Mesozoic Instinct มัจจุราชพันธ์ุดึกดำบรรพ์ - นิยาย Mesozoic Instinct มัจจุราชพันธ์ุดึกดำบรรพ์ : Dek-D.com - Writer
×

    Mesozoic Instinct มัจจุราชพันธ์ุดึกดำบรรพ์

    โดย ShaMash

    โลกมนุษย์ในปี ค.ศ.2749 มนุษย์ทำสงครามห้ำหั่นกันเองจนทรัพยากรต่างๆแทบไม่เหลือ มนุษย์จึงเลือกที่จะคืนชีพและนำเหล่าสัตว์ล้านปีเข้าสู่สนามรบ หากแต่หลังสงครามสิ้นสุดพวกมันเหล่านั้นก็ยังคงอยู่...

    ผู้เข้าชมรวม

    684

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    684

    ความคิดเห็น


    13

    คนติดตาม


    22
    หมวด :  ผจญภัย
    จำนวนตอน :  4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 มิ.ย. 61 / 10:53 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

       Mesozoic Instinct  

    มัจจุราชพันธ์ุดึกดำบรรพ์


         การออกจากเมืองไปหาทรัพยากรในป่ากลายเป็นเรื่องยากเนื่องจากมีสัตว์ดึกดำบรรพ์เดินกันอยู่เกลื่อนกลาด  เหล่าผู้มีอิทธิพลบางกลุ่มระดมทุนสร้างบริษัทที่ใช้ชื่อว่า <Saurian> พวกเขารวบรวมเหล่าผู้คนที่ไม่มีโอกาสในการใช้ชีวิตและเหล่ายอดฝีมือที่ได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ มาเป็นคณะสำรวจออกตามหาทรัพยากรที่หลงเหลืออยู่ในโลกภายนอก <Saurian> ทำผลงานได้ดีมาเป็นระยะเวลายาวนานหลาย 10 ปี จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อพวกเขาได้รู้ว่า มนุษย์ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตทรงปัญญาประเภทเดียวในโลกนี้...

     

    ท้าวความ


         สงครามโลกครั้งที่ 3 เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ.2700 มนุษย์ใช้อาวุธรุนแรงหลายชนิดเข้าห้ำหั่นกัน อาวุธนิวเคลียร์ที่เคยเป็นสิ่งต้องห้ามและผลิตได้ยากในช่วงศตวรรษรที่ 20 ต้นๆ ถูกใช้แทบทุกครั้งที่มีการทิ้งระเบิดในเมืองใหญ่จนดูเหมือนเป็นของโหลๆ แต่ละประเทศใช้ทรัพยากรธรรมชาติทั้งหมดที่มีผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ที่รุนแรงและสร้างเสริมกำลังพลให้แข็งแกร่ง จนกระทั่งทรัพยากรแต่ละประเทศเริ่มหมดลง สิ่งมีชีวิตหลาบชนิดทั้งพืชและสัตว์สูญพันธุ์ไปกว่านับแสนสายพันธุ์จากสงคราม ประชากรนับพันล้านต้องตายและอีกมากที่ต้องสูญเสียครอบครัวเพราะความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันของกลุ่มคนที่มีอำนาจเพียงไม่กี่คนเท่านั้น จนในช่วงปี ค.ศ.2749 ทรัพยากรทั้งหมดเหลือไม่พอที่จะใช้ทำสงครามต่อไปได้ ประเทศมหาอำนาจประเทศหนึ่งได้คิดวิธีที่ดูไม่น่าจะทำให้สำเร็จได้ ด้วยความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าบวกกับเงินทุนอันมหาศาล ประเทศนั้นได้นำ DNA ของสัตว์ดึกดำบรรพ์จากหลายแห่งที่พอจะใช้ได้ นำมาคืนชีพให้พวกมันเหล่านั้นอีกครั้ง หลังจากโครงการสำเร็จเหล่าสัตว์ล้านปีทำผลงานการสู้รบได้เป็นอย่างดี ในสภาพที่ไม่มีระเบิด รถถัง หรือเครื่องบินรบ จนกระทั่งประเทศที่ริเริ่มการสร้างพวกมันได้รับชัยชนะ แต่หลังสงครามจบลงโลกเสื่อมโทรมลงไปมากทรัพยากรที่แทบจะไม่เหลือ ชั้นบรรยากาศที่เสียหายจากการปล่อยแก๊ซเรือนกระจกทำให้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไป สิ่งมีชีวิตที่สูญพันธุ์จนเกือบหมด และเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่เล็ดลอดกลับไปใช้ชีวิตในธรรมชาติเหมือนที่เคยเป็นเมื่อ 165 ล้านปีก่อน...


         โลกในอีก 80 ปีหลังสงครามโลกครั้งที่ 3 โลกเริ่มฟื้นฟูตนเองจากสภาวะสงคราม มนุษย์เหลืออยู่จำนวนน้อยนิดและกระจัดกระจายอยู่ในเมืองเล็กๆทั่งโลก นอกเมืองเหล่านั้นเป็นป่าแต่ไม่ใช่ป่าแบบในช่วงศตวรรษที่ 20 เนื่องจากความแปรปรวนของอากาศและสัตว์ชนิดใหม่ที่เล็ดลอดเข้าไปในธรรมชาติ สภาพป่ากลายเป็นเหมือนเมื่อ 165 ล้านปีก่อน เหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์ขึ้นเป็นผู้ปกครองระบบนิเวศสัตว์ปัจจุบันที่ปรับตัวเข้ากับระบบนิเวศใหม่ไม่ได้ก็สูญพันธุ์ไป เหล่ามนุษย์ได้เริ่มต้นนับศักราชใหม่หลังจากการเข่นฆ่ากันครั้งใหญ่ มนุษย์เริ่มคิดที่จะฟื้นฟูประชากรสายพันธุ์และหาทรัพยากรนอกเมืองเพื่อเริ่มการบูรณะสิ่งต่างๆอีกครั้ง แต่ทว่าการออกจากเมืองอันแสนปลอดภัยเข้าสู่ป่าที่เต็มไปด้วยเหล่าผู้ปกครองโลกในอดีตกาลนั้นไม่ใช่ความคิดที่ดีเท่าไรนัก...

             

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น