ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #391 : เก็บตกวันเกิด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.02K
      9
      2 พ.ย. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    อันดับแรกอีห่านต้องขอขอบคุณแฟนเพจทุกท่าน ที่เข้ามาอวยพรวันเกิดนะคะ ปีนี้อายุครบ 32 ปี แต่ใจยังรู้สึกว่าตัวเองเพิ่งทำบัตรประชาชนหมาดๆ (ใบที่ 3) 555+ สิ่งที่ได้จากการเติบโตคือ เงินทองเป็นของนอกกาย สุขภาพสําคัญที่สุด เพราะว่าถ้าสุขภาพเสื่อมโทรม ทุกอย่างมันก็เสื่อมโทรมตาม ฉะนั้นถ้าขอพรได้ก็ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีที่สุดค่ะ

    จะมาเก็บตกเรื่องวันเกิด เนื่องจากว่าตอนที่อีห่านไปประเทศอินเดียตอนกลางปีปีที่แล้ว อีหมีได้ซื้อตุ๊กตาเต่าทองสีชมพูให้อีห่านไว้คลายเหงา จากนั้นก็กลับประเทศไทยโดยพาตุ๊กตาเต่าทองสีชมพูมาด้วย แล้วพอปลายปีปีที่แล้วอีห่านได้ไปประเทศอินเดียอีกรอบอีห่านก็พกตุ๊กตาเต่าทองสีชมพูไปประเทศอินเดียอีก คือมันเป็นเพื่อนคลายเหงาได้ดีมาก อีหมีเห็นอีห่านชอบตุ๊กตาเต่าทองสีชมพูและก็กลัวตุ๊กตาเต่าทองสีชมพูจะเหงาอีก ก็เลยซื้อตุ๊กตาเต่าทองสีแดงมาให้เป็นเพื่อนตุ๊กตาเต่าทองสีชมพู 555+

    ตุ๊กตาเต่าทองสีชมพูชื่อว่า มิค (อีหมีตั้ง)
    ตุ๊กตาเต่าทองสีแดงชื่อว่า ไมค์ (อีห่านตั้ง)

    คราวนี้พอถึงวันเกิดอีห่าน อีห่านก็ตั้งใจเลือกเค้ก s&p ที่เป็น เต่าทอง จริงๆก็อยากได้แบบเต่าทองทั้งตัว แต่ว่าเลือกไม่ถูกเพราะอยากกินเค้กใบเตยด้วย ก็เลยเอาแบบนี้มาครึ่งทางตอบโจทย์ เป็นทั้งเค้กใบเตยและเต่าทอง

    ประเด็นอยู่ที่อีห่านไม่ได้เป่าเทียนเค้กวันเกิดนานแล้ว เลยอยากได้แบบจัดเต็มชุดใหญ่ไฟกะพริบปิ๊บปิ๊บ คนขายถามว่าจะเอาเทียนแบบตัวเลขหรือแบบธรรมดา อีห่านก็บอกว่าเอาแบบธรรมดาจะได้เป่าเยอะๆ ในใจตอนนั้นรู้สึกว่าถ้าเอาแบบตัวเลขมา มันก็จะปักแค่ 2 เล่ม ก็คือ 32 แถมคนก็จะรู้อายุในทันที แต่ถ้าปักด้วยเทียนธรรมดาก็จะต้องปักถึง 33 เล่ม ( ตามความเชื่อที่ต้องปักเกินอายุจริงๆ ) คนก็จะขี้เกียจนับว่าเราอายุเท่าไหร่อะไรแบบนี้ แล้วก็จะได้เป่าเทียนให้สมใจ

    งานก็เลยเข้าอีหมี ต้องมาอาสาปักเทียน 33 เล่ม ปักไปก็บ่นไป

    "เค้กก้อนแค่นี้ จะปักเทียนทำไมเยอะแยะ"

    "คราวหน้าซื้อเค้ก 2 ก้อน ก้อนหนึ่งไว้กิน อีกก้อนหนึ่งไว้ปักเทียน"

    พอถึงตอนจุดเทียน อีหมีก็บ่นอีก

    "ดูสิจุดเทียนได้แค่ครึ่งก้อน ก็สว่างไสวไปหมดแล้ว นี่งานวันเกิดหรืองานดีวาลี"

    55555+

    #พอดึงเทียนออก #หน้าเค้กเปรียบประหนึ่งหลุมอุกกาบาตบนผิวดวงจันทร์




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×