เยว่ซิน โหรน้อยเคียงบัลลังก์ - นิยาย เยว่ซิน โหรน้อยเคียงบัลลังก์ : Dek-D.com - Writer
×

    เยว่ซิน โหรน้อยเคียงบัลลังก์

    เมื่อนิสิตแพทย์สาวที่เพิ่งพ้นวัยเฟรชชี่ได้ไม่นาน ทะลุมิติไปในยุคจีนโบราณกว่าหกร้อยปีก่อน ซ้ำร้ายดันโผล่ในยุคที่มีแต่ปัญหา ราษฎรอดอยาก การฉ้อฉลล้นเมือง แถมแผ่นดินกำลังจะถึงคราผลัดเปลี่ยนองค์จักรพรรดิ

    ผู้เข้าชมรวม

    3,365

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    95

    ผู้เข้าชมรวม


    3.36K

    ความคิดเห็น


    17

    คนติดตาม


    97
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  61 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  13 มิ.ย. 66 / 20:20 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ​เรื่องย่อ...เยว่ซิน โหรน้อยเคียงบัลลังก์

    sds

    กุลจิรา พรหมกาล นิสิตแพทย์สาวที่เพิ่งผ่านพ้นวัยเฟรชชี่ได้ไม่นาน  จู่ๆ ก็ต้องตกใจขวัญบิน เมื่อหนังสือโหราศาสตร์การแพทย์ที่ตนยืมมาประกอบรายงาน ดันพาเธอทะลุมิติไปยังยุคจีนโบราณเมื่อหกร้อยกว่าปีก่อน แต่เรื่องราวยังไม่จบแค่นั้น  เมื่อโหรผู้เฒ่าแจ้งว่า  เธอจะต้องอยู่ช่วยกู้แผ่นดินบรรพบุรุษให้ลุล่วง โดยมีพันธสัญญาการกลับสู่โลกปัจจุบันเป็นสิ่งเดิมพัน  

    งานนี้...นอกจากจะไม่หมูแล้ว ยังหินสุดๆ ชนิดที่ว่าเอาก้อนหินทั้งโลกมาถมก็ไม่อาจเทียบได้กับหน้าที่อันยิ่งใหญ่นี้  เพราะนอกจากเธอจะต้องช่วยกอบกู้บ้านเมืองที่เต็มด้วยปัญหาในคราบโหรหนุ่มแล้ว  ชะตาของเธอก็ยังต้องพัวพันกับราชวงศ์ไม่รู้จบ หวิดชะตาขาดไม่รู้ต่อกี่ครั้ง

    แต่...ก็รอดมาได้เพราะหนึ่งชายสูงศักดิ์ผู้หนึ่งที่คอยยื่นมือช่วยเหลือทุกครา...

    เรื่องราวความรักระหว่างหญิงสาวผู้มาจากโลกอนาคตกับชายหนุ่มผู้ยิ่งใหญ่ในยุคโบราณ ท่ามกลางบรรยากาศการแย่งชิงราชบังลังก์ที่ไม่จบสิ้นจนต้องนองเลือดไปทั่วทั้งแผ่นดิน นำมาความสูญเสียและหยาดน้ำตา

     

    ###  ได้โปรด...อ่านตรงนี้สักนิด  เพราะมันสำคัญมากค่ะ###

    นิยายเรื่องนี้  เหมือนเป็นการลองภูมิตนเองเพราะเป็นแนวจีนโบราณเรื่องแรกของไรต์     ดังนั้นสำนวนอาจจะไม่ออกความเป็นจีนจ๋า ข้อมูลอาจจะไม่เป๊ะ  การบรรยายอาจไม่ลื่นไหลเท่ามืออาชีพ  แต่ไรต์พยายามจะเขียนในรูปแบบของไรต์ ที่อยากรังสรรค์ผลงานในมุมความคิดของตนเองผ่านการร้อยเรียงตัวอักษร

    เรื่อง  เยว่ซิน โหรน้อยเคียงบังลังก์ เป็นเพียงเรื่องราวที่สร้างขึ้นจากจินตนาการ  ใดๆ ในเรื่องล้วนไม่มีอยู่จริง  ไม่อิงประวัติศาสตร์จีนในยุคใดทั้งสิ้น  

    การบรรยาย สรรพนามที่ใช้เรียกกุลจิราหรือเยว่ซินในเรื่อง จะใช้คำว่า'เธอ'เป็นหลักด้วยความที่เป็นคนที่มาจากโลกปัจจุบัน  ดังนั้นถ้าไรต์บรรยายผ่านความคิดของกุลจิราจึงเลือกที่จะใช้เธอ  ส่วนในมุมมองของคนที่อยู่ในยุคโบราณก็จะใช้นางแทน

     

    สุดท้าย...นิยายเรื่องนี้คือนิยายรักโรแมนติกที่ไม่เน้นฉากติดเรท+++  เพราะไรต์เป็นเพียงอาจุมม่าแก่ๆ คนหนึ่งที่ไร้จินตนาการฉากวาบหวาม  แต่ดันมาชื่นชอบและคลั่งไคล้ศิลปินตอนวัยใกล้ถึงฝั่ง  จนต้องสถาปนาตนเป็น'ติ่ง'(แก่) เกาะติดหน้าจอทุกครั้ง ที่กลุ่มไอดอลมาเยือนประเทศไทย

    หากใครที่ชื่นชอบแนวรักโรแมนติก ช่วยกดเข้าชั้น ติดตามและคอมเม้นต์ติชมได้เลยนะคะ (เพื่อการเติบโต)

    ปล. ไรต์อาจจะมีติดเหรียญล่วงหน้าในบางตอน  แต่แค่หนึ่งเหรียญในแต่ละตอนเพื่อจ้างคนพิสูจน์อักษร (ในอนาคต) 

     

    สุดท้ายของสุดท้าย  ไรต์ขอขอบคุณ คุณกลิ่นอายมธุรส คุณหยกหิมะ คุณพลอยพันแสง คุณอักษรสายรุ้ง คุณฟ้าฯรดาและมิตรสหายที่ไม่ได้เอ่ยถึงในกลุ่มนิยายที่คอยสนับสนุน ติชม ให้กำลังใจมาตลอด  ที่สำคัญขอบคุณรีดฯ ทุกๆ คนที่อยู่อ่านจนบรรทัดสุดท้าย  หวังว่าเราคงจะมีโอกาสเจอในเรื่องต่อไป  

    ขอบคุณค่ะ

     

     

      

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น