ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter ] Destinesia (Yaoi/BL) **ตัดจบ/ไม่แต่งต่อ/มีบทสรุปเรื่องที่เหลือ

    ลำดับตอนที่ #73 : Destinesia (73) กลับสู่ความเป็นจริง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.77K
      324
      21 ก.ค. 61

    Destinesia (73) กลับสู่ความเป็นจริง


    “ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่านายปิดบังฉันมาตลอดทั้งปี! แต่ทำไมกับเฮอร์ไมโอนี่ นายถึง..นายถึง” รอนชี้หน้าเขาอย่างอดกลั้น สะบัดหน้าหนีอย่างไม่ชอบใจ มีงอลไปเป็นที่เรียบร้อย..


    “เพราะเฮอร์ไมโอนี่จะพูดว่า ‘ฉันเชื่อเธอ’ แม้ว่าที่จริงแล้วเธอจะไม่เชื่อฉันก็ตาม.. กับนายที่มีอะไรก็พูดให้สแคบเบอร์ฟังทุกเรื่อง ฉันบอกเรื่องเขาไม่ได้หรอกนะ” แฮรี่เอ่ยเป็นเหตุเป็นผลถึงแม้รอนจะทำสีหน้าไม่ชอบใจ เขาอยากจะแย้งยังไง แฮรี่ก็ดึงทุกเหตุผลมาปิดปากเขาได้สนิท..


    “นายควรจะเริ่มพิจารณาตัวเองนะรอน ว่านายเป็นคนที่เก็บความลับไม่ได้ขนาดไหน หึหึ” เฮอร์ไมโอนี่เป็นลูกรับ ต่างหัวเราะไปพร้อมกับแฮรี่โดยมีรอนนอนนิ่งกับเฝือกของเขา..


    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็อย่างที่คาด ..หลังจากช่วยบัคบีคด้วยสภาพทุลักทุเลไปหน่อย แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ..  


    แฮรี่ก็จัดการไปช่วยพ่อทูนหัวตัวเองทันทีที่เขาโดนผลักปลิวไป .. ดึงความสนใจของรีมัสในร่างไร้สติออกมา ถึงจะหมดสติไปเล็กน้อยจากการต่อสู้ ไร้บาดแผลร้ายแรง.. แต่ก็ยังถูกจับอยู่ดี ..


    แม้สถานการณ์จะน่าเป็นห่วง เมื่อผู้คุมวิญญาณนับหลายสิบตัว กู่เข้าหาพวกเขาโดยทันที .. แต่เขาก็จัดการขับไล่พวกมันด้วยคาถาผู้พิทักษ์ เพื่อปกป้องคนสำคัญของเขาให้พ้นขีดอันตราย …


    สุดท้าย เขาก็สามารถพาซีเรียสออกจากห้องคุมขังได้ด้วยตัวเอง …


    ‘ฉันจะไปรับเธอที่สถานีรถไฟนะ .. เราจะกลับบ้านด้วยกัน’


    ซีเรียสบอกลาประโยคสุดท้ายก็ยังเป็นเรื่องของเขาเสมอ ..


    ให้เขาไม่รักพ่อทูนหัวเขาได้ยังไง …


    “เรื่องวันนี้ ขอบคุณศาสตรจารย์นะฮะ .. ที่เป็นธุระให้หลายเรื่องเลย” เขารู้ว่าอีกฝ่ายต้องปกปิดอะไรหลายๆเรื่อง เพื่อไม่ให้เขาเป็นที่สงสัย ไหนจะเรื่องก่อนหน้านี้ที่เขามีส่วนเกี่ยวข้อง เรื่องคำทำนายอะไรนั่น.. หรือเรื่องที่เขาเก็บอะไรไว้กับตัวอีก ..


    เขาทำตัวไม่เป็นที่จับตามองได้เท่านี้จริงๆ..


    “เมื่อไหร่จะเลิกทำตัวเป็นภาระสักที.. พอตเตอร์ เวลานอนไม่ยอมนอน .. ฉันไม่มีเวลาว่างมาจัดการตัวภาระแบบเธอทุกครั้งหรอกนะ” เซเวอร์รัสยังคงหักหาญน้ำใจเขาเหมือนเดิม.. ถึงจะพูดมาแบบนี้ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า อีกฝ่ายตามดูแลเขาแค่ไหน


    แค่โดนดุนิดๆหน่อยๆ เขาไม่สะเทือนใจหรอก ..


    “ที่จริงผมก็รู้สึกแปลกๆอยู่ ก่อนหน้านี้ถึงง่วงก็ไม่ง่วงขนาดนี้ .. หลังสอบเสร็จวันนี้ผมก็ง่วงเป็นพิเศษ .. แต่ผมว่ามันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะ” อาจจะเป็นเพราะความคิดมากจากเรื่องที่จะเกิดวันนี้ก็ได้ .. สมองเขาอาจจะสั่งงานให้พักผ่อนให้เพียงพอ …


    เซเวอร์รัสที่เห็นเด็กตรงหน้าเริ่มหาวหวอดอีกแล้ว .. ใช่ว่าเจ้าเด็กตรงหน้าวิ่งไปเล่นไปมาขนาดนั้นแล้วจะเหนื่อยง่ายสักหน่อย .. ครั้งนี้มันแปลกไปกว่าที่ควรจริงๆ …


    “แฮรี่.. ฉันมีเรื่องจะคุยกับเธอ .. เป็นการส่วนตัว” เสียงทุ้มอีกหนึ่งเสียงในห้องดังเรียกความสนใจเขา .. ร่างโปร่งแสงของวิญญาณกำลังเดินเลี่ยงไปอีกทางโดยไม่ทันให้เขาเอ่ยปากถาม


    เด็กชายพยายามเอียงคอมองเข้าไปอีกห้อง เหมือนว่าทอมกำลังทำอะไรสักอย่างอยู่ … แฮรี่ที่ถึงง่วง แต่ก็ยอมเดินตามอีกฝ่ายเข้าไปเมื่อรู้สึกว่าเรื่องที่ทอมจะพูดจะต้องเป็นเรื่องสำคัญถึงต้องเรียกมา..


    “ฮะ ทอม? คุณมีอะไรรึเปล่า ..เห็นคุณบอกจะไปเอาของที่ว่าไม่ใช่หรอ?”


    “ฉันไปมาแล้ว ..หึ ที่ที่อันตรายที่สุด คือที่ที่ปลอดภัยที่สุดสินะ ..” ทอมพึมพำพลางขยับของที่ว่าไปมา..


    ในมือโปร่งแสงของทอมมีรัดเกล้าที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ดูมีค่าเพียงแค่มากจากภายนอก ไม่ต้องบอกว่ามันสำคัญแค่ไหน … กับทอม มันก็เหมือนเสี้ยววิญญาณชีวิตของตัวเอง..


    “น่าเสียดาย..ฉันต้องแยกจากเธอสักพัก .. นอกจากเรื่องนี้ที่เธอแนะนำ ฉันคิดว่าควรเริ่มต้นเก็บอำนาจที่พึ่งมีของตัวเองกลับคืนมา” แม้ทอมจะทำหน้าเศร้าๆเหมือนเสียใจที่ต้องแยกกับเขาจริงๆ แต่เขารู้ว่าทอมอาจจะแค่พูดไปเพื่อให้เขาคิดเองเออเองมากกว่า…


    เหมือนเขาจะรู้สาเหตุของอาการป่วยของตัวเองตอนนี้…


    “คุณน่าจะบอกผมล่วงหน้าก่อนนะ .. มาพูดตอนจะไปแล้ว ผมไม่ทันเตรียมตัวอะไรเลย” ก็อีกฝ่ายเล่นเตรียมตัวล่วงหน้าโดยไม่คิดจะบอกเขา และถึงพูดอะไรไป ทอมก็คงมีแผนการของตัวเอง และไม่ฟังเขาอยู่ดี


    เอาเถอะ บางทีถึงบอกไป เขาอาจจะช่วยอะไรไม่ได้ ..ต้องบอกว่า อยู่ในสถานะที่ไม่สามารถออกหน้าหรือช่วยอะไรได้เลยมากกว่า …


    “เป็นเด็กดี เพียงรอฉัน .. แค่นี้ก็มากเกินพอแล้ว ” ทอมก็ไม่ได้คาดหวังว่าแฮรี่จะต้องช่วยเหลืออะไร เรื่องที่เขาก่อ ก็ควรจะเป็นเขาที่ต้้องจัดการด้วยตัวเอง ..


    “ฮึ .. คุณเป็นแบบนี้ไม่เปลี่ยนเลย” แฮรี่พึมพำ แต่ยังไงคนตรงหน้าก็ได้ยิน .. ร่างโปร่งแสงกอดร่างเล็กของเด็กชายที่บ่นงึมงำแต่ก็ยอมกอดตอบกลับมา “ถึงผมจะเชื่อว่าคุณเอาตัวรอ-... หมายถึง ไม่มีปัญหาอะไรก็ตาม .. แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้น ก็บอกผมได้ตลอดนะ”


    ทอมผละออกจากเขา รอยยิ้มอ่านยากที่คงจะพอใจในคำพูดของเขาที่แสดงความเป็นห่วงอย่างชัดเจน สมุดและรัดเกล้าถูกเก็บเข้าชุดคลุมฮอกวอตส์บนร่างอีกฝ่าย ..


    หึ .. เล่นกินพลังเขาทั้งวันแบบนี้… ถึงจะห่างกันเป็นไมล์ ทอมก็สามารถคงสภาพร่างตัวเองได้อยู่เป็นอาทิตย์แน่ .. และคงทันพอจะหาคนแทนที่เขาเสียด้วย..


    “เชื่อใจฉันได้เลย .. และถ้ามีอะไร ฉันจะติดต่อเธอเป็นคนแรก .. ” หลังจากบอกลาแฮรี่เสร็จ .. ทางด้านแฮรี่ก็ต้องเตรียมของสำหรับกลับลอนดอนสำหรับช่วงปิดเทอม .. แฮรี่ไม่พูด แต่ก็พอเดาออกได้ว่า ทอมจะไปเริ่มต้นที่ไหน และเขาไปด้วยก็คงจะเป็นอันตรายซะเปล่าๆ


    พ่อเขาแสดงละครเก่งนะ .. แม้แต่กับตัวเองก็ตาม…


    “ต้องบอกผมเป็นคนแรกนะ .. ถึงจะเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ตาม”


    “จะเป็นภาระเธอเปล่า .. ให้เป็นหน้าที่ฉันเอง .. ” ทอมแสร้งทำหน้าหนักใจ ทั้งที่มันไม่ได้เป็นขนาดนั้น .. แต่พอทำให้เด็กชายตรงหน้าบอกความในใจมาได้ดีนัก


    “แต่ผมอยากช่วย!”


    “หึหึ .. ถ้าเรื่องไหนฉันต้องการ ฉันจะนึกถึงเธอเป็นคนแรก ตกลงนะ” เมื่อได้ฟังสิ่งที่พอใจ แฮรี่พยักหน้ายอมรับ . แต่บางทีก็อย่าลืมว่า คำพูดของทอม ไม่ได้ฟังดูง่ายอย่างที่เห็นภายนอก..


    ถ้าเขาต้องการ.. และนึกถึงเป็นคนแรก แต่ใช่ว่าจะขอให้ช่วย..


    ทอมมั่นใจว่าเขาจัดการทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง แต่ก็ติดต่อเด็กชายแน่นอน ..


    แฮรี่เป็นฝ่ายบอกลาออกจากห้อง ส่งเสียงบอกกับเจ้าของห้องเป็นคนสุดท้าย เสียงประตูที่ดังขึ้นหลังจากนั้น บ่งบอกว่าเด็กชายได้ออกจากห้องเรียบร้อยแล้ว


    เหลือทิ้งไว้กับทอมที่ฝากฝังเรื่องของเด็กชายให้กับอีกคนที่คงดูแลแฮรี่ได้ดีกว่าเขาในสภาพแบบนี้…


    ร่างโปร่งยืนอยู่โดดเดี่ยวในห้องมืดสนิท .. กลืนหายไปกับความมืดแม้แต่เงาก็ไม่อาจสัมผัสได้ .. ก่อนที่เสียงราบเรียบฟังดูน่าขนลุกจะฟังออกมากลางความว่างเปล่า ..


    “.. ถึงด้านในเขาจะไม่ใช่เด็ก แต่ก็มองโลกในแง่ดีเกินไป .. ตาแก่บางคนคงกำลังเล็งหาโอกาสชักไยเขา .. คุณคงจะรู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไร .. เซเวอร์รัส ”


    “......” ห้องเงียบสงัดเป็นเสียงตอบกลับ .. เสียงสะบัดผ้าคลุมดังขึ้นที่นอกห้องเพียงพอให้รับรู้ได้ว่ามีใครบางคนเคยยืนอยู่..


    เสียงหัวเราะดังขึ้นราวกับรู้คำตอบแก่ใจ. ..


    บางทีเป็นเขาเองที่ดูแลแฮรี่ไม่ได้…


    คงต้องรีบกันสักหน่อยแล้ว ..



    ปู่ทอมไปซะแล้ว ลาก่อย //หลอกๆ

    คนแก่เขาก็มีสิ่งต้องทำนั่นแหละ

    เดี๋ยวก็กลับมาหา อย่าใจร้อนไป

    เฮ้อออ คนงานหนักสุดก็เป็นป๋า

    เพราะงั้นให้บทป๋าเขาเยอะหน่อย ไม่ว่ากันนะ

    บทนี้ก็หัวตื้อๆอีกตามเคย

    รอเข้าเนื้อเรื่อง จะพยายามปรับแนวการเขียนอีกที


    PS. เรื่องนี้แต่งขึ้นเพื่อเป็นฟิค เพราะฉะนั้นเนื้อหาอาจจะมีการอ้างอิง

    ที่ไม่ตรงกับเนื้อหาฉบับภาพยนตร์และในหนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์

    ชี้แจ้งมานะที่นี้ ขอบคุณค่ะ

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?
     Free Lines Arrow
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×