[อ่านฟรี] สาวน้อยชาวนากับระบบยาพิศวง - นิยาย [อ่านฟรี] สาวน้อยชาวนากับระบบยาพิศวง : Dek-D.com - Writer
×

[อ่านฟรี] สาวน้อยชาวนากับระบบยาพิศวง

สาวปริศนาทะลุมิติมาในร่างเด็ก 8 ขวบที่มีมิติยาพิศวงติดกาย นางมีพี่น้อง 7 คน ทุกคนล้วนเก่งกาจทว่ากลับตกยาก เป็นความท้าทายยิ่งยวดที่จะนำพาครอบครัวนี้ให้รอดและตามหาความจริงของบิดาให้พบ

ผู้เข้าชมรวม

1,399,721

ผู้เข้าชมเดือนนี้

25,343

ผู้เข้าชมรวม


1.39M

ความคิดเห็น


3.74K

คนติดตาม


11.67K
จำนวนตอน : 782 ตอน (จบแล้ว)
อัปเดตล่าสุด :  19 มี.ค. 67 / 12:06 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

******************************************

药香小农女  

Author: 古灵精怪的小花猫

ลิขสิทธิ์: 17k

ลิขสิทธิ์ฉบับภาษาไทย: Novel Kingdom

“สงวนสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. ๒๕๕๘)”


เรื่องย่อ

‘ชั่งกวานหมิงเยว่’ ตื่นขึ้นมาพบว่าตนเองอยู่ในร่าง ‘หลี่หมิงเยว่’ เด็กหญิง 8 ขวบผู้นอนป่วยไม่ได้สติจากการตกน้ำเพราะทำงานหนัก เด็กหญิงหลี่หมิงเยว่มีพี่น้อง 7 คนและกำลังจะมีน้องเพิ่มเพราะมารดาของนางกำลังตั้งครรภ์อยู่ พี่น้องของหลี่หมิงเยว่ทุกคนล้วนแล้วแต่เก่งกาจฉลาดเฉลียว ครอบครัวเล็ก ๆ ที่มีสมาชิกจำนวนไม่น้อยนั้นอบอุ่นแต่กลับอาภัพถูกกดขี่ข่มเหงจากคนในตระกูลจนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งชีวิตของพวกนางพลิกผันเมื่อบิดาหายตัวไป ซึ่งนั่นก็เป็นเวลาเดียวกันกับที่หลี่หมิงเยว่คนใหม่ตื่นขึ้นมา!

ครั้งลืมตาตื่น หลี่หมิงเยว่คนใหม่ก็ได้รู้ว่า เด็กหญิงหลี่หมิงเยว่คนนี้ป่วยหนักเพราะตกลงไปในแม่น้ำทำให้ร่างกายของนางอ่อนแอและล้มป่วย ‘หลี่ซูซื่อ’ ผู้เป็นมารดาจึงพยายามขอร้องให้แม่สามีตามหมอมารักษา แต่แม่สามีไม่ยอม ทั้งยังบอกว่าสิ้นเปลืองเงินทอง ให้หลี่ซูซื่อเอาบุตรสาวไปโยนทิ้งเสีย ยามนี้สามีของหลี่ซูซื่อ-- ‘หลี่หง’ หายตัวไปไม่มีใครรู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร ‘หลี่ต้าชวน’ ผู้เป็นพ่อสามีของหลี่ซูซื่อถือโอกาสนี้เชิญผู้อาวุโสในตระกูลมาพูดคุยและเป็นพยานเพื่อขับไล่หลี่ซูซื่อกับลูก ๆ ของเธอออกไปจากบ้าน ด้วยข้ออ้างที่ว่าครอบครัวเล็ก ๆ ของพวกนางมีสมาชิกมากเกินไป กินใช้สิ้นเปลือง ไม่อาจเลี้ยงดูไหว ทั้ง ๆ ที่พวกนางแม่-ลูก กัดฟันทำงานทุกอย่างไม่เคยปริปากบ่น เหล่าผู้อาวุโสตระกูลหลี่ไม่พอใจกับการตัดสินใจและการกระทำของหลี่ต้าซวนจึงบอกความจริงแก่หลี่ซูซื่อว่าสามีของนางไม่ใช่คนในตระกูลหลี่ หลี่หงตัวจริงตายไปตั้งแต่แรกเกิดแล้ว และไม่มีผู้ใดรู้ตัวตนที่แท้จริงของสามีนาง ถ้าหากต้องการตามหาว่าสามีของนางเป็นใคร มีเพียงหยกที่ติดกายสามีนางมาเท่านั้นที่จะช่วยตามหาตัวตนที่แท้จริงของหลี่หงตัวปลอมผู้นี้ได้!

ในเวลาเดียวกัน หลังตื่นจากหลับใหลไม่นาน หลี่หมิงเยว่คนใหม่ก็ได้ค้นพบว่าตนมีพลังพิเศษบางอย่างติดกาย จู่ ๆ ก็มีเสียงระบบดังขึ้นภายในหัวแจ้งเตือนว่า “ช่องว่างถูกเปิดออกแล้ว” และเมื่อนางหลับตาลงก็พบดินแดนพิศวงซึ่งมียาสมุนไพรที่สามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายได้อยู่!

ด้วยความสามารถพิเศษนี้ ด้วยความทรงจำและความรู้เดิมของ ‘ชั่งกวานหมิงเยว่’ จากโลกอื่น หลี่หมิงเยว่จะต้องนำพาครอบครัวเล็ก ๆ นี้ให้รอดชีวิต พาพวกเขาไปพบเจอกับความสุข และตามหาบิดาผู้สูญหายให้ได้! 

-------------------------

ผู้แปล: ใต้ร่มหลิว

-------------------------


จดหมายแจ้งข่าว

สวัสดีนักเดินทางท่องเที่ยวโลกนิยายทุกท่านนะเจ้าคะ ข้าน้อยผู้ไร้นาม เป็นผู้ดูแลแห่งตำหนักหมื่นบุปผา คุณหนูคุณชายหลายท่านอาจเคยผ่านตาหรือกำลังติดตามนิยายเรื่อง “สาวน้อยชาวนากับระบบยาพิศวง” มาแล้วจากเพจของแม่นาง “ใต้ร่มหลิว” ในเว็บไซต์เด็กดีนี้ใช่หรือไม่เจ้าคะ ทางตำหนักของเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า แผ่นดินหมื่นบุปผาได้เปิดตำหนักต้อนรับจอมยุทธ์ผู้กล้านามว่า “ใต้ร่มหลิว” เข้าร่วมสำนัก นัก นัก นัก (เสียงก้อง) 

โดยในขณะนี้ค่าย Novel kingdom ในนามตำหนักหมื่นบุปผาเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์นิยายเรื่อง “สาวน้อยชาวนากับระบบยาพิศวง” ฉบับภาษาไทย โดยยังคงมีผู้แปลฝีมือเยี่ยมภายใต้นามปากกา “ใต้ร่มหลิว” เช่นเดิม ตำหนักของเราใคร่ขอแจ้งให้ทราบว่านักเดินทางทุกท่านที่เคยชื่นชอบผลงานนิยายเรื่องนี้ยังคงสามารถติดตามผลงานของแม่นาง “ใต้ร่มหลิว”ได้จากเพจนิยายของตำหนักหมื่นบุปผานะเจ้าคะ

สุดท้ายนี้ขอให้นักเดินทางทุกท่านมีความสุขกับการท่องโลกนิยาย ตำหนักหมื่นบุปผาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับกำลังใจและการสนับสนุนจากท่านทั้งหลายตลอดไป

ลงชื่อ….ผู้ดูแลไร้นาม


**** ประกาศสำคัญจากนักแปล ****

เรียน นักอ่านทุกท่าน

หลังจากแปลมาสักพักและได้รับการทักท้วงจากสำนักพิมพ์ ตัวไรท์พบว่ามีข้อผิดพลาดในการนับลำดับพี่น้องของเด็ก ๆ บ้านหลี่หงเกิดขึ้นค่ะ และพงศาวลีที่ไรท์เคยทำไว้ก็ไม่ถูกต้อง ดังนั้นเมื่อตรวจสอบจนมั่นใจแล้ว ไรท์จึงขออนุญาตแก้ไขก่อนที่จะเกิดความเสียหายต่ออรรถรสในการอ่านไปมากกว่านี้นะคะ โดยจะมีการใช้สรรพนามเรียกพี่น้องบ้านหลี่หง (ในมุมมองนางเอก) ดังนี้ค่ะ 

  1. เด็ก ๆ ท้องแรก → คู่แฝด หลี่อวิ๋นห้าว-หลี่หมิงหัว
    1. หลี่อวิ๋นห้าว ถูกเรียก พี่ใหญ่
    2. หลี่หมิงหัว ถูกเรียก พี่หญิงใหญ่
  2. เด็ก ๆ ท้องที่สอง → คู่แฝด หลี่อวิ๋นซู่-หลี่หมิงเยว่
    1. หลี่อวิ๋นซู่ ถูกเรียก พี่สาม
    2. หลี่หมิงเยว่ ถูกเรียก น้องสี่/พี่สี่ (ในมุมมองพี่น้อง)
  3. เด็ก ๆ ท้องที่สาม → คู่แฝด หลี่อวิ๋นโม่-หลี่อวิ๋นฮุย
    1. หลี่อวิ๋นโม่ ถูกเรียก น้องห้า
    2. หลี่อวิ๋นฮุย ถูกเรียก น้องหก
  4. เด็ก ๆ  ท้องที่สี่ → คู่แฝด หลี่หมิงเสีย-หลี่หมิงจู
    1. หลี่หมิงเสีย ถูกเรียก น้องเจ็ด
    2. หลี่หมิงจู ถูกเรียก น้องแปด

ไรท์ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงในความผิดพลาดครั้งนี้ด้วยนะคะ เป็นความผิดของตัวไรท์เองโดยแท้ อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณตำหนักหมื่นบุปผามา ณ ที่นี้ด้วย ที่ให้ความอนุเคราะห์ช่วยแก้ไขรูปพงศาวลีให้ไรท์นะคะ

ลงชื่อ….ใต้ร่มหลิว ผู้แปล “สาวน้อยชาวนากับระบบยาพิศวง”

 

ลำดับพี่น้องครอบครัวหลี่หง (แก้ไข)

 

 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น

นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น