ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #9 : Ben 10 : Episode 8

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.49K
      73
      23 มี.ค. 63

    Ben 10 : Episode 8

     

    ༉﹙ै़ะ???? Crᥱ́dιto ᥲ stᥲrrყᥒιght000 oᥒ Tᥙmbᥣr????ะै़﹚༉

     

    "You made me smiling on the inside"

     

     

    จากความเดิมตอนที่แล้ว....

     

     

    "ก็เยอะแยะเลยค่ะ ทาครีมกันแดด อาบน้ำอาบตัวนะคะ"ก่อนที่มาติสกับเกวนจะคุยกันตามประสาสาวๆกันอ่ะน่ะ ส่วนเบ็นก็นั่งดูทั้งคู่ที่คุยกันอย่างสนุกสนาน ปู่แม็กที่เห็นก็พูดแซะเบ็นขึ้นมา

     

     

    "แมะ เอาแต่จ้องเชียวนะหลาน ชอบเขาล่ะสิ"แม็กพูดพลางมองทางตามรถฟิลไปด้วย

     

     

    "โธ่ ปู่ก็! เรื่องของผมน่า!"เบ็นก็หันหน้าหนีก่อนจะหันมามองทาง ปู่ที่เห็นก็แอบยิ้มเล็กน้อยก่อนจะขับรถต่อไป

     

     

    เมื่อปู่แม็ก(อ่าเรียกงี้ล่ะกันนะคะ)ขับรถมาถึงที่บ้านฟิล ทุกคนก็ลงจากรถและเข้าบ้านฟิลไป ซึ่งมันใหญ่มากแถมฟอร์นิเจอร์ในบ้านก็ดูหรูหรา มาติสที่เดินเข้าไปก็รู้สึกสิ่งไม่ดีเอามากๆ แต่เธอก็ไม่ได้แสดงความรู้สึกอะไรแค่เก็บเอาไว้ในใจ

     

     

    จู่ๆเบ็นที่เห็นว่ามาติสเงียบเพราะเรื่องอะไรไม่รู้ก็เดินไปชวนคุย เพราะเห็นว่าเงียบ

     

     

    "นี่ๆ เธอชื่ออะไรอ่ะ?"เบ็นเดินเข้าไปถามมาติสทันมี เกวนที่ได้ยินก็เดินเข้ามาด้วย

     

     

    "เออ จริงสิฉันลืมถามไปเลย"เกวนพูดขึ้น

     

     

    "อ่อ โทษทีที่ฉันลืมบอกนะคะ ฉันชื่อ จามมาติส คนส่วนมากชอบเรียกว่า มาติส นะคะ"มาติสพูดด้วยความสุภาพจนทั้งสองรู้สึกเกร็ง

     

     

    "ฉัน เบ็นจามิน เท็นนีย์สัน เรียกเบ็นก็ได้"

     

     

    "ส่วนฉันเกวนโดลิน เท็นนีย์สัน เรียกเกวนน่ะ"

     

     

    "ไม่ต้องพูดสุภาพก็ได้นะ ว่าแต่เธออายุเท่าไหร่เหรอ? น่าจะ 7-8 ขวบน่ะ"เกวนพูดประมาณไว้เพราะเธอดูจากส่วนสูงของมาติส

     

     

    "ก็อายุ 10 ขวบน่ะ"

     

     

    "เอ๋ แสดงว่าอายุเท่าพวกเรานะสิ"เบ็นเอ่ยขึ้น

     

     

    "เด็กๆเอ่ย กินขนมกันไหม? มีขนมด้วยล่ะนะ"เบ็นกับเกวนที่ได้ยินก็เดินเข้าไปทันที แต่มาติสก็เดินเข้าไปอย่างช้าๆ พร้อมมองรอบๆอย่างรอบคอบ

     

     

    'ไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย แต่ละอย่าง'

     

     

    "เปิดห้องเซอร์วิตส์เลยเหรอเนี้ย ท่าทางคงหลายตังค์น่าดู"ปู่แม็กพูดเมื่อมองไปรอบห้องจนทั่ว และหันมามองฟิล

     

     

    "ก็แค่ขอเป็นน้ำใจตอบแทนเล็กน้อยจากการไปช่วยจับเอเลี่ยนออกจากโรงแรม แต่รับประกันว่านี้แบบค่าตอบแทนเรียกน้ำย้อยเท่านั้นเอง รู้ไหมเบ็น? ว่าทำงานนี้รับรองว่ารุ่งแน่"ฟิลพูดด้วยใบหน้าที่โลภมากด้านการเงินเล็กน้อย เป็นใบหน้าที่ไม่ค่อยน่าจะมองเท่าไหร่ ก่อนที่ฟิลจะหันไปมองเบ็นที่กำลังกินกุ้งอยู่อย่างเอร็ดอร่อย ส่วนเกวนนั้นนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่โซฟา

     

     

    "จริงอะ"เบ็นก็ยิ้มพร้อมกับยกนิ้วโป้งให้ฟิล ในขณะที่หางกุ้งติดฟันอยู่

     

     

    "ชัวร์ ลูกไม้ไม่ไกลต้นเลยล่ะ ต้องเข้าขากันได้เยี่ยม ทั้งกำลังเธอ ประสบการณ์แม็ก สัญชาติญาณฉัน ฝีมือเก่งกาจของจามมาติส ทีมของเราจะไร้เทียมท้าน คิดว่ายังไงล่ะ?"ฟิลพูดจบพร้อมมองไปที่ปู่เเม็กกับมาติส มาติสไม่ตอบอะไรก่อนจะหันไปมองที่ปู่แแม็กที่กำลังคิดจารณาอยู่

     

     

    "คิดว่า คงบังเอิญไปหน่อยมั้ง? ทีฮาวอค์บิดกับไวพริแมนเซอร์ ทั้งสองตัวผุดตัวออกมาในวันเดียวกัน"ปู่แม็กพูดขึ้นด้วยความสงสัย เพราะไม่คิดเลยว่าเอเลี่ยนจะผุดออกมาเยอะผิดปกติ

     

     

    "แหม่เอเลี่ยน เอาอะไรแน่?"ฟิลพูดด้วยท่าทางถามด้วยความสมัครใจของปู่แม็ก

     

     

    "ขอไปเดินเล่นแปปนึง"ปู่แม็กพูดด้วยแววตาที่คิดว่าไม่ค่อยเชื่อเรื่องเอเลี่ยนเท่าไหร่ก่อนจะเดินออกไป มาติสที่เห็นก็รู้สึกว่าเดินตามออกไปด้วยดีกว่า

     

     

    "หืม? เดินออกมาทำไหมล่ะ?"ปู่แม็กพูดพร้อมมองไปที่มาติส

     

     

    "พอดีว่าสงสัยเพื่อนเก่าคุณนิดหน่อยนะคะ เลยอยากรู้เรื่องจริงที่ซ่อนไว้ที่คิดว่าน่าจะมีนะคะ เพราะช่างประปาไม่เคยต้องขอของตอบแทนแค่ได้ช่วยก็พอ เพราะมันเป็นหน้าที่ เลยคิดว่านี้มันไม่ใช่ช่างประปาที่เต็มตัวได้ เพระเขามีแต่ความต้องการเงินทอง และความโลภของเขา เลยคิดว่าเขาจะมีสิ่งแฝงๆที่ทำให้คุณคิดว่าอย่างงั้นใช่ไหมคะ?"มองปู่แม็กเมื่อพูดจบพลางเอามอเตอร์ไซต์ที่เธอประดิษฐ์ออกมา และทำให้มันกลายเป็นมอเตอร์ไซต์ที่ความสูงไม่มากและเบาพอเหมาะสำหรับเธอ

     

     

    "ปู่ก็คงคิดว่างั้น ปู่คงจะมองเธอใหม่น่ะ"ปู่แม็กพูดพลางเดินไปที่รถของตน ก่อนที่ทั้งสองจะขับรถไปที่จุดหมายเดียวกันนั้นก็คือ ภูเชารัชมอร์ ซึ่งนั้นเป็นฐานทัพลับของช่างประปาทั้งสาม(รวมดวีอุสด้วยนะ) เนื่องจากมาติสไม่รู้ทางก็ขี่ตามปู่แม็กมาเรื่อยๆ จนมาถึงและเดินเข้าไปสำรวจพร้อมกับปู่แม็ก

     

     

    "อะ หายไปแล้ว"เมื่อปู่แม็กเปิดห้องลับขึ้นเเละเป็นห้องที่เก็บอาวุญช่างประปา เมื่อเปิดออกมาสิ่งที่อยู่ตรงหน้าตรงกลางห้องไม่มีปืนที่ไว้อยู่

     

     

    "คุณคงหมายถึง ปืนเปิดประตูมิติสินะคะ"มาติสพูดพลางมองไปที่เก็บปืนนั้น ก่อนจะรู้สึกว่ามีคนมาก็เดินเข้าไปห้องและหันหลังมามอง พร้อมท่าคาราเต้ ซึ่งคนที่เดินมาก็คือ ฟิล พร้อมกับปืนประตูมิติ ปู่แม็กที่เห็นก็จับประเด็นของฟิลได้ทันที

     

     

    "หาไอ้นี้อยู่เหรอ?"ฟิลพูดพร้อมใบหน้าที่เจ้าเล่ห์ เพราะเขาไม่จำเป็ฯต้องปิดบังแผนของเขาแล้วเมื่อปู่แม็กรู้ว่าเขาทำอะไรกับแผนของเขา

     

     

    "เครื่องเปิดประตูมิตินอล มิน่าเอเลี่ยนเจอแต่ตัวคุ้นๆ"ปู่แม็กพูดพร้อมหันไปมองฟิลด้วยความที่ไม่น่าเชื่อว่าเพื่อนของเขาจะเลวขนาดนี้ แต่ฟิลกับไม่สนใจอะไร

     

     

    "นายคงเปิดประตูมิตินอลไปปล่อยให้เอเลี่ยนที่ถูกจับขังในสมัยก่อนนั้นออกมา"ปู่แม็กพูดประเด็นของฟิลออกมา ฟิลที่ได้ยินก็ยิ้มยกใหญ่

     

     

    "นายนี่มันฉลาดทั้งเสมอเลยน่ะแม็ก ถ้าจะโง่ก็ตอนไม่ยอมมาจับมือกันใหม่นี้เท่านั้นแหละ"ฟิลพูดด้วยใบหน้าที่เสียดาย แต่ปู่แม็กกับโกรธกับสิ่งที่ฟิลทำ

     

     

    "นายทำอย่างงี้เพื่ออะไร?"ในขณะที่ฟิลกำลังพูดก็ูกขัดโดยมาติส

     

     

    "คงจะหวังหาค่าตอบแทนในการกำจัดเอเลี่ยนดีเอ็นเอตัวต่างๆ ในเมื่อที่ตัวเองเป็นคนปล่อยออกมาและหวังหาค่าตอบแทนกับผู้คนอื่นๆที่ไม่สามารถกำจัดเองได้ หนูไม่คิดว่าคุณจะมาเป็ฯช่างประปาได้นะคะ"มาติสพูดพร้อมเปลี่ยนสร้อยเป็นเคียวทันที เพราะเธอพร้อมที่จะสังหารหรือกำจัดคนตรงหน้าได้ตลอดเวลา

     

     

    "แต่มันคงจะไม่ง่ายอย่างงั้นนะ เสียดายที่พวกเราจะไม่ได้ร่วมงานกันอีก"ก่อนที่ฟิลจะใช้ปืนประตูมิตินอลยิงไปที่ข้างหลังปู่แม็ก มาติสที่เห็นก็หันไปที่ข้างหลังแทนก่อนจะตั้งท่าระวังเมื่อเอเลี่ยนออกมาจากประตูมิตินอล เป็นอสูรวิสสีเลียนอ็อก

     

     

    "ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวจะบอกเบ็นให้เองว่านายสั่งเสียถึงเขาเอาไว้ ว่านายอยากให้เขาสืบทอดเจตนารมณ์ร่วมทีมกับฉันไงล่ะ?"ฟิลพูดพร้อมถอยหลังก้าวเพื่อไม่ให้เอเลี่ยนตัวนั้นมาโจมตีเขาแทนพร้อมมองไปที่เหตุการณ์ข้างหน้าที่หน้าตราตรึงสำหรับเขา

     

     

    ปู่แม็กที่มองไปที่เอเลี่ยนตัวนั้น มันก็คำรามออกมาพร้อมกับน้ำลายเขียวเมือกนั้น ก่อนที่มันจะได้ใช้มือของมันหวังจะทำร้ายมาติส แต่มาติสกำลังที่จะโจมตีใส่จู่ๆก็โดนอะไรบางอย่างอุ้มเธออยู่ เธอตกใจเล็กน้อยก่อนจะเงยหน้ามามองก็พบกับเจ้าเบ็นที่แปลงร่างเป็นเผ่าพันธุ์คิเนเซเลอราน แต่ถ้าเบ็นเรียกก็เป็น เอ็กซาลาเรท

     

     

    "ใครเนี้ย!?"ฟิลพูดออกมาด้วยความตตกใจ ในขณะที่เขากำลังสนุกอยู่แท้ๆความสนุกของเขาก็หยุดลงทันที ก่อนจะหันไปมอง ก็พบเบ็นที่ปล่อยตัวปู่แม็กแล้วแต่ก็ยังไม่ปล่อยมาติสเลย

     

     

    "นี้น่ะเหรอวีรบุรุษ ดูไปก็ตัวโกงชัดๆ"หน้ากากที่ปิดก็เปิดขึ้นด้วยความรวดเร็วเมื่อเบ็นจะพูด มาติสที่โดนอุ้มอยู่ก็รุ้สึกว่าตนจะอยู่แบบนี้อีกนานไหมก่อนจะพูดขึ้น

     

     

    "เอ่อ....คือว่านะเบ็น"เบ็นที่ได้ยินก็หันมามองและสงสัย

     

     

    "จะปล่อยฉันลงยัง?"เมื่อมาติสพูดจบเบ็นก็หน้าแดงเเละรีบปล่อยมาติสลงทันที ก่อนจะหันไปมองฟิลต่อเคียวที่มาติสเรียกออกมาก็กลับเป็นสร้อยเหมือนเดิมก่อนจะไปยืนข้างปู่แม็ก

     

     

    "เบ็น ฟังก่อนปู่เธอไม่จำเป็นหรอก เราสองคนก็ตั้งหน่วยใหม่ได้ เราสองคนเท่านั้น"ฟิลพูดด้วยใบหน้าที่เจ้าเล่ห์กับคำพูดที่วาจาหวานล้อมเบ็น แต่เบ็นกลับไม่ฟังเพราะว่าปู่แม็กสำคัญต่อชีวิตเขาอย่างมากและเขาจะไม่ให้ปู่แม็กมาเสียชีวิตกับสิ่งที่เกิดขึ้น

     

     

    "เงียบไปเลย จะมาหวานล้อมยังไงก็ไม่สำเร็จหรอก"เบ็นพูดปฎิเสธฟิลอย่างไม่ใยดี ทำให้ฟิลไม่พอใจเล็กน้อย

     

     

    "งั้นก็เสียใจด้วย"เมื่อเอเลี่ยนตัวนั้นเอามือของตัวเองออกมาได้จากดินที่ติดไปไม่นานก็คำรามออกมา ฟิลที่ได้ยินก็หันมามองก่อนจะพูดขึ้น

     

     

    "ทักทายซิ เพื่อนเก่าของฉันหน่อยสิ อสูรวิสสีเลียนอ็อก"พูดจบเอเลี่ยนตัวนัี้นก็รีบเดินมาทางเบ็นทันที ฟิลก็รีบวิ่งหลบทันทีเผื่อโดนลูกหลงไปด้วย ก่อนจะวิ่งไปกดเปิดประตูทางออกทันที

     

     

    "ก็อยากจะอยู่ต่อหรอกนะ แต่ว่าพอดีติดธุระ"ก่อนที่จะวิ่งออกไปประตูที่เปิดไว้ก็ปิดลง ปบ่อยให้เบ็น ปู่แม็กและมาติสรับมือกับเอเลี่ยนตัวนี้ ในขณะที่เอเลี่ยนกำลังจะโจมตีใส่อีกครั้งเบ็นก็ได้จับทั้งสองคนและวิ่งออกจากจุดนั้นทันที ก่อนที่จะวางทั้งสองคนลงซึ่งไม่ห่างไกลมากนะ ก่อนที่จะกลับไปโจมตีเอเลี่ยนตัวนั้น

     

     

    "ไม่ใช่! นี้ก็ไม่ใช่ อยู่ไหนกันเนี้ย!?"ปู่แม้กพูดพลางวิ่งไปเปิดลิ้นชักที่มีเยอะแยะ มาติสที่เห็นก็ไม่พูดอะไรก่อนจะเปลี่ยนสร้อยเป็นเคียวอีกครั้ง ในขณะที่เบ็นก็รับมืออยู่ มาติสได้พุ่งเข้าไปและใช้เคียวเกี่ยวตัวและขว้างไปด้วยความแรง ก่อนที่มันรจะล้มลงอยู่ตรงนั้น

     

     

    "ขอบใจ"เบ็นที่กำลังกลับร่างเดิมก็พูดขึ้นก่อนที่นาฬิกาจะส่งสัญญาณว่าจะหมดเเวลาในการอยู่ร่างเอเลี่ยนนี้ก่อนที่จะกลับเป็นร่างเดิม

     

     

    "เจอแล้ว!"ปู่แม็กที่เจอสิ่งที่ต้องการก็รีบขว้างแก็สพิษไปที่ตัวเอเลี่ยนทันทีก่อนที่มันจะสลบไป ก่อนที่ปู่แม็กจะวิ่งมาทางเบ็น

     

     

    "ขอบใจที่ช่วยเมื่อกี้นี่น่ะ มาติสว่าแต่ว่า..."

     

     

    "เกวนอยู่ไหนนะ?"X 3

     

     

     

     

    ----

     

    อุคริๆ ลืมมาอัพให้นักอ่านทุกท่านได้อ่านกันอ่ะ ลืมไปสะสนิทเลยแฮะ หุๆ

     

    ขอโทษด้วยเน้อ แต่ไม่เป็นไรเรามาอัพให้ล่ะ อุคริๆ

     

     

    ༉﹙ै़ะ???? Crᥱ́dιto ᥲ stᥲrrყᥒιght000 oᥒ Tᥙmbᥣr????ะै़﹚༉

     

    เขามีห่วงกันด้วยอ่ะ ไม่ธรรมดาน่ะบิ๊กชิลล์(จอมอ่อยเอ็กซาลาเรท)=(ฉายาที่เอ็กซาลาเรทตั้งให้บิ๊กชิลล์)

     

     

    ----END----

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×