่างกายอีก" ริวโตะร่ายยาวค่อยถอยหลังห่างออกไปทีละนิด แต่ก่อนจะห่างกันไปมากด้านหลังเขาเกิดเงามังกรสีม่วงอ่อนๆกระจายเต็มพื้นที่

    "ช่างน่าเวทนายิ่งนัก พวกเราคงทำได้เท่านี้"

    "ครับ! เอริธ์" ริวโตะพูดตอบนับบัดดี้ เซเนียรัสขมวดคิ้วสงสัยในตัวริวโตะแต่ก็ไม่ได้ถามบัดดี้ว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง

    "...ริวโตะคุง"



    ณโรงพยาบาล ใกล้ไอโบกาคุเอ็น

    "แม่ครับ..." ริวโตะจับมือมารดาผู้ให้กำเนิดชีวิตเขา

    "ยังจำได้ไหมครับ คุณโยตะกับคุณอายะที่เคยใจดีมารับผมกลับบ้านมาหาตอนคุณพ่อยังอยู่น่ะ" เด็กหนุ่มผมพูดถึงเรื่องเก่าๆกับแม่ที่นอนป่วยโดยทีเครื่องช่วยหายใจ เวลามีเรื่องไม่สบายใจเขาก็จะระบายให้ผู้เป็นแม่ฟังเสมอ

    "เจ้าจินกุจิมันก็เหลือเกิน ไอ้เราก็นึกว่าทิ้งไอโบกาคุเอ็นไปสร้างโรงเรียนใหม่เพื่อบัดดี้ไฟท์เตอร์ แต่ที่ไหนได้มันกลับทรยศ...ทิ้งงานสภานักเรียนให้ตรูทำคนเดียวเลย!" ริวโตะบ่นอุบอิบไม่พอใจ ความจริงเขากับเคย์คุยกันแค่เรื่องงาน พออีกฝ่ายจะออกไปก็รู้สึกเหงาเล็กน้อยแต่ก็ยอมเข้าใจ ซึ่งพอมารู้ความจริงว่าเหตุผลเทพแห่งความสมบูรณ์แบบคืออะไร ถึงกับโกรธในใจรอวันชำระและจัดการเรื่องให้จบๆไป

    "...ผมไม่อยากให้เพื่อนทำแบบนี้ เพราะไม่ใช่เขาเลยไม่รู้ว่ามันเจ็บปวดแค่ไหนที่ต้องเสียครอบครัวโดยคนที่สามารถช่วยได้ไม่ไปช่วย" ริวโตะเอาหน้าฟุบขอบเตียงสีขาวและเอามือผู้เป็นแม่วางบนหัวตัวเอง ดวงตาสีน้ำเงินหลับตาลงด้วยหัวใจที่รู้สึกแย่

    "ผมจะให้มันเป็นไปตามโชคชะตา วันไหนที่ไอคุคิดได้ผมพร้อมจะช่วยเหลือเขาในฐานะเพื่อน...แล้วเพื่อพ่อแม่หมอนั่นด้วย"


     เด็กชายวัยอายุยังน้อยเดินจับมือชายคนหนึ่งที่อยู่ในชุดเครื่องแบบบัดดี้โพลิส

    "ริวคุง ขอบใจนะที่คอยอยู่เล่นเป็นเพื่อนไอคุ"

    "ไม่เป็นไรฮะคุณลุง ผมสนุกดี" ริวโตะในวัยเด็กยิ้มกับชายคนนั้น

    "ผมสัญญานะฮะ ว่าจะเป็นเพื่อนไอคุตลอดไปไม่ว่าจะเป็นยังไงผมก็จะไม่ทิ้งเขา"

    "เห~~ ได้ยินแล้วอยากให้ริวคุงมาเป็นพี่ชายไอคุจัง"

    "เพื่อนพอฮะ เราอายุเท่ากันนะ"

    "ฮ่าๆๆ!! งั้นฝากด้วยแล้วกันลุงเชื่อใจเธอนะ"

    "ฮะ! คุณลุงโยตะ^•^"

     

    ริวโตะหลับไปหลังจากคิดเรื่องความทรงจำวัยเด็ก ตอนที่เขากับไอคุยังเป็นเพื่อนกันก่อนที่หลังจากนั้นที่ยูกะเกิดและพ่อเขาเสียชีวิตจนต้องย้ายบ้าน ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปแต่คำสัญญาไม่มีทางเปลี่ยนเเปลงแน่นอน



    ความรู้สึกของริวโตะหลังจากตอนที่10


    ริวเอ็นจิ ไอคุน่ะตายไปแล้ว


     ไอโบกาคุเอ็น ห้องประชุมสภานักเรียน

       ริวโตะนั่งคอตกบนเก้าอี้ โดยมีคิอิโระอยู่ไม่ไกล

    "ไอคุทำไมนายถึง...." ดวงตาที่ปกติมีแต่ความสดใส ตอนนี้เหลือไว้เพียงความเศร้า รับไม่ได้กับการตายของเพื่อน

    "เพราะฉันพูดกับนายตรงไปหรือเปล่า?...นายเลยเสียใจ"


     เหตุการณ์ก่อนริวโตะจะกลับตอนไปหาไอคุ

    "ใครเวทนาพูดอีกทีสิเทพแห่งการพิพากษา!" เซเนียรัสตะโกนไล่หลังขณะที่พวกเขากำลังจะกลับ

    "กล้าถามรึนักดาบผู้น่าสงสาร?" เอิร์ธพูด ริวโตะหยุดนิ่งยืนฟัง

    "ก็ถามนี่ไง! เลิกโลกสวยใช้คำที่พูดเหมือนตัวเองถูกซะทีเถอะ ถ้าเป็นดวงตะวันของไอคุต้องเข้าใจความเจ็บปวดเขาอยู่แล้วการที่ให้บัดดี้ท่านไทม์รูเลอร์ปล่อยไอคุไปค่าก็เหมือนเดิมนั่นล่ะ" ร่างนักดาบว่าไม่เหลือใยดี ริวโตะกำหมัดแน่นข่มอารมณ์ เชื่อว่ายังไม่จำแค่นี้

    "งั้นข้าถามบ้าง ระว่างคนโลกสวยกับคนโลกแคบจะเลือกใคร?"

    "หา?" 

    "ตอบมาสิ ร้องอย่างกับไม่มีสมอง" เทพแห่งการพิพากษาใช้คำแรง

    "ผมขอตอบก่อนเลยแล้วกันเอิร์ธ มั่นใจมากว่าคงตอบโลกแคบ" ริวโตะหันหลังมอง ดวงตาเขากลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว

    "เราอย่าพูดกับพวกเขาเลยตอนนี้ แต่ก่อนจะกลับจริงๆขอบอกนายอีกอย่างนะไอคุ" เด็กหนุ่มผมสีดำจ้องตาเขม็งไปยังคนตาบอด

    "ไอคุ นายไม่มีสิทธที่จะเรียกร้องความยุติธรรมหรือทำร้ายคุณทาสุคุแม้แต่นิดเดียวนะรู้ตัวหรือเปล่า" ริวโตะบอกเสียงนิ่ง เป็นน้ำเสียงที่ไอคุรู้เลยว่าเพื่อนเอาจริง

    "ไม่มีสิทธเหรอ? ในสายตาริวโตะคุงผมไม่มีอยู่แล้วต่างหาก เพราะนายไม่พอใจการกระทำของผมมากจนต้องมาบอกเรื่องพวกนี้" ไอคุโต้กลับ

    "นายไม่มีเลยไม่เกี่ยวกับเรื่องที่พูดเมื่อกี้ เพราะนายทำเหมือนที่คุณทาสุคุทำไงล่ะ!" เด็กหนุ่มตะคอกเสียงดัง ทำเซเนียรัสสะดุ้งโหยงมองไอคุที่เม้มริมฝีปากสั่น

    "แทนที่จะเลิกเเค้นเขา จะทำให้เขาทุกข์เพื่อสะใจจนตัวเอง ลืมคิดไปหรือเปล่าว่าคนที่เจ็บมียูกะคุงด้วย! เด็กคนนั้นยังต้องการครอบครัว แทนที่จะรักษาไม่ให้เป็นแบบตัวเองกลับทำให้มันวุ่นวายไปเป็นหุ่นเชิดให้จินกุจิใช้แล้วทิ้ง ชีวิตที่คุณลุงโยตะกับคุณป้าอายะให้มามันไม่มีค่าเลยใช่ไหม!? ทำผิดเเล้วจะมาเรียกร้องโทษคนอื่นได้ไง ในเมื่อก็ทำเหมือนกันแท้ๆ!...พอใจกับการกระทำตัวเองมากสินะ"


    จบการย้อน


    "อย่าโทษตัวเองเลย ฉันเข้าใจว่านายพูดไปเพราะเป็นห่วงไอคุจากใจจริง" คิอิโระพูด แต่ริวโตะส่ายหน้ารัวๆ

    "ถ้าไอคุต้องตายเพราะคำพูดของฉัน....ต่อจากนี้ฉันคงไม่กล้าแม้แต่จะไปเยี่ยมพ่อแม่เขา"

    "...." คิอิโระนิ่งเงียบ เวลานี้อยากฟังความในใจของชายคนนี้ให้หมดเหลือเกิน

    "อาคาอิคุง เพราะฉันไม่ใช่คนที่ต้องเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันสินะถึงไม่เข้าใจว่าไอคุรู้สึกยังไง ฉันไม่รู้ว่าคุณทาสุคุพูดอะไรกระตุ้นความแค้นนั่นรึเปล่า? หรือมันมีอะไรนอกจากนั้นอีก...เป็นนายจะพูดแบบที่ฉันพูดไหม?"

    "...ฉันตายไปแล้วนากามูระ"

    "!!!"

    "ถ้าพูดได้ ฉันไปหาไอคุตั้งแต่แรกโดยไม่พึ่งเคย์หรอก" คิอิโระบอกเสียงเรียบ

    "จินกุจิเหรอ?...หมอนั่นน่ะก็คงมีปมในใจเหมือนกันมั้ง ถึงได้อยากรีเซ็ทโลก"

    "...เคย์ถูกกดดันน่ะ หมอนั่นเป็นถึงลูกตระกูลที่มีชื่อเสียงด้านธุรกิจก็เลยอยากเปลี่ยนโลกที่ตัวเองจะไม่ต้องเป็นอย่างทุกวันนี้ก็ได้" คิแิโระบอก ริวโตะถอนหายใจปาดน้ำตาก่อนลุกขึ้นคุยกับบัดดี้

    "เอริธ์ได้ยินผมไหม?"

    "ว่ามาสิบัดดี้ข้า"

    "พาเราสองคนไปหายูกะคุงทีครับ"

    "จะบอกเรื่องโอเมก้าให้เขารู้สินะ"

    "ครับ" ริวโตะพูด ได้ยินเสียงถอนหายใจถี่จากบัดดี้

    "โอเมก้าทำเพื่อคนที่ตนอยากใช้ชีวิตด้วย แต่ลืมไปว่าคนคนนั้นจะมีความสุขไหมหากได้กลับมาใช้ชีวิตด้วยกันท่ามกลางการตายของผู้อื่นที่ไม่มีความผิด...เจ้านั่นเรียกข้าว่าเอิรธ์ดี้ก็ไม่เคยว่าหรอก เพราะใครที่ข้ารับก็เป็นเหมือนลูกหลานและครอบครัวหมดนั่นล่ะ"

    "แล้วที่โกรธตอนสู้จบนั่น..."

    "ก็เพราะมีโอเมก้าคนเดียวนี่ล่ะที่กล้าทรยศความหวังดีของข้า! พวกเราไม่เคยทำร้ายใครแท้ๆแต่กลับแว้งกัดทีหลัง พวกเราสาบานไว้แล้วว่าต่อให้มันตายก็จะไม่นับญาติดีด้วยเด็ดขาด...ยังมีลูกศิษย์ข้าหลายคนต้องตายเพราะมัน! ทั้งที่พวกเขาไม่รู้เรื่องอะไรเลยถ้ากล้าทำถึงขนาดนี้ไม่ใช่คนที่มีจิตใจดีแล้ว" เอิรธ์กล่าวด้วยเสียงคับแค้นใจ จำได้ไม่เคยลืมถึงความโศกเศร้าที่เสียลูกศิษย์ไปเพราะโอเมก้า คำพูดที่บอกอยากเป็นเพื่อนไม่อยู่ในสมองเทพการพิพากษาแม้แต่เสี้ยวเดียว

    "...ไปกันครับเอิรธ์"

     ริวโตะฟังแล้วรู้สึกสะเทือนใจ ขอให้บัดดี้พาตนกับคิอิโระไปหายูกะในทันที


    ปล.เอิรธ์ดี้ก็น่ารักนะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×