ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #14 : Ben 10 : Episode 13

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 778
      77
      9 ม.ค. 64

    Ben 10 : Episode 13

     

    STARRY NIGHT

     

    "So many of my smile begin with you"

     

    (รอยยิ้มส่วนใหญ่ของฉันเกิดขึ้นเพราะคุณ)

     

     

    ความเดิมจากตอนที่แล้ว...

     

     

    "ปากดีเหลือเกินน่ะเรา"

     

     

    "เอ่อ เบ็นตรงนั้นยังเหลือเมือกเห็บอีกเยอะเลยนะ"

     

     

    "โถ่เวร แล้วทำไหมมาติสถึงไม่มาช่วยด้วยล่ะ"

     

     

    "ฉันขอพักผ่อนก่อนล่ะกัน พอดีปวดแขนน่ะ"

     

     

    "โถ้ เวรกรรมรอบสอง...."

     

     

    วันต่อมา...

     

     

    หลังจากที่ผ่านพ้นจากจุดนั้นพวกเราก็ได้พักอยู่ที่นั้นอย่างสงบสุข วันต่อมาก็ได้มาถึงที่เมืองที่เป็นเป้าหมายจุดพักแวะเที่ยว เกวนได้พาเธอไปซื้อชุดน่ารักๆมากมาย แต่ทว่าเธอดันไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เลยได้ชุดแต่พวกใส่สบายๆและมีแต่ชุดเท่ๆทั้งนั้น

     

     

    มันก็แอบแปลกนะ ที่เด็กน้อยหน้าตาน่ารักๆดันมาชอบพวกสไตล์เท่ๆแต่เธอสวมใส่เข้าไปก็ดูโอเค อีกอย่างเกวนก็ไม่ได้ห้ามอะไรเพราะเธอก็ไม่ได้อยากขัดความชอบของเธอ ก่อนที่ปู่แม็กจะเป็นคนจ่าย แต่ทว่ามาติสก็ได้ห้ามปรามไว้ก่อน

     

     

    "หนูจ่ายเองค่ะ"

     

     

    เธอพูดออกมาพร้อมหยิบกระเป๋าตังค์ขึ้นมาจากกระเป๋าฮู้ดเสื้อแขนยาวของเธอ ก่อนจะเห็นกระเป๋าตังค์สีแดง ก่อนที่จะเปิดออกมาก็เห็นแบงค์เงินมากมายทำให้ถึงกับปู่แม็กก็เก็บกระเป๋าตังค์ตัวเองไว้เมื่อเห็นอย่างงั้น ก่อนจะเดินออกมาจากร้านก็ได้ยินเสียงมากมายที่ดังขึ้นก้องจนอาจจะแสบแก้วหู

     

     

    มันเป็นเสียงของรถตำรวจและเสียงเฮลิคอปเตอร์ และเสียงอีกมากมายที่ดังก้องอยู่บริเวณที่เธอยืนอยู่ ปู่แม็ก เกวนและมาติสก็เกิดสงสัยขึ้นมาว่าเกิดอะไรขึ้นถึงได้ดูวุ่นวายขนาดนี้ ก่อนจะเห็นร่างที่คุ้นเคยกันเป็นร่างเอเลี่ยนสีแขนตัวสีแดง ชนเผ่าเททรามานด์ ที่ชื่อว่า โฟร์ อาร์ม

     

     

    แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่ขัดใจมากที่สุดตอนนี้คือ..

     

     

    "ต้องประสาทไปแล้วแน่ๆเลยอ่ะ ลงทุนขนาดนี้เพื่อเอาเกมเลยเนี้ยน่ะ"

     

     

    "ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน"

     

     

    ในระหว่างที่ปู่หลานคุยกัน มาติสไม่ได้สนใจบทสนทนาที่อยู่ข้างๆกายเธอสักเท่าไหร่ เพียงแต่ยืนมองไปที่ร่างเอเลี่ยนตัวนั้นที่กำลังอาละวาดใส่ตำรวจและทำร้ายตำรวจไป

     

     

    ก่อนที่สายตาอันเฉียบคมกับขนตาที่ยาวงอเรียวสวย ดวงตาสีน้ำตาลกลมโตแวววาวอย่างกับมรกตที่ถูกขัดอย่างดีได้ไปสบเห็นความผิดปรกติเข้า เมื่อไม่เห็นตราของออมนิทริกซ์อยู่บนตามตัวเอเลี่ยนตัวนั้น มันทำให้เธอตระหนักคิดออกมาได้ทันที ว่านี้ไม่ใช่เบ็นแน่

     

     

    "รีบไปกันเถอะ ก่อนที่จะโดนลูกหลง"

     

     

    "อื้ม"

     

     

    ก่อนที่พวกเราจะเดินออกจากจุดนั้นและเดินไปที่จุดจอดรถไว้ เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็เห็นเบ็นกำลังนอนเล่นเกมอย่างไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย เกวนที่เห็นก็ถึงกับต้องจ้องมองและกอดอกเดินเข้าไปคุยกับเบ็นทันที พร้อมกับปู่แม็กที่เดินตามหลังมา

     

     

    "มันจะเวอร์เกินไปแล้วอ่ะ! ปลอมเป็นเอเลี่ยนเพื่อจะไปเอาไอ้เกมบ้าบอเนี้ยน่ะ"

     

     

    "พูดเรื่องอะไรของเธอ?"

     

     

    "ก็เรื่องที่แปลงร่างเป็นโฟร์อาร์มแล้วก็ไปอาละวาดแถวร้านขายเกมนั้นยังไงเล่า!?"

     

     

    เกวนพูดออกมาอย่างเดือดร้อนอย่างมากและแถบจะบ้าคลั่ง มาติสที่รู้ความแท้จริงก็ทำได้แค่เงียบเพราะเธอไม่ได้อยากขัดบรรยากาศแบบนี้อย่างมาก เพราะเธอจะค่อยบอกตอนที่บรรยากาศมันดูสงบๆจริงๆ

     

     

    "ปู่ว่าเบ็นคงจะมีเหตุผลที่ดี ที่จะอธิบายล่ะน่า ใช่ไหมเบ็น?"

     

     

    ปู่แม็กพูดออกมาห้ามปรามความเดือดของเกวน ก่อนที่จะหันไปมองที่เบ็นเพื่อรอให้หลานของตนอธิบายเหตุผล

     

     

    "เหรอ? ผมไม่เห็นรู้เรื่องเลยอ่ะ"

     

     

    เบ็นพูดพลางก้มมองไปเล่นเกมต่อ อย่างไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทำให้เกวนก็รู้สึกอารมณ์เสียขึ้นมาอีกเช่นเคย ครั้งนี้เธอพูดรั่วอย่างกับกลั้นไม่อยู่ ส่วนมาติสทำได้เพียงกอดอกมองความวุ่นวายตรงหน้า ไม่นานจู่ๆเกวนก็ได้หยิบรีโมทโทรทัศน์ขึ้นมาเพื่อจะเปิดดูที่ทีวี

     

     

    ก่อนจะทำให้เห็นข่าวหน้าใหม่และทำให้เห็นข่าวที่พวกเราพึ่งเคยเจอไปไม่นาน เป็นภาพที่โฟร์อาร์มกำลังอาละวาดใส่พวกตำรวจ ซึ่งนั้นทำให้เบ็นถึงกับตกใจและสงสัยอย่างมาก

     

     

    "ไม่ใช่เรานะ"

     

     

    "ออเหรอยะ? งั้นคงเป็นคู่แฝดเอเลี่ยนสี่เเขนที่ไหนไม่รู้โผล่มาอาละวาดในร้านขายเกมอ่ะ"


    "เกวน"


    ปู่แม็กพูดปรามขึ้นมาพลางจับไหล่ของเกวนเพื่อห้ามความอารมณ์หัวร้อนของเธอ ที่ตอนนี้เดือดจนไม่สามารถจะหายได้ง่ายๆ


    "ก็เป็นไปได้นิ จำได้ไหมคราวก่อนที่มีไดม่อนเฮดโผล่ออกมาอีกตัวนึงน่ะ เอเลี่ยนในนาฬิกาเนี้ยก็มีเผ่าพันธุ์เป็นจักรวาลที่ใดสักแห่ง"


    "ก็จริงอ่ะนะ อีกอย่างเบ็นคงไม่เอาพลังไปใช้แบบไม่หัวคิดแบบนั้นหรอก"


    "แน่ใจเหรอคะปู่?"


    "แต่เกวนก็มีประเด็นนะ มาติสคิดไงล่ะ?"


    ปู่แม็กหันมาถามกับมาติสที่ยืนกอดอกนิ่งเงียบมานาน ทำให้เบ็นและเกวนก็หันไปมองที่มาติส มาติสที่รับรู้ว่าโดนถามและโดนมองก็หันมาและพูดในสิ่งที่เธอคิด


    "สิ่งที่เบ็นกล่าวคือถูกต้อง ในจักรวาลนี้มันมีเอเลี่ยนแบ่งเป็นเผ่าๆ และไม่คงไม่มีเผ่าใหนมีเอเลี่ยนแค่ตัวเดียวหรอก อีกอย่างถ้าเป็นเบ็นสัญลักษณ์ของเจ้านี้จะต้องอยู่ด้วยในตัวของเอเลี่ยนจุดใดจุดนึง"


    มาติสกล่าวออกมาอย่างยาวเหยียดพร้อมกับเดินไปมาหาเบ็นและจับแขนเบ็นขึ้นมาและชี้ไปที่ออมนิทริกซ์ และหันไปมองทุกคน ทุกคนต่างก็จะอึ้งเล็กน้อยก่อนจะกลับมาบรรยากาศเดิม


    "แสดงว่ามีเอเลี่ยนอาละวาดน่ะสิ"


    เกวนพูดออกมาอย่างด่วนสรุป แต่มาติสก็เอ่ยดักความคิดแบบนั้นไป


    "ไม่ใช่หรอก เผ่าเททรามานด์ไม่ได้มีการแต่งตัวแบบนั้น...ไม่แน่ก็อาจจะมีคนประเภทที่ติดเชื้อไวรัสของออมนิทริกซ์ไป? ฉันก็ไม่แน่ใจอยู่เหมือนกัน"


    "แต่ยังไงก็ฉันจะไม่ยอมให้ใครมาสร้างความแปดเปื้อนให้กับเอเลี่ยนของผมแน่อ่ะนอกจากผม"


    เบ็นพูดออกมาพลางเดินออกจากรถ ทำให้พวกเราต้องเดินตามเบ็นไป ก่อนที่จะเดินมาถึงจุดเกิดเหตุของการอาละวาด พวกตำรวจที่เคยห้ามปราบก็ยังอยู่หาเบาะแส 


    "คนร้ายมักกลับมาที่สถานที่ก่อเหตุเสมอ"


    เกวนพูดขึ้นมาในขณะที่เบ็นหยิบก้อนอิฐขึ้นมาดู ปู่และมาติสเพียงแค่เดินตามมาดูทั้งคู่


    "พอทีได้ม่า? ฉันกำลังพยายามหาคำตอบอยู่อ่ะ"


    "คงจะเจอหรอก ตำรวจก็ยังไม่เจออะไรเลย"


    ปู่แม็กพูดเปรยขึ้นมา แต่เบ็นไม่ได้สนใจแต่อย่างใด กลับสนใจที่จะหาคำตอบให้ได้ต่อไป มาติสหันไปมองในซอกตรอกที่เห็นเอเลี่ยนในร่างโฟรอาร์มจ้องมองไปที่เบ็นอยู่ เบ็นที่พึ่งรับรู้สายตาที่จ้องมองมาแบบนั้นก็พูดขึ้นมาทันที


    "นั้นไง!?"


    เอเลี่ยนตัวนั้นเมื่อรับรู้ก็หลบหนีไปทันที ทำให้เบ็นไม่รอช้าก็รีบวิ่งตามไป ทำให้ปู่แม็กและเกวนก็วิ่งตามอย่างสงสัยและตกใจเล็กน้อย มาติสยืนนิ่งก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดขึ้นไปที่ตึกสูงเพื่อให้เห็นเอเลี่ยนตัวนั้น


    ก่อนจะเห็นมันกระโดดขึ้นบนโรงงานผลิตเงินและลงไปอยู่ในโรงงานนั้นทำให้มาติสกระโดดเข้าไปที่โรงงานนั้นทันที พลางเห็นเบ็นวิ่งเข้ามาด้วย สายตาไวกว่าสมองเห็นเอเลี่ยนตัวนั้นกลายร่างเป็นร่างของฮีทบลาสท์ ทำให้เธอรู้กระจ่างทันทีเลยว่าใคร


    เควิน อีเลเวน ผู้ถูกหมายให้จับตัวในช่างประปา เขาหลบหนีจนมาถึงที่นี้ได้ยังไงกัน?


    มาติสเพียงได้แค่คิดเท่านั้นอีกฝ่ายกลับหายตัวไปในระหว่างที่เธอเหม่อคิดอยู่ ก่อนที่เบ็นจะวิ่งมาที่เธอที่เห็นว่ามาก่อน 


    "เจ้านั้นไปไหนแล้วล่ะ?"


    "อ่ะ...หายไปแล้ว แยกย้ายกันตามหาจะดีกว่า"


    มาติสพูดพลางเปลี่ยนสร้อยคอของเธอเป็นเคี่ยวยาวพลางจ้องมองรอบๆ


    "โอเคร ถ้าเกิดอะไรเรียกฉันด้วยล่ะ"


    "ฉันไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้นสักหน่อย ฉันควรพูดคำนั้นมากกว่า"


    "เออน่า คนเป็นห่วง"


    ก่อนที่เขาจะเดินออกไปหาในทางอื่น ส่วนมาติสเพียงยืนอยู่นิ่งและเดินสำรวจอีกทาง ไม่นานนักก็ได้ยินเสียงดังขึ้นมาเป็นเสียงอย่างกับระเบิดทำให้เธอวิ่งไปที่จุดนั้นทันที


    ก่อนจะเห็นปู่แม็กและเกวนที่พึ่งมาเห็น ข้างหน้าของพวกเธอคือเควินที่กำลังต้อนพวกตำรวจที่เฝ้าการ์ดอยู่ในโรงงานนี้ ก่อนที่เขาจะยิ่งไฟไปบนที่ชั้นสองทำให้มันทะลายลงมาไว้ร้อมลอบพวกตำรวจ ทำให้พวกเขาไม่สามารถออกหนีไปไหนได้


    "เดี๋ยวนะ ตัวเดียวนี้ยังพอรับได้ แต่ว่านี้แปลงโผล่ฟันปลาสองตัวเนี้ยนะ คงจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญแล้วล่ะค่ะปู่ คงยอมไม่ได้อีกแล้วอ่ะ"


    พูดจบก็วิ่งไปพูดระหว่างนั้นมาติสก็พูดห้ามขึ้นมาทันทีเพราะนั้นไม่ใช่เบ็นที่เธอคิด


    "ถอยห่างออกมานะ!"


    "ทำไหมล่ะ?"


    "ก็นั้นไม่ใช่เบ็น! ฉันอยู่นี้!"


    พอดีที่เบ็นวิ่งมาถึงก็พูดตะโกนออกไปทันทีทำให้เกวนชะงักลงและเริ่มจะถอยห่างมาจากเควิน


    "แล้วนี้ใครอ่ะ?"


    เสียงของเกวนมีความสั่นและแผ่วเบาลงเมื่อรู้ว่าไม่ใช่เบ็น อารมณ์โกรธที่สะสมมาก็หายไปอย่างกับโดนเป่า


    "Shi*.."


    "ฉันเหรอก็หนุ่มฮ็อตดูก็รู้"


    ก่อนที่เควินจะยิ่งไฟใส่เกวนแต่ก็มีเบ็นที่แปลงร่างเป็นไดม่อนเฮดปกป้องไว้  


    "ที่นี้รู้รึยังล่ะ?"


    "ปู่กับเกวนพาคนอื่นหนีไปก่อนไป ผมกับมาติสจะสู้กับหมอนี้เอง"


    ก่อนจะยิงเพชรออกไปใส่เควินเพื่อะวงเวลาให้คนหนีออกไป ระหว่างนี้มาติสก็ป้องกันเบ็นไปพลางโจมตีกลับเช่นกัน แต่ก็โดนลูกไฟยิงสวนกลับมา เบ็นจึงเขาไปป้องกันและถอยห่างออกมา


    "ฉันไม่รู้ว่าแกเป็นใคร แต่แกกำลังทำให้เอเลี่ยนเสียภาพพจน์ไป"


    "ไม่พอใจก็ร้องไห้สิรึว่าแกจะไปฟ้องปู่แม็กก็เชิญรึว่าจะยัยญาติปากดีนั้นก็ได้"


    ก่อนที่เควินจะยิงลูกไฟใส่ถังเก็บเหรียญเงินและมันทำเหรีญเงินทั้งหมดที่อยู่ในถังก็หล่นลงมาหวังว่าจะทับเบ็น แต่มาติสก็ผลักเบ็นไปและกระโดดหลบพลางยืนขึ้นมองไปที่เควิน


    "โห้ มีญาติไวพริบดีนิ"


    "ฉันไม่ใช่ญาติของเขาหรอก เเต่เป็นเพื่อนร่วมทางด้วย"


    "ไม่นึกว่าจะเจอเลยนะ เควิน อีเลเวน"

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×