วันวาเลนไทน์คืออะไรน้า !!!! - วันวาเลนไทน์คืออะไรน้า !!!! นิยาย วันวาเลนไทน์คืออะไรน้า !!!! : Dek-D.com - Writer

    วันวาเลนไทน์คืออะไรน้า !!!!

    เพื่อนๆ คงอยากรู้ใช่ม๊า ว่าวันวาเลนไทน์คืออะไร แล้วมันเกิดขึ้นได้ยังไงน้า??? นู๋โซเดียมคนนี้ได้หาคำตอบมาหั๊ยแย้วจ้า

    ผู้เข้าชมรวม

    215

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    215

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.พ. 50 / 22:23 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      วาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก  ทำไม๊ทำไมต้องเป็นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ คงจะเป็นคำถามที่น่าสงสัยสำหรับเพื่อนๆ บ้างใช่ม๊า 


      วันนี้นู๋โซเดียมก็มีเกร็ดความรู้เรื่อง วันวาเลนไทน์ มาฝากเพื่อนๆ ด้วย จิงๆแล้วอ่ะ.........


      วาเลนไทน์ (Valentine) น่ะก็คือวันที่ระลึกถึง นักบุญเซนต์ วาเลนไทน์ (Saint Valentine) ผู้ที่เปี่ยมไปด้วยความรักและความปรารถนาดี ต่อเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริงแต่ทว่า..........


      เขาต้องจบชีวิตลงด้วยการรับโทษประหารในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 270 หรือเมื่อประมาณ 1,728 ปีล่วงเลยมาแล้ว ในจักรวรรดิโรมัน


      ประวัติความเป็นมาของเรื่องนี้ ก็เรยเกิดขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 3 เพราะว่ามีผู้นำคริสเตียนคนหนึ่งชื่อ "วาเลนตินัส" เขาเป็นคนที่มีความรักและความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์มาก โดยทุก ๆ วันเขาจะแอบนำอาหารและของใช้ที่จำเป็น ไปวางไว้ประตูหน้าบ้านของคนยากจนโดยไม่ให้คนเหล่านั้นรู้ 

      ซึ่งในสมัยนั้นอ่ะนะ ศาสนาคริสต์ยังไม่เป็นที่ยอมรับในจักรวรรดิโรมันเร้ยยย และถือว่าใครที่นับถือศาสนาคริสต์ จะมีความผิดร้ายแรงมั๊กมาก พวกคริสเตียนก็เรยถูกข่มเหงและทารุณกรรมอย่างหนักเพื่อบังคับให้เลิกเป็นคริสเตียน  ใครที่ไม่ยอมเลิกนับถือคริสต์จะถูกทรมานและฆ่าทิ้ง   แล้ววาเลนตินัส เองก็รวมอยู่ในกลุ่มขบวนการถูกขู่เข็ญและทรมาน บังคับให้เลิกนับถือศาสนาคริสต์ด้วย แต่เขาอ่ะไม่ยอม (เท่ห์มาก)  เขาจึงถูกจับเข้าคุกในข้อหาเป็นคริสเตียน


      ในขณะที่เขาถูกจับขังคุกอ่ะนะ  เขาก็ได้พบรักกับสาวตาบอด   ซึ่งเธอเป็นลูกสาวของผู้คุมในนั้น และด้วยความรักและคำอธิษฐานของเขา พระเจ้าได้ทรงโปรดให้ตาของคนรักของเขา ซึ่งเธอตาบอดหายเป็นปกติ จากเหตุการณ์นี้เองจึงทำให้ผู้คุมและครอบครัวของเขาหันมานับถือศาสนาคริสต์


      เมื่อความนี้นี้เองรู้ถึงจักพรรดิคลอดิอุสที่ 2 ของโรม พระองค์ทรงกริ้วมาก  สั่งให้ลงโทษวาเลนตินัส อย่างหนักด้วยการโบยและนำไปประหารชีวิตด้วยการตัดศีรษะ


      ในคืนสุดท้ายก่อนที่เขาจะถูกนำไปประหารนั้น เขาได้เขียนจดหมายสั้น ๆ เป็นการอำลาส่งไปให้หญิงคนรัก ของเขาและลงท้ายในจดหมายว่า "จากวาเลนไทน์ของเธอ"


      รุ่งขึ้นของเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 270 วาเลนตินัส ก็ถูกนำไปตัดศีรษะและเอาศพไปฝังไว้ที่เฟลมิเนี่ยนเวย์ ซึ่งภายหลังมีการสร้างโบสถ์หลังใหญ่คร่อมสุสานของเขาไว้ เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงชีวิตและความรักอันยิ่งใหญ่ของเขา
       

      คนทั่วไปประทับใจกับความรักของเขาจึงยึดถือเอาวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็น "วันวาเลนไทน์" ภาษาอังกฤษเรียกว่า Saint Valentine's Day หรือ Valentine's Day หรือวันแห่งความรัก ซึ่งต่อมาได้นิยมแพร่หลายไปทั่วยุโรปและอเมริกา และเข้ามาในทวีปเอเชียด้วย











      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×