ภพตะวัน
สุริยคราสปริศนานำพา "ทิพากร" ย้อนกลับสู่อดีตสมัยปลายรัชกาลที่ ๔ จากคุณหนูผู้ร่ำรวยล้นฟ้าและขี้เหวี่ยงเอาแต่ใจต้องถูกขายเป็นทาส...สิ่งเดียวที่จะหลุดพ้น คือ หาทางกลับไปสู่ยุคปัจจุบันให้จงได้!
ผู้เข้าชมรวม
141,048
ผู้เข้าชมเดือนนี้
134
ผู้เข้าชมรวม
ข้อมูลเบื้องต้น
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
|
|
ผลงานอื่นๆ ของ Swordman แห่ง Iris , รมย์นลิน ดูทั้งหมด
ผลงานอื่นๆ ของ Swordman แห่ง Iris , รมย์นลิน
"มิติที่แตกต่างของนางเอกในต่างภพ"
(แจ้งลบ)นิยายตัวเอกหลุดไปต่างภพส่วนใหญ่ที่ได้อ่านมักจะเป็นตัวเอกที่อยู่บนพื้นฐานของความโชคดีได้ไปอยู่ในสถานที่ดี สถานะดี ๆ มีคนช่วยเหลืออุ้มชู แต่ทิพากรดูเหมือนจะเป็นข้อยกเว้น ความซวยอภิมหาซวยทำให้เธอกลายเป็นนางเอกแสนอาภัพตกอับจากลูกมหาเศรษฐีมาเป็นทาสที่ถูกขายทอดใช้หนี้ ความด้วยความสวยที่มีมาแต่กำเนิดโชคดีก็ยังพอจะมีกับเขาบ้างเพราะลูกพระน้ำพระยาถึงสองหน ... อ่านเพิ่มเติม
นิยายตัวเอกหลุดไปต่างภพส่วนใหญ่ที่ได้อ่านมักจะเป็นตัวเอกที่อยู่บนพื้นฐานของความโชคดีได้ไปอยู่ในสถานที่ดี สถานะดี ๆ มีคนช่วยเหลืออุ้มชู แต่ทิพากรดูเหมือนจะเป็นข้อยกเว้น ความซวยอภิมหาซวยทำให้เธอกลายเป็นนางเอกแสนอาภัพตกอับจากลูกมหาเศรษฐีมาเป็นทาสที่ถูกขายทอดใช้หนี้ ความด้วยความสวยที่มีมาแต่กำเนิดโชคดีก็ยังพอจะมีกับเขาบ้างเพราะลูกพระน้ำพระยาถึงสองหน่อมาติดพัน แต่สถานะทาสก็เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ความนิยมชมชอบไม่ได้ราบลื่นสมความปรารถนา และแม้ว่าเรื่องราวของภพตะวันจำดำเนินไปโดยมีเส้นความรักของหนุ่มสาวเป็นหลัก แต่ก็เชื่อได้ว่าผู้เขียนคงจะมีเส้นเรื่องรองที่แทรกสอดเอาไว้อยู่แน่นอน สิ่งแรกที่เราเห็นได้คือพัฒนาการของนางเอก ลูกสามหาเศรษฐีมีระดับของเมืองไทยที่ต้องกลายเป็นทาสให้คนอื่นจิกหัวใช้ เมื่อแรกหลงยุคนางเอกของเราก็ใช้นิสัยเก่าแบบจัดเต็ม จิกกัด ไม่ยอมคน และพูดทุกอย่างที่คิด แล้วก็ถูกขายให้เป็นบทเรียนสำคัญว่าเงิน นามสกุล ความยิ่งใหญ่ของพ่อแม่ไม่ได้ช่วยเหลือเธอในทุกสถานการณ์ ในขณะนี้เราจึงมีแม่ทิพย์ที่แม้จะยังไม่ยอมคน แต่ก็รู้จักหลบเลี่ยงเอาตัวรอดได้ ทิพากรไม่ใช่นางเอกผู้เรียบร้อย ไม่ใช้นางเอกผู้แสนชาญฉลาด เธอไม่ได้โชคดีเหมือนคนอื่น ๆ ไม่มีใครอุ้มชูให้พบความสุขสบาย จากสูงสุดคืนสู่สามัญที่สุด ทิพากรจึงเป็นเพียงแค่ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง เป็นตัวตนที่จับต้องได้ และกลายเป็นอีกมิติที่แตกต่างของนางเอกในต่างภพ อ่านน้อยลง
มัญชุดา/สุริยากร/สราญรมย์ | 13 ก.พ. 59
4
1
"มิติที่แตกต่างของนางเอกในต่างภพ"
(แจ้งลบ)นิยายตัวเอกหลุดไปต่างภพส่วนใหญ่ที่ได้อ่านมักจะเป็นตัวเอกที่อยู่บนพื้นฐานของความโชคดีได้ไปอยู่ในสถานที่ดี สถานะดี ๆ มีคนช่วยเหลืออุ้มชู แต่ทิพากรดูเหมือนจะเป็นข้อยกเว้น ความซวยอภิมหาซวยทำให้เธอกลายเป็นนางเอกแสนอาภัพตกอับจากลูกมหาเศรษฐีมาเป็นทาสที่ถูกขายทอดใช้หนี้ ความด้วยความสวยที่มีมาแต่กำเนิดโชคดีก็ยังพอจะมีกับเขาบ้างเพราะลูกพระน้ำพระยาถึงสองหน ... อ่านเพิ่มเติม
นิยายตัวเอกหลุดไปต่างภพส่วนใหญ่ที่ได้อ่านมักจะเป็นตัวเอกที่อยู่บนพื้นฐานของความโชคดีได้ไปอยู่ในสถานที่ดี สถานะดี ๆ มีคนช่วยเหลืออุ้มชู แต่ทิพากรดูเหมือนจะเป็นข้อยกเว้น ความซวยอภิมหาซวยทำให้เธอกลายเป็นนางเอกแสนอาภัพตกอับจากลูกมหาเศรษฐีมาเป็นทาสที่ถูกขายทอดใช้หนี้ ความด้วยความสวยที่มีมาแต่กำเนิดโชคดีก็ยังพอจะมีกับเขาบ้างเพราะลูกพระน้ำพระยาถึงสองหน่อมาติดพัน แต่สถานะทาสก็เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ความนิยมชมชอบไม่ได้ราบลื่นสมความปรารถนา และแม้ว่าเรื่องราวของภพตะวันจำดำเนินไปโดยมีเส้นความรักของหนุ่มสาวเป็นหลัก แต่ก็เชื่อได้ว่าผู้เขียนคงจะมีเส้นเรื่องรองที่แทรกสอดเอาไว้อยู่แน่นอน สิ่งแรกที่เราเห็นได้คือพัฒนาการของนางเอก ลูกสามหาเศรษฐีมีระดับของเมืองไทยที่ต้องกลายเป็นทาสให้คนอื่นจิกหัวใช้ เมื่อแรกหลงยุคนางเอกของเราก็ใช้นิสัยเก่าแบบจัดเต็ม จิกกัด ไม่ยอมคน และพูดทุกอย่างที่คิด แล้วก็ถูกขายให้เป็นบทเรียนสำคัญว่าเงิน นามสกุล ความยิ่งใหญ่ของพ่อแม่ไม่ได้ช่วยเหลือเธอในทุกสถานการณ์ ในขณะนี้เราจึงมีแม่ทิพย์ที่แม้จะยังไม่ยอมคน แต่ก็รู้จักหลบเลี่ยงเอาตัวรอดได้ ทิพากรไม่ใช่นางเอกผู้เรียบร้อย ไม่ใช้นางเอกผู้แสนชาญฉลาด เธอไม่ได้โชคดีเหมือนคนอื่น ๆ ไม่มีใครอุ้มชูให้พบความสุขสบาย จากสูงสุดคืนสู่สามัญที่สุด ทิพากรจึงเป็นเพียงแค่ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง เป็นตัวตนที่จับต้องได้ และกลายเป็นอีกมิติที่แตกต่างของนางเอกในต่างภพ อ่านน้อยลง
มัญชุดา/สุริยากร/สราญรมย์ | 13 ก.พ. 59
4
1
ความคิดเห็น