ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีตผู้กล้าอยากใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ

    ลำดับตอนที่ #41 : อดีตผู้กล้าพบราชานักบุญ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.54K
      341
      15 พ.ค. 63

    4 วันก่อนที่จะถึงพิธีราชาภิเษกและก็ยังรู้สึกสงบสุขอยู่ตลอด

    ก็นะ ด้วยอิทธิพลของอาณาจักรที่มาไม่ถึงตรงนี้ก็ปกติดีอยู่…. แต่ตอนนี้รู้สึกเหมือนจะเป็นลมสงบก่อนพายุ

    ขณะเดียวกัน Schwartz ก็มาที่นี่พร้อมกับผู้หญิง และเขาดูท่าทางเหนื่อยด้วยเหตุผลบางอย่าง?

    ผู้หญิงคนนั้นเดินเข้ามาหาผม “เจ้าคือผู้กล้าของรุ่นนี้ใช่มั้ย? ข้าคือ Mirage หนึ่งในสหายผู้กล้าคนก่อน คนส่วนใหญ่รู้จักข้าในนามราชานักบุญนะ” เธอมีดวงตาสีม่วงลึกลับและมีผมยาวสีเงิน ดูภายนอกของเธอเหมือนกับวัยรุ่น แต่ท่าทางของเธอนั้นไม่ธรรมดา

    “ท-ท่านราชานักบุญที่อยู่ในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์หรือครับ?”

    “ถูกต้อง”

    เอ่อ ทำไมเธอถึงยอมรับเอาง่ายๆขนาดนี้ด้วยล่ะครับ…….

    นอกจากนั้น “แล้วราชานักบุญออกนอกดินแดนศักดิ์สิทธิ์ได้หรือครับ?” ผมถาม

    “ก็นะ ถึงแม้จะเรียกว่าดินแดนศักดิ์สิทธิ์ มันก็ไม่ได้ต่างจากถูกขังเลยหรือ” น่าตกใจจริงๆ ผมถามไปว่า “ถูกขังหรือ? ถึงแม้จะมีไว้ให้ผู้กล้าที่ปราบจอมมารได้น่ะหรือครับ?”

    “ก็เพราะการที่พวกเราปราบจอมมาร ‘ปราบจอมมาร = มีพลังเยี่ยงจอมมาร’ ก็คือสิ่งที่ทางการของอาณาจักรคิดมาแบบนั้นนะ นั่นจึงเป็นเหตุที่เราปาร์ตี้ผู้กล้าถูกไล่ให้ไปอยู่บนเกาะที่มีชื่อของพวกเราเป็นรางวัลแทน อย่างแรก มันเป็นหมู่เกาะที่ไม่ได้รับการสำรวจ อย่างไรก็ตาม [Cloud] ผู้กล้าคนก่อนก็ได้พยายามจะบอกไปว่า ‘มาทำให้เกาะนี้เป็นบ้านในอุดมคติของเรากัน’ แล้วเราก็ใช้เวลาเป็นทศวรรษสร้างเมืองนี้ขึ้นมาน่ะ”

    ผู้กล้าคนก่อนยังคงมองในแง่ดีถึงแม้เขาจะถูกปฏิบัติอย่างย่ำแย่ก็ตาม…. แต่ผมก็พอเข้าใจในความคิดของเขาแล้วล่ะ

    “ยังมีอีกเรื่องหนึ่งน่ะ ข้าเป็นผู้ที่รับผิดชอบในการแต่งตั้ง Stella เอง ข้าขออภัยเรื่องนั้นด้วย” แล้ว Mirage ก็ก้มหัว

    ผมถึงกับตกใจแล้วหยุดเธอแล้วบอกว่า “ท่านราชานักบุญไม่ต้องขอโทษก็ได้ครับ” เธอไม่สนใจ เธอตอบกลับไปว่า “ไม่ค่ะ ข้าเป็นคนที่รับรอง Stella ให้เป็นนักบุญในอดีตเอง ข้าจะต้องแสดงรับความผิดชอบ เอาล่ะ เธอคงจะไม่มีคุณสมบัติที่จะได้เป็นนักบุญอีกต่อไปแล้วล่ะ”

    ผมถึงกับสับสนแล้วก็ถามไปว่า “หมายความว่ายังไงที่ ‘ไม่มีอีกต่อไป’ น่ะ?”

    เธออธิบายไขความข้องใจ “นักบุญไม่อนุญาตให้ไปรักหรือแต่งงานกับใคร หรือไปมีอะไรกับใครทั้งนั้น หน้าที่ของพวกเขามีอยู่อย่างเดียวก็คืออุทิศตนเพื่อความสงบสุขของโลก นั่นจึงเป็นเหตุที่ Stella ไม่สมควรมีพลังของนักบุญอีกต่อไปแล้ว”

    “ข้าควรจะอธิบายให้มันถูกต้องแล้ว” นั่นคือสิ่งที่ Mirage พูดด้วยรอยยิ้มอันขมขื่น

    เรื่องแบบนั้น ผมเองก็ไม่เคยได้ยินมาจาก Stella เลยด้วยซ้ำ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×