ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หึๆการ์เดี้ยนหรือไม่เป็นหรอก ก็เพราะฉันน่ะคือท่านประธานธิปดียังไงล่ะ

    ลำดับตอนที่ #2 : ข้อตกลงระหว่างการ์เดี้ยน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 736
      52
      4 ก.พ. 67


    "เอาล่ะครับ เรามาเริ่มเข้าเรื่องคุยกันดิกว่า"

    “ เรื่องของ Project Neo-guardian น่ะครับ ”

     

    "เรามาเปิดประเด็นกันดีกว่า ผมนั้นอยากแก้ปัญหาเรื่องของจำนวนของการ์เดี้ยนที่มีอยู่ตอนนี้ ซึ่งในอดีตนั้นอัตราส่วนจำนวนประชากรต่อการ์เดี้ยนโดยคราวๆคือ 1:90,000,000  แต่ตอนนี้มันกลายเป็น 1:800,000,000 ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าเป็นห้วงมาเพราะคุณก็รู้ดีนิคุณเอรีส จำนวนของการ์เดี้ยนตลอด 2 ปีที่ผ่านมานั้นการ์เดี้ยนมีจำนวนที่ลดลงเป็นอย่างมากคุณรู้ไหมครับคุณเอรีส'" ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ได้พูดขึ้น

     

    "ค่ะ ฉันทราบดี" เอริสได้ตอบกลับไป

     

    "เพราะฉนั้นผมจึงอยากจะยืมมือของคุณ เพราะตอนนี้ผมกำลังทำการพัฒนาชุดเกราะของมนุษย์ที่ถึงแม้มันจะด้อยกว่าชุดเกราะการ์เดี้ยนทั่วๆไปแต่ก็ยังมีประสิทธิภาพระดับหนึ่ง แต่มันมีสิ่งหนึ่งที่พวกคุณเหล่าการ์เดี้ยนมีแต่พวกเราเหล่ามนุษย์ไม่มีนั้นก็คือ…

    วิทยาการเหนือธรรมชาติของเหล่าเทพ

    มันคือสิ่งที่ทำให้คุณเหล่าการ์เดี้ยนสามารถปรับเปลี่ยนแปรค่าความสเถียรภาพของมิติ ระหว่างร่างกายหยาบของตัวเองเข้ากับอีกมิติโดยสมบรูณ์ไร้ผลกระทบ ซึ่งเรียกอีกชื่อก็คือ ….

    การเชื่อมต่อกับโลกกระจก"

     

    “โห้ พึ่งเคยเจอกันครั้งแรกแต่กลับมีรู้ของเหล่าการ์เดี้ยนในระดับรู้ลึกมาก ระดับนี้ นี้คุณเคยเป็นการ์เดี้ยนรึไงกันค่ะเนี้ย 5555” เอรีสนั้นพูดออกมาอย่างติดตลกกับสิ่งที่ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ได้พูดขึ้นเมื่อครู่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่เขาพูดมาทั้งหมดนั้น 'เป็นความจริง' 

     

    "แต่ก็ไม่ถึงกับขนาดนั้นหรอกครับก็ เพราะนั้นเป็นข้อมูลพื้นฐานที่การ์เดี้ยนทุกคนต้องทราบไม่ใช้หรือครับ"ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ได้พูดขึ้นด้วยท่าทีเขินอาย

     

    "นั้น สินะค่ะ คนของฉันน่าจะบอกข้อมูลกับคุณไปคร่าวแล้วสินะค่ะ"

     


    หากคุณสงสัยว่าทำไม หัวหน้าของเหล่าการ์เดี้ยน อย่างโอดินจึงต้องมาคุยกับท่านประธานาธิปดีคนนี้ด้วยเรื่องต้องเหล่าย้อนไปเมื่อ 1สัปดาห์ก่อนที่ทั้งคู่จะได้มานั่งคุยกัน

     

    ห้องทำงานของประธานาธิปดี

    เช้าวันนี้ก็ยังเป็นเช้าที่สดใสเช่นเคยของท่านประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ที่ตอนนี้กำลังฟุบหลับบนโต๊ะทำงานของตน

     

    ตุ๊บ เสียงกองเอกสารกองโตที่ถูกเลขาสาวในชุดสูทอุ้มไว้ ได้วางลงบนโต๊ะทำงานก่อนที่ ทำให้ประธานาธิปดีอาคัสซิจิถึงกับสะดุ้งตื่นจากฝัน แล้วเลขาสาวจะได้เดินออกไปจากห้อง 

     

    “ ท่านค่ะ บ่ายนี้มีนัดประชุมกับฝ่ายความมั่นคงน่ะค่ะ” เลขาสาวพูดกับเจ้านายของตนก่อนจะเปิดประตูออก

     

    “ อืมขอบใจมาก น่ะคุณเลขายาคุโมะ ” ประธานาธิปดีอาคัสซิจิที่อยู่ในสภาพงั่วเงียได้ตอบกลับไป

     

    'อ่าา ไอ้การเป็นประธานาธิป นี้มันไม่ง่ายอย่างที่คิดจริงด้วย' ขณะที่เขากำลังคิดอยู่นั้นเอง

     

    “ใครน่ะ” ราวกับสัญชาติญาญของตนกำลังกรีดร้องเขาสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่างในห้อง แต่ไม่รู้ว่ามันเป็น

     

    อะไรกันแน่ที่ทำให้เขารู้สึกแบบนี้

     

    “โอ้ สัมผัสถึงฉันได้ด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ สมแล้วที่ท่านโอดินให้มาเฝ้าสังเกต” เสียงของชายหนุ่มวัยกลางคนดังก้องกังวานไปทั่วห้อง ถึงแม้จะได้ยินแต่ก็ไม่พบกับแหล่งกำเนิดเสียงสักนิด

     

    “ใครกัน ออกมาน่ะ” ขณะที่เขากำลังหันหัวมองซ้ายมองชวาอยู่นั้นก็ราวกับมีบางอย่างผุดขึ้นมาในหัว

     

    “รู้แล้วแกน่ะอยู่ตรงนั้นสินะ” สายที่แตกตื่นหวาดระแวงเริ่มหายไปแทนที่ด้วยความสงบและสุขุมอีกครั้ง

     

    “เจอตัวฉันแล้วสิน่ะ ได้เลย” สิ้นเสียงก็ได้มีร่างในชุดเกราะออกมาจากกระจก เป็นเกราะสีดำตัดลายทองรูปร่างเกราะดูเท่สดุดตาชนิดปลุกต้อมความเบียวได้เลย โดยเฉพาะไอ้ตาสีแดงกับไอ้ดาบคาตานะนั้นอีกโคตรเท่

     

     

    'เอ้าไม่ได้อยู่บนแผดานนิ' ประธานาธิปดีอาคัสซิจิก็ถึงกับงงงวยเพราะนึกว่าจะอยู่บนเพดานสะอีกเหมือในหนังนินจาอ่ะ ' แต่ดีเชนต์เกราะนั้นมันเอ่อ นึกเท่าไรก็นึกไม่ออก รูปร่างของเกราะนั้นไม่คุ้นตาเลย หรือว่า เอ่อ รู้แล้วที่แท้ก็เป็นคอนเซ็ปต์ไรเดอร์หรือไม่ก็แฟนเมดนี้เอง’ 

     

    ‘อืมท่าที่นั้นเหมือกำลังครุ่นคิดสินะ’ การ์เดี้ยนคนนั้นได้มองไปที่ประธานาธิปดีอาคัสซิจิที่กำลังเกาคาง พราง มองไปที่ตนด้วยท่าทีสนใจ (เขาไม่สนใจเองเลย เขากำลังดูดีเชนต์ของเกราะเองต่างหากว่าใครแม่งเป็นคนออกแบบว่ะโคตรเท่เลยว่ะ)

     

    “โอ้โทษที่ แนะนำตัว ฉันน่ะมีนามการ์เดี้ยนสกิอ่า เป็นคนที่ค่อยจับตาดูท่านมาตลอดมาตามคำสั่งของท่านโอดิน” การ์เดี้ยนสกิอ่า ได้กล่าวแนะนำตัวขึ้นทำให้ได้ไปปลุกประธานาธิปดีอาคัสซิจิที่กำลังเกาคางอยู่จากภวัง ให้รู้สึกตัวขึ้นอีกครั้ง

     

    " โอ้ ทางนี้ก็ขอแนะนำตัวด้วย ผมมีชื่อว่า ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ มาคัส อายุ37ปี ป็นประธานาธิปดีของประเทศ H แถมยังเป็- 

     

    "เรื่องนั้นผมรู้แล้วน่า ไม่ต้องแนะนำตัวกับคนที่แอบส่องชีวิตตัวเองหรอกน่า" การ์เดี้ยนสกิอ่าได้พูดตัดบทการแนะนำตัวของ ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ไปทำเขาถึงกับหน้าแตกกันเลยที่เดียว แล้วก็ไปนั่งหงอยเป็นเก้าอี้ประจำตัวของตน

     

    “ ทำไมถึงปรากฏตัวออกมาล่ะ ทั้งที่จะอยู่แบบนี้ตลอดมา แบบนี้เรื่อยๆก็ได้” ประธานาธิปดีอาคัสซิจิที่กำลังนั่งงอยก็ได้ยิงคำถามออกมา ทำเอา การ์เดี้ยนสกิอ่าถึงกับยิ้มมุมปาก (พอดีมันไม่รู้จะพูดอะไรก็เลยพูดแบบสุ่มๆ)

     

    “ หัวดีใช้ย่อย นิท่านประธานาธิปดีแทนที่ท่านจะถามว่า ฉันเป็นอะไร ฉันเป็นใคร ฉันตามท่านตั้งแต่เมื่อใหร่ ใครเป็นคนสั่ง กลับ ยิงคำถามเข้าประเด็น เอ้าก็ได้จะตอบให้ก็ได้ ” การ์เดี้ยนสกิอ่าที่เห็นท่าที่แบบนั้นก็ชอบใจจึงเลือกจะบอกจุดประสงค์ของตนออกมา

     

    “ พวกนั้นน่ะไม่สิ ท่านน่ะ กำลังสั่งให้พวกนั้นทำอะไรอยู่กันแน่  ”  การ์เดี้ยนสกิอ่าได้พูดขึ้นก่อนจะไปนั่งไขว่ห้างลงบนขอบโต๊ะ ที่มีประธานาธิปดีอาคัสซิจิกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ประจำตำแหน่งที่นั่งอยู่ข้างหลัง

     

    “ เรื่องอะไร ” คำถามผุดขึ้นมาในหัวของประธานาธิปดีอาคัสซิจิขึ้นก่อนที่คำตอบจะปรากฏเมื่อ การ์เดี้ยนสกิอ่า ได้หยิบอะไรบางอย่างออกมาซึ่งนั้นก็คือ delta gear รุ่นกำลังพัฒนายังไม่เสร็จสมบรูณ์ ซึ่งมีข่าวสัปดาห์ก่อนว่ามันได้หายไปจากสถานนี้วิจัยทำเอาวุ่นเลยแต่โชคดีที่แบ็คอัปข้อมูลสำรองไว้เลยยังที่สามารถพัฒนามันต่อได้

     

    " ไปเอามาจากไหน " ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ได้พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังขึ้นก่อนจะจัดท่านั่งตรงพร้อมมือกุมคางอย่างเคร่งเครียดพร้อมแว่นเรืองแสง (จริงๆไม่เครียดเพราะท่ามันดูเท่ดีออกทำตามสถานการณ์ไปก่อน แล้วเรื่องแว่นคุณมึงไปเอามาจากไหนว่ะ)

     

    The Gendo Pose | Know Your Meme

     

    “ ก็ตอนที่แอบตามดูท่าน ตอนไปดูการทดสอบที่สถานนีวิจัยเมื่อสัปดาห์ก่อนน่ะ เห็นของมันน่าสนใจดีก็เลยแอบจิ้กมา ” การ์เดี้ยนสกิอ่าได้ตอบด้วยน้ำเสียงและท่าทีที่กวนตีน ทำเอาอยากถีบลงโต๊ะจริง (ใจเย็นก่อนท่าน)

     

    “ แต่ท่านยังไม่ตอบเลยนิว่าไอ้นี้เอาไว้ทำอะไร ตอบมาตรงๆสะ ฉันรู้หมดโกหกไม่โกหก” การ์เดี้ยนสกิอ่าที่รู้ว่าประธานาธิปดีอาคัสซิจิพยายามเลี่ยงตอบก็ได้ถามขึ้นอย่างตรงไปตรงมา

     

    “ มันคืออาวุธ ” ประธานาธิปดีอาคัสซิจิได้ตอบไปอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการโกหกสักนิด ทำเอาการ์เดี้ยนสกิอ่าที่ได้ยินก็ตกใจ

     

    “ ไอ้สิ่งนี้น่ะ รู้รึเปล่า มันคลายกับเกราะของพวกฉันมากเลยน่ะ ถึงฉันจะรู้ถึงไอ้นี้มันยังไม่สมบรูณ์แต่เท่าที่ฉันสัมผัสได้ขนาดมันยังไม่สมบรูณ์ก็เอาระดับ1กับ2ลงได้อย่างสบายๆ แกคิดจะเอามันไปทำอะไรกันแน่” การ์เดี้ยนสกิอ่าได้ถามอย่างจริงจังอีกครั้ง

     

    "มันเอาไว้ สู้เพื่อปกป้อง "

     

    “สู้เพื่อปกป้องอะไร??”การ์เดี้ยนสกิอ่าได้ถาม 

     

    "ปกป้องเหล่ามวลมนุษย์เหมือนที่พวกคุณทำ" 

     

    “ เพิ่งเคยเจอกันครั้งแรกแต่ท่านกลับรู้ถึงหน้าที่ของพวกเราได้ยังไง ” การ์เดี้ยนสกิอ่าที่ได้ยินคำตอบก็ตกใจและได้ถามอย่างสงสัยขึ้นมาเพราะตลอดมา แม้กาลเวลาจะผ่านไปนานนับนานเป็นร้อยเป็นพันปี ก็ไม่มีมนุษย์คนไหนที่รู้ถึงตัวตน และ หน้าที่ของ การ์เดี้ยน นอจากเหล่า การ์เดี้ยน ด้วยกันเอง

     

    “ ก็ชื่อคุณไง คุณการ์เดี้ยนสกิอ่า เพราะคำว่าการ์เดี้ยนแปลว่าผู้พิทักษ์ นิ แปลว่าคุณ… ไม่สิพวกคุณเหล่าการ์เดี้ยนก็น่าจะมีหน้าที่ปกป้องโลกใบนี้แน่จากอะไรบางสิ่งที่เหนือความเข้าใจของมนุษย์”

    “!!!”

    คำตอบของประธานาธิปดีอาคัสซิจิ การ์เดี้ยนสกิอ่าที่ได้ยินก็ตกใจเข้าไปอีกและเริ่มสนใจเขาขึ้นมา 

     

    "ท่านนี้ยิ่งอยู่ด้วยก็ยิ่งน่าสนใจขึ้นเรื่อยๆน่ะเนี้ย เอางี้ไหมฉันจะเล่าเรื่องราวของพวกเราให้ท่านฟังเอาไหม"การ์เดี้ยนสกิอ่าที่ได้พูดขึ้นก็ทำเอา ประธานาธิปดีอาคัสซิจิถึงกับเงยหน้าขึ้น

     

    " เชิญเลย ผมก็พร้อมจะเป็นผู้ฟังที่ดี "  ประธานาธิปดีอาคัสซิจิได้ตอบไปพรางขยับแว่นตา (มันไปเอามาจากไหนว่ะแว่นตาเรื่องแสงนั้นน่ะ แล้วไอ้เรื่องที่บอกว่าเป็นผู้ฟังที่ดีก็โม้ทั้งนั้นไม่เคยเข้าหูสักนิดเวลามีคนพูดอะไรยาวเกิน10วิ)

     

    ทำให้เขาเริ่มอธิบายเรื่องตั้งแต่จุดกำเนิดของการ์เดี้ยน โลกกระจก วิทยาการเหนือธรรมชาติของเหล่าเทพ  จนไปถึงเรื่องของการ์เดี้ยนโอดินทีีเป็นผู้หญิง(เรื่องนี้มันฟังเพราะเกี่ยวกับสาว) (ซึ่งถามว่าฟังเขาไหม บอกเลยว่าไม่ ไม่เหลือ) จนเวลาล่วงเลยไปนาน จนตอนนี้จะบ่ายแล้ว ทำให้ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ต้องขอตัวไปประชุมก่อน

     

    “นี้ ฉันขอ อะไรได้ไหม” และก่อนที่ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ จะได้ออกจากห้องเขาก็ได้ขออะไรบางอย่างกับการ์เดี้ยนสกิอ่า 

    “หืมอะไร ว่ามา” การ์เดี้ยนสกิอ่าที่ได้ยินก็สนใจกับคำขอของชายตรงหน้า

     

    “ฉันขอให้นายไปคุยกับโอดินที่เพราะเราจะเจรจากับโอดินเรื่องการทำข้อตกลงรวมกันระหว่างรัฐบาลกับการ์เดี้ยนโดยการเจรจาครั้งนี้จะมีแค่ฉันกับโอดินแค่สองคนเท่านั้น” หลังจากพูดจบก็ออกจากห้อไปโดยไม่แม้ที่จะรอฟังคำตอบของการ์เดี้ยนสกิอ่าสักนิด

     

    “มันก็แหงอยู่แล้ว สิ ท่านต้องอณุญาติอยู่แล้วใช้ไหมครับท่าน ” การ์เดี้ยนสกิอ่าได้พูดขึ้นก่อนจะหยิบลูกแก้วสีครามใสที่มีฐานสีทองรองไว้ ออกมาจากช่องเข็มชัดของตน

     

    “นัดเวลาเจรจา เป็นสัปดาห์น่า ล่ะกัน” เสียงของหญิงสาวได้ดังขึ้นจากลูกแก้ว

     

    "ตามพระประสงค์ของท่าน" การ์เดี้ยนสกิอ่าได้พูดขึ้นก่อนจะเดินกลับเข้าไปในกระจกอีกไปโดยไม่รู้เลยว่าขณะที่ทั้งสองกำลังสนทนากันก็ได้มีเงาดำในผ้าคลุมกำลังแอบฟังทั้งสองอยู่ข้างกำแพงห้องข้างด้วยเครื่องดักฟัง

     

    "อย่างนี้ นี้เอง เป็นไปตามที่นายคาดการณ์ไว้"????

     

    “เริ่มเคลื่อไหวแล้วสิน่ะ” เสียงวิทยุสื่อสารข้างกายของร่างเงาดำในผ้าคลุมได้พูดขึ้น

     

    "ใช้ จะให้เริ่มเลยไหม"????

     

    “เตรียมพร้อมไว้ก่อน อย่าเพิ่งเริ่ม เดี่ยวแผนที่เตรียมมาจะพลาดเอาได้ พอแค่นี้ล่ะ แต่ระหว่างนี้ให้ทำการรหัสลับ Viperhwak ต่อได้” วิทยุได้พูดขึ้นทักเตือนก่อนที่ปลายสายจะถูกตัดไป

     

    "รับทราบ"????

     


    จบย้อนอดีต

     

    "สรุป คือคุณจะบอกให้ ฉันแบ่งความรู้และวิทยาการ ของพวกเราเหล่าการ์เดี้ยนให้กับคุณ??? เพื่อให้คุณทำการสร้างเกราะที่มีศักยถาพทัดเทียมกับเกราะของการ์เดี้ยน เพื่อให้คนที่คุณคัดเลือกมานำมันมาใช้เพื่อช่วยเหลือเหล่าการ์เดี้ยนในการทำหน้าที่ของตนใช้ไหมค่ะ " เอรีสตอบอย่างสงใส

     

    "ใช้แล้วครับ นี้ล่ะคือจุดประสงค์ของการทำ Project Neo-Guradian สรุปได้ตรงประเด็นมากเลยครับสมเป็นโอดินผู้ยิ่งใหญ่ชั่งฉลาดหลักแหล่มยิ่งนัก เรื่องเกราะพวกเราจัดการได้แต่เรื่องวิทยาการ ที่เี่ยวข้องกับโลกกระจก ของพวกคุณเหล่าการ์เดี้ยนเราต้องยืมมือพวกคุณจริงๆ" ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ได้พูดยกย่องโอดินอีกครั้งทำเอาเจ้าตัวเกิดอาการเขินอายอีกครั้งและก็ต้องบอกว่่าไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้

     

    "แต่คุณจะรับประกันได้รึเปล่า  ว่าจะไม่มีพวกชั่วตัวไหน ในรัฐบาลของคุณ ที่มันจะแอบเอาลักลอบเอาวิทยาการที่เราแบ่งเอาไป หา อำนาจ เงินทอง ผลประโยชน์เข้าตัวเอง" คำถามของเอรีสทำให้ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ถึงกับยิ้มมุมปากเล็กน้อย

     

    “เพราะผมคิดยังงี้ไง ผมถึงเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับระดับชาติที่มี้แต่ท่านประธานาธิปดีกับคนสนิทเท่านั้นที่รู้ ทำให้มีแค่คนที่สนิทมากๆกับผม และ ผมมองว่าไว้ใจได้เท่านั้น ที่รู้เท่านั้น ไอ้พวกแก่งำเหงือก ในสภาพวกนั้นไม่รู้เรื่องนี้สักคน” คำตอบของประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ได้ทำให้เอรีส นั้นเริ่มหายกังวลในใจเล็กน้อยแต่มันก็ยังไม่ได้ทำให้เอรีสนั้นหายกังวลใจ

     

    “แล้ว มีเรื่องอะไรให้กังวลใจต่อล่ะครับ” สีหน้าของเอรีสที่แสดงออกถึงความกังวลใจได้ปรากฏขึ้่นทำให้ ประธานาธิปดีอาคัสซิจิที่เห็นก็ดูออกว่าอีกฝ่ายยังไม่ว่างใจฝ่ายของตนแบบ 1000% แน่นอน

     

    “จริงๆแล้ว ฉันกังวลใจเรื่องของคำพยาการณ์ค่ะ เพราะก่อนหน้าที่เราจะได้พบกันฉันได้ทำการพยากรณ์ไว้ล่วงหน้าก่อนกับประเทศแห่งนี้ไว้ ซึ่งคำพยากรณ์มันบอกว่า ‘ในอีกไม่กี้ปีโลกจะสั่นสท้านเพราะการเปิดเผยความลับที่ปกปิดมาตลอดพันๆปีด้วยเด็กหนุ่มเพียงคนเดียว' ซึ่งตีความโดยไนยได้ว่า เรื่องของเราเหล่าการ์เดี้ยนอาจจะถูกเปิดเผยก็ได้ตอนไหนก็ได้ในอนาคตที่คาดเดาไม่ได้ค่ะ” คำตอบของเอรีส ทำให้ไปจุดกระกายหนึ่งในความทรงจำในอดีตชาติของประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ขึ้น ’พล็อตเรื่องแบบนี้เหมือนคุ้นเหมือนจะเคยเป็นคำนำ ไม่ก็ชื่อเรื่องของนิยายในเว็บอ่านนิยายออนไลด์ในชาติก่อนเลย แต่ก็ชั่งมันเถอะเพราะมันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเขานีน่า แถมอาจจะทำให้เรื่องสนุกขึ้นก็ได้ ประธานาธิปดีอาคัสซิจิ ที่คิดยังงั้นจึงปัดตกความคิดไปก่อนแล้วกันเพราะมันคือเรื่องของอนาคต

     

    "แล้วคุณจะต้องการให้ผมทำอะไรหรือ ครับ ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นในอนาคต" ประธานาธิปดีอาคัสซิจิได้พูดขึ้นทำให้เอรีสเริ่มที่จะพูดตอบ

     

    “ท่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น คือฉันอยากให้ คุณ เอ่อ ท่าน-”

     

    “เชิญเรียกผมได้ตามสบายครับเรื่องนี้ท่านไม่ต้องเกรงใจ”

     

    “คือฉันอยากให้ คุณช่วยออกกฏหมายครุ้มครองเหล่าการ์เดี้ยนด้วยค่ะ และ ขอให้ทางส่วนของภาครัฐสนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่ และ ขอสวัสดิการดีๆด้วย พอดีฉันรู้สึกไม่สบายใจถ้าเกิดเรื่อ-”

     

    “โอ้ เรื่องนั้นเองหรอหรือครับท่าน ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น ผมก็ต้องทำแบบนั้นอยู่แล้ว เพราะ ผมรู้ความคิดของไอ้พวกคนใหญ่คนโตทั้งในและนอกประเทศที่มีต่อการ์เดี้ยนและวิทยาการที่พวกคุณมีอย่างดี ผมขอสาบานด้วยชีวิต ว่าผมจะทำให้ดีถึงที่สุดครับ” ประธานาธิปดีอาคัสซิจิได้พูดขึ้นพร้อมเอามือทุบอก เพื่อแสดงถึงคำสาบาน

     

    “โอเค ค่ะ งั้นถ้าเข้าใจกันแล้วก็ช่วยใช้มันให้เกิดประโยชน์ด้วยค่ะ” หลังจากที่ประธานาธิปดีอาคัสซิจิพูดจบเอรีสก็ได้พูดขึ้นก่อนจะหยิบเข็มขัดการ์เดี้ยนที่เหล่าการ์เดี้ยนใช้แปล่งร่างเพื่อเข้าไปในโลกกระจกขึ้น พร้อมกับตลับการ์ดไร้สัญลักษณ์สีเงินออกมาพร้อมยืนมันไปทางประธานาธิปดีอาคัสซิจิ 

     

    kamen rider ryuki v buckle Offers online OFF 61%

     

    และเมื่อการเจรากันนั้นเสร็จสิ้นก็ไม่มีเหตุผลที่เอรีสนั้นจะต้องอยู่ต่อ ก่อนที่เอรีสนั้นจะเดินไปทางกระจกเพื่อเตรียมกลับไป ก็ได้ถูกคำพูดของประธานาธิปดีอาคัสซิจิ หยุดไว้ก่อน

     

    "คร่าวหน้าผมหวังว่าเราจะได้พบกันอีกน่ะครับ" 

     

    “ค่ะ ดิฉันก็หวังว่า เราจะได้พบกันอีก” เอรีสหันหลังมากล่าวลาก่อนที่จะเดินทางกลับโลกกระจกไป


    ผ่านไป 4 เดือนหลังจากการเจรจากับโอดินหรือ เอรีส

     

    “อืมเป็นยังไงบาง ไอ้นั่นน่ะ” ประธานาธิปดีอาคัสซิจิได้พูดกับใครบางคนข้างกายของตนขณะมองเข็มขัด Thousandriver สีทองที่ตั้งอยู่ใจกลางห้องบนแท่นสี่เหลี่ยมขณะที่มือจักรกลกำลังทำงานกระกอบ เสริม เติมแต่งอยู่ ผ่านกระจกนิรภัยอย่างใจจดใจจ่อราวกับเด็กที่กำลังรอของขวัญวันเกิดของตน

     

    “ครับ ดูเหมือนเราจะสามารถ โอกาศความสำเร็จอยู่ที่ 87% ทำให้ยังคงมีผลกระทบต่อคนที่ใช้งานอยู่ แต่การที่ผลออกมาแบบนี้ ก็เหมือนว่าเราจะสามารถเข้าถึงอีกมิติได้แล้วครับ” ชายในชุดกาวน์ได้พูดขึ้น เข้ามีลักษณะที่เด่นชัดก็คือขอบตาดำคล้ำ ผมดำ หน้าตาดูเหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก ใช้แล้วเข้าคนนี้คือ ด็อกเตอร์ อุราอุเมะ อาโฮะ ผู้ที่เป็นหัวหน้ัาเหล่านักวิจัยใน โครงการ Project Neo-Guardian แล้ว ด็อกเตอร์อาคาสะหายไปไหนล่ะก็ เขา ตาย แล้ว สาเหตุการตายนั้นยังไม่แน่นอนแต่ดูเหมือนเขาจะโดนวางยาพิษ ซึ่งคดีนั้นก็ยังไม่มีความคืบหน้าแม้จะผ่านมาแล้ว 4 เดือนก็ตาม ทำให้ ด็อกเตอร์ อุราอุเมะ ต้องมารับช่วงต่อการทำ Project Rider ควบกับการที่ต้องพัฒนาให้มันนั้นสามารถ ใช้ร่วมกับวิทยาการของ เหล่าการ์เดี้ยน ที่มันนั้นถือว่าความลับระดับชาติที่มี้แต่ท่านประธานาธิปดีกับคนสนิทเท่าที่ข้าถึงข้อมูลได้ ก่อกำเนิดเป็น โครงการ Project Neo-Guardian ที่เปลี่ยนให้มนุษย์ธรรมดากลายเป็นการ์เดี้ยนสุดแกร่งได้ด้วยชุดเกราะพิเศษที่มีศักยภาพที่ทัดเทียมกับเกราะการ์เดี้ยน

     

    "อืมยอดเยี่ยม มาก ถ้ามีอะไรต้องการขอ ก็มาคุยกับผมโดยตรงได้เลย" ถึงภายนอกเขาจะดูสุขุมแต่ภายในกลับเอ่อ 'ในที่สุด Thousandriver ที่สามารถเดินทางเข้าออกโลกกระจกแบบริวคิก็ใกล้เสร็จแล้ว ไชโย' ก่อนที่เข้าจะเดินออกจากห้องทดลองไป และขณะที่เข้ากำลังเดินผ่านโถงกระจกเพื่อกลับเข้าไปในตึกที่เป็นที่ทำงานของตนอยู่นั้น

     

    “มีอะไร” ประธานาธิปดีอาคัสซิจิได้พูดขึ้นพรางเหลือบตามองไปทางกำแพงกระจกตรงโถงทางเดินที่กำลังสั่นไหวพรางมีงำเดาจางๆประปราย

     

    “โดนจับได้อีกแล้ว” การ์เดี้ยนสกิอ่าที่เห็นดังนั้นจึงได้เดินออกมาจากกระจกแล้วปรากฏตัวที่ด้านหลังของประธานาธิปดีอาคัสซิจิ

     

    “ฉันจะมาเตือน” การ์เดี้ยนสกิอ่าได้เปลี่ยนจากน้ำเสียงติดเล่นเป็นจริงจังทันที

     

    “เรื่อง” ประธานาธิปดีอาคัสซิจิพูดพรางหยิบโทรศัพท์ของตนขึ้นมาเปิดดู

     

    "การที่นาย เจรจากับโอดิน ทำให้มีพวกที่ไม่เห็นด้วยอยู่น่ะ ทำให้ตอนนี้เริ่มมีการแตกคอกันแล้ว สุดท้ายก็เกิดการต่อสู้กันเองภายในของเหล่าการ์เดี้ยน"  การ์เดี้ยนสกิอ่าได้พูดด้วยน้ำเสียงที่เศร้า เพราะเขาไม่อยากให้มันเกิดขึ้น

     

    "แล้ว"  ประธานาธิปดีอาคัสซิจิได้พูดก่อนจะเดินก้าวออกไป โดยไม่สนการ์เดี้ยนสกิอ่าด้านหลัง

     

    “ระวังตัวไว้ด้วยล่ะ เพราะบางที่ฉันก็อาจจะคลาดสายตากันนายตอนที่โดนพวกนั้นซุ่มโจมตีก็ได้ เพราะนายน่ะเป็นเป้าหมายหลักของพวกการ์เดี้ยนถอนตัว และบางที่มันอาจจะสวมรอยเป็นฉันเพื่อเล่นงานนายก็ได้”  การ์เดี้ยนสกิอ่าได้พูดพรางมองประธานาธิปดีอาคัสซิจิที่กำลังเดินห่างออกไปจากตน

     

    “รู้แล้ว น่ารักษาตัวด้วย ข้อให้นายพูดมาเป็นเรื่องโกหก ไอ้สต๊อกเกอร์เอ่ย” ประธานาธิปดีอาคัสซิจิได้พูดอย่างติดตลกราวกับไม่สนคำเตือนของการ์เดี้ยนสกิอ่าแม้แต่น้อย

     

    "ฉันถือ ว่าเป็นคำชมล่ะกัน"  การ์เดี้ยนสกิอ่าได้พูดก่อนที่จะกลับเข้าไปในโลกกระจกที่ตอนนี้มีแต่ร่างของเหล่า การ์เดี้ยนที่ขีดค่าเป็นรูปตัวเอกซ์(X) บนตลับการ์ดแปลงร่างของตนเป็นสัญลักษณ์ของการเป็นการ์เดี้ยนถอนตัว นับสิบคนกำลังนอนโอดครวนได้รับบาดเจ็บเกลื่อนพื้น ขณะที่การ์เดี้ยนสกิอ่ากำลังเดินเดินสำรวจอยู่นั้น ก็ได้วัตถุที่มีแสงสีฟ้าอ่อนพุ่งมาทางเข้าอย่างรวดเร็ว

    -ฟุ่บ เคร้ง เค้ง ตัม ตู้ม-

    กริซ สีเงินสองเล่มได้พุ่งผ่านการ์เดี้ยนสกิอ่าด้วยความรวดเร็ว แต่โชคดีที่การ์เดี้ยนสกิอ่าได้ชักดาบของตนปัดป้องมันได้หมด ทำให้กริซทั้งสองเปลี่ยนทิศพุ่งไปทางอื่นแต่ก็ยังคงมีเสียงของแรงประทะอยู่แสดงให้เห็ยถึงความรุ่นแรงที่ไม่ได้ลดลงเลย

     

    "ปัดป้องกริซของ อสูรพิทักษ์ของฉันได้ สมแล้วที่โอดินเลือกให้เป็น มาสเตอร์ออฟกลอเรียสรูลเลอร์ น่ะ สกิอ่า" เสียงปริศนาได้พูดขึ้นก่อนจะปรากฏเป็นการ์เดี้ยนในชุดเกราะสีขาวตัดน้ำเงินลายทอง ใบหน้ามีรูปลักษณ์เหมือนหมาป่า พร้อมกับ หมาป่าสีขาวขนาดยักษ์ที่มีหางเป็นใบมีดสองแฉกที่เดินออกมาจากเงามืด

     

     

    “ ไม่นึกเลย ว่า แกจะเอากับเข้าด้วย ไนท์เฟง” การ์เดี้ยนสกิอ่าได้พูดขึ้นก่อนจะตั้งท่าเตรียมสู้ อสูรพิทักษ์ของเขาสุนัขทมิฬเขี้ยวราตรีของเข้าก็ตั้งท่าแยกเขี้ยวเช่นเดี่ยวกับเจ้านายเช่นกัน บรรกาศก็เริ่มตึงเครียดขึ้น

     

    “แหมๆ ตั้งท่าแบบนี้ ” การ์เดี้ยนไนท์เฟง พูดขึ้นขณะเรียกดาบสีครามของตนออกมาตั้งท่าตาม การ์เดี้ยนสกิอ่า

     

    “เข้ามาเลย” การ์เดี้ยนสกิอ่า ที่เห็นอย่างนั้นจึงกวักมือเรียกเป็นสัณญาญเปิดศึกการต่อสู้

     

    "ได้ตามคำขอ"  การ์เดี้ยนไนท์เฟงที่เห็นก็ถึงกับเลือดขึ้นหน้าที่โดนท่าประลอง

     

    “ให้มันได้ยังงี้สิ เข้ามาเลยสิว่ะ จบไวๆด้วยล่ะ”  การ์เดี้ยนสกิอ่า พูดด้วยความเบื่อหน่าย และ ความเหน็ดเหนื่อยจากการต่อสู้กับการ์เดี้ยนถอนตัวนีบสิบคนเมื่อครู่เพราะมันค่อนค้างจะตึงมืออยู่พอควร

     

    -ฟิ้ว เคร้ง-

    ก่อนที่ทั้งสองจะพุ่งเขาหากันอย่างรวดเร็วจนเกิดเป็นแสงสีดำขาวขึ้น ที่กำลังปะทะกันอย่างรุนแรง


    จบจ่า

     

    เข้าช่วง แนะนำตัวละครท้ายตอน มีน้อยเพราะคิดไม่ออก

    มาโต้ คุรุสึ หรือ รู้จักกันในนาม การ์เดี้ยนสกิอ่า ผู้เป็นดั่งลูกนน้องคนสนิทและมือขวาของโอดิน

     

    ฮานางิ นาโฮโตะ หรือ รู้จักกันในนาม การ์เดี้ยนเรเวลต์ การ์เดี้ยนผู้เป็นคนที่ทำให้เกิดความวุ่นวายจากการไปแนะนำและทาบทามให้เด็กหนุ่มคนหนึ่งให้มาเป็นการ์เดี้ยนจนเกิดเป็นการ์เดี้ยนอายุน้อยที่สุด


    จบล่ะ รอต่อตอบาย

    เง่อ จะเปิด เทอม แล้วง่าาาาา

    เจอกันล่ะ Ciao

    ใครจะเสนอไอเดียอะไรบอกมาได้ไรท์อ่านหมด ไอเดียที่ส่งมา ถือว่่าช่วยสมองอันน้อยนิดของไรต์ล่ะกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×