ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #3 : อาหารทะเล คือ แรร์ไอเท็ม!

    • อัปเดตล่าสุด 6 ต.ค. 59


    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    บางคนอาจสงสัย ว่า...รูปอาหารทะเลสดมันแปลกตรงไหน มันจะไม่แปลกถ้าเป็นเมืองไทย แต่มันเป็น Rare Item มากที่อินเดีย เพราะเราจะไม่ค่อยเจออาหารทะเลสดขายที่นั่นค่ะ อย่างบังกาลอร์มีขายกุ้งกับปลาบ้างตามตู้แช่แข็งที่แพ็คสำเร็จ แต่อาหารทะเลสดนี่หายากอยู่บ้าง เนื่องจากคนอินเดียนิยมกินไก่ แพะ แกะ พวกนี้มากกว่า บางพื้นที่ก็ห่างไกลทะเล อันนี้พิกัดอยู่ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต HyperCity ใน Royal Meenakshi Mall ค่ะ มีปลาหลากหลายชนิดขาย หมึก กุ้ง ปู (แต่ไม่เห็นหอย) ราคาก็แพงบ้าง แต่ถือว่ากันอยากได้ดีทีเดียวสำหรับคนชอบอาหารทะเล

    อย่างที่บอกว่าคนอินเดียไม่ค่อยได้กินอาหารทะเล บางคนไม่เคยกินอาหารทะเลมาก่อน เช่น สามีอีห่านเองก็มากินอาหารทะเลตอนมาไทยเมื่อ 6 ปีก่อน หลังจากนั้นเป็นไงน่ะเหรอ...หากร้านอาหารที่ไทยหรืออินเดียมีเมนูอาหารทะเลขายก็จะสั่งแทนเมนูไก่เสมอ

    มีครั้งหนึ่งไปรับประทานอาหารกันที่ภัตตาคารอาหารอินเดียในโรงแรมที่บังกาลอร์ สั่งข้าวหมกกุ้ง (Prawn Biriyani) มากิน 
    สามี : ฉันตักให้เธอเอง
    อีห่าน : จ้ะ
    สามี : (ตักข้าวหมกกุ้งใส่จานเรา จากนั้นก็ตักข้าวหมกกุ้งใส่จานตัวเอง)
    อีห่าน : (นั่งกินสักพัก เห็นกุ้งในจานตัวเองมีแค่ 1 ตัว เหลือบไปเห็นกุ้งในจานสามีมี 4 ตัว อีห่านเลยคุ้ยในถ้วยข้าวหมกกุ้งที่ยังเหลือเผื่อตัก พบว่าไม่มีกุ้งแล้ว) ทำไมกุ้งฉันน้อยกว่าวะ
    สามี : อ้าว! จริงเหรอ ฉันนึกว่าฉันตักให้เธอเยอะกว่านะ
    อีห่าน : หราาาา
    สามี : จ้ะ (ยิ้มและกินต่อไม่สบตา)
    ..........................................
    #แผนการตักอาหารให้เมีย #มึงรักอาหารทะเลกว่ากูอี๊กกกกก


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×