อดีตเปลี่ยนแปลงอนาคต 1 ตอน กำเนิดเทคโนโลยี - นิยาย อดีตเปลี่ยนแปลงอนาคต 1 ตอน กำเนิดเทคโนโลยี : Dek-D.com - Writer
×

    อดีตเปลี่ยนแปลงอนาคต 1 ตอน กำเนิดเทคโนโลยี

    โดย Thankfulness

    นิยายเรื่องนี้พูดถึงเด็กน้อยคนนึง ชื่อ ธารัม สนใจเทคโนโลยีและวางแผนอนาคต ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ช่วงวัยเด็กก็ต้องเจอกับเรื่องอะไรหลาย ๆ อย่าง เรื่อง โลกภายนอก เอเลี่ยน และการเปลี่ยนแปลงสู่อนาคต

    ผู้เข้าชมรวม

    1,287

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    1.28K

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    20
    จำนวนตอน :  15 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  25 ส.ค. 64 / 12:06 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


     - เว็บไซต์ https://www.facebook.com/%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%95%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%95-108479120955161

     - เว็บไซต์ 

    https://www.readawrite.com/a/282377434be20103b10210f30857e32c?r=user_page&fbclid=IwAR1TV7l9cu4SDW5uEilvAqz0uAQFkTnlfYElJPw3WtGcsfIh06O2a9O4Hlk

    คำศัพท์ในเรื่อง อดีตเปลี่ยนแปลงอนาคต 

    1. ดาว dwarmel คือ ดาวเคราะห์ที่อยู่ใกล้ ๆ กับขอบนอกของกาแลกซีทางช้างเผือก มีป่าอุดมสมบูรณ์กับเมืองมาผสมผสานกัน ทรัพยากรนั้น อุดมสมบูรณ์เกือบครบถ้วน ดาวเคราะห์ดวงนี้ขึ้นชื่อ เรื่องการใช้ทรัพยากรที่คุ้มค่าและ จำกัด เพราะชาว dener นี้ต่างอุทิศในการปกป้องผืนป่า ( บทที่ 1 )

    2. ชาว dener คือ ชนเผ่าที่อยู่บนดาว dwarmel มีหัวกะโหลกที่ใหญ่กว่า มนุษย์ถึง 1.25 % แต่ไม่สามารถจำภาพที่ซับซ้อนซ้อนเงื่อนได้ เพราะชนเผ่านี้ เน้นความเรียบง่ายในการใช้ชีวิต ยิ่งมีความคิดตรรกยะมากเท่าไหร่ นั้น ก็จะยิ่งยากในการดำรงชีวิต มีเท่าแบน บิดงอได้ แบบไร้ความเจ็บปวด  ( บทที่ 1 )

    3. ชาวแพนโทเนีย คือ เป็นชาวเมืองที่มีรูปแบบอารยธรรมเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย มีชนชั้น 2 ชนชั้น คือ ผู้นำกับประชาชน วางตัวเป็นกลาง ไม่มีทักษะด้านยุทธวิธี อยู่บนดาวคิกมอสในเมือง ตึกสูงใหญ่ สีขาว, สีดำ, สีรุ้งและสีต่าง ๆ ( บทที่ 2 )

    4. ชาวโทโรคอส คือ เป็นชาวบ้าน, ชาวป่า มีทักษะด้านยุทธวิธีทางการทหารอยู่บนดาวคิกมอส ในป่าซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง มีทั้งป่าและทะเลทราย หลากหลายรูปแบบ ( บทที่ 2 )

    5. ดาวคิกมอส คือ ดาวที่อยู่ในกาแลกซีทางช้างเผือก มีเผ่าพันธุ์อยู่ 2 เผ่าพันธุ์ คือ ชาวโทโรคอสและชาวแพนโทเนีย ( บทที่ 2 ) 

    6. วารคอน คือ การสั่งงานระยะไกล ไร้สาย ไร้การสะดุด ไม่มีอะไรติดขัด ต่อให้พายุ ลูกเห็บ หิมะ ลมแรง นั้นก็ไม่มีปัญหาอุปสรรคใด ๆ ในการส่งสัญญาณ ( บทที่ 2 )

    7. ตะข่ายแมงมุม คือ ตะข่ายที่เป็นรูปใยแมงมุม ทำจากเชือกมะนิลา + เชือกเป็นเส้นเอ็น จุดที่มีเชือกทับซ้อนกันจะมีเศษหินพันกันอยู่ด้วย ( บทที่ 2 )

    8. Roperock คือ ลูกหิน 2 ลูกที่มีเชือกผูกไว้ที่ปลายทั้ง 2 ข้าง โดยเชือกที่ผูกต้องแข็งแรง มัดเป็นปมหนา ๆ ( บทที่ 2 )

    9. ฮึยๆ ๆ ๆ ฮะ คือ คำอุทานที่ไม่พอใจในรูปแบบของภาษาแต่ละคน ว่าแต่ละคนมีความรู้สึกยังไงที่ทำให้อีกฝ่ายไม่รู้ความคิดของคนที่อุทานออกมา (อุทานแบบอารมณ์แปรปรวน) ( บทที่ 2 )

    10. คทา คือ ชุดด้ามดาบ เวลาเก็บดาบ ใส่คทานี้ไว้ ( บทที่ 2 )

    11. ชุดวอร์มกึ่งชุดไปเวศน์ คือ ถ้าเสื้อเป็นชุดวอร์ม กางเกงที่ใส่เป็นชุดไปเวศน์ ตรงกันข้ามกัน ถ้าเสื้อเป็นชุดไปเวศน์ กางเกงต้องเป็นกางเกงวอร์ม ( บทที่ 2 )

    12. รน คือ การนำวัสดุที่เอามาทดลองหรือสิ่งประดิษฐ์ที่เรากำลังสนใจอยู่นั้น มาเชื่อม มาอุดรู ( บทที่ 2 )

    13. ชวนซอ คือ น้ำลายไหลเยิ้ม เมื่อเห็นอาหารที่ชอบหรือโปรดปรานมาก ( บทที่ 3 )

    14. ปฏิกิริยาหย่อนยาน คือ การทำให้วัตถุนึงเบาลง วัตถุที่ว่า เป็นระเบิดสะส่วนใหญ่ และ ลองขว้างหรือยิง จะไปเพิ่มความเร็วให้กับวัตถุ มีอานุภาพถึงขั้นทำลายสิ่งมีชีวิตได้ ตั้งแต่ ความเร็ว 50 m/s ขึ้นไป ( บทที่ 3 )

    15. เชอแรก ( Cheract ) คือ ขนมคบเคี้ยวเหมือนถั่ว ไว้กินเล่น เพลินหูเพลินตาเป็นหนักหนา เชอแรกต้องผ่านการล้าง และหมักด้วยเกลือ 30 นาที จากนั้นเอาไปต้มให้สุก ก็จะได้ขนมชวนกินเล่น อย่างเพลินหูเพลินตาได้เลย  ( บทที่ 3 )

    16. แผ่นคีย์ลับ คือ แผ่นคีย์บอร์ดควบคุมคุณภาพของเกราะ เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงที่ต้องมี คีย์บอร์ดขนาดใหญ่ มีตั้งแต่ขนาดเล็ก เส้นทแยงมุม 60 เซนติเมตร จนถึง 3 เมตรไม่จำกัดว่าต้องเป็นเทคโนโลยี อาจจะเป็นอย่างอื่น เช่น ปืนรูปแบบใหม่ ก็มีแผ่นคีย์ลับ ที่ไม่ใช่แผงคีย์บอร์ด คือ สามารถชาร์จประจุไฟฟ้าของปืน เพื่อยิงโปรตอนหรืออิเล็กตรอน ( บทที่ 3 ) 

    17. กาบา คือ ใบจากต้นกาแบซ มีสรรพคุณ ลดอาการตัวร้อน เป็นไข้ ความดันโลหิต ( บทที่ 3 )

    18. กาแบซ คือ ต้นไม้ จำพวกไม้ยืนต้น ไม่ใช่ ไม้เลื้อย มีสรรพคุณทางยา ประมาณ 6 ชนิด  ( บทที่ 3 )

    19. ไรลีเนียม คือ ธาตุชนิดนึงบนดาวคิกมอส ที่สามารถนำไปทำเป็นเครื่องประดับ, อาวุธ, อุปกรณ์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีต่าง ๆ ( บทที่ 3 ) 

    20. โทโระเขีย คือ ชื่อปราสาทของผู้นำชาวโทโรคอส มีพื้นที่ 150,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นตัวปราสาท 4 ชั้น 50,000 ตารางเมตร และชั้นใต้ดินอีก 5 ชั้น มี 100,000 ตารางเมตร ห้องพัก ประมาณ 300 ห้อง ( บทที่ 3 )

    21. เกียซ คือ คลื่นลบทางด้านจิตวิญญาณ สามารถเปลี่ยนความคิดบวกเป็นลบ จนถึงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ( บทที่ 3 )

    22. velocer คือ ยานเหาะ ไม่มีล้อ มีพลังงานลม มีตัวเลือกแค่ตัวเลือกเดียว และสามารถอัพเกรดให้มีอาวุธยุทโธปกรณ์ได้  ( บทที่ 4 ) 

    23. nonume คือ บินแบบไร้เสียง การทำให้ไม่มีเสียง คำศัพท์นี้สามารถใช้ได้กับอาวุธ สิ่งของต่าง ๆ ไร้เสียงได้ทันทีเลย ( บทที่ 4 ) 

    24. สภาหุ่นยนต์ หรือ หุ่นยนต์สภา คือ ตัวสภาสูงสุด นั้น สามารถเคลื่อนที่ไปมาได้ เป็นศาลลอยฟ้าแห่งจักรวาล ของกาแลกซีทางช้างเผือก ( บทที่ 4 ) 

    25. Dust Lord คือ นับรบแห่งความมืดที่ใช้เทคโนโลยี มาครอบงำทางการเมือง ครอบงำเศรษฐกิจ หัวใจของมนุษย์หรือเอเลี่ยน ปกครองแผ่นดินด้วยระบอบจักรวรรดิอันเป็นธรรม ด้วยการกดขี่ขมเหง บังคับผู้อื่นให้กระทำมิชอบ โดยไม่สนความผิดของตัวเองกับสิ่งที่ทำ

    26. ระยะห่างของสัญญาณ ระยะ Ultra ขึ้นไป คือ ระยะห่างของการดักสัญญาณ ตั้งแต่ 100,000 - 1,000,000 กิโลเมตรขึ้นไป  ( บทที่ 5 )

    27. จักรวรรดิดัส คือ จักรวรรดิอันน่าชิงชังของ Dust Lord ที่รวมตัวกันเป็นกลุ่ม ตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และสร้างอำนาจ ด้วยกฏหมายที่                คนในกลุ่มนั้นก่อตั้งกันเอง และขจัดภัยจากอันตรายด้วยกฏหมายงี่เเง่าที่พวกเขาตั้งขึ้นมา และสร้างความเกลียดชังสู่ประชาชนที่เป็น            มนุษย์หรือไม่ก็เอเลี่ยน ด้วยความเกลียดชัง, ความโกรธ, ความรุนแรง มีตั้งแต่ 1 ตารางกิโลเมตร จนถึง Infinity ( บทที่ 5 )

    28. แฟนข้ามเผ่าพันธุ์ คือ มนุษย์ที่เป็นแฟนกับเอเลี่ยน  ( บทที่ 5 )

    29. mebdy คือ ขนบเคี้ยวเล่นเพลินเหมือนลูกอมทั่ว ๆ ไปบนโลก ( บทที่ 5 )

    30. FIMA ( Four Imagine Machine Arms ) คือ เทคโนโลยีที่สร้าง แขน 4 แขน 4 มือ ควบคุมการทำงานด้วยไขสันหลัง ใช้พลังงานจากโซลาร์เซลล์ ( บทที่ 5 )

    31. ดาวไบลาส คือ ดาวที่มีพื้นที่ครึ่งหนึ่งเป็นทะเลทราย และ อีกครึ่งหนึ่งเป็นผืนน้ำแข็ง เมื่อดาวดวงนี้ อยู่ในสภาพตอนกลางคืน จะไม่เรียกว่า ดาวไบลาส จะเรียกว่า ดาวไบราน เมื่อก่อนเคยมีสิ่งมีชีวิต แต่ว่า ด้วยเหตุการณ์เปลวเพลิงสุริยะและอุกกาบาต พุ่งลงมาที่ดาวนี้ ก็ทำให้พืชต่าง ๆ ที่เคยมีชีวิต นั้น ล้มตายกันหมด ชนเผ่าที่เคยอาศัยอยู่ที่นี่ต่างก็รีบอพยพไปดาวดวงอื่น บางคนก็หนีไม่ทัน ถึงขั้นเสียชีวิต บนดาวดวงนี้ และศาลจักรวาล ถอดชื่อดาวดวงนี้ ให้เป็นดาวร้างที่ไม่สามารถ สร้างที่อยู่อาศัยและอุตสาหกรรมต่าง ๆ บนดาวดวงนี้ได้เลย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 1843 ( บทที่ 5 )

    32. ดาวแกรโฟส คือ ดาวที่มีกิ่นหอมของมันเอง กลิ่นหอมนั้นมาจาก ดอกไม้และดนที่มีความหวานมาก จนไม่สามารถอุ้มดินได้ ที่นี่มีชนเผ่านึง ชื่อว่า ชาวแกรไฟเตอร์ ชนเผ่านี้ เน้นการรักศิลปะในทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ ( บทที่ 5 )

    33. ดาวโสรสน คือ ดาวที่มีต้นโสรสนเยอะมาก พวกต้นโสรสนนั้น เป็นพืชชั้นสูงที่สามารถจับแมลง กินเป็นอาหารได้ แต่ลักษณะต้นไม้นี้ ไม่เหมือนกับกาบหอยแครง แต่จะเหมือนกับ โดนกับดักกาวเหนียวหนืดที่นี่ มีเมืองน้อยมาก ขึ้นชื่อว่า มีต้นโสรสนเยอะมาก หุบเขาที่นี่ก็เยอะมาก ไม่เหมาะในการตั้งถิ่นฐานมาก มีจุดยุทธศาสตร์ในการตั้งถิ่นฐานเพียง 18 จุด ( บทที่ 5 )

    34. ดาวเซนรัส คือ ดาวที่อยู่นอกระบบ สแตนอินการ์เนอร์ ถัดจากกาแลกซีแอนโดรเมดาไป 15 พาร์เซก เป็นดาวที่มีเหมืองแร่เยอะ ( บทที่ 5 )

    35. ดาวเซนรัส 2 คือ ดาวเคราะห์ที่อยู่ในระบบเซนรัส ใกล้กับเซนรัส ห่างกันเพียง 300 ล้านกิโลเมตร ประชากรมีมากกว่า ดาวเซนรัส 100 เท่า ( บทที่ 5 )

    36. ดาวดีมาน 3 คือ ดาวที่อยู่ในระบบดาวดีมาน อยู่เส้นวงนอก เส้นที่ 3 ต่อจากดาวดีมาน 1 กับ 2 มีพื้นที่ชุกชุมไปด้วยป่า และแร่ธาตุอันมีค่า มีเมืองที่พัฒนาไปจนถึงขั้นที่ว่า ตกใจมาก เมื่อได้มาดูที่ดาวนี้ เทคโนโลยีล้ำหน้ามาก เกินกว่า ที่ทุกคนจะนึกภาพออก มาเป็นตรรกวิทยาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ แกนกลางของมัน มีอุณหภูมิ อยู่ที่ 500 องศา มีชั้นบรรยากาศที่หนามาก ถึงขั้นที่ว่า ใช้เทคโนโลยีควบคุมก้อนเมฆและชั้นบรรยากาศ จนสามารถทำให้เกิดฤดูกาลต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ ( บทที่ 5 )

    37. กฏบัญญัติ 5 ข้อของ Dust Lords คือ กฏของชาว Dust Lords ที่สามารถควบคุมเอเลี่ยน ทั้งจักรวาลได้เพียงแต่ทำตามเงื่อนไขของผู้              บัญญัติ เพียง 5 ข้อ คือ

          1. อย่าไว้ใจใคร นอกจากคนที่เราเชื่อมั่น

          2. ถ้าจะขัดขวาง ก็ประหารซะ

          3. ประนีประนอมกับคนที่ใจร้อน

          4. เทคโนโลยีที่ประดิษฐ์กันขึ้นมา ต้องมีประโยชน์ 

          5. การต่อสู้กับคนอื่น ถ้าคนอื่นไม่มีอาวุธ เราต้องใข้อาวุธ 1 ชิ้น หรือไม่ใช้ในการต่อสู้ ถ้าอีกฝ่ายมีอาวุธตั้งแต่ 2 ชนิด เราสามารถใช้                อาวุธได้ 2 ชนิดขึ้นอยู่กับจำนวนอาวุธของฝ่ายตรงข้าม ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีอาวุธตั้งแต่ 5 ชนิดขึ้นไป เราจะใช้อาวุธสูงสุดได้ 5 ชนิด                  เท่านั้น และมีเวทย์มนตร์ซ่อมแซมในการต่อสู้ 1 ชีพ  ( บทที่ 5 )

    38. ดาวไรเรรอน คือ ดาวเคราะห์ที่มีจิตใจบริสุทธิ์ ไร้ความหมาย มีชีวิตอย่างที่อยากจะเป็นตามนิสัยของนักท่องเที่ยวที่มาอยู่บนดางเคราะห์นี้ มีเมืองต่าง ๆ มากมาย ไม่แพ้ดาวคิกมอส แต่แล้วดาวนี้ต้องเกิดโศกนาฏกรรม จากฝีมือของ Dust Lords ผู้ที่หลงใหลกับการแก้แค้นเป็นพิเศษ จะมี Dust Lords กลุ่มนึง บุกทำลายดาวดวงอื่น ไม่สนใจความเป็นอยู่ของประชาชน แม้แต่นิดเดียว การต่อสู้ สู้มายาวนานถึง 1 ปี 1 เดือน 1 วัน 1 ชั่วโมง 1 นาที 1 วินาที ซากตึกซากบ้าน พังพินาศหมด เหมือนเมืองร้าง และไม่มีคนอยู่อาศัย หลังจากเหตุการณ์นี้ อีก 20 ปี จน Dust Lords คนนึงกลับมา มาดูบ้านเกิดเมืองนอนที่ถูกทำลาย  ( บทที่ 5 )

    39. ชาวซัวกานัว เป็นเอเลี่ยนสายพันธุ์ที่มีวิสัยทัศน์มากกว่าเหตุผล การทำงานแต่ละอย่างของประชาชนสำเร็จมากกว่าเหตุผล เนื่องจากมีงานใหม่ ๆ รองรับประชากรที่อยากทำงาน และอยากมีโอกาสดี ๆ ในชีวิต ชาวซัวกานัว มีเพื่อนบ้านทั้งในดาวเคราะห์และนอกดาวเคราะห์ที่เป็นมิตรมากกว่าศัตรูถึง 108 เท่า ชาวซัวกานัว จะมีความสามารถทางด้านการทำงานที่คล่องแคล่วว่องไว เป็นส่วนใหญ่  ( บทที่ 5 )

    40. ดาวซัวกานั่ม เป็นดาวเคราะห์นอกระบบ อยู่ใกล้กับกาแลกซีทางช้างเผือก ห่างกันเพียง 4 พาร์เซก มีประชากรเป็นชาวซัวกานัว 92.22 เปอร์เซนต์  ( บทที่ 5 )

    41. แผงโซลาร์เซลล์ผสมน้ำ คือ การใช้น้ำมาแยกด้วยไฟฟ้าในการไปหมุน Generator เล็ก ๆ ซึ่งผลิตไฟฟ้า บวกกับการทำงานของแผงโซลาร์เซลล์ ที่แยกออกมาเป็นพลังงานไฟฟ้าและพลังงานในการทำความเย็นให้กับน้ำ ก่อนที่ น้ำจะไปแยกออกเป็นโปรตอนกับอิเล็กตรอนกับส่วนที่เหลือผลิตไฮโดรเจน ( บทที่ 5 )

    42. ปืนพกไนรอน คือ ปืนคล้าย ๆ กับปืนพก ยิงด้วยความเร็ว 1,000 เมตรต่อวินาที ( บทที่ 5 )

    43. ปืนโชจิ คือ ปืนที่สามารถเล็งได้หลายทิศ มีรูปืนที่ให้กระสุนยิงออกไปได้ 3 รู สามารถปรับทิศได้ถึง 7 ทิศ ( บทที่ 5 )

    44. ปืนกระบอด คือ ปืนคล้าย ๆ กับปืนไรเฟิล แต่กระสุนไม่มีกลาง มีแต่หัว สามารถยิงได้เลย ( บทที่ 5 )

    45. Megagum คือ กระสุนที่ใช้เศษดิน, หินหรือแร่ต่าง ๆ มาทำเป็นกระสุน ด้วยวิธี Reuse ( บทที่ 5 )

    46. Penshot คือ ปืนที่มีรูปร่างทรงกระบอกและจับเหมือนปากกา สามารถยิงปืน และลูกกระสุนปืนยาวเหมือนกับหอก และสามารถกลายร่างเป็นดาบได้ มีความบางอยู่ที่ 5 มิลลิเมตร  ( บทที่ 5 )

    47. แกรฟน คือ การวิวัฒนาการต่อจากแกรฟิน ( บทที่ 5 )

    48. Hasptic คือ ห่วงสำหรับปีนเขา และ อาวุธไว้ป้องกันตัว มีคำใบ้เพื่อช่วยแก้ปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ ( บทที่ 5 )

    49. Shieldragram คือ เกราะป้องกันตัวเองจากการฉายภาพโฮโลแกรม ขนาดรัศมีอยู่ที่ 60 เซนติเมตร ( บทที่ 5 )

    50. หมัดพิพากษา คือ ท่าต่อยของเทเรสก้อน สามารถทำให้พื้นดินในระยะ 1 เมตร มีรอยแยกที่พื้นดินได้ ต่อยหินที่มีขนาด 100 กิโลกรัมให้ร้าวได้ ( บทที่ 5 )

    51. ดาวฮีลเฮด ดาวนอกเขตกาแลกซีทางช้างเผือก ห่างจากกาแลกซีทางช้างเผือก อยู่ที่ 10 พาร์เซก ( บทที่ 5 )

    52. เหลน คือ ลูกของหลาน ( บทที่ 5 )

    53. ลื่อ คือ ลูกของเหลน ( บทที่ 5 )

    54. ลืบ คือ ลูกของลื่อ ( บทที่ 5 )

    55. ลืด คือ ลูกของลืบ ( บทที่ 5 )

    56. Prodiology ( Process and Digest Technology ) คือ เครื่องวิเคราะห์สิ่งของ อาทิ เช่น ของกิน ของใช้ นวัตกรรม เทคโนโลยี หรือสิ่งของที่คุณนั้นไม่สามารถหาข้อมูลนั้นได้  ( บทที่ 6 )

    57. ผงดินระเบิด Advanced คือ ผงดินที่ใช้ดินระเบิดในอัตราส่วน 40 % และ 60 % เป็นส่วนประกอบการทำงานของพลุ ( บทที่ 6 )

    58. เวทย์มนตร์ Recover คือ เวทย์มนตร์สำหรับ Bright Knight และ Dust Lord นั้น ใช้สำหรับ ซ่อมแซมร่างกาย หรือ ซ่อมแซมอาวุธยุทโธปกรณ์สำหรับการต่อสู้ระหว่าง Bright Knight และ Dust Lord ( บทที่ 6 )

    59. Invepon คือ อาวุธที่ไร้รูปร่างและไร้การมองเห็น แต่ก็สามารถทำให้มันมองเห็นได้ ด้วยการใช้ความรู้สึกที่มีต่อกันระหว่างผู้ใช้งานกับอาวุธนี้ อาวุธนี้ก่อนเริ่มทำงาน จะอยู่ในสภาพที่สามารถมองเห็นเป็นรูปเป็นร่างได้ สามารถแปลงรูปทรงและรูปร่างของปืน จากปืนนู้นไปปืนนี้ได้ สามารถแปลงได้อย่างต่ำ 2 ปืน แปลงเป็นปืนพก ปืนไรเฟิลจู่โจม และปืนไรเฟิลซุ่มยิง ถ้าเป็นปืนลูกซองหรือปืนอื่น ๆ แปลงไม่ได้ ( บทที่ 6 )

    60. เกมใบ้จักรวาล ( Sig and Uni knowledge ( Signal and Universe of knowledge ) ) คือ การที่ให้คำใบ้มา 1 คำ หรือมากกว่านั้น ห้ามเกิน 10 พยางค์ และต้องพูดออกมา เป็นประโยค โดยคนพูดห้ามซ้ำกับคนอื่น แม้จะเป็นเรื่อง, วิชาเดียวกันได้ เช่น 

         - ( 100 ไม่มีหน่วยต่อท้าย ) อาจจะมีการเพิ่มคำหรือ ถอนคำออกได้ แต่ต้องห้ามเว่อเกินไป 

         - ตัวอย่างที่ 1 คนที่ 1 ตอบว่า " เมื่อ 100 ปีที่แล้วในประเทศไทย เคยเกิดเหตุระบาด คือ โรคไข้หวัดใหญ่สเปน คนที่ 2 ถ้าเห็นว่าคนพูดคนแรกพูดเนื้อหาไม่ครบ สามารถแทรกเนื้อหาระหว่างพูด โดยจะพูดรายละเอียดให้ละเอียดมากกว่านี้ก็ได้ แต่ต้องอย่าพูดเนื้อหาให้เหมือนกับคนก่อนหน้านี้ โดยคนที่ 2 สามารถพูดได้ว่า โรคไข้หวัดสเปน ที่เคยเกิดในประเทศไทย มีผู้เสียชีวิตกว่า 80,223 คน คนติดเชื้อ 2,317,662 คน มีประชากรกว่า 8,478,566 คน ใน 17 มณฑล ของประเทศสยาม สมัยก่อน ยังใช้ชื่อสยาม และมาเปลี่ยนชื่อ จากประเทศสยามมาเป็นประเทศไทย ในสมัยรัชกาลที่ 8 " อย่างนี้ถือว่า ไม่ฟาวล์ 

         - ตัวอย่างที่ 2 บริสุทธิ์ คนที่ 1 ตอบว่า " ตำราเรียนเก่า วิทยาศาสตร์ ในชั้นมัธยมศึกษา สารบริสุทธิ์ คือ สารเนื้อเดียวที่มีองค์ประกอบเพียงชนิดเดียว เช่น ธาตุ อะตอม " คนที่ 2 ตอบว่า " น้ำบริสุทธิ์ คือ น้ำที่ปราศจากเชื้อโรค หรือ สิ่งปนเปื้อนทุกชนิด น้ำบริสุทธิ์นี้ มาจากขั้นตอนการทำน้ำให้ระเหยแล้วกลั่นออกมา "

            เกมนี้เล่นได้ มีคำให้ต้องเล่น มาตรฐานอย่างน้อย 200 คำ คนเล่น ตั้งแต่ 2 - 50 คน มีคำใบ้อยู่ในกระดาษอย่างน้อยสุด 25 แผ่น มีอีก 5 ขั้น มี 50, 100, 400, 1,000 และ Infinity 

         - เกมนี้ถ้าพูดผิด หรือ พูดเนื้อหาเหมือนกับคนที่พูดไปแล้วในการใบ้คำ จะถือว่า การฟาวล์นี้ คือ 1 ฟาวล์ครบ 3 ครั้ง หรือเรียกว่า anti ครบ 3 ครั้ง คือ แพ้ในการเล่นเกมนี้ การฟาวล์ในเกมนี้ จะเกิดขึ้น เมื่อมีคนบอกคำตอบแบบลับ ๆ มาด้วยกระดาษ สมาร์ทโฟน เป็นต้น สามารถพักได้ ไม่เกิน 5 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 15 นาที ทุกครั้งที่ตอบผิดจำนวน Counter จะถูกรีเซ็ต จาก ที่ ๆ ฝ่ายของตัวเองนั้น ไม่เคยตอบผิด Counter จะกลับมาเริ่มต้นใหม่ที่ 0 และ ทุกครั้งที่ตอบถูกก็จะ นับ คำตอบที่ถูกต้องนี้ เป็น 1 Counter เพื่อเอาไปใช้ในการเพิ่ม, ลดคำ หรือ เปลี่ยนแปลงคำ 1 Counter ต่อ 1 พยางค์ 

             - หากเกม จบลงทั้ง ๆ ที่ Anti เท่ากันที่ 3 ครั้ง ก็จะดูว่า คนไหนเก็บ Counter ได้เยอะที่สุด ถ้า Anti กับ Counter ยังเท่ากัน จะวัดกันตรงทางด้านการตอบ โดยจะดูจากคำตอบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในเชิงวิชาการ, เชิงทางชีวิตหรือเชิงทางจิตวิทยา เป็นต้น  ( บทที่ 6 )

    61. Brust Fence ( Bright and Dust Fence ) คือ การดวลกันระหว่าง Dust Lord และ Bright Knight อาวุธนั้นมีบอกในกฏของ Dust Lord ข้อที่ 5 ( บทที่ 6 )

    62. Catabot ( Catapult + Robot ) คือ เครื่องยิงลูกหิน ทำจากไม้แต่มีการบังคับควบคุมโดยหุ่นยนต์ อาวุธที่ใช้ยิง นอกเหนือจากลูกหิน มีเศษกรวด ดิน, หิน, ทราย ( บทที่ 7 )

    63. P - 22 คือ ยานอวกาศที่ล้ำสมัยมากที่สุด ในบรรดายานต่าง ๆ ที่เป็นของชาวแพนโทเนีย

    64. สนามบินแพนพอร์ต คือ สนามบินแห่งหนึ่งในเมืองแพนโทเนียม รองรับการเข้าออกของเครื่องบินและยานอวกาศได้ถึง 10,000 ลำ มี Runway 4 ชั้น  ( บทที่ 7 )

    65. P.05 คือ ชื่อยานของมัน ผลิตลำที่ 5 ในปี 2005 เป็นยานสำรองระหว่างการเกิดสงคราม ไว้รบ ไม่สสามารถขนเสบียง แต่สามารถขนอะะไหล่ขนาดเล็ก - ขนาดกลาง ไว้ซ่อม กลางทางฉุกเฉิน ( บทที่ 7 )

    66. ดาบที่ผลิตกระแสไฟฟ้า คือ ดาบที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าภายในตัวด้วยการออกกำลังกายที่มือ ( บทที่ 7 )

    67. Grand Gold Balloon คือ เป็นห้องพิพากษาสีทอง ซึ่งของทุกอย่างในห้องไม่ได้เป็นสีทอง แต่ตัวห้องเป็นสีทองทั้งหมด ( บทที่ 7 )

    68. กลุ่มจักรวาริยะ คือ กลุ่มพิทักษ์จักรวาลของโลก ในบรรดาแต่ละดาวเคราะห์ แต่ละกาแลกซี จะมีกลุ่มที่ปกป้องดาวบ้านเกิดของตัวเองอย่างน้อย 1 กลุ่ม ( บทที่ 7 )

    69. Poisonium คือ ยาพิษที่สามารถครอบงำทุกคน แม้กระทั่งคนใช้งานด้วย ( บทที่ 7 )

    70. Heel Heal คือ ยาที่ไม่ใช่ยาสมุนไพร หรือยาบริโภครักษาคนไข้ เป็นยาที่กินแล้ว ไม่ให้ตาย ไม่ใช่อมตะ ระยะเวลาในการออกฤทธิ์ อยู่ที่ 30 นาที - 1 ชั่วโมง เป็นยาที่จะช่วยเพิ่มกาารทำงานของระบบทางเดินหายใจ ให้หายใจได้เพิ่มขึ้น ด้วยการเพิ่มกาารทำงานของระบบหายใจ และปลดปล่อยออกซิเจนออกมาในปริมาณมาก แม้จะอยู่ในห้องที่ไม่มีอากาศก็ตาม ( บทที่ 8 )

    71. Tharam 1 ( Tharam 2007 ) คือ ยานที่แพนดอร่า มอบให้กับธารัม เป็นของขวัญ เป็นยานต้นแบบใช้งานได้จริง ส่วนรายละเอียดนั้น ค่อยว่ากัน อาจจะกล่าวในนี้ หรือไม่ก็กล่าวใน Facebook Fanpage ( บทที่ 8 )

    72. ธรณีนาการ คือ ธรณีวิทยา + วิวัฒนาการ คือ การวิวัฒนาการของธรณีวิทยาที่มนุษย์สามารถสันนิษฐานหรือคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าก่อน ที่จะใช้เทคโนโลยีในการไขความลับ หาคำตอบ ( บทที่ 8 )

    73. วังวนสีรุ้ง คือ วังวนสีรุ้ง จะแสดงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดจากความผิดปกติของมิติเวลาที่บิดเบี้ยวไปมา  ( บทที่ 8 )

    74. ดาวแลคนัส คือ ( บทที่ 8 )

    75. บอลรูท Ball Root คือ ( บทที่ 8 )

    76. ศาลจักรวาล คือ ศาลที่ตัดสินโทษคดีแพ่ง, อาญาและอื่น ๆ โดยมีเอเลี่ยนจากทุกเผ่าพันธุ์ติดตามดู ความผิดของเอเลี่ยนตัวนั้นเป็นอย่างดี  ( บทที่ 8 )

    77. แร คือ สกุลเงินของชาวแลคนิส ( Rare ) คือ ค่าเงินของจักรวาลที่แลกเปลี่ยนเงินจนเอเลี่ยนต่าง ๆ หลากหลายเผ่าพันธุ์เป็นที่ยอมรับกัน 1 แร เท่ากับ 12.5 บาท ( บทที่ 8 )

    78. ปูนสตรองสัน คือ ปูนที่สามารถยึดติดกันแน่น ขนาดความร้อนเกินกว่า 5 พันองศาเคลวิน ก็ยังไม่แตกเปราะหัก แต่ไม่สามารถทนความเย็นได้นานมาก ( บทที่ 9 )

    79. รถไฟลอยฟ้าแบบความเร็วต่ำ, ความเร็วปานกลางและความเร็วสูง คือ รถไฟที่ไม่ได้วิ่งบนราง แต่วิ่งลอยบนฟ้า ถูกประดิษฐ์ เริ่มทดสอบการใช้งาน ในปี ค.ศ. 1999 และ ในปี 2002 เริ่มเปิดเส้นทางการเดินรถ มีเส้นทางหลัก ๆ อยู่ 8 สาย 

        - ความเร็วต่ำ เน้น ความปลอดภัย เป็นอันดับแรก ความเร็วในการเดินรถ ตั้งแต่ 0 - 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความเร็วของรถไฟฟ้าลอยฟ้า 

        - ความเร็วปานกลางอยู่ที่ 300 - 699 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เน้นความสะดวกสบายในการรับประทานอาหาร เหมาะกับการชมวิว รอบ ๆ รถ มองกว้างถึง 360 องศา จะมีการเปลี่ยนพื้นที่เหยียบ ที่เป็นทึบแสง นั้นเป็นกระจก ป้องกันกระสุน มองเห็นวิวด้านล่างได้คมชัด

        - ความเร็วสูงอยู่ที่ 700 - 1200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้พลังงานไฟฟ้า ต่อไฟฟ้าในรูปแบบสนามแม่เหล็ก ประจุเป็นกลาง มีพลังงานควอนตัม คอยส่งสัญญาณในภาวะเหตุฉุกเฉินด้วยเครื่องแมกนาเทค

          แต่เปิดได้ไปเพียง 3 - 4 เดือน สงครามก็เกิดขึ้น ( บทที่ 10 )

    80. Pandorine คือ ชื่อยาน มาจาก ชื่อปลาที่แพนดอร่าชอบเลี้ยง ( บทที่ 11 )

    81. การ์ดโฮโลเกอร์ คือ เมมมอรี่การ์ด เวลาใช้งาน ก็เสียบเข้ากับตัวอ่านจากคอมพิวเตอร์ และฉายภาพออกมาเป็นภาพโฮโลแกรม ( บทที่ 11 )

    82. เนืองแน่น คือ หนาแน่นมาก แต่ในนิยายมีความหมายว่า การอยู่รวมกันแน่นมาก แบบทราบและไม่ทราบสาเหตุ ( บทที่ 11 )

    83. มีดตัดไฟ ( Electric Knife ) คือ มีดทั่ว ๆ ไป มีพลังงานไฟฟ้าอยู่ตรงรอบ ๆ มีดที่เป็นโลหะ ช็อค 1 ครั้ง สามารถฆ่าให้ตายได้ ในระยะเวลา 1 นาที

    84. Cylindo คือ ท่อยิงระเบิดนิวเคลียร์ ตั้งแต่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 30 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ( บทที่ 13 )

    85. พิมพ์เหลือง คือ คล้ายๆ กับพิมพ์เขียว แต่กระดาษจะมีพื้นหลัง เป็นสีเหลือง ร่างภาพได้ตามใจชอบ ที่สำคัญ สามารถสั่งการด้วยการใช้เสียง บอกได้คำเดียวว่า ลบ คำสั่งอื่น ๆ ไม่สามารถสั่งการได้ ขึ้นอยู่กับชนิดของพิมพ์เหลือง ชนิดของพิมพ์เหลือง มี 4 อย่าง

         นอกจากนี้ นิยายไม่ได้มีแค่นี้นะครับ มีข้อมูลเพิ่มเติมก็ติดตามกันใน Facebook Fanpage ครับ ชื่อเพจ อดีตเปลี่ยนแปลงอนาคต

         - เว็บไซต์ https://www.facebook.com/%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%95%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%95-108479120955161

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น