หญิงสาวบ้านนา กับโชคชะตาที่อาภัพ - หญิงสาวบ้านนา กับโชคชะตาที่อาภัพ นิยาย หญิงสาวบ้านนา กับโชคชะตาที่อาภัพ : Dek-D.com - Writer

    หญิงสาวบ้านนา กับโชคชะตาที่อาภัพ

    เหมือนต้องคำสาป กับโชคชะตาที่มีแต่ความผิดหวัง...จนได้มาเจอกับชายหนุ่มที่เขาสามารถช่วยเธอคนนี้ได้!!!

    ผู้เข้าชมรวม

    37

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    37

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  อื่นๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 พ.ย. 66 / 11:56 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

               ดาว!! เป็นหญิงสาวชาวบ้านธรรมดาๆที่โชคชะตาชอบเล่นตลก..ทำให้ชีวิตของเธอเจอแต่ความผิดหวังและอาภัพในทุกๆเรื่อง เหมือนต้องคำสาปตั้งแต่ชาติปางก่อน!!

               ดาว!! เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง ครอบครัวของเธออาศัยอยู่ที่ต่างจังหวัด ดาวมีพี่สาวอีกหนึ่งคนชื่อเดือน ชีวิตของเธอกับพี่สาวต่างกันอย่างกับฟ้ากะดิน เดือนเป็นหญิงสาวที่มีหน้าตาสวย สะอาด เรียนเก่ง และเป็นที่รักไคร่ของบรรดาญาติพี่น้องและพ่อกับแม่เป็นที่สุด 

             เธอเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆในหมู่บ้านอีกด้วย แต่เธอมีอุปนิสัยที่ขี้เกียจเป็นที่สุด แต่ความขี้เกียจของเธอนั้นไม่สามารถทำให้ชีวิตเธอมีปัญหาอะไรเลย แต่เดือนก็มีข้อดีอีกหนึ่งอย่างนะคือ… เธอรักน้องสาวอย่างดาวมากก นี่อาจจะเป็นแค่เรื่องเดียวที่ทำให้ดาวรู้สึกดีและยังอยากมีชีวิตอยุ่ต่อบนโลกใบนี้

              ส่วนดาว!!! เป็นลูกคนที่สอง เกิดมามีหน้าตาอัปลักษณ์เธอมีปานแดงขึ้นที่ใบหน้าข้างซ้าย ทำให้เกิดมาไม่ได้เป็นลูกรักของพ่อกับแม่และคนอื่นๆเลย 

             ดาว มีอุปนิสัย ขยัน พูดจาไพรเราะ เธอชอบทำบุญเป็นที่สุด แต่ถึงกระนั้น ก็ไม่ค่อยมีใครชอบเธอเท่าไหร่เนื่องจากเธอไม่ได้มีหน้าตาที่สวยเหมือนพี่สาว ชีวิตของดาวนั้นไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะถูกเอาไปเปรียบเทียบกับพี่สาวเสมอ ดาวเกิดความทุกข์ใจเป็นอย่างมาก เพราะตั้งแต่เกิดมาเธอก็ไม่เคยมีเรื่องดีๆอะไรในชีวิตเลย เดือนผู้เป็นพี่ เห็นน้องร้องไห้ทุกข์ใจทุกวันก็ยิ่งเกิดความสงสาร ตนจึงไปคุยกับผู้เป็นแม่ อยากจะไห้น้องได้มีชีวิตที่ดีกว่านี้จึงขอให้น้องได้ไปเรียนในเมืองกรุง! ผู้เป็นแม่ก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ แต่ในเมื่อลูกสาวสุดที่รักมาขอตนจึงอนุญาตให้ไป 

             ดาวขึ้นมาเรียนต่อในกรุงเทพด้วยอายุ เพียง 15 ปีเท่านั้นและพักอาศัยอยู่กับลุง ลุงมีชื่อว่าลุงมี ลุงมีเป็นพี่ของพ่อดาวแท้ๆ ลุงมีเป็นคนใจดี เอ็นดูดาวด้วยความสงสาร ลุงมีจึงขอให้ดาวมาอยู่อาศัยกับแก ลุงมีทำงานหารายได้จากการขับรถขนส่งของจึงพอมีรายได้เพียงพอที่จะส่งดาวเรียนต่อ ดาวเป็นเด็กที่ฉลาด ชอบการเรียน หมั่นหาความรู้และมักจะสงสัยกับชีวิตตนเองว่า เพราะอะไร?ทำไมเกิดมาตนถึงมีชีวิตที่รนทดแบบนี้ พ่อแม่ก็ไม่รัก เกิดมาหน้าตาขี้เหร่ แถมไม่ค่อยมีใครอยากคบหาและไม่มีเพิื่อนอีกด้วย…นั่นแหละเธอก็ทำได้แค่สงสัยแต่ก็ไม่รู้จะหาคำตอบจากไหน

             จนกระทั่ง!!! เธอมาเจอกับ “นที” นที เป็นเด็กหนุ่มที่มีหน้าตาดี หล่อ สูงขาว นที มีอายุมากกว่าดาวอยู่สองปี นทีเป็นคนที่ชอบศึกษาธรรมมะเป็นที่สุด เขาเป็นคนที่มีจิตใจดีมาก ชอบช่วยเหลือคนอื่นและมักจะชอบนั่งสมาธิอยู่ประจำๆ นที ได้มารู้จักกับดาว เพราะตนได้เข้าชมรมธรรมะและได้พบเจอกันบ่อย จึงได้เกิดความสนิทกัน ดาวมักจะชอบชวนนทีพูดถึงเรื่องบาปบุญของชีวิตคน ดาวเล่าเรื่องราวที่สุดจะรันทดให้นทีได้ฟังว่า ทำไมตนเกิดมาถึงได้มีชีวิตแบบนี้เปรียบเหมือนเกิดมาต้องคำสาป ทำอะไรไม่ดีสักอย่าง ไม่เป็นที่รักของใครเลยแม้แต่พ่อแม่แท้ๆของตนเอง นทีจึงปลอบใจดาวที่กำลังเศร้าว่า ชีวิตคนนั้นมันสั้นมากนะ การที่เราเกิดมามีชีวิตแบบนี้นั้น เราไม่รู้หรอกว่าชาติปางก่อนเราเคยทำเรื่องแย่ๆอะไรไว้บ้าง ชาติพบใหม่เราถึงมีชะตากรรมแบบนี้ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่ว่าดาวจะมีเริื่องแย่ๆแค่คนเดียว เธอยังมีเรื่อวดีๆที่เกิดขึ้น เพียงแต่ทำไมเธอไม่เคยมองเห็น อย่างเช่นพี่สาว ที่เขารักเธอมาก ลุงมี ก็รักเธอมาก เธอเป็นเด็กที่ฉลาด และเธอก็ยังมีเพื่อนอย่างเราไง อย่าโทษแต่ฟ้าเลย ที่ให้เธอเกิดมามีชีวิตแบบนี้!! ชาตินี้เรามีโอกาสได้เกิดมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง จงทำแต่ความดีแบบที่ดาวทำอย่างนี้ไปทุกๆวันเถอะ ดาวเชื่อเราเถอะว่า ในวันข้างหน้ามันต้องมีอะไรที่ดีขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน!!

          ดาวพอฟังเช่นนั้น จึงคิดที่จะปลงกับชีวิตของตน ดาวศึกษาธรรมะอย่างจิงจังมากๆจนถึงขั้นมีความคิดที่ว่าตนนั้นอยากจะขอบวชไปตลอดชีวิต พอคิดได้เช่นนั้น ดาวจึงเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดเพื่อที่จะกลับมาขอกราบลาผู้เป็นพ่อและแม่ และขออโหสิกรรมในทุกๆอย่าง ตนจะขอบวชโดยไม่สึกอีกเลยตลอดชีวิต…………..จบ

    ##เราหัดแต่งเล่นๆเป็นครั้งแรก..ถ้าผิดพลาดตรงไหนติชมและให้คำแนะนำเราด้วยนะคะ##

    นาม.โชคดี..ที่สุด

                  

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×