1930กับไทยจากโลกคู่ขนาน:ปฐมบทช้างเหล็กแห่งเอเชีย - นิยาย 1930กับไทยจากโลกคู่ขนาน:ปฐมบทช้างเหล็กแห่งเอเชีย : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    1930กับไทยจากโลกคู่ขนาน:ปฐมบทช้างเหล็กแห่งเอเชีย

    เมื่อประเทศไทยในโลกคู่ขนานที่กำลังเจอปัญหาเศรษฐกิจระดับฉิบหายกว่าวิกฤตต้มยำกุ้งได้เกิดแสงว้าบจนย้อนมาก่อนสงครามโลกครั้งที่2ประมาณ10ปีพร้อมริเริ่มแผนการการทวงคืนดินแดนและกู้ศักดิ์ศรีของชาวเอเชีย

    ผู้เข้าชมรวม

    18,129

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1,650

    ผู้เข้าชมรวม


    18.12K

    ความคิดเห็น


    240

    คนติดตาม


    363
    หมวด :  สงคราม
    จำนวนตอน :  56 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 เม.ย. 67 / 11:56 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ตัวของปทะเทศไทยและตัวละครชาวไทยไม่ว่าจะประชาชนรวมถึงราชวงศ์อาจจะมีบุคคลสมมุติหรือบุคคลจริงโดยไรท์จะตีความในแบบของไรท์ไม่ว่าจะบุคลิกหรือตำแหน่ง และการพูดย้อนอดีตของตัวละครอาจจะไม่ตรงตามประวัติศาสตร์จริง80%และจะไม่ตรงตามประวัติศาสตร์ซะส่วนใหญ่เพราะไรท์มีประวัติศาสตร์ของไทยในแบบของตนเพื่อ อรรถรสของไรท์

    ----------------------------------------------------------------
     
     

     

     

    หลังจากที่ทั้งโลกได้ตกอยู่ไฟแห่งสงครามโลกครั้งที่3ที่อุบัติขึ้นตั้งแต่ปี1980ถึง1991หลายประเทศทั่วทั้งโลกต่างตกอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเพราะก่อนที่สงครามจะจบ1ปีต่างฝ่ายต่างเริ่มยิงระเบิดนิวเคลียร์ใส่กันจนทำให้กว่า60%ของโลกแทบจะกบายเป็นแดนFalloutไปเลยยกตัวอย่างพื้นที่ทางตะวันออกของรัสเซียกว่า95%กลายเป็นเขตอนาธิปไตยและเขตกัมมันตภาพรังสีจากการถูกระเบิดนิวเคลียร์ของสหรัฐยิงจนทำให้โซเวียตฝั่งตะวันตกย่อยยับ

    และการกลับมาของสาธารณรัฐจีนที่ได้มาปกครองจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้งหลักจากที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ล่มสลายลงปต่ผลจากการยิงระเบิดนิวเคลียร์เพื่อสร้างคลื่นEMPใส่จีนก็ทำให้ตอนกลางของจีนมีกัมมันตรังสีอยู่ตามอากาศค่อนข้างมาก

    พื้นที่ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกาก็กลายเป็นแดนกัมมันตภาพรังสีอาศัยได้เพียงพื้นที่ทางตะวันตกส่วนยุโรปที่เสียหายหนักที่สุดก็ได้เข้ามารวมกันเป็นประเทศเดียวในนามสหภาพยุโรปเนื่องจากแต่ละประเทศไม่สามรถรับภาระความเสียหายได้ใหวก็เหลือเพียงฝรั่งเศษ อังกฤษ สวิสเซอร์แลนด์ สเปน อิตาลี และชาติสแกนดิเนเวียที่ยังเสียหายในระดับกลางๆ ส่วนยุโรปตอนกลางยาวยันยุโรปตะวันออกต่างพินาศย่อยยับ

    อเมริกาใต้รวมเป็นประเทศเดียวในนามสหพันธ์อเมริกาใต้ส่วนแอฟริกาที่ถูกระเบิดนิวเคลียของฝั่งโซเวียตไปเกือบสิบลูกจนทำให้เกือบทั้งแอฟริกาอยู่อาศัยไม่ได้และเหลือเพียงทางตะวันตกใกลและทางใต้สุดของทวีปที่ได้รวมเป็นประเทศใหญ่ในนามสาธารณรัฐแอฟริกาตะวันตกและสหพันธ์แอฟริกาใต้

     ส่วนเอเชียหลังจากที่จีนกลับมาเป็นประชาธิปไตยอีกครั้งส่วนญี่ปุ่นก็ต้องพึ่งพาสหรัฐในการฟื้นฟูประเทศพร้อมกับที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้บ้านเราหลังจากที่ประเทศไทยได้ทำสงครามกับกัมพูชา พม่า ลาว เวียดนาม โดยที่ทั้งหมดกลายเป็นคอมมิวนิสต์โดยฝ่ายไทยที่ได้รับชัยชนะแต่ก็เสียหายยับเยินไม่ต่างกันกรุงเทพครึ่งหนึ่งต่างกลายเป็นเถ้าถ่านหลายเมืองกลายเป็นซากปรักหักพังจนเกิดการฟื้นฟูประเทศแบบครั้งใหญ่ชนิดใช้งบประมาณไปอย่างมหาศาลกันเลยทีเดียว

    ผู้คนมากกว่า1.5พันล้านคนต้องตายจากสงครามที่ว่ากันว่าถึงแม้ฝ่ายนาโต้อาจจะชนะแต่ทุกคนเห็นตรงกันว่าสงครามโลกครั้งที่3นั้น.....ไร้ผู้ชนะและจะทำให้โลกไม่เหมือนเดิมอีกตลอดการ

     

     

    แผนที่โลกปี2000

     

    จุดควันสีดำคือจุดที่ปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสี

     

    2030

     

    หลังทั่วโลกต่างรวมแรงร่วมใจโดยมีผู้นำอย่างสหประชาติ(UN)ทั่วทั้งโลกก็ได้ทุ่มทรัพยากรจำนวนมหาศาลในการฟื้นฟูประเทศของตนจนเริ่มที่ตะกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้งแต่แล้วภัยใหม่ก็ได้กำเนิดขึ้นกลุ่มก่อการร้ายนามISISและอัลกออิดะห์ได้ประกาศสงครามกับทั่วทั้งโลกและ War on terror ก็ได้เริ่มขึ้นในปี2012ลากยาวถึง2030ทั้งการคาร์บอมพลีชีพกราดยิงหรือยุยงปลุกปั่นให้เข้าร่วมกับกลุ่มของตนจนทำให้ทั้งโลกกลับมาวุ่นวายอีกครั้งถึงแม้จะไม่หนักหนาสาหัสเท่าสงครามโลกครั้งที่3แต่มันก็ไม่อาจหยุดยั้งความต้องต้องการฟื้นฟูของมวลมนุษยชาติได้พวกเขาได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆอย่างรวดเร็วชนิดที่ว่องไวกว่าโลกจริงเป็นอย่างมาก

    ส่วนประเทศไทยหลังจากที่พวกเขาผ่านพ้นสงครามและสมรภูมิการเมืองพวกเขาก็ได้มีการปฏิรูปประเทศแบบขนานใหญ่จนทำให้ประเทศมีความเจริญและก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็วพร้อมกับประชากรที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกันจนกระทั่งในเดือนมกราคมของปี2031ก็ได้มีลำแสงขนาดใหญ่พุ่งเข้ามาและไม่นานประเทศไทยทั้งประเทศก็หายไปจากผืนโลกในที่สุด

     

     

    เหลือแต่เพียงพื้นที่มหาสมุทรอันกว้างขวาง

     

     

     


     

    สวัสดีนักอ่านทุกคนครับผมนามปากกาThanนะครับนี้คือนิยายเรื่องแรกของผมในชีวิต และเขามาอ่านแล้วโปรดกดใจกดติดตามและคอมเม้นท์เพื่อให้กำลังใจนะฮ่ะ


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น