ตะเบงมาน - นิยาย ตะเบงมาน : Dek-D.com - Writer
×

    ตะเบงมาน

    โดย Songkaria

    ความริษยาทำให้คนไม่ผิดต้องตายลง และวิญญาณเธอคนนั้นก็โกรธแค้นข้ามภพข้ามชาติมาถึงปัจจุบัน จันทร์หอมและนรวินทร์จะช่วยวิญญาณตนนั้นให้พ้นจากพันธนาการความแค้นได้หรือไม่ และเธอกับเขาเกี่ยวข้องได้อย่างไร

    ผู้เข้าชมรวม

    301

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    54

    ผู้เข้าชมรวม


    301

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    4
    จำนวนตอน :  16 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  23 เม.ย. 67 / 18:47 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ...มนุษย์นั้นมีความโลภ โกรธ หลง มาครั้งแต่ไหนแต่ไรและไม่ว่าจะเป็นยุคโบราณกาลท่จนถึงยุคปัจจุบันผู้คนก็ยังดำเนินชีวิตด้วยโลภ โกรธ หลง หากแล้วแต่ว่าใครจะควบคุมอารมณ์ตนเองมิให้ความโลภ โกรธ หลง นั้นมาทำลายชีวิตจนพังพินาศหรือแม้นมิอาจบังคับจิตใจของตนจนกลายเป็นทาสอารมณ์ปล่อยให้ความโลภ โกรธ หลง ครอบงำจนแพ้พ่ายตกเป็นเหยื่อของมันก็มีให้เห็นเป็นโศกนาฏกรรมอยู่ทุกวี่วัน ดังเช่น เมื่อครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยาก็มีเรื่องราวที่ผู้คนต้องกลายเป็นเหยื่อรองรับอารมณ์จากคนซึ่งอยู่ในสถานะที่สูงส่งกว่าและนั่นเพราะเหยื่อคือทาสสินไถ่ที่ไม่สามารถร้องขอความเป็นธรรมใดๆ ได้เลยจึงต้องถูกสีนคอจนตายคาดาบประหารก็เพราะผู้เป็นเจ้าของชีวิตทาสผู้นี้มีความอิจฉาริษยาที่ทาสมีผิวพรรณและหน้าตาสะสวยกว่า แรงริษยาทำให้ผู้เป็นนายตกอยู่ภายใต้อารมณ์โกรธแค้นและริษยาจนต้องกำจัดทาสผู้นี้ลงเสียเพื่อมิให้ใช้ชีวิตขวางลูกกะตาอีกต่อไป

    ...แต่..อีจันผู้เป็นทาสสินไถ่ที่ตกเป็นเหยื่อความริษยาของเจ้านายและต้องตายคาดาบประหารนั้นก็เกิดความเคียดแค้นอย่างสาหัสเพราะเรื่องราวทั้งหมดนั้นล้วนถูกใส่ไคล้และเป็นเท็จจนนำมาซึ่งการประหารด้วยการถูกสีนคอ ความเคียดแค้นนี้ได้อัดแน่นถาโถมเข้าสิงร่างตั้งแต่วันแรกที่ถูกปลิดชีพจนแม้หามีชีวิตไม่แล้วความแค้นอย่างแสนสาหัสนี้ยังผูกมัดติดแน่นอยู่กับวิญญาณที่โหยหาการแก้แค้นและแม้นกาลเวลาผ่านไปนับหลายร้อยๆ ปีแต่ความเคียดแค้นนั้นยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน

    ----------------

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น