Sleepymoon
ดู Blog ทั้งหมด

Review Kobato 1

เขียนโดย Sleepymoon
หลังจากไปกรี๊ดเรื่อง Tsubasa อยู่นาน ป้าแคลมป์ก็เล่นจบแบบใจหายใจคว่ำ(ใครตามอ่านสปอยล์คงรู้นะคะว่าจบยังไง) แต่ป้าก็จบได้สมกับเป็นแนวป้าล่ะนะ แต่ไอ้ที่น่าแปลกคือ...นอกจากเรื่อง "ชอบ คำนี้ให้ด้วยดวงใจบริสุทธิ์" ที่บงกชได้ไปพิมพ์แล้ว ซีก็ไม่นึกว่าป้าแคลมป์จะเขียนแนวใสๆ แบบนั้นออกมาได้อีก ขนาดเรื่องชอบยังแอบมีเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดตอนจบเลย =w=

โคบาโตะ นับเป็นอีกเรื่องที่"ใสจนน่ากลัว" ก็ป้าแกไม่เคยเขียนอะไรแนวนี้นี่นา แม้หลักๆ จะชอบเอาตัวละครเป็นเด็กสาวผู้ใสซื่อก็เถอะ แต่ดูอย่างสึบาสะ...ตอนหลังดาร์คซะไม่เหลือซากความใสเลย

เอ้า พล่ามมาก็มาก เราไปดูภาพกันเลยดีกว่า



นี่เป็นโลโก้ค่ะ สีสันสดใสวัยปิ๊ง สำหรับที่ซีโหลดมาดูเป็นแฟนซับของค่าย Hatsuyuki นะคะ(ซับอิง) ขอบอกว่าคาราโอเกะทำได้งามมากมาย



นี่คือสีหน้านางเอกค่ะ รู้แต่ว่าชื่อโคบาโตะ รายละเอียดอย่างอื่นไม่ทราบ(ซีไม่ได้ตามอ่านมังงะด้วย) ลายเส้นอนิเมดูเหมือนจะพยายามทำแบบซากุระผสมๆ กับสึบาสะค่ะ ตอนเห็นครั้งแรกนึกว่าคุณเธอจะหน้าโหล แต่ปรากฏว่าโคบาโตะได้ใช้หน้าแบบนี้โผล่มาในอนิเมน้อยพอสมควร ส่วนมากจะเป็นภาพฮาๆ มากกว่า



ส่วนนี่...พระเอก? เชารันคุงเวอร์ชั่นผมยาว เอ๊ย มะช่ายยย แต่หน้ามันก็เหมือนจริงๆ แหละน้า เล่นมุกหน้าเหมือนแบบคุณฮิเรอะ =[]="



โคบาโตะเป็นเนื้อเรื่องของสาวน้อยคนนึงที่มีความฝันอยากจะไปในที่แห่งหนึ่ง เพื่อที่จะทำให้ฝันนั้นเป็นจริงจึงต้องคอยช่วยเหลือคนอื่น(คล้ายๆทำความดีสะสมแต้มแลกของรางวัลมั้งคะ) โดยมีอิโอเรียวงิคอยตามคุมค่ะ ไม่ใช่ดูแลนะ 55+ อิโอเรียวงิเป็นหมาตุ๊กตาสีฟ้าที่ซีแอบคิดว่าเป็นญาติอะไรกับเคโระจังรึเปล่า =w=



คาราโอเกะค่ายนี้เขาเว่อร์ได้อีกจริงๆ ตอนแรกนี่เปิดมาก็ใช้เพลงไปถึงสามเพลงแล้ว OP ED แล้วก็ Insert อีกหนึ่งเพลง ฟังแล้วออกแนวจรรโลงใจ ความหมายใสๆ หาได้มีมลทินไม่(ไม่น่าเชื่อเลยเนอะว่างานป้า 55+) ถ้าใครชอบเรื่อง Aria ก็คงจะชอบเรื่อง Kobato ด้วยเหมือนกันล่ะมั้งคะ แต่โคบาโตะจะค่อนข้างฮากว่านิดนึง แต่ทั้งคู่ก็ยังให้ความรู้สึกเป็น Anime Therapy เหมือนกัน



ปิดท้ายค่ะ นี่แลสภาพของโคบาโตะที่เราจะเจอบ่อยๆ ในอนิเม เป็นSD ที่ไม่เชิงว่าจะไซส์ SD ซะทีเดียว การตัดเส้นขอบตัวละครที่เข้มตัดกับพื้นหลังเป็นเอกลักษณ์ของเรื่องนี้ไปเลยล่ะค่ะ ส่วนขวดในมือของโคบาโตะนั่นก็เหมือนกระปุกออมสินที่ใช้สำหรับสะสมแต้มนั่นเอง

แต่...ซีก็ไม่อยากจะเชื่อหรอกนะว่าป้าจะเขียนอะไรใสๆ ไร้มลทินจริงๆ น่ะ เหอๆ - -" (ตามงานมาหลายปี ก็พอจับทางแกได้บ้าง) มีประโยคนึงที่อิโอเรียวงิพูดถึงเสียงของโคบาโตะตอนร้องเพลงว่าเหมือนเสียงของโคฮาคุ ใครตามอ่านเรื่อง Wish ของป้าก็จะรู้นะคะว่าโคฮาคุคือใคร(ซีคิดว่าป้าต้องการพูดถึงตัวละครตัวนี้แบบแฝงๆ นะ)



ภาพบนคือโคฮาคุเวอร์ชั่นตัวจิ๋วค่ะ ส่วนภาพล่างทางซ้ายคือเวอร์ชั่นเต็มตัว แต่แหม...งามใช่ไหมคะ โคฮาคุเป็นเทพที่ทำผิดกฎสวรรค์เพราะหลงรักมนุษย์ค่ะ แต่สุดท้ายแล้วพระเจ้าก็เห็นใจให้อยู่ด้วยกัน 4 เล่มจบ วิบูลกิจได้ลิขสิทธิ์ค่ะ ต้องตามอ่านแล้วจะรู้ว่าเรื่องนี้มันไม่ได้ใสอย่างที่คิด!(ไอ้คู่ฮิซุยน่ะผิดศีลธรรมแบบนิ่มๆ ชัดๆ) นอกจากนี้ยังมีน้องต่ายด้วย(ข้ารับใช้ของพระเจ้า)



ไอ้ตัวนี้ก็ปรากฏตอนภาพคั่นกลางเรื่องค่ะ เลยยิ่งมั่นใจไปใหญ่ว่าป้าอาจจะต้องการผูกสองเรื่องนี้รึเปล่า = =" แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปล่ะนะคะ เดางานป้าไปก็เท่านั้น...เพราะเดากี่ทีก็ไม่เคยถูก ป้าๆ แกล้ำลึกด้วยวิทยายุทธทำลายจิตใจคนอ่านขั้นเทพ! (แต่เราก็ยังตามอ่าน 55+)

ตอนสองออกแล้วแต่ยังไม่ดู ถ้ามีอารมณ์อาจจะรีวิวต่อนะ ^^

Sleepymoon

ความคิดเห็น

kanis18
kanis18 19 ต.ค. 52 / 17:45
ขอถามหน่อยนะคะ
เพลงมันชื่อว่าอะไรมั่งหรอค่ะ
แล้วเอาคาราโอเกะจากไหนได้มั่งค่ะ
โยเฉพาะตัว insert หาไม่ได้เลย T__T