คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : คลื่นลมที่เงียบสงบ
‘นามของข้า….คืออัณณิกา ผู้งดงามเกินใคร’
“เจ้าชื่ออัณณิกาหรือ ช่างไพเราะยิ่งนัก” ฟ้าเอ่ยเจือสีหน้าอิจฉาเล็กน้อย
“แล้วใครเป็นคนตั้งชื่อให้ลื้อล่ะ” เหมยหลิงเอ่ยถาม
“ท่านป้าน่ะ” อัณณิกาแสดงสีหน้าสลด เหมือนว่าสิ่งที่เอ่ยออกไปนั้นทำให้เธอนึกถึงเรื่องราวบางอย่าง
“อ...อั๊วขอโทษ” เด็กสาวชาวจีนตื่นตกใจจนทำตัวไม่ถูก แค่อยากรู้ไฉนเป็นจึงเยี่ยงนี้
“เจ้าไม่ผิดหรอกเหมย ถ้าไม่มีสิ่งใดแล้ว ข้าจะขอตัวไปเดินดูรอบๆ คุ้มเสียหน่อย จะมีใครไปกับข้าไหม”
“ไม่ดีกว่า ข้าชอบ น...เนตร!”
“ห๊า เจ้าชอบเนตรหรอ?….คง!” ฟ้าเอ่ยถามพรางเอะใจ
“ไม่ใช่อย่างนั้น แต่เนตรโดนเล่นแล้ว” คงกระโดดขึ้นจากที่ตนนั่งพลันพุ่งตรงไปทางเนตรอย่างว่องไว
“อะไรอีกล่ะ” เสียงเหนื่อยหน่ายของอัณณิกาดังขึ้นมาจากหลังบันไดและหันหลังกลับมามองทางคงที่กำลังจะมีเรื่องกับเชียร (อีกล่ะ)
‘เอาอีกแล้วหรอเชียร’
‘แกจะมีปัญหาอะไรกับเด็กใหม่เพราะอะไรก็ช่าง’
‘แต่ฉันไม่ให้นายมาขัดขวางพวกเขาหรอก’
‘ฉันจะปกป้องเขาเอง'
ตึง!
“พอได้แล้ว!!!” เสียงของครูพรรณพยัคฆ์ดังตวาดเข้ามาภายในเรือนไม้งามแต่น้ำเสียงนั้นมิได้ดุดัน กลับปนความหรรษาเสียด้วยซ้ำ
“เรามาเริ่มพิธีการต่อไปดีกว่า วันพรุ่งนี้จะมีการจัดพิธีแรกเข้า…”
“ภารกิจถ้ำปอบ!”
“ถ้ำปอบ?” ฟ้าเอ่ยเสียงงุนงง
“มันเป็นพิธีกรรมต้อนรับง่ายๆ”
“มันจะไม่ง่ายสิคะ อาจารย์”
“ไม่ใช่ว่าจะคิดขุนพวกเราแล้วไปให้ปอบกินหรอกนะ” เด็กสาวเรือนผมดำขลับเอ่ยขัดอาจารย์จากภาคี สิ่งที่เธอคิด มันไม่เคยมีสิ่งใดที่จะได้มาโดยง่ายดาย
“ง่ายสิ...ก็แค่ใช้วิชาที่เจ้ามีใช้ในการกำจัดปอบ การฆ่าปอบในแต่ละกลุ่มจะนำมารวมเป็นคะแนนเพื่อจัดระดับ” พรรณพยัคฆ์เอ่ยพรางยิ้มระรื่น พลางทอดมองเหล่าศิษย์ใหม่ที่ดูตื่นเต้นกับภารกิจใหม่
“ฉันจะทำให้นายขายขี้หน้าเลยคอยดู” คงเอ่ยชี้นิ้วตามหลังบุรุษผมสีเพลิงก่อนที่เขาจะเดินออกไปจากเรือนไม้แห่งนี้
----------------------------------------------------------------
ยามค่ำ
“คืนนี้พวกเธอจะพักที่นี่ชั่วคราว ก่อนที่เราจะเริ่มกิจกรรมต่อไป”
“พักผ่อนตามสบาย” ครูหนุ่มเอ่ยบอกศิษย์ใหม่ก่อนที่เขาจะหายลับไปอย่างปริศนาเหมือนดั่งตอนมา
‘ข้าจองเสื่อตรงนี้นะ’
‘เฮ้ย! นั่นของข้า’
‘พวกผู้ชายไปนอนตรงโน่นเลยไป’
‘อะไรเล่า คิดว่าข้าจะสนใจหล่อนเรอะ!’
‘เจ้าว่าอะไรนะ!’
เสียงสนทนาของศิษย์ใหม่คนอื่นๆ ดังตะโกนโหวกเหวกโวยวายอยู่ด้านในอย่างสุขสันต์ ถึงจะหายตัวไปจากห้องโถงก็ไม่มีผู้ใดสังเกต ดั่งเช่นอัณณิกาที่นั่งรำพึงรำพันอยู่ด้านนอกอยู่เพียงคนเดียว
“พรุ่งนี้จะเจอสิ่งใดบ้างนะ” เธอเอ่ยออกมาอย่างเลื่อนลอย
“ช่างเถอะมันก็แค่เรื่องของวันรุ่งขึ้น เอาเวลาคิดกลับไปนอนเก็บแรงเสียดีกว่า” อัณณิกากล่าวออกมาอย่างแผ่วเบาก่อนเดินเข้าไปด้านในเรือนไม้เพื่อที่จะหาที่หลับนอนของตนหลังจากที่นั่งเพ้ออยู่เสียนาน
‘เมื่อครู่ยังมีเสียงเอะอะอยู่เลย เพียงคราเดียวก็หลับกันหมดแล้วหรือ?’ อัณณิกาชายตามองเหล่านักเรียนใหม่ที่หลับไหลอยู่บนผืนเสื่อพรางมองหาที่ว่างสำหรับตน
‘เอ๊ะ เหลือที่เดียว ข้างๆ เชียร’
“ข้าขอนอนด้วยคนนะ เชียร” หลังเอ่ยบอกเด็กหนุ่มเรือนผมสีเพลิงแล้ว อัณณิกาจึงวางศัสตราวุธของตนไว้เคียงกาย เอนตัวล้มนอนบนผืนเสื่อและหลับไหลไปในราตรีกาล
ความคิดเห็น