จ้าวซือหยาง เทพธิดาตกสวรรค์ (มี E-book) - นิยาย จ้าวซือหยาง เทพธิดาตกสวรรค์ (มี E-book) : Dek-D.com - Writer
×

    จ้าวซือหยาง เทพธิดาตกสวรรค์ (มี E-book)

    โดย บ.บี

    จ้าวซือหยาง ฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตนกลายเป็นสตรีที่ถือกำเนิดจากน้ำตามคำทำนายโบราณของแคว้นที่ไม่มีอยู่จริง แต่แทนที่จะได้มีชีวิสุขสบายในฐานะธิดาเทพผู้สูงศักดิ์ นางกลับถูกส่งมาใช้แรงงานสร้างเขื่อนซะงั้น!!

    ผู้เข้าชมรวม

    4,920

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    49

    ผู้เข้าชมรวม


    4.92K

    ความคิดเห็น


    77

    คนติดตาม


    144
    จำนวนตอน :  47 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  13 ธ.ค. 66 / 10:27 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    จ้าวซือหยาง เทพธิดาตกสวรรค์

    เขียน : นามปากกา บ.บี

    ปก : AhriMu

    หลังจากจักรพรรดิองค์ที่ 15 ขึ้นครองราชย์ นับไปอีก 4 ปี อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่และมั่งคั่งจะต้องเผชิญกับความแห้งแล้งและอดอยากเป็นเวลา 5 ปี และในคราวเดียวกันพสกนิกรจำต้องร่ำไห้ไร้เสียงต่อเนื่องไปอีกยาวนานจากสงครามที่ตามมาภายหลัง ผู้คนจะล้มตายและแคว้นใหญ่จะล่มสลายภายใน 8 ปี สตรีที่ถือกำเนิดจากสุ่ยซีก่อนเหตุการณ์จะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้นจึงจะยับยั้งภัยพิบัติใหญ่นี้ไว้ได้

    นี่คือคำพยากรณ์ลำดับสุดท้ายบนแท่งไม้ไผ่อายุนับ 1.000 ปี ที่มีทั้งหมด 16 แท่ง ที่ถูกเปิดเผยออกมาในขณะที่หมิงซังเจี๋ยกำลังจะขึ้นครองราชย์ในฐานะจักรพรรดิองค์ที่ 15  

    จ้าวซือหยาง หญิงสาวกำพร้าที่ยึดอาชีพเป็นนักแสดงตัวประกอบในภาพยนตร์จีนโบราณหลายเรื่องมาตั้งแต่อายุ 8 ปี พออายุ 17 ปี เธอเพิ่งได้รับบทบาทใหม่เป็นนางมารร้ายในละครกำลังภายในที่ตนสามารถควบคุมสายน้ำได้ แต่เนื่องจากความไม่มั่นใจในตัวเองและการถ่ายทำในทะเลจริงๆ ที่ยากลำบาก ทำให้หญิงสาวต้องถ่ายซีนใต้น้ำอยู่หลายรอบ สุดท้ายเธอก็เป็นตะคริวอยู่ใต้น้ำก่อนจะหมดสติไป

    เธอฟื้นสติขึ้นมาใหม่ในโลกคู่ขนานที่ไม่มีอยู่จริงบนแผ่นดินโลก และพบว่าตนเองเป็นหนึ่งในสตรีที่ถือกำเนิดจากแม่น้ำสุ่ยซี ผู้อยู่ในคำพยากรณ์ลำดับที่ 16 อันเป็นตำนานของแคว้นเทียนหลง แต่แทนที่จะได้เป็นหญิงสาวผู้กอบกู้อาณาจักรได้ใช้ชีวิตสูงส่งสุขสบาย จ้าวซื่อหยางกลับถูกส่งตัวให้มาทำงานสร้างเขื่อนกั้นน้ำภายในค่ายของกองทัพเสียอย่างนั้น!!

    หมิงกวาน มหาอุปราชหนุ่มวัย 23 ปี ผู้ที่อยู่ในคำพยากรณ์ลำดับที่ 15 แต่เดิมเขาจะต้องขึ้นปกครองแคว้นเทียนหลงเป็นจักรพรรดิองค์ที่ 15 แต่เป็นเพราะตนตั้งใจล้มล้างถ้อยคำพยากรณ์ สละราชสมบัติให้กับหมิงซังเจี๋ยผู้มีศักดิ์เป็นพี่ชายด้วยความเต็มใจ ทำให้หมิงซังเจี๋ยแต่งตั้งเขาให้เป็นมหาอุปราชมิใช่ขุนนางในราชสำนัก มีอำนาจเหนือผู้คนนับหมื่นแต่อยู่ใต้องค์จักรพรรดิเพียงพระองค์เดียว 

    มหาอุปราชผู้เหี้ยมโหดเคยลบล้างคำพยากรณ์สำเร็จมาแล้วหนึ่งครั้ง เขาจึงไม่เชื่อว่ามนุษย์ผู้หนึ่งจะถือกำเนิดจากสายน้ำได้ หรือสตรีคนหนึ่งจะมีอำนาจต่อกรกับปรากฏการณ์ตามธรรมชาติได้แต่อย่างใด จึงมีใจต่อต้านการปรากฏตัวของจ้าวซือหยางอยู่ลึกๆ

    แต่เป็นเพราะความหวาดกลัวของเหล่าผสกนิกรที่ไม่กล้าแตะต้องสตรีที่ถือกำเนิดจากสุ่ยซี หมิงกวานจึงจำเป็นต้องไว้ชีวิตหญิงสาวและบีบเค้นนางทุกวิถีทางให้แสดงอำนาจอันยิ่งใหญ่ออกมาให้เห็น

    หนึ่งสตรีผู้แสนงดงามอ่อนโยน กับหนึ่งบุรุษหล่อเหลาผู้เป็นที่รังเกียจและหวาดกลัวของปวงชน สองขั้วที่แตกต่างมีเหตุให้ต้องโคจรมาพบกัน

    จ้าวซือหยางจะเป็นสตรีในคำพยากรณ์จริงหรือไม่? หมิงกวานจะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของนางต่อหน้าผู้คนได้หรือเปล่า? สุดท้ายแล้วคำพยากรณ์สุดท้ายจะเป็นจริงหรือไม่? ความรักที่ก่อตัวขึ้นท่ามกลางความรุนแรงและสงครามจะดำเนินหน้าต่อไปอย่างไร?

    ฝากนิยายเรื่องอื่นๆ ของนามปากกา บ.บี ด้วยนะคะ

     

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น