ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter ] Destinesia (Yaoi/BL) **ตัดจบ/ไม่แต่งต่อ/มีบทสรุปเรื่องที่เหลือ

    ลำดับตอนที่ #26 : Destinesia (26) เด็กชายผู้โด่งดัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.9K
      679
      5 พ.ค. 61

    Destinesia (26) เด็กชายผู้โด่งดัง


    “แฮรี่! เราเป็นห่วงนายแทบแย่ ทำไมทำหน้าเศร้าแบบนั้นละ เกิดอะไรขึ้นรึเปล่า? หรือสเนปทำอะไรนาย?!” รอนปรี่มาหาเขาทันทีที่เขาปรากฏตัวขึ้น ยิ่งเห็นหน้าแฮรี่หมองลงอย่างกับคนโดนขัดใจ ก็ได้แต่สงสัย ..


    สเนปไล่แฮรี่ไปรับประทานอาหารก่อนที่จะกลับไปรับบทลงโทษกับศาตราจารย์มักกอนนากัลตามระเบียบ … แม้จะมีรอนช่วยยืนยันว่า แฮรี่มาพร้อมกับครอบครัวเขาจริงๆ แต่เพราะอะไรไม่รู้ แฮรี่ถึงไม่ผ่านชานชาลามา


    คงเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น .. ยังไงแฮรี่ก็ต้องได้รับโทษตามกฏระเบียบ .. เด็กชายไม่บ่นอะไรมาก พลางเอ่ยกับเพื่อนตัวเองว่า เขาไม่เป็นอะไร ที่เห็นเขาเศร้า เพราะสเนปไม่ยอมใจอ่อนเหมือนเดิมนั้นแหละ..


    จะว่าไป เขาควรทำยังไงกับเหตุการณ์ในปีนี้ดีเนี่ย.. จะจัดการเปรี้ยงปร้างถล่มห้องแห่งความลับ หรือปล่อยให้มันเป็นไปแบบเดิม .. จะว่าไป แล้วสมุดทอมละ .. เขาควรทำยังไงดี .. อีกฝ่ายคืนชีพผ่านชีวิตจินนี่คงไม่ดีเท่าไหร่ .. เขาจะเอาอะไรไปต่อรองอีกฝ่ายดีละ..


    …. อืม .. เขาควรยึดมาแล้วเก็บเงียบๆดีกว่ารึเปล่า.. ปล่อยให้มันตัดพันธะ แล้วค่อยคุยกับทอมตอนนั้นก็คงจะดีละมั้ง..


    “เนื่องจากมันเห็นสุดวิสัย แฮรี่ ฉันอยากให้เธอช่วยงานศาตราจารย์สเนปเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ และต้องขอโทษด้วยที่ฉันไม่ได้ไปรับเธอด้วยตัวเอง” ศาตราจารย์มักกอนนากัลว่า พลางมองไปที่ศาตราจารย์ปรุงยาที่คงมีงานล้นตัว แฮรี่ยิ้มขอบคุณให้กับเธอ


    “ผมเข้าใจฮะ ศาตราจารย์ ผมก็หวังว่าจะไม่สร้างปัญหาให้เขามากกว่าครับ” แฮรี่ยิ้มแหย เขาไม่อยากบอกเลยว่า เขามีความสามารถพิเศษ และถึงเขาจะเคยเป็นหมอ ก็ใช่ว่าเขาจะต้องเป็นคนปรุงยาให้คนไข้ทุกคนสักหน่อย


    แฮรี่ยังคงจำหลายๆครั้งที่ไปป่วนเปี้ยนห้องทำงานของศาตราจารย์ปรุงยาได้เป็นอย่างดี .. มันจะต้องมี สองในสิบครั้ง ที่น้ำยาจะตกใส่หัวเขา ห้าในสิบครั้ง ที่น้ำยาจะลื่นหลุดจากมืออย่างไม่มีสาเหตุ หนึ่งในสิบครั้งที่เก้าอี้ภายในห้องสเนปจะหักเมื่อเขาเหยียบ


    สรุปง่ายๆ มีแค่สองในสิบครั้งที่ทุกอย่างจะปกติดีอย่างไม่มีอะไรเกิดขึ้น .. แน่นอนว่า เพราะเขานั่งอยู่เฉยๆนั้นเอง..


    ศาตราจารย์มักกอนนากัลเหมือนจะอ่านสีหน้าหนักใจของเขาออก เลยจะเสนอทางเลือกให้ … เพียงแต่..


    “อันที่จริง ศาตราจารย์ล็อกฮาร์ทจะต้องการตัวเธอนะ สนใจ-...”


    “เอ่อออ ผมจะช่วยงานศาตราจารย์สเนปให้ดีที่สุดเลยครับ” แฮรี่รีบพลิกลิ้นทันที ระหว่างไปนั่งตอบจดหมายแฟนคลับลวงโลกของศาตราจารย์หลงตัวเอง เขาขอไปทำยาตกใส่หัวตัวเองในห้องสเนปดีกว่า เขายอมแปลงร่างเป็นอะไรก็ได้ ดีกว่าไปนั่งเขียนยิกๆในห้องของคนที่ว่า..

    “ดีที่เธอเข้าใจ..” ครับ ผมเข้าใจดีเลยละ …


    เปิดเทอมเต็มไปด้วยเสียงตื่นเต้น และทุกคนคงชื่นชอบศาตราจารย์คนใหม่ที่ชอบโอ้อวดตัวเองอย่างน่าไม่อาย .. เขาว่ามัลฟอยหลงตัวเองแล้ว แต่ไม่มีใครเทียบเท่าศาตราจารย์ล็อกฮาร์ทได้เลย..


    แม้แฮรี่จะทำตัวไม่มีจุดเด่นในปีที่แล้ว แต่ก็มีหลายคนให้ความสนใจเขาอย่างเห็น ยกตัวอย่างก็ คนที่ต้องการให้เขาไปช่วยตอบจดหมายแฟนคลับนั้นแหละ.. ต้องเข้าใจว่าอีกฝ่ายหวังจะใช้หน้าใช้ตาของเขา เพื่อยกระดับชื่อเสียงของตัวเอง ..


    และเขาคงเลี่ยงอีกฝ่ายไม่ได้ นอกจากจะสถิตอยู่ในหอกริฟฟินดอร์..


    น้องสาวรอน จินนี่ คงจะแอบชอบเขาอยู่ไม่มากก็น้อย.. เขาควรจะทำยังไงกับเธอดีเนี่ย ..


    จินนี่มักจะแอบมองมาที่เขาบ่อยๆเมื่อมีโอกาส .. แฮรี่ที่ทำอะไรไม่ได้นอกจากยิ้มตอบ และไม่ขำไปกับมุขตลกที่พวกพี่น้องแกล้งเธอ.. เขายังไม่ให้เธอรู้สึกอายต่อหน้าเขา .. แต่จะดีกว่านี้ ถ้าเธอไม่ทำตัวประหม่าต่อหน้าเขาจนมือสั่นทุกที…


    “เฮ้ จินนี่ เธอทำน้ำฟักทองหกเลอะเทอะหมดแล้ว .. ทำอะไรให้มันเรียบร้อยหน่อย” รอนนั่งถัดจากเธอไม่มาก เห็นน้องสาวตัวเองดูเลิกลักมือไม้อ่อนอย่างไม่มีสาเหตุอีกแล้ว เธอหุบสายตาลงต่ำ ก็ดันสบตากับแฮรี่ที่ยิ้มอ่อนให้ ใบหน้าแบบนั้น ไม่ว่าใครก็ต้องใจสั่น


    “ทำอย่างกับนายไม่เลอะเทอะ รอน ไก่เต็มสองมือขนาดนั้น เฮอร์ไมโอนี่ได้ว่านายอีกหรอก” แฮรี่ติรอนแทนส่วนของเพื่อนสาว รอนยักไหล่ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่แหย่น้องตัวเองต่อ


    แฮรี่เพียงหัวเราะให้กับรอน ไม่ได้สนใจที่จินนี่ทำตัวเปิ่นๆต่อหน้าเขาเท่าไหร่นัก วีสลีย์ตัวน้อยหัวเราะแก้เขินไปกับการดึงความสนใจของเด็กชายผู้รอดชีวิตที่เธอชื่นชอบ ..


    “เห็นเฮอร์ไมโอนี่บอกว่า เธอจะยืมหนังสือปีหนึ่งหรอ? ใช้ของฉันก็ได้นะ ฉันว่าเฮอร์ไมโอนี่คงคัดลอกเป็นเล่มใหม่ให้เธอแน่” แฮรี่เสนอแนะ จินนี่พยายามซ่อนใบหน้าเขินอายของตัวเอง พยักหน้ารับคำแนะนำจากแฮรี่ พลางกล่าวขอบคุณเขาเสียงเบา


    “ขอบคุณ แฮรี่”


    “เฮ้ แฮรี่!x2” เสียงดังมาจากทางด้านหลังเขา แฝดวีสลีย์สองคนวางแขนลงที่ไหล่ของเด็กชายอย่างถือวิสาสะ พลางยิ้มกรุ้มกริ่มให้น้องสาวตัวเองที่เริ่มหน้าแดง


    ไม่มีใครในวีสลีย์ที่ไม่รู้ว่า จินนี่ชอบแฮรี่ พอตเตอร์..


    เนื่องจากแฮรี่ไม่ได้เจอเธอที่หน้าชานชาลา การพบกันครั้งแรกของพวกเขาจึงเป็นที่บ้านโพรงกระต่ายเลย … แฮรี่ไม่เหมือนคนอื่นภายในบ้านที่ไม่แกล้งและแหย่ให้เธออาย .. สำหรับเด็กสาวที่เพิ่งจะเคยเจอผู้ชายคนอื่นในวัยเดียวกันเป็นครั้งแรก และใบหน้าที่เป็นจุดสนใจอย่างคนตรงข้ามแล้ว ..


    แฮรี่ก็เป็นที่ชื่นชอบของสาวหลายๆคนนั้นแหละ..


    “นายกำลังจีบน้องสาวเราหรอ แฮรี่?” ยิ่งคำพูดแหย่ตรงหน้าทำเอาจินนี่เขินจนไม่กล้ามองเด็กชายอีก แฮรี่กระตุกยิ้มมองสองแฝดที่ยืนหลังเขา ..


    “เฮ้ ..รอน ฉันได้ข่าวว่าบีตเตอร์เรากำลังมีความสัมพันธ์อันดีกับเชสเชอร์สาวมากความสามารถด้วยน่า” แฮรี่เบี่ยงประเด็นไม่ตอบคำถาม แต่กลับวกไปกับเรื่องของสองแฝดที่เหมือนจะโดนสะกิดจุด รอนตาโตมองพี่ชายตัวเอง ว่าคนไหนกันที่เป็นคนในข่าว..


    “นายรู้อะไรมาเนี่ย? เราเป็นเพื่อนกันในทีมควิดดิชนั้นแหละ” เฟร็ดแย้งขึ้นทันที ประเด็นถูกเหวี่ยงกลับมาที่สองคนด้านหลังเด็กชาย เรื่องที่พูดก่อนหน้านี้เหมือนแค่น้ำจิ้มไปเลย ..


    แฮรี่หยอกล้อกับสองแฝดโดยมีรอนเป็นลูกรับ จ้องสองแฝดไม่ว่าตา ยิ่งเคยได้ยินเรื่องของเชสเชอร์ผิวสีมาบ้าง แต่ก็ยังไม่ชัดเจนจริงๆ.. แต่น่าเสียดาย ที่สาวคนที่ว่า ดันสนใจพ่อหนุ่มรูปงาม ตำแหน่งซีกเกอร์ฮัฟเฟิลพัฟซะมากกว่า


    “จีบไม่จีบเอาให้แน่ พี่ชาย พอดีแม่ยังไม่มีลูกสะใภ้สักคน” รอนแหย่พี่ตัวเองเล่น ได้ฝ่ามือไปทีสองที แฮรี่ยิ้มคำให้กับมุขตลกร้ายของรอน และแน่นอนว่า คงอีกนานเลยแหละ ..


    คาบเรียนก็ยังเหมือนเดิม.. คาบสมุนไพรของศาตราจารย์สเปราต์ กับกระถางดินหลายสิบเบื้องหน้า .. หลายคนก็เข้ามาถามเรื่องเขาไม่น้อย เพราะรอนแทบโวยวายไปทั้งโต๊ะกริฟฟินดอร์ ไม่มีใครจะไม่รู้เรื่องที่เขาตกรถไฟแน่นอน ..


    “เนวิลล์ นายปิดหูไม่แน่น..” แฮรี่เลือกยืนข้างเพื่อนขี้อายที่มีปัญหากับที่ปิดหูกันเสียง ความสูงของพวกเขายังคงเท่ากัน แค่แฮรี่กินน้อยเลยตัวเล็กกว่า มือผอมแห้งของเด็กชายยกขึ้นช่วยขยับปิดหูเพื่อนด้วยตัวเอง


    “ขอบใจ แฮรี่” เนวิลล์เอ่ยหวั่นๆ แฮรี่ยังคงมีรอยยิ้มประดับหน้า แต่ใกล้ขนาดนี้ เพื่อนตรงหน้าก็ได้แต่หลบสายตา.. และคงเป็นโชคดีสุดๆที่ได้ขวัญใจกริฟฟินดอร์ใส่ใจขนาดนี้ เพราะคงมีผู้หญิงหลายคนอยากอยู่ในตำแหน่งของเนวิลล์แทน


    เอออๆ .. ดูท่าพ่อพอตเตอร์คนดังยังคงเรียกร้องความสนใจไม่เปลี่ยน..






    สเนปจะมาอีกตอนหน้าแน่นอน ..

    ตอนของทอมอาจจะเปลี่ยนจากในหนังไม่นิด?

    ใครอ่านเรื่องหลักจะรู้ว่า ทิศทางเรื่องจะไปทางไหน

    แต่เรื่องนี้ เราบอกเลยว่า จะเดินตรงตามนิยาย/หนัง มากกว่า

    มีดราม่าปละปลายผสมกับฉากหวานๆของตัวเอกเขาแหละ


    จบปีสองเมื่อไหร่ เราจะเปิดโหวต .. เลือกเรือกัน

    หนึ่งเสียงจากเรา ลงเรือสลิธีรินแล้ว555555

    ต้องบอกว่าพอคิดฉากน้องแฮร์โดนล้อมเนี่ย

    โอ๊ยยย กำเดาแทบไหล ขนาดยังไม่ถึง..เอืออออ

    เขาเรียกว่า พลังมโนมีอยู่จริง ...


    แน่นอนว่าเรายึดเสียงส่วนใหญ่เป็นหลักนะ

    แม้จะเชียร์ เรือสลิธีรินกับเรือป๋าเนปมากหน่อยก็ตาม..



    PS. เรื่องนี้แต่งขึ้นเพื่อเป็นฟิค เพราะฉะนั้นเนื้อหาอาจจะมีการอ้างอิง

    ที่ไม่ตรงกับเนื้อหาฉบับภาพยนตร์และในหนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์

    ชี้แจ้งมานะที่นี้ ขอบคุณค่ะ

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?
     Free Lines Arrow
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×