ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #13 : Ben 10 : Episode 12

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 946
      78
      24 มิ.ย. 63

    Ben 10 : Episode 12

     

    Hi everyone! ???? these are a few alien redesigns from the normal Ben 10! I really love redesigning characters and cartoons in a realistic and gritty way I hope you like them! ???? if you want to see my own | Ben 10 Amino

     

    "It’s going to happen because I’m going to make it happen"

     

    (มันจะเกิดขึ้นเพราะฉันจะทำให้มันเกิดขึ้น)

     

     

    ความเดิมจากตอนที่แล้ว....

     

     

    ไม่นานเบ็นก็กดใช้ออมนิทริกซ์เพื่อจะแปลงร่างเอเลี่ยน เพื่อที่จะทำลายเห็บยักษ์ตรงนี้ มาติสที่ยืนอยู่ข้างๆปู่แม็กก็ได้แค่ยืนมองพิจารณาอยู่กับเจ้าเห็บยักษ์ แต่เธอพิจารณาอย่างไรเธอก็ไม่รู้เลยว่าจะกำจัดเจ้าเห็บยักษ์นี้ยังไง

     

     

    อีกอย่างจะว่าไปเธอไม่คิดจะช่วยเบ็นหน่อยรึไงกันนะ....

     

     

    แต่ว่า...เธอไม่รู้จุดอ่อนของมันหรือจุดกำจัดมันดังนั้นเธอขอแค่ยืนมองพิจารณาอยู่ตรงนี้ล่ะกัน

     

     

    เวลาได้ล่วงเลยไปนาน เบ็นได้เเปลงร่างเป็นเอเลี่ยนหลายตัวเพื่อจัดการเจ้าเห็บยักษ์นั้น แต่ทว่าไม่ว่าตัวไหนก็ไม่สามารถกำจัดเจ้าเห็บยักษ์นั้นได้ แถมไม่สามาระทำอะไรได้เลยด้วยซ้ำ

     

     

    "เออ โอเคร ยอมแพ้ มันไม่ระแคระคายเลยอ่ะ"

     

     

    เบ็นพูดออกอย่างเหนื่อยล้า พลางก้มลงจับเข่าเพื่อพักหายใจ มาติส ปู่แม็กและเกวนได้แค่ยืนมองเจ้าเห็บยักษ์นั้น แต่ทว่าไม่นานก็มีสมุนเอเลี่ยนนั้นได้ยิงเลเซอร์เกาะกำบังไว้ โดยมาติสเองไม่ได้ทันระวังตัวเลย ทำให้เธอต้องละจากความคิดและหันไปจ้องมองที่เอเลี่ยนพวกนั้น

     

     

    ปู่แม็กได้ใช้แขนของเขาพังไอ้บาเรียที่ก้างกักขังพวกเราอยู่ แต่ทว่าก็โดนช็อตกลับมาทำให้เขาต้องกุมที่แขนของเขาด้วยความแสบที่แล่นมาที่แขนของเขา

     

     

    "เข้าสู่ระยะสุดท้ายของการสังคายนาดวงดาวของแกแล้ว พวกแกสี่ตัวจะต้องไปด้วย..."

     

     

    เอเลี่ยนผู้ที่ถือขวานอยู่ก็พูดขึ้นมาพร้อมมองมาที่มนุษย์ทั้งสี่ตน ทำให้ทุกคนต่างก็มองคอตกหรือก็คือ ดวงซวย...

     

     

    "ไม่มีใครมีแผนสำรองเลยเหรอ....."

     

     

    เกวนกล่าวขึ้นมาพร้อมมองไปที่เอเลี่ยนทั้งสามตัวนั้นอย่างคอตก มาติสที่ยืนอยู่ข้างๆก็กล่าวตอบแทน

     

     

    "ไม่มี"

     

     

    ก่อนที่จะโดนลอยตัวขึ้นไปและย้ายไปอยู่ไกลๆเห็บยักษ์เล็กน้อย ก่อนที่บาเรียที่สร้างอยู่นั้นก็ได้สลายลง ทำให้ทั้งสี่คนตกลงมาอย่างไม่ระวังตัว ทุกคนต่างก็หน้าคว่ำพื้นกันหมด แต่มาติสที่ไหวทันก็ตีลังกาและยืนขึ้นมาอย่างไม่บาดเจ็บอะไร

     

     

    ก่อนที่จะมีเอเลี่ยนมาจับที่ข้อมือของเธอและพลิกมือทำให้แบมือออก ก่อนจะยัดก้อนอิฐมาให้แต่ละคน ทำให้เธอถึงกับหน้านิ่งและหน้าเซ็งอย่างมาก

     

     

    "จะให้เอาอิฐไปทำอะไรเนี้ย?"

     

     

    "ก่อนท่านจะปลดปล่อยดวงดาวของเจ้าสู่นิรัน ท่านจะต้องเอี่ยงสะอาด"

     

     

    เอเลี่ยนตัวนั้นพูดก่อนที่จะผายมือไปทางเห็บยักษ์ที่เริ่มมีเมือกเหนียวๆออกมาตามตัวของมัน เป็นการคายอะไรบางอย่างออกมา เบ็นที่ได้ยินอย่างงั้นก็ทนไม่ได้

     

     

    เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะเขาไม่ชอบการทำความสะอาดน่ะสิ!

     

     

    "ฝันไปเหอะ! จ้างก็ไม่ขัดขี้ไคลบ้าๆนี้หรอก"

     

     

    เบ็นพูดพร้อมปาก้อนอิฐนั้นไว้ข้างๆก่อนที่จะชี้หน้าเอเลี่ยนพวกนั้น แต่ทว่าเอเลี่ยนก็ได้ใช้ขวานฟัดมาทำให้ดิ้งมาที่พวกเขา มาติสที่ยืนอยู่ก็ใช้เคียวตัวเองอีกด้านพลักพวกเขาไปอีกทาง ก่อนจะใช้เคียวตัวเองมาป้องกันไว้

     

     

    แต่ว่าเอเลี่ยนพวกนั้นไม่มีทางเปิดช่องให้เธอให้หายใจแน่นอน พวกเขาได้มุ่งหมายมาที่เธอ พลางยิงเลเซอร์มาทางเธอ ทำให้เธอต้องตีลังกากับหลังไปและใช้เคียวปัดลำแสงเลเซอร์นั้นออกไปในเวลาที่เธอกำลังหลบ แน่นอนว่าถ้าเอาแต่หลบแบบนี้จะโดนดักมุม

     

     

    ใช่ตอนนี้เธอโดนดักมุมแล้ว... แต่ใครจะไปยอมล่ะ อุสาต์ผ่านมาเป็นช่างประปาได้

     

     

    ในระหว่างที่กำลังใกล้จะโดนแรงฟัดของขวานเธอก็ใช้ที่จับของเคียวมาเป็นกำบังไว้ ก่อนที่จะใช้เท้าไปถีบเจ้าตัวนั้นและกระโดดออกมาจากมุมพลางปัดเลเซอร์ที่ยิงมาทางเธอไม่หยุดยั้ง

     

     

    พวกเบ็นได้แต่ยืนมองอ้าปากค้าง เพราะว่าเด็กอายุ 10 ขวบแต่กลับมีพละกำลังมากกว่าอายุแบบนั้นมันน่าแปลกจนทำตัวไม่ชิน แถมอีกอย่างเธอเป็นคนที่หลบเร็วมากเพราะอาจจะตัวเล็กก็ได้มั้ง

     

     

    แต่จะว่าไปใช่เวลาที่จะมายืนมองเธอตรงไหนกัน!?

     

     

    ปู่แม็กรีบมองหารอบข้างของตน เพราะตนเองมีความเฉียวฉลาดในกรเอาชีวิตรอดอย่างมาก ก่อนที่จะสังเกตเห็นว่าเจ้าตัวลุกเห็บนั้นเริ่มลอกคราบออกมา ทำให้เขาต้องเกิดประเด็นขึ้นมา พลางมองไปที่มาติสที่กำลังสู้ตัวต่อตัวกับเอเลี่ยนตัวนั้นพลางลบเลเซอร์ไปด้วย

     

     

    "หลานเห็นสิ่งที่ปู่เห็นไหม?"

     

     

    "อะไรครับปู่?"

     

     

    "หันมาทางนี้สิ จอมเสลอ"

     

     

    เกวนพูดพลางใช้มือของตัวเองจับหัวของเบ็นหันไปที่ทางที่ปู่แม็กเห็นนั้นก็คือเกราะของลูกเห็บนั้น

     

     

    "คิดว่าน่าจะแข็งพอที่จะทำให้พวกนั้นล้มลงนะ"

     

     

    "จัดไปสิครับปู่"

     

     

    ก่อนที่พวกเขาจะวิ่งไปที่ตรงนั้นเพื่อไปเก็บเกราะของเจ้าเห็บยักษ์เอามาเป็นโล่และเอามาโจมตีได้

     

     

    ส่วนทางได้มาติสเริ่มจะไม่ไหวแล้วเพราะด้วยความเป็นเด็ก เลยจะเหนื่อยล้าและปวดเมื่อยตามร่างกายอย่างมาก อีกอย่างจุดที่ปวดที่สุดก็น่าจะเป็น แขน เพราะเธอใช้เคียว อีกอย่างเคียวก็ใช้แรงแขนเยอะอย่างมาก ขนาดตอนยกใช้เยอะมากแล้ว แล้วตอนปัด ตอนเควี่ยงเนี้ยล่ะ

     

     

    หึ...ไม่ต้องนึกถึง ปวดจนชินเลยล่ะ

     

     

    ตุบ!
     

     

    "เจ๋ง! โบนัสคูณสอง! แต่ว่าหนักกว่าที่คิดสะอีก"

     

     

    "นายคว้างแรงไปเปล่าเบ็น?"

     

     

    เบ็นที่คว้างใส่หน้าเอเลี่ยนโดนไปตั้งสองตัวที่ยืนอยู่บนยานนั้นก็พูดออกมาอย่างดีใจ ในขณะที่มาติสก็ได้ตกใจเล็กน้อย เอเลี่ยนที่เธอประมือด้วยก็หันไปหาเป้าหมายคนใหม่แทนนั้นก็คือ เบ็น

     

     

    ทำให้เธอต้องรีบไปกำบังไว้ทันที แต่เกวนก็ได้ใช้เกราะของเห็บยักษ์นั้นกำบังแทน ทำให้เธอต้องใช้เคียวเปลี่ยนมาเกี่ยวคอและโยนไปที่อีกเอเลี่ยนสองคนตัวนั้นแทนอย่างจัง ทำให้ทั้งสามคนนั้นมึนหัวลงเล็กน้อย

     

     

    "จะว่าไปแรงเยอะขนาดนี้ ไปกักเก็บไวที่ไหนกันเนี้ยเธอน่ะ?"

     

     

    เบ็นพูดขึ้นมาพลางมองไปที่มาติสที่กำลังเก็บเคียวของตนไว้ที่เดิม ทำให้มาติสหันมามองเบ็นและถอนหายใจออกมา

     

     

    "เป็นช่างประปาก็ได้รับการฝึกฝน อีกอย่างฉันก็เคยบอกไปแล้วว่าตัวฉันคือ DNA ในฉบับที่สมบูรณ์แบบ---!?"

     

     

    จู่ๆในขณะที่กำลังตอบคำถามเบ็นก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้นมา ก่อนที่จะโดนดูดเข้าไปที่เห็บยักษ์นั้น ทำให้เธอตกใจอย่างมาก ก่อนที่จะหันไปมองเบ็นอย่างรวดเร็วและตะโกนออกไป

     

     

    "ใช้ออมนิทริกซ์สะเบ็น!"

     

     

    "แต่ว่าไม่ว่าตัวนั้นมันก็กำจัดมันไม่ได้เลยนะยัยบ้าเอ้ย!"

     

     

    "เบ็น! นายไม่รู้เกี่ยวกับออมนิทริกซ์มาก! ยังมีอีกตัวที่ทำได้อยู่ รีบใช้สะ!"

     

     

    "เอาก็เอา!"

     

     

    ก่อนที่เบ็นที่กำลังวิ่งหนีก็กดใช้ออมนิทริกซ์อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะแปลงร่างเป็นแคนนอนโบลท์ และพุ่งไปที่ตัวของเห็บยักษ์นั้น อย่างรวดเร็วเพราะว่าด้วยแรงดูดทำให้เขาพุ่งเข้าไปในตัวของเจ้าเห็บยักษ์นั้นอย่างแรง ก่อนที่จะเริ่มทำลายไส้ของมันอย่างรวดเร็ว

     

     

    "เหว่อ!"

     

     

    จู่ๆในขณะที่เกวนกำลังกระโดนไปที่ก้อนดินอีกแห่งก็ดันพลาดท่า ทำให้มาติสที่วิ่งตามหลังมาก็กระโดดคว้าเอวของเกวนและกระโดดไปจับที่ก้อนหินยักษ์ใหญ่ที่ยังไม่ขยับไปไหนเพราะความหนักและใหญ่ของมัน เกวนที่โดนคว้าเอวก็ตกใจเล็กน้อยก่อนจะเงยหน้ามามองที่มาติส

     

     

    "เอ่อ ขอบคุณนะ"

     

     

    "ไม่เป็นไร อีกอย่างฉันไม่ได้อยากให้เธอโดนดูดเข้าไปติดเมือกสยองๆนั้นหรอกนะ"

     

     

    "อันนี้เห็นด้วยอย่างยิ่ง"

     

     

    ไม่นานเบ็นที่กำลังพยายามทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขว้างหน้า ตัวของเจ้าเห็บยักษ์นั้นก็เริ่มจะแตกออก ก่อนที่จะแตกออกมาทำให้เมือกที่อยู่ในตัวของมันก็ได้กระจายออกมาทำให้มาติสที่เห็นก็หลบไปที่หินใหญ่นั้นทำให้เมือกที่กระเด็นมาก็ไม่โดนตัวของทั้งสอง 

     

     

    ก่อนที่มาติสจะผละแขนออกจากเอวของเกวนและวิ่งออกไปดู ทำให้เกวนรีบวิ่งตามไปดูเชนกัน ก่อนจะเห็นปู่แม็กที่ยืนดูเบ็นที่ยืนอยู่ในร่างเอเลี่ยนเจรจากับพวกเอเลี่ยนทั้งสามตนนั้นอยู่

     

     

    "ขอคารวะจอมชีวิตองค์ใหม่"

     

     

    "คารวะๆ"

     

     

    "เอาไงก็เอาดิ"

     

     

    ทำให้เกวนและปู่แม็กที่ยืนอยู่ก็เข้าไปคุยด้วย ส่วนมาติสทำได้แค่ยืนมองอยู่ไกลๆพลางเท้าคางมองพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดไปไม่นานเล็กน้อย ทำให้เธอดันนึกขึ้นได้

     

     

    จะว่าไปรถของแม็ก เท็นนีย์สันอยู่ดีไหมนะ? (ห่วงคนก่อนหวงรถสักทีเถอะ;-;)

     

     

    ไม่นานจู่ๆภาพที่เหมือนจะโลกแตกก็ได้กลับมาเป็นโลกที่มีธรรมชาติขึ้นมา ทำให้เธอต้องละจากความคิดนั้นไป พลางมองไปรอบๆก่อนจะไปสะดุดไปที่พวกเขาทั้งสามที่ยืนอยู่ทำให้เธอเดินเข้าไปร่วมกลุ่มด้วยคน

     

     

    "ไม่อยากขัดคอหรอกนะ คำว่าปกติไม่มีสำหรับพวกเราหรอก"

     

     

    เบ็นพูดพลางสะบัดตัวเพื่อเอาเมือกนั้นออกไป ทำให้มาติสต้องยกมือขึ้นมาป้องไว้เล็กน้อย เพื่อไม่ให้โดนเมือกนั้น

     

     

    "ทำได้ดีมากเบ็น"

     

     

    "แหม่ ผมนี้แหละเด็กกู้โลก และก็ดูเหมือนจะเสร็จงานแล้วด้วย"

     

     

    "จะว่าไปไปกู้รถก่อนไหม?"

     

     

    มาติสพูดพลางจับพุ่มไม้ออกทำให้เห็นรสของปู่แม็กที่เมือกปกคลุมอยู่ ำทหใ้ปู่แม็กและเกวนหันมามองและยกยิ้มออกมา เบ็นที่รู้ชะตากรรมก็ถึงกลับหันมามองอย่างคอตก

     

     

    10 นาทีผ่านไป...

     

     

    "ปากดีเหลือเกินน่ะเรา"

     

     

    "เอ่อ เบ็นตรงนั้นยังเหลือเมือกเห็บอีกเยอะเลยนะ"

     

     

    "โถ่เวร แล้วทำไหมาติสถึงไม่มาช่วยด้วยล่ะ"

     

     

    "ฉันขอพักผ่อนก่อนล่ะกัน พอดีปวดแขนน่ะ"

     

     

    "โถ้ เวรกรรมรอบสอง...."

     

     

     

    ------

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×