ยุติ-ธรรม - นิยาย ยุติ-ธรรม : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    ยุติ-ธรรม

    เมื่อจิตใจที่เปียมด้วยศรัทธาอันแรงกล้าต่อระบบกฎหมายได้ถูกสั่นสะเทือนจากอิทธิพลและเงินตรา ทั้งยังถูกตามรังควานจากพวกเดนสังคมทรชนชั้นเลวด้วยกำลังอิทธิพลและไสยศาสตร์ ดังนั้นก็ขอใช้ศาลเตี้ยตัดสินแล้วกัน

    ผู้เข้าชมรวม

    57

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    57

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ก.พ. 67 / 11:19 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ยุติ-ธรรม

    ตอนที่ 1 อุดมการณ์ถูกสั่นคลอน

    อัปเดตเมื่อ 2 ก.พ. 2566


     

    วันศุกร์ ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2574 ศาลอาญาจังหวัดสุรินทร์ นัดอ่านคำพิพากษา ณ ห้องพิจารณาคดีอาญา ตามที่อัยการได้ส่งคำสั่งฟ้องต่ออาญาจังหวัดสุรินทร์ โดยกล่าวหาว่า นายเรืองฤทธิ์ เดชล้น จำเลยที่ 1 เป็นผู้จ้างวานหรือบงการใช้ให้ นายช้างคำ เมืองแมน จำเลยที่ 2 และ นายมิตร ยิ่งแท้ จำเลยที่ 3 กับพวกอีก 2 คน คือ นายดี ยิ่งแท้ กับ นายทรง หยดย้อย ได้ร่วมกันปล้นทรัพย์ นายเลียง ลือขัย และ นางแสงเทียน ลือชัย สามีภรรยา ภายในบ้านพักในวันพุธ ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2574 เวลา 00.45 ซึ่งนายเลียง ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงป้องกันตนเองภรรยาและทรัพย์สิน ซึ่งกระสุนถูก นายดี ยิ่งแท้และ นายทรง หยดย้อย เสียชีวิตทั้งสอง ต่อนายช้างคำ เมืองแม้น และนายมตร ยิ่งแท้ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิง นายเลียง และนางแสงเทียน จนเสียชีวิต อันเป็นความผิดฐานเป็นตัวการไข้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 นั้น พิจารณาตามหลักญานแล้ว เห็นได้ว่า ไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง นายเรืองฤทธิ์ เดชล้น และไม่มีพยานบุคคลรู้เห็นในเหตุการณ์ ศาลพิจารณาแล้วจึงเห็นควรยกฟ้องนายเรืองฤทธิ์ เดชล้น จำเลยในคดีที่ 1 

    ในคดีที่ 2 ทางพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการนั้นได้ส่งคำฟ้อง นายช้าง เมืองคำ และนายมิตร ยิ่งแท้ จำเลยที่ 2 และ 3 ในคดีที่ 1 ได้กระทำความผิดฐานบุกรุกยามวิกาล ปล้นทรัพย์ และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 365 (3) มาตรา 340 มาตรา 288 ประกอบ มาตรา  59 วรรค 1นั้น จำเลยทั้ง 2 ได้มีพยานเข้าเบิกความว่าในวันเวลาที่เกิดเหตุดังกล่าวนั้น จำเลยทั้ง 2 ได้นั่งดื่มสุรากับพรรคพวก ที่บ้านของ นายช้างคำ แมืองแมน ที่อำเภอพนมดงรัก ซึ่งห่างจากบ้านของนายเลียง ลือชัย ที่เกิดเหตุเป็นระยะทางถึง 80 กิโลเมตร พิจารณาแล้ว จึงเห็นควรยกฟ้องจำเลยทั้ง 2

    เพลิง พันธุ์พยัคฆ์ พนักงานอัยการหนุ่ม ก้มหน้ากัดกรามแน่น ในใจของเค้านั้นร้อนระอุยิ่งกว่าชื่อของตัวเค้าเองเสียอีก มันร้อนรนจนแทบจะประทุออกมาแผดเผาทุกชีวิตในห้องพิจารณาคดีให้มอดไหม้เป็นจุลประเดี๋ยวนั้น อุดมการณ์ที่ยึดมั่นมาตลอดตั้งแต่เริ่มเรียนนิติศาสตร์ จนเรียนจบเนติบัณฑิต และสอบอัยการได้ ความยุติธรรมที่ตัวเค้านั้นศรัทธา ความยุติธรรมที่แข็งแกร่งดั่งเพชร บัดนี้เค้าได้ประจักษุแจ้งแก่ใจแล้ว เงินสามารถทำได้ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ เหตุใดกันเค้าจึงคิดเยี่ยงนั้น ก็จะไม่ให้คิดได้อย่างไรในตัวเค้าเองเป็นพนักงานอัยการเจ้าของคดี ทั้งก่อนที่จะเห็นควรที่จะสั่งฟ้องเค้าได้สั่งให้พนักงานสอบสวนกลับไปทำการสอบเพิ่มและรวบรวมหลักฐานอย่างแน่นหนา แต่นี้อะไรกัน หลักฐานที่มีกลับขาดหายไป ยิ่งกว่านั้นทางจำเลยกลับมีพยานงอกมาใ้ห้การ แล้วไหนจะท่านผู้พิพากษาอีก ทั้งได้มาประจำจังหวัดบ้านเกิดแท้ๆ ใจอันปราถนาที่จะธำรงไว้ซึ่งความเป็นธรรม ตามหลัก The Rule of Law ที่เคยได้เรียนและยึดมั่น ถูกสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงจาก ผู้มีเงิน มีอิทธิพล ในใจก็คิดคนมีเงินมีอิทธิพลก็เท่ากับมีอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ซินะ

    ฮะฮะฮา…พวกเห็นหน้าไอ้อัยการนั้นป่าวว่ะ ข้าละกลั้นที่จะขำไว้ตอนอยู่ที่ศาลเกือบไม่อยู่ ใช่เลยพี่เรืองฤทธิ์ ตอนศาลท่านอ่านคำพิพากษา ไอ้อัยการนั้นหน้าซีดขาวจนไม่มีเลือดแล้วอยู่ๆก็แดงอย่างกับลูกตะขบ ฮะฮะฮาฮา ไอ้ช้างคำรีบเลียขาไอ้เรืองฤทธิ์ลูกพี่ใหญ่ ไปพวกเรา ไปกินเลี้ยงฉลองกันดีกว่าโว๊ย เออทนายกิจ ขอบใจเอ็งมาก ปะไปกินเลี้ยงด้วยกันเว้ย ไม่เป็นไร้พี่เรืองฤทธิ์ มีอะไรก็เรียกใช้ฉันได้ตลอดเลยพี่  แล้วเราจะไม่สั่งสอนไอ้อัยการหนุ่มนั้นหรอพี่ ไอ้มิตรสัมทับด้วยความเคลียดแค้น เพราะงานนี้น้องชายมันต้องมาตายลงกลายเป็นผีที่ต้องรับผิดไปกับไอ้ทรง หึหึหึ เสียงหัวเราะเหี้ยมกระหึ่มในลำคอของชายที่ชื่อเรืองฤทธิ์ ผู้ที่ถูกยกย่อสรรเสริญให้เป็นลูกพี่ใหญ่ ผู้ที่มากล้นด้วยอิทธิพล และเงินทอง ก็แน่ละที่มันมีเงินมีอำนาจก็เพราะพ่อของมันเป็นถึงเจ้าของโรงน้ำตาลขนาดใหญ่อันมีนามว่า โรงน้ำตาลหวานล้น

    เพียงแค่ชื่อก็แทบทำให้เบาหวานขึ้นตาเลยทีเดียว 

    พวกเอ็งไม่ต้องห่วง ข้าไม่ปล่อยให้มันอยู่อย่างสบายๆหรอก มันต้องรับผิดชอบ เดี๋ยวพรุ่งนี้เอ็งสองคนไปตามหาไอ้แสนที่โคราช

    แสนนี้ใช่พี่แสนสิบชาติรึเปล่าพี่เรืองฤทธิ์ เอ่อ ใช่ ข้าได้ข่าวว่ามันได้เมียอยู่แถวๆทางสีคิ้วหรือสูงเนินนี้แหละ พวกเอ็งลองไปตะเวนหามันตามสนามชนไก่แล้วกัน ได้จ๊ะพี่เรืองฤทธิ์

    เห้ยไอ้ช้าง เราจะเริ่มตามหาพี่แสนจากที่ไหนก่อนดีว่ะ ปัดโธ่เอ็งจะรีบไปไหนว่ะไอ้มิตร ได้มาเที่ยวโคราชทั้งที ทำไมว่ะเอ็งจะพาข้าไปกราบย่าโมขอพรให้เราเจอพี่แสนหรอไอ้ช้าง ป่าวข้าจะพาเอ็งตะเวนตึหม้อให้ทั่วซะก่อนว่ะ ปัดโธ่ไอ้ช้างไอ้สันดานลิงโซ่หลุด เพลาๆบางนะไอ้เรื่องอย่างนี้ ทำไมว่ะไอ้มิตร เอ็งไม่เที่ยวกับข้าหรอ เอ่อซิ  เอ็งจะไปก็ไป แต่เอ็งแวะไปส่งข้าที่บ่อนก่อนเถอะว่ะ อิโธ่ไอ้มิตร เอ็งนี้นะชอบจริงไอ้การพนันเนี่ย ชิชะ ข้ามันคนรู้จักที่สูงที่ต่ำเว้ย ชอบลุ้นว่างั้นเถอะ เออสิไม่เหมือนเอ็งไอ้ช้างตีหม้อนี้เสียแต่เงินอย่างเดียว พอๆอย่าบ่นเดี๋ยวประเคนพระบาทส่งลงตรงนี้ซะเลย ฮะฮะฮ่า ไม่ถึงสิบห้านาทีรถกระบะสี่ประตูสีดำก็แล่นมาจอดบริเวณด้านหน้าของโรงสีร้าง เอ็งเสร็จกิจตอนไหนค่อยมารับข้าละกัน ไม่รอคำตอบกกับ ร่างชายผอมผิวเข้มผมหยิกเหมือนซาไกก็หายหวับไปรายกับพวกโหงพรายภูมิผีอะไรทำนองนั้น แล้วรถคันนั้นก็เคลื่อนตัวออกไป ไอ้ช้างนึกในใจมึงนี้ไวอย่างกับผีเลยนะไอ้มิตร ใช่…มันคือผี ผีพนันที่วนเวียนตามบ่อนหรือวงการพนันทุกชนิด เงินทองที่มันหามาได้ก็เอาไปผลาญในตัญหานี้ ด้านไอ้ช้างละ ก็ไม่ต่างอะไรกับไอ้มิตรเพื่อนซี้ของมัน พอมีเงินก็เอาแต่เที่ยวผู้หญิง ลงอ่างเข้าเลาท์ ตามประสาของชายผู้หลงในโลกีย์คาว

    เที่ยงของวันใหม่ ณ สนามชนไก่ขนาดใหญ่ในปากช่อง ผู้คนมากมายรายล้อมสังเวียนกลาง ซึ่งลักษณะเป็นการก่ออิฐฉาบปูนเป็นวงกลมขนานใหญ่กว้างราวสิบสองเมตรด้านในหุ้มด้วยเบาะพื้นปูพรมสีเขียวสดมีหลอดไฟส่องสว่างไสวงทั่วสารทิศ ผู้คนต็มแน่นบนอัศจรรย์ เสียงโห่ร้องตะโกนเชียร์ตะเบ่งเซงแซ่ดังสนั่น ด่างต่อ 5/4 3/2รอง เสียงตะโกนร้องต่อรองราคาดังวุ่นวายยิ่งกว่าแม่ค้าในตลาดด่ากันเสียอีก

    อยู่ๆ เจ้าโยดอกหมากไก่พม่าที่ตกเป็นรองเจ้าด่างไก่ไทยเหล่าป่าก๋อยที่โดนไอ้ด่างทุบหลังดังตุบตับโดนเจ้าด่างทุบแต่ละทีถึงกับปีกกางหางบานเลยทึเดียว ราคาไหลมาด่างต่อ 4/1 5/1 แล้ว จังหวะที่เจ้าด่างได้ใจพุงเข้าหาหวังจะเกาะบ่าอัดแข้งเข้าบริเวณบ่าทั้งสองข้างของเจ้าโย

    เชี้ย!! เสียงเดือยอันแหลมคมกระทบขโหนกคิ้วดังชัด เล่นเอาเสียงเชียร์ท่านรองดังเฮสนั่นกันเลยทีเดียว เพราะจังหวะที่ไอ้ด่างพุ่งเข้าไปอย่างชะล่าใจก็เจอแข้งหาของเข้าโยยกขึ้นมาดักเข้าจะหวะพอดีแผลนี้ ทำเอาเจ้าด่างหัก มีอาการเซปีกกางหางบานเลยทีเดียว เจ้าโยดอกหมากไม่ปล่อยให้เสียโอกาส ยกแข้งเปล่าเข้าให้อีก เชี้ย เชี้ย สองดอกติดๆ เรียบร้องโรงเรียนพม่าไอ้โยดอกหมากไม่ทำให้เสียชื่อยอดขุดศึกของบุเรงนอง ด้วยไก่พม่าขึ้นชื่อเรื่องแข้งเปล่าที่ไวถี่และแม่นยำ ไอ้ด่างซ้ายมืดบอดไปเรียบแล้ว จึงเข้าสู่รายการยำใหญ่ของเจ้าโย

    เจ้าด่างนั้นสุดที่จะทนไหว ทั้งความเจ็บปวดที่ได้รับและความหวาดระเวงที่ด้านตาด้านซ้ายมองออะไรไม่เห็นอีกแล้วมีแต่ความมืด จึงทำให้ไ้อ้ด่างยอดนักรบจากลำพูนถอดใจ แหกปากร้องและวิ่งหนีไปทั่วสังเวียนอันเป้นพฤติกรรมที่บอกให้กองเชียร์ได้รับรู้ว่าไอ้ด่างยอมแพ้แล้ว กรรมได้พุ่งเข้าไปจับเจ้าด่างส่งให้กับมือน้ำทีมงานของผู้แพ้ และประกาศให้ฝ่ายเจ้าโยดอกหมากเป็นผู้ชนะ งานนี้ท่านต่อทั้งหลายทำหน้าเซ็งๆไปตามๆกัน 

    เป็นไงครันท่านแสน ท่านต่อราคามา 5/1 ข้ากระผมรองไว้สองแสน ขอบใจสำหรับเงินหนึ่งล้านบาทนะครับคุณท่านแสน เสียงทวงเงินพนันยียวนลวดลายทำให้อารมณ์ของไอ้แสนประทุขึ้นดั่งภูเขาไฟที่กำลังระเบิดอย่างเดือดดาล เสียงเหี้ยมเกรียมของไอ้แสนดังขึ้น คนอย่างกูเสียเงินไม่ว่า แต่เสียหน้าไม่ได้ เปรี้ยง เปรี้ยง เสียงมัจจุราชดังขึ้น Colt 1911 ส่งกระสุนขนาด .45 เข้าฝั่งร่างท้วมของชายผู้ที่เกือบได้เงินล้าน ด้วยอำนาจอันทรงพลังในการหยุดยั้งของกระสุน .45 ชนิด JHP. Jacket Hollow Point ได้กระฉากวิญาณของผู้เคราะห์ร้ายส่งให้กับยมฑูตในทันที เดี๋ยวกูเผาเงินตามไปให้แล้วกันนะมึง 

    เซียนไก่ทั้งหลายแตกตื่นวิ่งกันชลมุมหลบหนีกันให้วุ่นยิ่งกว่ามดแตกรัง แน่ละนี้คือโอกาสดีในการหลบหนีไม่จ่ายเงิน คนที่พนันฝ่ายเจ้าโยดอกหมากต่างก็พยายามมองหาและวิ่งตามคู่พนันของตนด้วย ความวุ่นวายโกลาหลทำให้มือเพชฌฆาตอันตรธานจากฝูงชนทันที ไอ้มิตรนั้นพี่แสนนิ ป่ะรีบตามไปอย่าให้พลาดนะ ไม่งั้นหาไม่เจอแน่     

    เห้ย…พี่แสนหายไปไหนแล้วว่ะ เห็นหลังไวๆเมื่อกี้เองไอ้ช้างคำ เออ…คนรึผีว่ะหายวับเลย รึว่าพี่แสนจะมีวิชาดีว่ะ ไอ้ช้างคำและไอ้มิตรสองเกลอตัวแสบจากแดนอีสานใต้ตอนบนยืนงงฉงนสงสัยว่าชายร่างสูงใหญ่กำยำนั้นหายหวับไปได้อย่างไร ทันใดก็มีเสียงร้องถามดังมาจากทางด้านหลังของพวกมัน เห้ย..พวกเป็นใคร ตามข้ามาทำไม สองสหายสะดุ้งตกใจรีบหันขวับพร้อมกระตุกปินคู่กายออกมา ยังไม่ทันจะหันไปมองได้อย่างเต็มก็มีเสียงขู่ฟ่อดังมา อ่ะๆขืนพวกมึงชึกปืนพ่อได้เป่าพวกมึงแน่ ใจเย็นๆจ๊ะพวกฉันแค่มาตามหาคนไอ้มิตรรีบร้องบอก เอาค่อยๆหันหน้ามา เมื่อสองเกลอหันมาก็พบเจอกับร่างของชายผู้ที่มันทั้งสองตามหายืนอยู่ข้างต้นไม้ใหญ่ถือพญายมที่เพิ่งกระชากดวงวิญญาณพรากเอาลมหายใจของเซียนพนันไก่ชนไปเมื่อสักครู่อยู่ข้างเอวของชายร่างกำยำหันปากกระบอกมาทางพวกมันก็ใจหายวูบ 

    ดะดะเดี๋ยวซิพี่แสน จำพวกฉันไม่ได้หรอ ฉันไ่อ้ช้างคำกับไอ้มิตรลูกน้องพี่เรืองฤทธิ์ไงพี่ เสือร้ายเมืองโคราช ทำปากขมุบขมิบพึมพำชื่อของคนที่ถูกกล่าวอ้างเมื่อสักครู่ ทันใดก็ร้องอ่อ เรืองฤทธิ์เจ้าพ่อใหญ่ที่พนมดงรัก ข้าจำพวกเอ็งได้ละ แล้วนายของเอ็งอยู่ไหนไม่ได้มาด้วยหรอกรึ พี่เรืองฤทธิ์ไม่ได้มาหรอกพี่ พี่เรืองเค้าใช้ให้ฉันสองคนมากตามหาพี่ นายเอ็งมีงานใหญ่อะไรว่ะ พวกฉันก็ยังไม่รู้แน่ว่าพี่แรืองให้พวกฉันมาตามพี่แสนไปทำงานอะไรไอ้ช้างตอบ เออๆจะงานอะไรข้าไม่สนหรอก ขอแค่เงินถึงก็พอ โธ่พี่แสนพูดอย่างกับไม่รู้นิสัยของพี่เรืองแล้วพวกมันทั้งก็ต่างพากันหัวเราะชอบใจ

    ทางด้านอัยการหนุ่มไฟเคยแรง ซึ่งกำลังนั่งทานมื้อเที่ยงอยู่ด้วยท่าทีเหม่อลอย ในใจก็คิดทบทวนถึงสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้วในคดีก่อน นึกขึ้นในใจว่า เงินหล่นใส่หินผา หินผายังถล่ม แล้วหล่นใส่ใจคนละ เมื่อปลงตกได้เช่นนั้น ก็คงได้เพียงแต่ทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ไม่บกพร่องแล้วกัน ทีนี้มันจะไปบิดเบี้ยวที่ตรงไหนนั่นก็เกินกว่าอำนาจหน้าที่ของตนเองจะกระทำได้ เสียงใสกังวาลอันไพเราะจากหญิงสาวร้องดังขึ้น เป็นอะไรไปค่ะพี่เพลิง เจ้าของเสียงเป็นหญิงสาวผผิวขาวเนียนตา หน้าตาจิ้มลิ้มจมูกโด่งเป็นสันกำลังดีตามสไตล์สาวเหนือเธอส่วมชุดพนักงานแบงค์สีชมพูพลางส่งยิ้มหวานมาให้ เป็นรอยยิ้มที่ไม่ว่าหนุ่มๆคนก็ตามที่เห็นแล้วหากไม่ได้มีรสนิยมเป็นแบบอื่นย่อมต้องใจละลายทันที ทั้งรูปร่างอรชรทรงนาฬิกาทรายที่สามารถสะกดทุกสายตาที่มองเหมือนต้องมนต์สะกดนะจังงัง สะโพกกลมสวยยี่ยวนประสาทตาแก่เพศบุรุษ พี่คิดเรื่องงานนิดหน่อยน่ะกานต์ เอ่อแล้วนั่นกานต์สั่งซื้ออะไรมาทำไมกล่องพัสดุใหญ่จัง กล่อง….กล่องเลี้ยงแมลงสาบคะพึ่เพลิง ห๊ะ…แมลงสาบ ค่ะแมลงสาบเป็นแมลงสาบที่สะอาดนะพี่เพลิงแล้วก็ไม่ใช่แมลงสาบไทยด้วยเป็นแมลงสาบเรดรันเนอร์กับแมลงสาบ ดูเบียดคะพี่เพลิง กานต์เลี้ยงไว้เป็นอาหารให้กับน้องๆเอ็กซ์โซติกที่กานต์เลี้ยงอยู่คะ พี่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะว่าน้องการเลี้ยงสัตว์เอ็กซ์โซติก แล้วกานต์เลี้ยงอะไรบ้างละ ก็มีแมงป่องเดธสตอลเกอร์ แมงมุมแม่ม่ายดำ ตะขาบ งูเห่าเผือก แล้วก็กบลูกศรพิษค่ะ โอ้โห้มีแต่ชนิดที่มีพิษแรงๆทั้งนั้นเลยนะน้องกานต์ ก็กานต์ชอบนิคะพี่เพลิง แล้วงูเห่าเผือกนี้กินแมลงสาบด้วยหรอ จะบ้าหรอพี่น้องอาลิสกานต์ให้หนูแช่คะ อาลิสสสส ใช้กานต์ตั้งชื่อน้องงูเห่าเผือกว่าอาลิส พี่แหย่เล่นน่ะ ว่าแต่ชื่อกับหน้าตามันฟังดูสวนทางกันอยู่นะ อย่ามาว่าอาลิสของกานต์นะ 

    ความรักในวัยหนุ่มสาวก็มักจะสดใสสดชื่นราวไออุ่นของแสงแดดยามสายที่ทำให้ร่างกายอบอุ่นและอุดมไปด้วยวิตามินดี ต่างความรักในวัยที่เกินเลยสามกลางๆลามไปหลักสี่ที่เหมือนแสงแดดเช่นกันแต่คงเป็นแดดยามเที่ยงหรือบ่ายอันร้อนระอุมากกว่า พี่เพลิงอิ่มยังคะ พี่อิ่มแล้ว งั้นเราแยกย้ายกันเลยนะ เดี๋ยวตอนเย็นเลิกงานแล้วจะให้พี่ไปรับหรือเจอกันที่หน้าโรงหนังในห้างเลย พี่เพลิงน่าจะเลิกงานเร็วกว่ากานต์ งั้นพี่เพลิงไปรอกานต์ที่สตาร์บัคก็ได้คะ ดีเลยพี่จะได้เอาหนังสือไปนั่งอ่านรอที่นั่น

    พี่เรืองฤทธิ์ พวกฉันพาพี่แสนมาแล้วจ๊ะ เอ่อ พาขึ้นมาบนบ้านเลย อาชญากรชั้นลูกกระจ๋อกทั้งสองก็ได้พามือร้ายระดับพระกาฬขึ้นไปพบลูกพี่ของพวกมัน เอ้าๆนั่งลงก่อนสิพี่แสน เป็นยังไงบ้างละ สบายดีไหม ข้าสบายดีขาดก็แต่เงินทองช่วงนี้หาได้ไม่ค่อยคล่อง อืม..ได้ข่าวว่าพี่แสนเพิ่งเปาเซียนไก่ร่วงไปคนนึงนิ อืม..ใช่ บ่ะข่าวเอ็งไวดีจริง ถ้าม่าต้าได้ข่าวเร็วอย่างเอ็งข้าคงมีหวังได้เข้าปิ้งแน่ๆ งั้นช่วงนี้พี่แสนหลบอยู่ที่นี้กับฉันก่อน พี่ค่อยช่วยงานต่างๆให้ฉัน แล้วฉันจะดูแลพี่เอง อืม..ก็ดีเหมือนกันเว้ยได้หนีคดีมีที่หลบมีเงินใช้ ว่าแต่เอ็งมีงานอะไรด่วนให้ข้าทำรึ ฉันอยากให้พี่ช่วยจัดการสั่งสอนใครสักคนให้หน่อย อีโธ่เรื่องแค่นี้ถึงกับต้องให้คนไปตามหาข้าเลยหรอ ไอ้คนที่เป็นปรปักษ์กับเอ็งมันมือแน่นักหรอว่ะ เปล่าหรอกพี่แสนฉันแค่อยากสั่งสอนมันเบาๆก่อน แต่ไอ้ช้างคำกับไอ้มิตรสองคนนี้มันเคยเห็นหน้าเห็นตารู้ประวัติไอ้สองตัวนี้ดี ฉันเลยอยากให้พี่ที่เป็นคนต่างถิ่นมาจัดการและอยากได้ตัวพี่มาอยู่กับฉันค่อยช่วยงานฉันด้วย แล้วมันเป็นใครกันหรอ มันชื่อไอ้เพลิงเป็นอัยการ เพิ่งย้ายมาจากชัยนาทได้ไม่นาน เดี๋ยววันนี้ฉันจะให้ไอ้มิตรพาพี่ไปเที่ยวในเมืองเผื่อพี่อยากได้อยากซื้ออะไร เอานี้เอาไปใช้ก่อนพี่แสน ไอ้มิตรอย่าลืมพาไปดูหน้าไอ้เพลิงด้วยละ ดีงบโอกาสข้าจะได้จัดการเลย เลี้ยงดูกันดีแบบนี้ข้าทำงานถวายหัวให้เอ็งเลยคุณเรืองฤทธิ์ พอมันได้ซองสีน้ำตาลที่มีความหนาพอสมควรข้างในนั้นมีธนบัตรใบสีเทาราวร้อยฉบับอยู่หนึ่งปึกสรรพนามที่ใช้เรียกก็เปลี่ยนจากที่เคยเรียกแบบไว้เชิงในท่าทีและศักดิ์ศรี ก็เปลี่ยนมาเป็นนอบน้อมในทันใด

    ระยะทางเพียงแปดสิบกว่ากิโลจากอำเภอพนมดงรักติดกัมพูชาใช้เวลาไม่นานก็มาถึงตัวอำเภอเมืองในตอนเย็นของวันนั้น พี่แสนอยากได้อะไรเดี๋ยวฉันจะได้พาไป ยังไม่อยากได้อะไรหรอก ข้าอยากเห็นหน้าไอ้อัยการเพลิงนั้น แล้วกระบะสี่ประตูสีดำก็วิ่งทางศาลอาญาจังหวัดสุรินทร์ ทันใดก็มีรถเก่งสึขาวขับออกมาจากศาล นั้นมันรถไอ้เพลิง เสียงไอ้มิตรอุทานออกมา มันน่าจะเพิ่งเลิกงาน ไอ้มิตรงั้นเอ็งขับตามมันไป จ๊ะพี่แสน



     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น