ความฝัน อนาคต ความผิดหวัง - ความฝัน อนาคต ความผิดหวัง นิยาย ความฝัน อนาคต ความผิดหวัง : Dek-D.com - Writer

    ความฝัน อนาคต ความผิดหวัง

    โดย TKJIN

    ผู้เข้าชมรวม

    40

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    40

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 พ.ค. 67 / 00:09 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    Ep.1 โตขึ้นอยากเป็นอะไร

    ณ โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในคาบวิชาแนะแนววันนี้อาจารย์แจกกระดาษเปล่าหนึ่งแผ่นให้กับเด็กทุกคน “ โตขึ้นพวกเธออยากเป็นอะไร ” ประโยคนี้ทำให้ห้องเรียนของเรามีเสียงมากมาย อยากเป็นหมอ !! อยากเป็นครู !! อยากเป็นทหาร !! นั้นแหละครับ ความฝันของเพื่อนๆผม แต่ผมกลับคิดอะไรไม่ออกไม่รู้อนาคต ไม่รู้จะทำยังไงต่อ เพราะคิดได้เพียงว่าทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองมีเงิน อะไรก็ได้ที่ได้เงินง่ายๆ ผมส่งไปเพียงกระดาษเปล่าและเดินออกจากห้องไป…

    หลังจากนั้นเวลาก็เดินผ่านไปจนพวกเราจบมัธยมปลาย ทุกคนต่างแยกย้ายตามสิ่งที่ตัวเองชอบ เรียนคณะที่ตัวเองอยากเรียน บางคนเลือกสอบตามเส้นทางอาชีพที่ตัวเองชอบ กลับกันผมไม่ได้สมัครมหาวิทยาลัยหรือสอบเส้นทางอาชีพใดๆ ผมปล่อยชีวิตลอยแพตัวเอง ผมเลือกที่จะไปสมัครงานตามร้านต่างๆสุดท้ายก็ตกงานไม่เป็นท่า

    จนเวลาผ่านไปเพื่อนๆต่างจบมหาวิทยาลัย บางคนก็สอบได้ตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงมีเงินเดือนมากมายเทียบกันแล้วตอนนี้ผมยังตกงานและยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าในแต่ละวันจะเอาเงินที่ไหนมาใช้มาซื้อข้าวกินในแต่ละมื้อ วุฒิที่มีก็เพียงแค่มัธยมปลายเงินเดือนก็น้อยถึงหางานทำ ผมคิดผิดไปหมดทุกอย่าง คิดว่าทำงานก่อนคนอื่น ผมก็จะมีเงินก่อน มีเงินมากกว่า ผมไม่เคยคิดวางแผยชีวิตตัวเอง ผมได้แต่นั่งคิดแล้วอยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขเวลาในวัยเรียนมากที่สุด หากวันนั้นผมเลือกที่จะมีความฝันเป็นของตัวเอง ตอนนี้ผมอาจจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ก็ได้…

    “ บางครั้งคนที่ทำลายชีวิตของเราอาจจะไม่ใช่คนอื่นแต่เป็นตัวเราเอง”

     

    โปรดติดตามตอนต่อไป

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×