ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังตัวละครแห่งเวลา

    ลำดับตอนที่ #3 : Lilai Velesta

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 62
      2
      20 ก.ย. 63






    "เซ็ทสึนะฉันนับถือในความมุ่งที่จะขจัดสงครามของนายนะ แต่ถ้าต้องรอนานตั้ง50ปีเพื่อไปคุยกับELSแล้วถึงเข้าใจสิ่งที่จะทำหลังจากนี้สำหรับฉันมันนานไปนะคะ ดั่งนั้นฉันอยากจะช่วยพวกเธอทุกคคนรวมทั้งผู้คนที่พพบเจอให้เข้าใจความหมายหลังสงครามเองคะ ให้คุณหาเหตุผลในการมีชีวิตกับคนที่คุณเชื่อมั่นเพื่อที่ซักวันต้องห่างกันความรู้สึกดีๆเหล่านั้นมันจะกลายมาเป็นพลังให้คุณก้าวไปข้างหน้านะคะ"


    ชื่อ:ลิเลีย วีเลต้า(code name)/จิยุ ยูกิชิโระ(ชื่อจริง)

    อายุ:21ปี

    นิสัย:เป็นคนพูดลงท้ายมีหางเสียงทุกครั้ง เวลาอยู่คนเดียวมักจะมีสีหน้านิ่งเฉยจนมองผ่านๆนึกว่าเป็นผู้หญิงเย็นชา ชอบการสังเกตุผู้คนและเล่นเครื่องดนตรีอย่างโอคาริน่าได้ระดับหนึ่ง ในอีกโลกจะคอยรับฟังปัญหาของคนอื่นเสมอ(เพราะรู้นิสัยของบางคนคราวๆแล้ว//ไรท์)

     ประวัติโลกเดิมแบบละเอียด: หญิงสาวธรรมดาที่มีความฝันอยากจะเป็นนักสังคมสงเคราะห์และนักเขียน เธอชอบดูอนิเมชั่นและอ่านหนังสือทางด้านจิตใจคนโดยเฉพาะ'กันดั้ม'ที่สอนและให้ข้อคิดกับเธอตั้งแต่ยังเด็ก เธอชอบเรื่องMobile Suit Gundam OOมากเพราะเธอรู้สึกเห็นใจตัวละครทุกคน สงครามที่แย่งชิงความสุขไปมันเจ็บปวดกับชีวิตที่ทำได้แค่การต่อสู้มันทำให้เธอเห็นใจพวกเขาเลยอยากลองเขียนนิยายเรื่องนี้ โดยสร้างตัวเอกที่จะเป็นตัวแทนของเธอคอยแนะนำสิ่งดีๆให้

       เนื้อหาบางส่วนตอนอยู่โลกเดิมเมื่อหนึ่งปีก่อน....

    หน้าโรงหนัง

        "สนุกดีนะ จิยุละคิดว่ายังไง"

        "มันก็สนุกอยู่คะ...แต่ฉันคิดเนื้อหาของพระเอกมันน้อยไปมากกว่านะ" หญิงสาวผมสีขาวพูดกับเพื่อนที่มาดูหนังด้วยกัน

        "มันน้อยแต่ช่วงสุดท้ายก็จบสวยนะ เธออวยมารีน่าไม่ใช่เหรอ?"

        "ก็จริง" จิยุบอกพลางหันหน้าไปทางอื่น

        "ไม่พอใจอะไรของเธออีกละ? ฉันจะช่วยรับฟังความคิดของเธอก็ได้นะ"

        "ในเรื่องมันสื่อถึงการเข้าใจกันก็จริงนะ แต่คนที่ช่วยทุกคนเอาไว้น่ะยังไม่เข้าใจความรู้สึกของตัวเองเลย...ถึงจะเข้าใจความรู้สึกเอลส์ดีแค่ไหนช่วยทุกคนได้แค่ไหนแต่มาเข้าใจตัวเองจริงๆในช่วงเวลาที่เธอคนนั้นต้องรอโดยที่จะมีความหวังว่าซักวันจะได้เจอกันไหมหรืออาจจะไม่ได้เจอกันอีก ถ้ายอมรับใจตัวเองเร็วกว่านี้...ก็ดีมาก"

    ....เข้าใจคนอื่นแต่ไม่เข้าใจตัวเอง....

        

     ลักษณะอื่นๆโลกเดิม

     -จิยุเป็นคนชั่งสังเกตุเวลาดูหนัง เรียนมักจะสนใจเก็บรายละเอียดเล็กน้อยและเอามาวิเคราะห์เพื่อดูลักษณะนิสัยหรือกายภาพของสิ่งนั้น

    -เธอเป็นคนชอบออกแบบภาพ เช่นสเก็ตรูปคน,สัตว์รวมไปถึงโมบิลสูทและหุ่นยนต์ ชอบนำเอาภาพหลายๆอย่างมารวมเป็นส่วนประกอบเดียวกัน

    -มีความฝันอยากเป็นนักสังคมสงเคราะห์ เพราะเนื้อเรื่องในอนิเมชั่นโปรดของเธอนั้นมันไม่ได้เกินความจริงในโลกนี้เลย ถึงแม้ว่าจะไม่มีโมบิลสูทหรืออาวุธอลังการแต่ชีวิตของเด็กๆทั่วโลกที่อดยาก ไม่มีโอกาส,อยู่ในสังคมที่มีอาชญากรรมแบบเดียวกับตัวละครมันไม่ใช่เรื่องโกหก

    -จิยุชอบเพลงTomorrowของมารีน่า อิสมาอิลมากเวลาว่างก็มักจะเปิดฟังเสมอ

    -มีความสามารถเล่นโอคาริน่าได้เก่ง เลยจะเล่นเพลงTomorrowเช่นกัน



      ประวัติโลกใหม่:จิยุได้ใช้ชื่อโดยเป็นcode nameเช่นเดียวกับตัวเอกทั้งสี่คน ในโลกของกันดั้มที่เธอได้เข้ามานั้นต่างจากปกติเพราะเธออยากจะพิสูจน์ความรู้สึกของตัวละครว่าใจที่แท้จริงของพวกเขาเป็นยังไง โดยเฉพาะเซ็ทสึนะ เอฟ เซย์เอคนที่เธออยากจะรู้ว่าที่สุดในเรื่อง


    เนื้อเรื่องโดยย่อ(เนื้อเรื่องที่นางเอกเขียนเอาไว้ก่อนจะข้ามมิติมา)

    ในA.D2,314 หลังจากการปราบปรามกองกำลังอิสระA-lawsของสหพันธ์ได้สำเร็จ เกาหลีเหนือหนึ่งในสมาชิกของสหพันธ์ก็ถอนตัวออกไปตั้งองค์กรใหม่ที่ชื่อ'แนวหน้ามนุษย์ชาติAccuracy Symbol'' โดยมีจุดประสงค์ในการกำจัดเซเลสเทียลบีอิ้งกับแทรกแทรงทางการเมืองของโลกเพื่อผลประโยชน์ฝ่ายตนสำหรับขึ้นมาเป็นมหาอำนาจของโลก องค์กรนี้เติบโตอย่างรวดเร็วภายในสองปีหลังสงครามยุติจากการรวมตัวกันของคนทั่วโลกมาอาศัยในประเทศที่ปิดตายจากสังคมภายนอก พวกเขาทำทุกอย่างเพื่อให้เป้าหมายสำเร็จโดยไม่เลือกวิธีการ


       ประวัติจริงๆ:ลิเลีย วีเลต้าถือเป็นหญิงสาวมีนิสัยสุขุมมาก ไม่ค่อยยิ้มแต่ตัวจริงที่จิยุแต่งเอาไว้เธอคืออินโนเวเตอร์บริสุทธิ์อีกคนที่เกิดขึ้นเพราะเหตุการณ์ที่เซ็ทสึนะได้ตื่นขึ้นในฐานะอินโนเวเตอร์บริสุทธิ์ตามธรรมชาติ ซึ่งตอนนั้นลิเลียได้ป่วยจากร่างกายที่ไม่แข็งแรงและทำงานหนักจากการซ่อมแซมโมบิลสูทของพวกเขา เมื่อเธอได้เห็นแสงแห่งชีวิตของทวินไดรฟ์ มันเป็นแสงที่สวยที่สุดเท่าที่เธอเคยเห็นมันมาก่อนในชีวิต คงเพราะเหตุนี้ที่เธอเข้าใจความหมายของชีวิต


    "ถ้าจะต้องตายฉันก็จะขอทำหน้าที่ของตนเองให้ถึงที่สุด"


       เมื่อถึงจุดสิ้นสุดของการต่อสู้ ลิเลียได้ใช้ยานกู้ชีพออกไปสำรวจระหว่างจุดที่เอ็กเซียกับโอกันดั้มปะทะกัน เธอจึงได้เห็นเตาพลังงานแสงอาทิตย์ที่ภายนอกถูกทำลายเพราะเเรงระเบิดแต่แก่นพลังของจริงยังคงมีสภาพดีพอสมควรจึงเก็บมา แต่ตอนนั้นที่เธอกำลังจะแตะต้องมันแสงจากทวินไดรฟ์ที่ยังหลงเหลืออยู่ ทำให้ลิเลียได้รับแสงนั้นเข้าไปเต็มที่

    "อึก!...อะไรกัน...ทำไมถึงรู้สึกสบายจัง...ไม่ทรมานเหมือนอาการป่วยของเรามันหายไปแล้วเลย"

    หลังจากนั้นเมื่อกลับมาถึงฐานทัพ เธอเพิ่งบอกกับลินดาเรื่องเตาพลังงานแสงอาทิตย์ของโอกันดั้มและเข้ารับการตรวจร่างกาย พบว่าอาการป่วยของเธอได้หายไปจนหมดกลับมาเป็นคนปกติแข็งแรง เพิ่มอย่างเดียวเวลาเธออยู่ในคนหมู่มากก็มักจะได้ยินเสียงความรู้สึกของคนอื่นดังขึ้นภายในหัว 

    พลังที่ทำให้ร่างกายเธอแข็งแรงปกติ นำพาพลังบางอย่างให้ลิเลียได้ยินเสียงความรู้สึกนึกคิดของคนทั่วไป

    เธอได้กลายเป็นอินโนเวเตอร์บริสุทธิ์ในเวลาไม่นานหลังจากได้รับแสงทวินไดรฟ์ของดับเบิ้ลโอกันดั้ม


    ก่อนจะมาเป็นเซเลสเทียลบีอิ้ง

        ลิเลีย วีเลตต้าเดิมชื่อ'เทีย แฟสไฮต์'เป็นคนฐานะปกติทั่วไปบ้านเกิดอยู่ที่รัสเซีย เธอเป็นญาติห่างๆของตระกูลหวังของหลิวเหม่ย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอรู้เรื่องของเซเลสเทียลบีอิ้งเพราะหงหลงพี่ชายของหลิวเหม่ยผู้ไม่มีความสามารถจะมาเป็นผู้นำตระกูลเกิดเป็นห่วงน้องสาวและนำความลับนี้มาบอกกับลิเลีย ตอนแรกเธอก็ไม่ได้สนใจและปฏิเสธถึงการช่วยเหลือด้วย

        แต่เมื่อผ่านไป3ปี(ระหว่างก่อนถึงอีก2ปีเริ่มเข้าซีซั่น2) หลิวเหม่ยได้เข้าร่วมกับอินโนเวเตอร์กับลีวอง อัลมาร์คและส่งอานิว รีเทิรน์เนอร์ไปเป็นสปาย ลิเลียอยากเห็นว่าอะไรเป็นเหตุผลให้น้องสาวที่ถึงแม้ฐานะจะต่างกันราวฟ้ากับเหวแต่ก็เป็นเหมือนพี่น้องกันมา จากสมัยก่อนที่สองครอบครัวเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันก่อนการเงินจะมาแบ่งแยกพวกเขาให้ห่างเหิน

        ลิเลียจึงได้ใช้โอกาสนี้บอกหงหล่งให้ส่งฐานทัพของเซเลสเทียลบีอิ้งบอกเธอเพื่อที่เธอจะได้เข้าไปเป็นสมาชิกด้วย แต่ไม่ใช่ฐานะสปายอย่างอานิว เมื่อได้เป็นจริงๆเธอกลับรู้สึกว่าที่นี่เป็นกองทัพที่น่ายกย่องมากกว่าสามมหาอำนาจของโลกเสียอีก แต่เธอก็ไม่ได้บอกพวกเขาว่าอานิวเป็นอินโนเวเตอร์และคอยช่วยเหลือลินดาพัฒนาโมบิลสูทต่อไป

    "เบื้องหน้าของเซเลสเทียลบีอิ้งที่ต้องการขจัดสงคราม แต่เบื้องหลังกลับมีความอบอุ่นของพวกพ้องขนาดนี้เชียว"

         การได้ทำงานกับลินดา ซึ่งเป็นงานเบื้องหลังทำให้ลิเลียได้มีโอกาสไปอยู่กับเฟเรชเต


     พออยู่กับเฟเรชเต สมาชิกที่ลิเลียสนิทมากที่สุดคือฟอน สปาร์คกับฮกซาร์ เฟรมี่ อีกทั้งยังรวมกราเว่ วิโอเลนโต้ คอยทำงานดูแลโมบิลสูทเงียบๆ จนเลฟ เรซิตาติโวตื่นขึ้นเข้าสู่ภารกิจตามหาอินโนเวด 6คนตามคำสั่งของเวด้า 

      ลิเลียเปิดใจให้กับเลฟมากกว่าใคร ถึงขนาดบอกให้เขาเรียกเธอว่า'เทีย'ซึ่งเป็นชื่อที่แท้จริง แม้จะไว้ใจมากก็ไว้ใจคนล่ะเรื่อง คนที่เธอคนเเล้วผ่อนคลายจะเป็นสามคนข้างต้น ส่วนเลฟเป็นเพื่อนอินโนเวดที่เข้าถึงความรู้สึกคนอื่นได้ เธอเลยไม่อยากปิดบังตัวตนของตนเองและไม่อยากทำร้ายความรู้สึกคนดีๆอย่างเขา


     ตามมาด้วยความเกี่ยวข้องกับตัวละครในเนื้อเรื่องหลักอย่างชอน เกราฟ

      เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงซีซั่นหนึ่งของเซเลสเทียลบีอิ้ง ลิเลียได้ไปสำรวจการเคลื่อนไหวของเซเลเทียลบีอิ้งที่โลกห่างๆจากเฟเรชเตถึงแผนการที่ดำเนินไปเรื่อยๆ ชอนตอนนั้นเป็นนักบินฝึกหัดกองทัพUnionและมาท่องเที่ยวบนโลดเพื่อพักผ่อนจากการฝึก รวมทั้งถูกทดลองอย่างไม่ใช่มนุษย์ สภาพจิตใจจึงแย่

      ในระหว่างที่เดินชมเมืองอย่างไร้จุดหมาย การก่อการร้ายแบบไม่เลือกเป้าหมายอยู่ใกล้ๆกับที่ชอนอยู่ ลิเลียเองก็อยู่บริเวณนั้นจึงเข้าไปช่วย ก่อนเธอจะมาได้มีการเผื่อกรณีฉุกเฉินไว้สำหรับก่อการร้าย

       ลิเลียตั้งใจจะส่งชอนไปโรงพยาบาลเพราะเขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแล้วกลับไปทำงานต่อ แต่เพราะไม่รู้ว่าญาตเขาเป็นใครบวกกับไม่มีคนรู้จักมาด้วย เธอเลยต้องรับกรรมดูแลเขาจนร่างกายหายเป็นปกติเกือบสี่เดือน โดยช่วงเวลานั้นมันให้เธอได้ทราบถึงร่างกายที่ไม่เเข็งแรงของเขา

       ดังนั้นหญิงสาวเลยมาเยี่ยมชายหนุ่มเป็นบางครั้งและทำงานต่อไปเรื่อยๆ ช่วงเวลานั้นถือว่าชอนทำให้เธอเข้าใจความบิดเบี้ยวของโลกมากขึ้น มีหลายคนที่ถูกกระทำทางร่างกายเพื่อเป็นอาวุธในสงครามทางธุรกิจมากมาย สภาพจิตใจที่ย่ำเเย่จนปล่อยไปไม่ได้ เลยแจ้งเลื่อการกลับอวกาศเพื่อดูแลคนคนนี้ต่อ

       สี่เดือนผ่านไป ประจวบกับกระแสต่อต้านเซเลสเทียลบีอิ้งรุนแรงกว่าเดิม เพราะสามพี่น้องทรีนิตี้เข้าแทรกแซงเกินความจำเป็น อีกทั้งเฟเรชเตเองก็ยังโดนพวกเขาเล่นงานจนฐานเสียหาย ลิเลียเห็นว่าไม่ได้การณ์ เลยบอกลาชอนกลับขึ้นอวกาศไปช่วยพวกพ้อง

     แต่ก่อนจะกลับชายหนุ่มได้กล่าวขอบคุณเธอและสัญญาว่าหากเจอกันอีก เขาตั้งใจที่ตอบแทนบุญคุณครั้งนี้


    สรุปได้ว่า

     -สาเหตุที่เลฟเรียกลิเลียว่า 'เทีย' มาจากชื่อจริงของเธอ

     -ความสัมพันธ์ของลิเลียกับชอนเริ่มตั้งแต่ก่อนเกิดสงครามเมื่อเจ็ดปีก่อน เมื่อโลกได้รับรู้ถึงการมีตัวตนขององค์กรติดอาวุธเอกชน เซเลสเทียลบีอิ้ง




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×