(ลาฟลอร่า x zookeeper x สายลับภูตอาเซียน) E.Q.Avenger สุดยอดภารกิจพิเศษ - นิยาย (ลาฟลอร่า x zookeeper x สายลับภูตอาเซียน) E.Q.Avenger สุดยอดภารกิจพิเศษ : Dek-D.com - Writer
×

    (ลาฟลอร่า x zookeeper x สายลับภูตอาเซียน) E.Q.Avenger สุดยอดภารกิจพิเศษ

    โดย Takato-Reiji

    กียุล x จูน x เวนะ กับภารกิจช่วยชีวิตทิวาที่มีอนาคตของพวกเราเป็นเดิมพัน

    ผู้เข้าชมรวม

    112

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    44

    ผู้เข้าชมรวม


    112

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน :  6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  2 เม.ย. 67 / 00:08 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    หากย้อนกลับไป… ในวันที่เรายังเป็นเด็ก

    โรงเรียนเจ้าหญิงลาฟลอร่า , ซูคีเปอร์ หัวใจพิทักษ์สัตว์ , สายลับภูตอาเซียน ผมเชื่อว่าเราทุกคนที่โตมาในวัยใกล้เคียงกับผม อย่างน้อยที่สุดจะต้องคุ้นเคยกับชื่อเรื่องพวกนี้ และอาจจะตัวละครหลักที่โลดแล่นอยู่ในหนังสือเหล่านี้ ที่ช่วยแต่งเติมให้วัยเยาว์ของเราสวยงาม

    แต่จะเกิดอะไรขึ้น หากวันหนึ่งตัวละครในวัยเด็กที่เราคุ้นเคยเหล่านั้น ได้มา Crossover ร่วมกัน เพื่อทำภารกิจกอบกู้โลกแบบเดียวกับฮีโร่จากจักรวาลมาร์เวลบนจอภาพยนตร์ !!

    ยินดีต้อนรับ เข้าสู่เรื่องราวของพวกเขา E.Q.Avenger …


    -พื้นที่พูดคุย-

    สวัสดีค้าบบ ยินดีที่ได้รู้จักกันนะครับ นามปากกาที่ผมใช้ก็คือ Takato Reiji แต่จะเรียกผมว่าไรท์เฉย ๆ ก็ได้ครับ สำหรับพื้นที่ตรงนี้ก็จะเป็นการแนะนำตัว ตลอดจนเล่าถึงความเป็นมาและที่มาที่ไปของนิยายเรื่องนี้ครับ

    จริง ๆ ต้องเล่าย้อนกลับไปในช่วงประมาณ 7 ปีที่แล้ว ราว ๆ 2559 สมัยที่ด้อมลาฟลอร่ายังคึกคัก และระอุเดือดไปกับ ‘ไลลา บล็องชาร์ต’ หนึ่งในงานอดิเรกที่เพื่อนสมาชิกในกลุ่มลาฟลอร่าชอบทำก็คือการแต่งนิยายเป็นของตัวเองครับ โดยที่ผม (ซึ่งในขณะนั้นเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย) ก็เกิดความคิดว่าอยากลองแต่งเรื่องของตัวเองดูบ้าง พร้อม ๆ กับเกิดไอเดียว่า ‘ตัวละครของอีคิวพลัสก็มีตั้งเยอะ ทำไมเราไม่จับพวกนี้มาตั้งทีมอเวนเจอร์วะ’

    จากไอเดียที่ว่่า เลยเกิดเป็นนิยาย ‘ลาฟลอร่า another love story’ ขึ้น โดยไอเดียในตอนนั้นก็คือจะเปิดมาเป็นนิยายรักปกติ แต่ในตอนจบของเรื่อง ผมเขียน End credit ให้ตัวละครจากเรื่องอื่นอย่าง ‘เวนะ วีรเวร’ พระเอกจากสายลับภูตอาเซียนมาเชิญชวนให้กียุลไปเข้าร่วมทีมอเวนเจอร์ ซึ่งเป็นไอเดียที่ได้รับการตอบรับดีพอสมควร ทั้งจากในกลุ่ม และใน DEK D เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ผมเลยขยายจักรวาลโดยการแต่งเรื่องของ ‘ซูคีเปอร์’ กับ ‘สายลับภูตอาเซียน’ ต่อไปตามลำดับ ทำแบบหนังมาร์เวลที่พอจบเรื่องของตัวละครแต่ละตัวก็มารวมกันเป็นอีเวนท์ใหญ่ 1 ครั้ง ซึ่งพอย้อนกลับไป คุณภาพของงานเขียนตอนนั้นก็เป็นไปเท่าที่เด็กหัวเกรียนคนนึงจะเขียนได้ กระนั้นผมก็ภูมิใจกับมันพอสมควร และเตรียมที่จะเขียนอีเวนท์ใหญ่อย่าง ‘E.Q.Avenger’ ให้พวกนี้ได้มารวมทีมกันสักที ตอนนั้นในหัวก็มโนไปไกลถึงภาค 2 3 4 และอีเวนท์ใหญ่อีเวนท์เสริมสารพัดไม่รู้กี่อย่างเท่าที่ความเพ้อผมจะพาไปได้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเวลานั้นเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่ผมกำลังจะเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย ประกอบกับปัจจัยอื่น ๆ ทำให้ผมออกห่างจากโปรเจกต์นี้ไป 

    สุดท้าย E.Q. Avenger ก็กลายเป็นหนึ่งในเรื่องค้างคาที่ใหญ่ที่สุดของผม มีบางครั้งเหมือนกันที่ผมแอบเข้ามาดูคอมเมนท์ พบว่ามีคนอ่านพิมพ์มาทักทายบ้างประปราย ใจหนึ่งก็เศร้าไม่น้อย แต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกว่าตัวเองเดินมาไกลเกินกว่าจะกลับไปแล้ว กระนั้นลึก ๆ ในบางเวลาที่รู้สึกเหม่อลอย ความทรงจำเก่า ๆ เกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้ก็จะแล่นกลับมาในหัว และในที่สุด ผมก็ตัดสินใจได้ว่าจะไม่ปล่อยให้มันค้างคาอีกต่อไป โปรเจกต์ E.Q.Avenger จึงได้กลับมาอีกครั้ง แม้จะเป็นวันที่ด้อมลาฟลอร่าอาจจะเงียบเหงาลง และอีคิวพลัสแทบจะเรียกว่า ‘ปิดกิจการ’ ไม่มีการอัพเดทเพจเฟซบุ๊คมานานแล้วก็ตาม อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นการสะสางเรื่องราวที่ค้างคาจากสมัยเรียนให้มันสำสร็จสักที

    เรื่องที่ผมอยากจะบ่นก็คงมีเพียงเท่านี้ครับผม 

    สำหรับตัวนิยาย เนื้อเรื่องจะเล่าต่อจาก End credit ที่กียุลถูกเวนะชวนให้เข้าทีม แต่ด้วยความที่ Another love strory และนิยายเรื่องอื่น ๆ เขียนมาตั้งแต่ 2559 เพื่อไม่ให้เสียเวลาคนอ่านต้องไปไล่อ่านซ้ำ ผมจึงขอสรุปเนื้อหาของนิยายเรื่องที่ผ่านมาคร่าว ๆ ตามไทม์ไลน์ดังนี้

    1. เรื่องราวในส่วนของเวนะ เริ่มต้นที่อาวุธร้ายแรงของกระทรวงการภูตถูกขโมยไปโดยตัวร้ายที่มีพลังเหนือมนุษย์ เวนะไปตามกลับมาแต่ตัวร้ายที่ว่าก็หนีไปได้ และต่อมาพวกเวนะพบว่าอาจมีคนทรยศในกระทรวง จึงเกิดการเสนอให้ดึงคนนอกมาร่วมทีม E.Q.Avenger 
    2. เรื่องราวในส่วนของจูน  คร่าว ๆ คือหลังจากจบซีรีย์ซูคีเปอร์จูนจะเผชิญกับช่วงว่างเปล่า ทั้งถูกแกล้ง ถูกล้อ ลืมความฝันที่จะเป็นซูคีเปอร์ไป แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้จูนสามารถสื่อสารกับวิญญาณของเชสกี้ได้อีกครั้ง และใช้พลังพิเศษของเชสกี้ได้ด้วย
    3. เรื่องราวในส่วนของทิวาและกียุล อุบัติเหตุทำให้กียุลไม่มีเที่ยวบินกลับเกาหลี และต้องไปนอนค้างที่บ้านทิวา แต่ตอนวันเลี้ยงส่ง ทิวาไปได้ยินการเจรจาลักลอบขโมย “ซากฟอสซิล” เลยถูกคนร้ายลักพาตัวไปเพื่อปิดปาก กียุลตามไปช่วยแต่ไม่สำเร็จ ซึ่งคนร้ายที่ลักพาตัวทิวา ก็คือคนร้ายคนเดียวกันกับที่เวนะเจอในเรื่องของเขาครับ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เวนะชวนเขามาร่วมทีม

    อย่างไรก็ตามในบทแรก ๆ ของเรื่อง ผมจะพยายามรีแคปรายละเอียดที่ผ่านมาเพื่อเป็นการปูเรื่องไม่ให้คนอ่านงงจนเกินไป และต้องขอเรียนว่ารายละเอียดหลายอย่าง เช่นนิสัยของเวนะหรือดีเทลเกี่ยวกับกระทรวง จะแตกต่างจากต้นฉบับพอสมควร ที่สำคัญคือหลังจากช่วงไลลา ผมแทบไม่ได้ติดตามลาฟลอร่าหรือผลงานอื่น ๆ ของอีคิวพลัสเลย ดังนั้นอาจจะไม่ได้เจอตัวละครหลังภาค 4 หรือโรงเรียนอื่น ๆ (เช่น โรงเรียนโค้ดดิ้งการูด้า) โผล่มาในเรื่องนะครับผม

    ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ และ ยินดีที่ได้รู้จักครับ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น