ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #10 : Ben 10 : Episode 9

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.11K
      82
      25 มี.ค. 63

    Ben 10 : Episode 8

     

    ⚡️⚡️⚡️⚡️

     

    "Not everyone like me but everyone matters"

     

    จากความเดิมตอนที่แล้ว....

     

     

    "เจอแล้ว!"ปู่แม็กที่เจอสิ่งที่ต้องการก็รีบขว้างแก็สพิษไปที่ตัวเอเลี่ยนทันทีก่อนที่มันจะสลบไป ก่อนที่ปู่แม็กจะวิ่งมาทางเบ็น

     

     

    "ขอบใจที่ช่วยเมื่อกี้นี่น่ะ มาติสว่าแต่ว่า..."

     

     

    "เกวนอยู่ไหนนะ?"X 3

     

     

    ทางด้านเกวน...

     

     

    เกวนที่แยกตัวมาจากเบ็น ตอนนี้เธออยู่ที่รถของฟิลเพราะเธอกำลังสงสัยอะไรบางอย่าง แต่ก็ได้ยินเสียงลิฟที่คิดว่าน่าจะเป็นฟิลที่ขึ้นมา เธอก็รีบซ่อนตัวที่รถฟิลทันทีโดยที่เธอซ่อนตัวอยู่เบาะหลังรถของฟิล เมื่อประตูลิฟเปิดฟิลก็รีบเดินขึ้นรถทันทีโดยไม่สงสัยอะไรเลย ก่อนที่เขาจะวางปืนเปิดประตูมิตินอลไว้ข้างเบาะของตน

     

     

    "ฮ่าๆ ไหนใครบอกว่าทำชั่วไม่เจริญยังไง"ก่อนที่พื้นใต้รถจะยันขึ้นจนสุดทำให้รถสามารถเดินทางออกได้ ฟิลก็สตาร์รถออกเดินทางทันที

     

     

    เกวนที่ซ่อนใต้ผ้าก็ออกมามองเล็กน้อยก่อนจะกลับเป็นเกมือนเดิมเพื่อไม่ให้ฟิลสงสัยอะไร

     

     

    ทางด้านมาติส....

     

     

    พวกมาติสรีบวิ่งออกมาทันที และสตาร์รถทันใด มาติสนั้นเธอจะขี่มอเตอร์ไซต์ตามล่าฟิลเอง ส่วนเบ็นกับปู่แม็กก็ขึ้นรถของตน มาติสไม่รออะไรเพียงแค่เธอจะซิ่งเต็มที่โดยที่ไม่ต้องห่วงสุขภาพของตนเลย ซึ่งทางปู่แม็กเองก็ใช้ความเร็วเหมือนกัน

     

     

    ก่อนที่เธอจะเห็นท้ายรถของฟิล และเห็นฟิลกับเกวนที่แย่งปืนประตูมิตินอลอยู่และเเถมตอนนี้มันกำลังเปิดอยู่ ก่อนจะเห็นรถของปู่แม็กอยู่ข้างหลัง ซึ่งจู่ๆเอเลี่ยนก็โผล่มามันคือเผ่าพันธุ์(ไรท์ลืมใครที่รู้ก็บอกหน่อยนะ;^^)ก่อนที่มันจะบินมาเกาะที่หน้ารถปู่แม็ก มาติสที่เห็นเธอก็ผ่อนความเร็วลงเล็กน้อยก่อนจะใช้แรงที่มียกตัวหัวมอเตอร์ไซต์

     

     

    ก่อนที่เธอจะเอาล้อมอเตอร์ไซต์มาที่ตัวของเอลเลี่ยนก่อนที่เธอจะบิดเพื่อปั่นหัวเอเลี่ยนก่อนจะกลับมาจุดเดิมและเพิมความเร็วขึ้น เอเลี่ยนที่โดนก็วืนหัวเล็กน้อย ก่อนที่มันจะผ่อนแรงเกาะมาติสก็เลิกสนใจข้างหลังเมื่อเบ็นแปลงร่างเป็นเผ่าพันธุ์กัลวิ่น(กัลวานก็ได้กัลแวนก็ได้อีก กัลวิ่นแม่งไม่เหมือนคนอื่นดี._.)หรือก็คือเกรย์ แมตเตอร์

     

     

    มาติสหันมาสนใจข้างหน้าแทนก่อนจะเห็นว่าเอเลี่ยนตัวนั้นได้บินพุ่งชนมาตรงหน้ารถฟิลทำให้ฟิลนั้นเสียหลัก ซึ่งสาเหตุที่เอเลี่ยนตัวนั้นบินมาชนหน้ารถฟิลก็เพราะเบ็นไปจับเส้นระบบประสาทของเอเลี่ยนตัวนั้นแล้วเบ็นก็บังคับให้มันบินมาพุ่งชนตรงหน้ารถของฟิล ทำให้รถฟิลเสียหลักชนข้างถนน มาติสก็จอดลงทันที รถปู่แม็กเองก็ไม่ต่างกัน

     

     

    ร่างของเบ็นก็กระเด็นมาอยู่ที่เหล็กกันรถตกพอดี ร่างของฟิลก็เช่นกันเพราะมาจากการเสียหลักของรถทำให้ตัวเข้ากระเด็นออกมาเช่นกัน มีแค่เกวนเท่านั่นที่อยู่ในรถ

     

     

    "ถอยออกไปนะไอ้ตัวจิ๋ว ไม่งั้นฉันจะปล่อยเอเลี่ยนออกมาจนหมดเลยทีเดียว"ฟิลพูดข่มขู่เบ็นแต่เบ็นกลับเล่นมุขใส่เขาแทน

     

     

    "ก็หมดมุขหากินอะดิ"เบ็นพูดออกมาด้วยความติดตลก แต่ฟิลก็กำลังที่จะไกปืนใส่เบ็น มาติสก็ได้เปลี่ยนดีเอ็นเอตัวเองเป็นเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์คิเนเซอเรอลาน หรือก็คือเอ็กซาลาเรทที่เบ็นเรียก เมื่อมาติสเป็นร่างนั้นก็รีบวิ่งไปเอาปืนประตูมิตินอลมาทันที

     

     

    "เธอ!?"ฟิลพูดออกมาด้วยความตกใจแต่ทว่าเขาก็โดนดูดเข้าไปในประตูมิติเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่มาติสจะกลับเป็นร่างเดิมทันใด ก่อนที่เกวนและเบ็นจะวิ่งมาทางมาติส ปู่แม็กเดินลงมาเพื่อดูสถานการณ์

     

     

    "มันจบแล้วล่ะฟิล"เบ็นพูดก่อนที่จะกลับเป็นร่างเดิมเนื่องจากหมดเวลาที่กำหนดไว้แล้ว

     

     

    "ว่าแต่เมื่อกี้เธอทำได้ไงอ่ะ แถมเป็นเอ็กซาลาเรทโครตเท่เลย! แล้วก็น่ะเธอไม่มีนาฬิกานี้น่าเธอทำได้ยังไง??"เบ็นพูดออกมาด้วยความที่ตื่นเต้น ต่างกับมาติสที่ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย

     

     

    "ไม่รู้เหรอ? ว่าตัวฉันเกิดมาจากดีเอ็นเอล้วนๆ เพราะฉะนั้นเวลาฉันสัมผัสกับเอเลี่ยนตัวนั้นดีเอ็นเอของฉันก็จะซึมซับสิ่งนั้นและทำให้ฉันสามารถเเปลงกายเป็นเอเลี่ยนได้ยังไงล่ะ?"

     

     

    "ปู่ว่าพวกเรารีบเก็บพวกเอเลี่ยนดีกว่าก่อนที่พวกมันจะหนีไปก่อน"ปู่แม็กพูดขึ้นพร้อมมองไปที่ตัวเอเลี่ยนบนรถฟิล มาติสที่เห็นก็ใช้ปืนประตูมิตินอลดูดตัวเอเลี่ยนตัวนั้นทันที

     

     

    ก่อนที่จะพากันกลับไปที่ฐานทัพลับของช่างประปาเพื่อจะไปเก็บตัวเอเลี่ยนตัวนั้น ซึ่งตอนนี้ก็กำลังตื่นขึ้นมาด้วยความที่สติยังไม่มามากเท่าไหร่ มาติสก็รีบเก็บทันทีและยื่นไปให้ปู่แม็ก

     

     

    "เฮ้อ...ขอโทษที่ปู่เก็บเรื่องของปู่เป็นความลับมานาน ทั้งที่ควรจะไว้ใจพวกเธอ"ปู่แม็กพูดด้วยความที่เขารู้สึกผิดต่อหลานทั้งสองของเขาอย่างมาก เพราะเขาไม่เคยบอกหลานเลยสักครั้งแต่ทั้งสองกลับไม่ว่าอะไร

     

     

    "ช่างเถอะค่ะ"เกวนพูดเพื่อให้ปู่แม็กสบายใจ เพราะพวกเธอก็ไม่ได้กังวลเรื่องของปู่แม็กอยู่แล้ว

     

     

    "แล้วก็น่ะเบ็น เธอมีแววเป็นยอดช่างประปา ทั้งคู่เลย"ปู่แม็กพูดด้วยความจริงเมื่อเห็นทั้งสองคนร่วมมือกัน และพูดให้กำลังใจทั้งสองอยู่เล็กๆน้อยๆ

     

     

    "ก็เราน่ะ เป็นหลานปู่นิค่ะ มันก็แน่อยู่แล้ว"เกวนพูดพร้อมยิ้มออกมา ก่อนที่ปู่แม็กจะเก็บปืนประตูมิตินอลไว้ที่เดิม

     

     

    "ฟิลจะเป็นไงคะ?"เกวนถามขึ้นมา

     

     

    "งานที่ปู่เคยทำเนี้ย บางอย่างปู่ว่าไม่รู้สะจะดีกว่านะ"ก่อนจะเดินออกมาจากห้องตรงนั้นเเละขึ้นลิฟมาที่จอดรถตรงเดิม

     

     

    "แล้วเธอจะเอายังไงต่อล่ะ?"เบ็นพูดขึ้นพร้อมหันไปมองมาติส ทำให้ทุกคนหันมามองที่มาติส

     

     

    "ก็คงจะออกล่าเอเลี่ยนและท่องเที่ยวชมตามประสาเด็กน่ะ"มาติสพูดพร้อมลูบไปที่ตัวมอเตอร์ไซต์ของเธอ ก่อนที่เกวนจะเกิดไอเดียดีๆขึ้นมาในหัว

     

     

    "แล้วทำไหมไม่มากับพวกเราละ?"เกวนพูดขึ้นทำให้มาติสหันมามองด้วยใบหน้าที่ตกใจเล็กน้อย

     

     

    "เอ๊ะ?"

     

     

    "ก็จะได้มีเพื่อนสาวคุยไง? เพราะยังไงฉันก็ไม่อยากทนอยู่กับจอมเสลอสะด้วยสิ"เกวนพูดพร้อมมองไปที่เบ็น เบ็นทร่ได้ยินก็หงุดหงิดเล็กน้อยแต่ก็ไม่พูดอะไร ก่อนจะหันไปปู่แม็ก

     

     

    "แล้วปู่แม็กว่ายังไงละครับ?"เบ็นพูดกับปู่แม็กอย่างขาดหวังเล็กน้อย เหมือนลุ้นรางวัลลอตเตอร์รี่อย่างไงอย่างงั้นอ่ะ

     

     

    "แหม่ ถ้าหลานพูดกันและทำหน้ากันขนาดนี้ก็ปฎิเสธไม่ลงหรอกน่ะ อีกอย่างก็อาจจะเป็นผู้ช่วยปู่ก็ได้ เพราะปู่คิดว่าเธอน่าจะมีพรสวรรค์ด้านช่างประปามามากก็เป็นได้"เด็กๆที่ได้ยินก็ร้องดีใจออกมาเล็กน้อย มาติสเพียงแค่ยิ้มเบาๆ แต่ทุกคนก็ไม่เห็นมาติสยิ้มเพราะเมื่อหันมามองก็หน้าเรียบเหมือนเดิมแล้ว

     

     

    "งั้นก็รบกวนด้วยนะคะ"มาติสพูดก่อนจะเก็บมอเตอร์ไซต์ของเธอเป็นกระเป๋าดั้งเดิม ก่อนที่ทุกคนจะขึ้นรถกัน และออกเดินทางต่อไปสถานีต่อไป

     

     

    "นี่จะว่าไปมาติสจะทำยังไงกับเรื่องชุดล่ะ?"จู่ๆเกวนก็ถามขึ้นในขณะที่มาติสกำลังหาข้อมูลทางโน๊ตบุ๊คของเธออยู่(โน๊ตบุ๊คมาจากไหนก็มาจากกระเป๋านั้นแหละค่ะ มันสามารถแปลงเป็นได้ 5 อย่างเช่น มอเตอร์ไซต์ โน๊ตบุ๊ค กระเป๋า โทรศัพท์ และอันสุดท้ายก็คือปืนค่ะ) มาติสที่ได้ยินก็เงยหน้ามามอง

     

     

    "เรื่องนั้น....อ่า จริงด้วยแหะลืมไปสะสนิทเลยล่ะ"เมื่อมาติสพูดจบเกวนกับเบ็นถึงกับหน้าถไลดินเลยทีเดียว แต่ทว่าปู่แม็กก็ได้พูดขึ้น

     

     

    "คงต้องยืมใส่ชุดใครไปก่อน เพราะอีกไกลเลยกว่าจะถึงตัวเมืองที่เราต้องไป"ปู่แม็กในขณะที่ขับรถอยู่

     

     

    "เอ่อ...แล้วใครล่ะ?"มาติสถามขึ้นมาอย่างสงสัย

     

     

    "ฉันเอง"X 2

     

     

    "อะไรของนายจอมเสลอ ผู้หญิงด้วยกันก็ต้องชุดผู้หญิงอย่างฉันสิ"เกวนพูดพร้อมมองไปที่เบ็นที่นั่งข้างๆตน

     

     

    "อะไรของเธอล่ะยัยจอมจุ้น ฉันต่างหาก"เบ็นเถียงกลับเกวนพร้อมมองเกวนด้วยใบหน้าอาฆาต เกวนเองก็ไม่แพ้กันจนมาติสต้องเลือกเองเพื่อให้ทั้งสองหยุดทะเลาะกัน ซึ่งแน่นอนว่ามาติสเลือกเกวนเพราะเธอเป็นผู้หญิงดังนั้นเธอเลยเลือกเกวนเป็นหนทางที่ดีที่สุด ส่วนเบ็นก็ไม่โต้เถียงอะไรเพราะมาติสเป็นคนเลือกเอง

     

     

      ซึ่งตอนนี้เองก็เป็นเวลาใกล้ค่ำ เลยคิดว่าทุกคนควรไปอาบน้ำนอนกัน แน่นอนว่ามาติสขออาบน้ำเป็นคนสุดท้ายและคิดว่าจะนอนตรงโซฟา แต่เบ็นก็เสียสละเองว่าจะนอนที่โซฟาเองให้มาติสไปนอนที่นอนของเขา มาติสเลยยอมไปนอนที่เตียงเบ็น ตอนแรกไม่ยอมเพราะว่าเธอเองก็ไม่ต้องการอะไรมาก แต่เบ็นก็ไม่ยอมเช่นกันมาติสเลยลงเอ่ยยอมจนได้ 

     

    "เอาน่า ตอนเช้าขึ้นมาเดี๋ยวปู่จะสร้างเตียงอีกอันมาให้น่ะ"ปู่แม็กพูดขึ้นทำให้มาติสพยักหน้าเล็กน้อย

     

     

    "แต่หนูขอทำเองนะคะ คิดว่าน่าจะทำให้อะไรนิดหน่อยนะคะ"ปู่แม็กที่ได้ยินก็ไม่ว่าอะไรก่อนที่จะแยกย้ายกันนอน เพราะมันดึกมากแล้ว ก่อนที่ทุกคนจะหลับฝันดีไป 

     

     

    เวลา 02:30 น.

     

     

       มาติสได้ลุกขึ้นก่อนที่จะอาบน้ำและเเต่งตัวล้างหน้าแปลงฟันตามที่กิจวัตรที่เธอเคยทำแต่ทว่าดูท่าเธอจะตื่นเช้าเกินไปหน่อย แต่ก็ดีสำหรับเธอเพราะว่าเธอจะได้มีเวลาอ่านหนังสืออย่างเงียบๆ มาติสก็นั่งลงที่โซฟาฝั่งตรงข้ามโดยอีกฝั่งมีเบ็นนอนอยู่ มาติสก็มองไปที่เบ็นนอนหลับอยู่แต่ทว่าเหมือนเขาจะรู้สึกหนาวเพราะว่าผ้าห่มดันตกลงพื้นไปซะแล้ว 

     

     

      มาติสที่เห็นนั้นก็ได้นำผ้าห่มมาห่มให้เบ็นที่เห็นนอนจนตัวสั่นไปหมดแล้ว เธอก็ห่มให้เบ็นจนเบ็นเลิกตัวสั่น ก่อนที่จะเดินไปนั่งโซฟาและอ่านหนังสือต่อโดยไม่สนใจอะไร

     

     

      เมื่อเวลผ่านไปนาน ปู่แม็กก็ได้ตื่นขึ้นมาก่อนพวกเด็กทั้งสอง ปู่แม็กลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายและทำกิจวัตรของเขาก่อนที่เขาจะเดินไปสตาร์รถและขี่รถต่อ

     

     

    "โอ้ ตื่นเช้าจังน่ะ"ปู่แม็กทักมาติสทันที เมื่อเห็นมาติสนั่งอ่านหนังสือที่โซฟาอยู่ มาติสก็ทักทายปู่แม็กกลับเช่นกัน ก่อนที่มาติสจะย้ายไปนั่งหน้ารถข้างเบาะกับที่นั่งปู่แม็กก่อนที่ปู่แม็กจะสตาร์รถและขับต่อ

     

     

    "ว่าแต่จะไปไหนกันเหรอคะ? เพราะปกติแล้วทางที่จะไปเมืองมันต้องเลี้ยวซ้ายไม่ใช่เหรอคะ?"มาติสถามขึ้นทันทีเมื่อเห็นปู่แม็กไม่ได้ไปทางเมือง แต่เขากลับไปทางป่าไม้ 

     

     

    "ออ ไปซึมซับธรรมชาตินะ เห็นว่าช่วงนี้ไม่ค่อยได้พักผ่อนเท่าไหร่เลยคิดว่าไปที่ธรรมชาติก็คงจะผ่อนคลายลง และไปพักที่นั่นซัก 1 คืนและออกเดินทางต่อนะ"ปู่แม็กพูดในขณะที่ขับรถอยู่ มาติสที่ได้ยินก็เลิกสงสัยก่อนจะมองด้านหน้าต่อพลางชมวิวไปด้วย

     

     

      ก่อนไม่นานเด็กทั้งสองคนก็ตื่นขึ้นและทำกิจวัตรตอนเช้าเสร็จทั้งสองคน ทั้งสองคนที่เห็นว่ามาติสไม่อยู่ที่นอนเบ็นก็หามาติส ก่อนจะเห็นเจ้าตัวที่นั่งข้างปู่แม็กและมองวิวอย่างเพลิดเพลินอยู่ ทั้งสองจึงทักทาย

     

     

    "อรุณสวัสดิ์ตอนเช้ามาติส สวัสดีตอนเช้าด้วยค่ะปู่/ด้วยครับปู่"X 2

     

     

    "อรุณสวัสดิ์น่ะทั้งสองคน"มาติสก็ทักทายกลับ 

     

     

    "สวัสดีเด็กๆ พร้อมที่จะกินอาหารเช้ารึยังล่ะ?"ปู่แม็กพูดก่อนจะจอดรถเมื่อมาถึงที่หมายของตน เด็กทั้งสองที่ได้ยินก็งุนงง

     

     

    "อาหารเช้า??"ก่อนที่ทั้งสองจะมโนถึงอาหารเช้าที่น่าเอร็ดอร่อย แต่ทว่าก็โดนเรียกสติโดนปู่แม็กของพวดเขาเพราะปู่แม็กเดินลงไปก่อนแล้ว มาติสเองก็เดินลงไปแล้วเช่นกัน เกวนที่เห็นก็เดินลงไปทันทีแต่ทว่าก่อนจะหันไปทางเบ็น

     

     

    "ไม่มารึไงจอมเสลอ?"

     

     

    "เออน่า เดี๋ยวตามไป"เกวนที่ได้ยินดังนั้นก็ไม่สนใจอะไร ก่อนจะเดินไปชมวิวพร้อมกับปู่แม็กและมาติส 

     

     

    ----

     

    แมะ 8,251 ตัวอักษร แถบจะซูบผอมเลยทีเดียว

     

     

    .-.)))วันนี้ไม่รู้จะกล่าวอะไรเลยพิมพ์อย่างงี้แหละ

     

     

    ----END----

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×