ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Reality Season 6 :: สยองขวัญเกาะเงาผีเสื้อ ::

    ลำดับตอนที่ #114 : Day 1 .:: เสียงร้องไห้จากชายผู้เข้มแข็ง ::.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 261
      0
      23 พ.ค. 54

    REALITY SEASONS 6

    สยองขวัญเกาะเงาผีเสื้อ

    WEEK 7,Days 1

     

    แปะ ...

     

    แปะ ...

     

    ซ่า...

     

    สายลมเริ่มพัดมาอย่างรุนแรงจากทิศทางของทะเล คลื่นโบกสะบัดเป็นเกลียวอย่างช้า ๆ หากแต่ว่าความรุนแรงยิ่งมากนัก เม็ดฝนเริ่มตกลงมาจากท้องฟ้าสีเทาปนดำจนดูน่ากลัว บรรดาต้นไม้ต่างโยกไหวไปตามแรงลมราวกับว่าจะปลิวโค่นหายไปพร้อมกับพายุฝนที่เริ่มตกกระหน่ำน้ำเริ่มเจิ่งนองและขังตามพื้นดินของเกาะเงาผีเสื้อทั้งเกาะเล็กและเกาะใหญ่

     

    ภายในเต็นท์ขนาดย่อม เด็กหนุ่มกลับนั่งตัวขดแข็ง งอเข่าไว้เพราะเสียงฝนตกทำให้เขากลัวมัน ฟ้าเริ่มร้องคำรามพร้อมกับท้องฟ้าที่แลบไปมาอย่างน่ากลัวราวกลับว่ามัจจุราชกำลังจะกระชากร่างของเขาให้หลุดออกจากร่างกายที่มีอยู่ ไม่เพียงแต่มีหยดน้ำฝนที่เทกระหน่ำลงมา ภายในใบหน้าที่หล่อเหลาของเขานั้นกลับเต็มไปด้วยหยดน้ำ มันไม่ใช่หยดน้ำที่เกิดจากธรรมชาติของสิ่งแวดล้อม หากแต่ว่าเป็นหยดน้ำตาที่เกิดจากต่อมใต้ตาของเขา

     

    เขากำลังร้องไห้ ....

     

    สองมือเริ่มปิดกั้นใบหน้าที่น้ำตาเริ่มจะไหลออกมาอย่างพลั่งพลู ถึงแม้ว่าเขาจะรู้ไม่มีใครเห็นการร้องไห้ของเขา แต่นั้นคือการกระทำที่เกิดขึ้นมาเอง ใครจะรู้ว่าผู้ชายแข็งแรงและกล้าลุยกล้าตายแบบนี้จะมีมุมอ่อนไหวทางด้านจิตใจ ไม่ใช่ร่างกายที่อ่อนแอ หากแต่ว่าเป็นจิตใจของเขาที่อ่อนแอเสียมากกว่า การตัดสินครั้งที่แล้วทำให้เขาช๊อคและไม่เชื่อสายตาของตัวเอง

     

    การตัดสินผลคะแนนในวันเสาร์ที่ผ่านมานั้นถือว่าเป็นปรากฏการณ์เขย่าขวัญกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเพราะนั่นคือการสูญเสียคนที่รักไปถึงห้าคน บรรดาผู้เข้าแข่งขันที่มาเล่นเกมนั้นต้องจบชีวิตไปถึงห้าคน ห้าชีวิต ทางฝั่งของประเทศอังกฤษนั้น เขาต้องสูญเสียทอสซึ่งเป็นผู้ร่วมทีมของเขา และนาตาลี สาวไฟแรงที่ร่วมทีมสีเขียว

     

    จากนั้นก็มาเป็นยูรินจินนา พวกเขาทั้งสองเปรียบเสมือนนักวางแผนที่คอยช่วยเหลือพวกเขาทั้งหมดในการเล่นเกมเสมอมา ทำให้การเล่นนั้นผ่านไปได้ด้วยดีทุกครั้ง เขาต้องขาดนักวางแผนมือหนึ่งอย่างยูรินที่คิดแผนการได้อย่างละเอียดรอบคอบ และจินนาที่รู้เรื่องการดำรงชีวิตบนเกาะที่เต็มไปด้วยอันตรายแบบนี้ เขาเองก็ไม่อยากจะเชื่อว่าทั้งสองคนที่มีประโยชน์กับทีมจะต้องจากเกมนี้ไปเร็วกว่าที่เขาคิดเอาไว้

     

    แต่สิ่งที่เขาเสียใจยิ่งกว่าอะไรทั้งนั้น คือการจากไปของน้องสาวคนเดียวของเขา .. ลักยิ้ม เธอเป็นน้องสาวเพียงคนเดียวของเขา เวลามีเรื่องหรือมีปัญหา เขาจะคอยออกโรงปกป้องน้องสาวของตัวเองทุกครั้งเพื่อให้น้องสาวรอดพ้นจากอันตรายที่เธอกำลังเผชิญอยู่ การเสียชีวิตของน้องสาวในวันนั้นช่างรวดเร็วนัก เขายังไม่ทันเตรียมใจว่ารายต่อไปที่จะต้องตายในครั้งนี้คือน้องสาวหัวแก้วหัวแหวนของเขาเอง เขารักเธอมากกว่าชีวิตของตัวเองเสียอีก ฉะนั้นการจากไปที่ไม่มีการร่ำลาของเขาเลยกลับทำให้เขาเสียใจยิ่งกว่าอะไร

     

    การตัดสินในครั้งนี้ .. เขาไม่ได้เข้าไปช่วยน้องสาวของเขาอย่างทุกครั้งที่ผ่านมา กลับกัน เขากลับนั่งมองการตายของเธอเสียด้วยซ้ำ .....

     

    “ยิ้ม ...” เขาได้แต่เพ้ออยู่คนเดียวในเต็นท์หลังนั้น เสียงฝนที่ตกลงมากระหน่ำนั้นมีมากพอที่จะกลบเสียงร้องไห้ของผู้ชายที่เข้มแข็งคนนี้เอาไว้ได้

     

    เกมการแข่งขันนี้ชี้ชะตาผู้เล่นแต่ละคนเอาไว้ คนที่แข็งแกร่งและเป็นที่รักของประชาชนจะสามารถอยู่รอดบนผืนเกาะแห่งความตายนี้ได้ แล้วตอนนี้โชคชะตาได้เลือกแล้ว พวกเขาทั้งสี่คนที่เหลือคือตัวแทนของผ้เข้าแข่งขันทั้งหมดที่ยังมีลมหายใจอยู่รอดบนเกาะ ลัคกี้ R2 คือหนึ่งในสี่ที่โชคชะตาได้คัดสรรเอาไว้ เขาเป็นหนุ่มที่มีพละกำลังมหาศาลและสามารถใช้แรงที่มีในการเล่นเกมและจัดการเรื่องต่าง ๆ ที่ต้องใช้กำลัง พละกำลังที่แข็งแกร่งของเขามาเหนือสมองของเขาด้วยซ้ำ ดังเช่นที่ว่าเรื่องการวางแผนเขาขอสละสิทธิ์ แต่เรื่องของการใช้แรงนั้น เขาเป็นตัวเลือกต้นๆที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ดีมากกว่าคนอื่น ๆ

     

    แอมเวย์ R5 .... สาวดินแดนเมืองผู้ดีทั้งที่เธอเป็นไทยแท้ ด้วยความที่เธอได้ไปเรียนต่อต่างประเทศทำให้การใช้ภาษารวมไปถึงการสนทนากับชาวต่างชาติของเธอไม่เป็นรองใคร เป็นสาวน้อยที่มีจิตใจเด็ดเดี่ยวและไม่กลัวอะไรที่ขวางหน้า ดูภายนอกนั้นเป็นคนที่พูดตรงและไม่อ้อมค้อมให้เสียเวลาถึงแม้ว่าคำพูดบางอย่างนั้นจะเสียดแทงคู่สนทนาก็ตามที แต่ทุกสิ่งที่เธอพูดคือเรื่องจริง เป็นเด็กสาวที่มีเหตุผลมากพอตัว ไม่ใช่วีนไม่เลือกหน้า ถึงตัวเธอจะดูบอบบางแต่ความสามารถนั้นล้นเหลือ เธอก็มีน้องสาวเช่นเดียวกับลัคกี้ หากแต่ว่าเธอได้เสียชีวิตไปในรายการเรียลลิตี้ของซีซั่นก่อนหน้านี้ และกล้อง DSLR นั้นคือกล้องตัวเดียวที่น้องสาวของเธอหลงเหลือเอาไว้ ไม่แปลกที่เธอจะต้องรักษากล้องตัวนี้เอาไว้เท่าชีวิตของตัวเอง

     

    จูเนียร์ R8 .... เด็กหนุ่มผู้มากับดวงที่ดีเกินคาด สามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสและเขาก็ทำมันได้แทบจะทุกครั้ง เห็นเป็นเด็กผู้ชายแบบนี้แต่เขาก็แฝงไปด้วยความกลัว เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ดุจะขี้กลัวกว่าแอมเวย์และบรรดาผู้เข้าเล่นเกมคนอื่น ๆ เป็นคนที่วิตกกังวลและจอมโวยวายราวกับว่ากระต่ายตื่นตูม แต่จุดด้อยของเขาก็กลับเป็นตัวสร้างสีสันให้แก่เพื่อน ๆ ได้ทุกครั้ง บางครั้งก็จะถูกติเรื่องของความกลัวและจอมโวยวายอยู่บ่อยครั้ง แต่เจ้าตัวกลับไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองหรือว่าไม่พอใจกับคำพูดเหล่านั้นเลย เขายอมรับคำครหานั้นแต่โดยดีเพราะเรื่องที่เพื่อน ๆ พวกนี้พูดทั้งหมดคือเรื่องจริงทั้งนั้น ส่วนเรื่องของการผจญภัย เด็กหนุ่มไม่เคยเกี่ยงหรือไม่ร่วมภารกิจ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเด็กหนุ่มที่ปอดแหก แต่เขาก็มุ่งมั่นและทำภารกิจจนสำเร็จได้ทุกครั้ง เขาเป็นคนที่ไอคิวดีในระดับหนึ่งหากแต่เขาไม่อยากจะแสดงออกมาเพราะกลัวจะไม่ชอบใจของเพื่อน ๆ ในกลุ่ม

     

    ม่าน R10 ... สาวที่ดูจะโตที่สุดในซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ เธอเทียบได้กับสาในเรื่องของอายุที่มาสมัครในเกมนี้ ในครั้งแรกที่คนอื่นมองเธอ สายตาของพวกเขาต่างพิจารณาไปต่างๆนาๆ หญิงสาวที่เพียบพร้อมแบบนี้คงไม่ค่อยมีประโยชน์หรือแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยในเกมนอกจากเป็นตัวถ่วงเสียเปล่า หากแต่ว่ามองในแบบนั้นเป็นมุมมองที่ผิดมหันต์ เพราะเธอนั้นสมเป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อมไปเสียทุกด้าน ไม่ว่าจะเรื่องการทำอาหาร เธอถือว่าเป็นแม่ครัวในทุกสัปดาห์ที่เล่นเกม นอกจากกิริยามารยาทและการเป็นแม่ศรีเรือนในการทำอาหารแล้ว เธอยังมีทักษะในการรักษาเพื่อน ๆ ที่ได้รับอันตรายและยังเชี่ยวชาญเรื่องของสมุนไพร ทำให้หญิงสาวที่ดูไม่มีประโยชน์กลับมีประโยชน์ขึ้นมาและถือเป็นตัวเลือกต้น ๆ ที่จะพาเธอไปทำภารกิจด้วย 

     

    และนี่ก็คือคาแรคเตอร์ของสี่คนสุดท้ายในรายการเรียลลิตี้ สยองขวัญเกาะเงาผีเสื้อครั้งที่หกนี้ ในบรรดาของผู้เล่นที่เหลือ จะมีเพียงแค่คนเดียวที่สามารถหลุดพ้นไปจากเกาะแห่งนี้ อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ เกมนี้กำลังจะจบลงและจะได้รู้ผลกันว่าใครจะคว้าเงินรางวัลไปครองในครั้งนี้ .....

     

    กว่าสามชั่วโมงที่พายุฝนจะเริ่มซาลง เม็ดฝนที่รุนแรงเมื่อครู่เริ่มสงบนิ่งลง เสียงนกร้องเจื้อยแจ้วมาแทนที่เสียงฟ้าที่ร้องกันระงม ท้องฟ้าเริ่มปลอดโปร่งอีกครั้งหากแต่ว่ายังไม่เต็มที่นัก ยังคงปรากฏท้องฟ้าสีเทาดำปนกับสีฟ้าอยู่มากพอสมควร พื้นหญ้าที่ขึ้นบนเกาะและบรรดาต้นไม้น้อยใหญ่ต่างโชกชุ่มไปด้วยฝน พื้นที่เป็นหลุมและแอ่งปรากฏหนองน้ำเล็ก ๆ คางคกและอึ่งอ่างต่างกระโดดออกมาเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน บวกกับเสียงของแมลงปีกแข็งที่ร้องระงมหลังฝนตก หมายถึงธรรมชาติของเกาะกำลังจะกลับสู่สภาวะปกติอีกครั้ง

     

    “เสียงจักจั่นเหรอ ...”

     

    เด็กสาววางกล้อง DSLR เอาไว้หลังจากที่เธอใช้เวลาช่วงฝนตกดูภาพที่เธอเอาไว้ทั้งหมดในการเล่นเกมนี้ สองมือแหวกออกไปด้านนอกก็พบกับจูเนียร์และม่านออกมาอยู่ด้านนอกแล้ว เธอไม่กล้าออกไปตอนนี้เพราะตาของเธอบวมจากการร้องไห้อย่างหนักในช่วงฝนตกที่ผ่านมา ทั้งธัญญ์ทั้งลักยิ้มซึ่งเป็นเพื่อนซี้ของเธอต่างก็หายไปจนหมด หากแต่นี้เธอคิดมาตลอดทั้งคืนว่าเธอจะต้องเผชิญโลกแห่งการเล่นเกมนี้เพียงคนเดียวหรือ เพราะอีกสามคนที่เหลือเธอไม่ได้สนิทกับใครเป็นพิเศษเลย

     

    “พี่หญิงมาแน่ะ!” จูเนียร์บอกแอมเวย์ทันทีที่เจอเธอ แอมเวย์พยักหน้ารับรู้เบา ๆ ก่อนที่จะเดินออกมาจากที่พักของเธอเอง ตามมาด้วยลัคกี้ที่มีสภาพไม่ต่างกับเธอเลยคือ ตาแดงกล่ำจากการร้องไห้แข่งกับสายฝนที่ตกลงมาเมื่อครู่นี้

     

    แอมเวย์ที่มองเห็นสภาพของเพื่อน ๆ ที่เริ่มมีจำนวนน้อยลงก็อดหดหู่ไม่ได้ ทั้งธัญญ์ซึ่งเป็นคนที่เธอแอบชอบและลักยิ้มที่เป็นเพื่อนที่สนิทสุดจากไป ... แล้วคนอื่น ๆ อีก มันทำให้เธอรู้สึกไม่มีกำลังใจขึ้นมาเลย

     

    “ไม่เป็นไรนะลัคกี้ ...” ม่านจ้องมองใบหน้าของเขาก็อดสงสารไม่ได้

     

    ถ้าเขาบอกว่า ไม่เป็นไรนั่นคือเขาโกหก การเพิ่งเสียน้องสาวไปมันยากมากที่จะให้เขาทำใจได้ในเรื่องนี้ หากแต่หญิงสาวที่อยู่ตรงหน้าของเขากลับทำให้เขาพอมีกำลังใจขึ้นมาบ้าง เขารู้ดีว่าเธอเข้าใจเรื่องราวของการสูญเสียนี้ดี ... เขายังดีที่ยังมีแอมเวย์อยู่ข้าง ๆ ของเขาในตอนนี้และรับรู้ว่าเขาทั้งสองก็รักลักยิ้มไม่แพ้กัน

     

    ถ้าจะให้เขาเลือกชอบใครสักคนในสองคนนี้ เขาเลือกแอมเวย์ .. เธอเป็นผู้หญิงสดใสและเด็ดเดี่ยว เข้มแข็งในทุกสถานการณ์ แต่ไม่ใช่ว่าม่านไม่สดใส เธอเองก็เป็นหญิงสาวที่สดใสและฉลาด เรียบร้อยและเพียบพร้อมกว่า หากแต่ว่าเขาชอบเด็กสาวที่เข็มแข็งมากกว่าผู้หญิงอ่อนหวาน

     

    ม่านได้แต่มองทั้งสองโดยที่ไม่ได้พูดอะไร คนที่เธอเป็นห่วงมากที่สุดคือลัคกี้ เด็กหนุ่มที่เธอกำลังตกหลุมรักอย่างไม่รู้ตัว จูเนียร์เห็นท่าทีของหญิงสาวที่ดูเปลี่ยนไปจึงเริ่มเปิดบทสนทนาเพื่อทำลายความเงียบงันนั้น

     

    “สวัสดีครับพี่ปิงปอง!!” เขาพูดเสียงดังจนพวกเขาอีกสามคนถึงกับหลุดออกจากภวังค์ของความคิดและจ้องมองรุ่นพี่ที่เดินทางมาทุกครั้ง หากแต่ครั้งนี้คือรุ่นพี่สาวสวยสุดเซ็กซี่จากรุ่นที่สองของรายการเขย่าประสาทนี้ เธอฉีกยิ้มอย่างเป็นกันเองให้รุ่นน้องทั้งสี่ที่ยังหลงเหลือชีวิตอยู่ เธอเดินมาพร้อมกับกล่องกระดาษใบเล็กน่ารักทั้งสี่กล่องแต่หากต่างสีสันกัน

     

    “สัปดาห์นี้พวกเราจะต้องทำอะไรหรือครับ?” ลัคกี้เสริม หากแต่ว่าสายตายังคงเลื่อนลอยเหมือนยังไม่อยากฟังคำตอบที่ออกมาจากปากของรุ่นพี่

     

    เธอส่งยิ้มให้อีกครั้งก่อนที่จะวางกล่องกระดาษสีสดใสลง ริมฝีผากสวยนั้นเริ่มเปล่งเสียงออกมาจากลำคอ หากแต่ว่าเสียงนั้นฟังดูน่าขนลุกกว่าทุกครั้งที่เขาเคยได้ยิน

     

    “เคยอ่านการ์ตูนสยองขวัญเรื่อง Rabbit  Doubt หรือเปล่า”

     

    พวกเขาทั้งหมดหันมามองหน้ากันโดยที่ไม่ได้พูดอะไรออกมาเลยสักคน ค่อนข้างสับสนและงงงวยกับภารกิจในครั้งนี้ มันจะเกี่ยวอะไรกับการ์ตูนชื่อดังอย่าง Rabbit Doubt กันนะ!

     

    TO BE CONTINUE .....

     nu eng

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×