ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีตผู้กล้าอยากใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ

    ลำดับตอนที่ #32 : อดีตผู้กล้าถึงกับประหลาดใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.75K
      349
      21 ก.ค. 63

    “Noel ดูนี่สิ”

    Garzas เอาหนังสือมาให้ดู

    “หนังสือนั่นมันอะไรกันล่ะ?”

    “มันเขียนว่า [เรื่องราวความกล้าหาญของผู้กล้า] นะ เป็นหนังสือที่ตีพิมพ์โดยอาณาจักร ทุกคนต่างก็ซื้อกันคนละเล่ม ด้วยราคาหนึ่งเหรียญทองเลยนะ”

    “หนังสือนี่ราคาหนึ่งเหรียญทองเลยหรือ? มันแพงไปหน่อยนะ”

    “ใช่มั้ยล่ะ? ถ้ามันฟรีก็ว่าไปอีกอย่าง แต่นี่มันต้องใช้เงินซื้อนะ รู้มั้ย? พวกที่ยากจนเค้าจะคิดว่ายังไงล่ะ?”

    “พวกเขาไม่มีทางที่จะเตรียมหนึ่งเหรียญทองมาได้หรอก”

    “นั่นแหละที่อาณาจักรได้เปลี่ยนไป ความจริงก็คือเป็นหนี้ไปแล้วล่ะ”

    มันไม่ยุติธรรมเกินไปแล้ว

    พอผมได้อ่านดู เนื้อหาก็กลายเป็นคนละอย่างไปเลย

    “Aina นี่มันกุขึ้นมาเองชัดๆใช่มั้ย?”

    “ถูกต้องเลย ฉันไม่ได้ตกหลุมรักผู้กล้าหรอกนะ และก็ยังตีใส่ไข่ซะหรูเลยด้วย”

    ถึงแม้ในเรื่องจะบอกว่ามังกรถูกปราบได้เพียงดาบเดียวก็ตาม ความจริงแล้วเราเกือบจะแพ้มันด้วยซ้ำ ทุกคนต้องจัดการอย่างเอาเป็นเอาตายเลยต่างหาก

    และก็ไม่มีเรื่องรักใคร่แสนหวานในการเดินทางนี้เลย

    ส่วนใหญ่ที่เขียนลงไปนั้นเป็นเรื่องโกหกทั้งนั้น

    ถ้าผมฟ้องร้องได้ ผมก็คงจะชนะคดีไปแล้ว

    “เป็นเพราะ [พิธีราชาภิเษก] กับ [พิธีสมรส] กำลังจะใกล้เข้ามา บางทีพวกเขาคงจะพยายามเพิ่มบารมีให้กับเจ้าชาย Cain สินะ?”

    “แล้วมันไม่เร็วเกินไปหน่อยหรือ? ยังมีเศษกองทัพจอมมารเหลืออยู่นะ แล้วไอ้ของแบบนั้นคนรุ่นหลังเขาจะเขียนหรือ?”

    “ฉันเองก็คิดแบบนั้นเช่นกัน มีบางคนเขายังบ่นถึงเรื่องนี้อยู่เลย”

    มันก็แหงอยู่แล้ว

    ผู้ประเมินไม่ใช่ตัวเองแต่เป็นคนอื่นต่างหาก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×