ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    B l u e N i g h t i n g a l e B i r d . | DETECTIVE CONAN 「Oc」

    ลำดับตอนที่ #2 : 02 || น่ารักกว่าที่คิด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.79K
      688
      5 ก.ย. 63













    02

    น่ารักกว่าที่คิด



              อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณอากาอิ” 

     

              เด็กสาวฉีกยิ้มแก้มปริ กล่าวทักทายอากาอิเสียงใส  หมุนกระทะเทไข่ข้นลงบนชามสองใบด้วยท่าทางคล่องแคล่ว ลืมสิ้นว่าตนเองเคยทำอะไรไว้กับเขา  อากาอิเกิดจนอายุได้สามสิบสองปี ไม่เคยเจอเด็กที่ไหนกวนประสาทขนาดนี้มาก่อน  เมื่อคืนเขาไม่ได้นอนด้วยซ้ำและกว่าจะหาอะไรมาสะเดาะกุญแจมือได้ก็เกือบรุ่งสาง

     

              ชายหนุ่มยืนพิงกับขอบประตู ปากกำลังอ้าด่าทอเด็กสาวแต่โดนขัดคอเสียก่อน  ถ้าคุณจะบ่นหนูเรื่องเมื่อวาน ขอให้วางมันลงดีกว่านะคะ

     

              “เพราะพูดออกมานั่นเท่ากับคุณบอกตัวเองว่าไร้ความสามารถ”  ชิองแสยะมุมปากออกแนวเย้ยหยัน  ใช่ๆ ไร้ความสามารถกับอีแค่ถูกเด็กมัธยมต้นล็อคกุญแจมือและกว่าจะปลดมันได้ก็เกือบเช้าน่ะค่ะ

     

              “ต๊าย ตายทั้งที่คุณแม่เอ่ยปากชมนะคะว่าคุณอากาอิน่ะเก่ง เท่ สุขุม เฉียบคมและหล่อเหลาสงสัยจะไม่จริงซะแล้วสิ

     

              อากาอิพลันหางคิ้วกระตุก เด็กสาวตั้งใจพูดช้าๆ เน้นย้ำทีละคำ ขอนิยามคำว่ากวนประสาทตาใส ให้กับเด็กคนนี้จริงๆ  ขอโทษนะครับคุณยูกิโกะ เรื่องที่คุณฝากฝังให้เขาดูแลลูกสาวที่คุณบอกว่าน่ารักนั่นเขาคงรับปากไม่ได้อีกแล้ว

     

              เพราะตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้พบ เขาก็คิดว่าไม่สามารถคุยกันดีๆได้ ทั้งที่หน้าตาก็พอไปวัดวาได้แต่นิสัยตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง

     

              เลิกจ้องชนิดที่กินหัวหนูซะทีเถอะค่ะ”  ชิองถอดผ้ากันเปื้อนและกระโดดไปนั่งบนเก้าอี้สูง  จัดแจงสวาปามมื้อเช้าหมดภายในไม่กี่นาที  พักรบสักครู่แล้วมาทานมื้อเช้าเถอะนะคะคุณอากาอิ

     

              “ชิ”  อากาอิจิ๊ปาก สะบัดหน้าหนีแต่ก็ยอมไปนั่งทานมื้อเช้าที่เด็กสาวทำให้  เขาก้มมองอายาโกะด้งกับซุปโชยุที่ควันลอยฟุ้งและส่งกลิ่นหอมฉุย  เขาพนมสองมือ หยิบตะเกียบคีบไข่สีเหลืองอ่อนแล้วซดน้ำซุปสีเข้มเข้าปาก  แตะปลายลิ้นละเมียดละไมชิมรสชาติอาหาร

     

              มันอร่อย—เขาเหลือบมองเด็กสาวตัวเล็กข้างตัว  อร่อยแบบเหลือเชื่อ ไม่คิดเลยว่าเด็กผู้หญิงกระท่อนกระแท่นราวคุณหนูเศรษฐีจะทำอาหารเป็น 

     

              ทำสายตาแบบนั้นหมายความว่าไงคะคุณอากาอิ”  คิ้วของชิองขมวดเข้าหากัน

     

              “เปล่า......แค่คิดว่าเด็กแบบเธอก็ทำอาหารเป็นด้วยน่ะ”  อากาอิพูดพร้อมซดซุปโชยุอย่างใจเย็น  ทั้งที่ดูเหมือนคุณหนูที่ทำอะไรไม่เป็นแท้ๆ”

     

              “อ๋อเหรอ ขอโทษนะคะที่เผอิญเหมือนคุณหนูท่าทางไม่ได้เรื่อง”   เธอตอบด้วยเสียงกระแนะกระแหน  เอาเถอะค่ะ อยากคิดอะไรก็คิดไป เช้าๆแบบนี้หนูขี้เกียจต่อปากต่อคำกับใคร

     

              “แล้วนั่นเธอจะไปไหน”  อากาอิปรายตามองเด็กสาวที่กำลังเตรียมยัดข้าวของหลายอย่างใส่กระเป๋าเป้

     

              หนูสัญญากับด็อกเตอร์อากาสะและเด็กๆไว้ว่าจะไปตกปลาด้วยค่ะ”  คนตัวเล็กหันมาตอบอย่างไม่ใส่ใจนัก  ฝากคุณล้างจานแล้วช่วยรับพัสดุของหนูตอนสิบโมงด้วยนะคะ เย็นๆเดี๋ยวก็กลับแล้ว

     

              “ถ้าฉันไม่อนุญาตล่ะ”  อากาอิเอ่ยเสียงกร้าวเล็กน้อย

     

              “คุณมีสิทธิ์นั้นด้วยเหรอคะ”

     

              “มีแน่นอนเพราะคุณยูกิโกะบอกให้ฉันดูแลเธอ”

     

              “เหอะ.....ห้ามได้ก็ลองดูสิคะ”  ชิองแค่นเสียงหัวเราะ  “ถ้าคุณคิดห้าม หนูจะได้บอกว่าคุณเป็นใครและทำอะไรไว้กับพี่สาวของเด็กที่ชื่อไฮบาระ ไอ ไม่สิ—ต้องเรียกว่ามิยาโนะ ชิโฮะมากกว่า ถึงคุณจะได้รับสิทธิ์จากแม่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะออกคำสั่งกับหนูได้ตามอำเภอใจ เพราะคุณเป็นแค่ผู้อยู่อาศัย ไม่ใช่ผู้ปกครองที่ถูกต้องตามกระบวนการกฎหมาย ถ้าอยากให้หนูทำตาม ช่วยไปขอใบคำร้องการเลี้ยงดูจากอัยการด้วยนะคะ”

     

              พูดจบชิองก็หายออกจากห้องครัวอย่างรวดเร็ว  บ๊าย บายค่ะคุณผู้อยู่อาศัย

     

              “แค่พูดแหย่เล่นจริงจังไปได้”  อากาอิเกาแก้ม หัวเราะขบขันแปลกๆต่อเด็กสาวตัวเล็กที่พูดร่ายยาวชนิดที่เขาไม่มีช่องแทรก  ถึงจะตกใจว่าเธอรู้เรื่องของมิยาโนะ ชิโฮะน้องสาวของคนรักที่สูญเสียไปที่เขาพยายามปกป้องได้ยังไงอยู่หรอก แต่คิดได้ว่าบางทีอาจรู้มาจากเจ้าหนูอัจฉริยะก็ได้ เลยไม่ปริปากขัดคอเธอ

     

              ตกลงจะเป็นยัยตัวแสบหรือยัยเด๋อกันแน่นะ

     

     

     

     

     

              ช่วงเวลาใกล้พลบค่ำ  ชิองกับเด็กๆก้มมองปลาจำนวนมากที่แหวกว่ายอยู่ในถังสีน้ำเงินและกำลังรอด็อกเตอร์อากาสะกลับมาจากท่าเรือที่อีกฟากฝั่งหลังจากที่เจ้าตัวลืมของบางอย่างไว้ที่บ้าน  ชิองสามารถสนิทกับเด็กๆรวมถึงไฮบาระ ไอได้อย่างรวดเร็วจนเจ้าพี่ชายย่อส่วนยังแปลกใจ

     

              เธอก็ยังอุตส่าห์ตกมากุโร่ตัวใหญ่ได้อีกนะ”  โคนันมองปลาทูน่าขนาดห้าสิบเซ็นติเมตร ถึงจะเป็นขนาดที่เล็กเมื่อเทียบกับขนาดของปลาทูน่าทั่วไป แต่เหลือเชื่อที่ตกทูน่าขนาดนี้ได้ทั้งที่นอกฤดูกาล

     

              ก็หนูไม่ได้มีโชคพาซวยแบบพี่ชินนี่”  ชิองก้มกระซิบตอบพี่ชาย  มื้อเย็นเอาเป็นสเต็กมากุโร่หรือซาชิมิดีนะ  เอาไปย่างเกลือคงไม่เลวหรือไปทำพุดดิ้งไข่ตุ๋นก็น่าอร่อย”

     

              เอ๊ะ ไม่ใช่ด็อกเตอร์นี่นา?”  ขณะที่ชิองกำลังให้ความสนใจกับเมนูมื้อเย็น เสียงผิดหวังของอายูมิก็ดังขึ้น  เรือที่ควรเป็นด็อกเตอร์อากาสะโดยสารมารับ กลับมีคุณอากาอิในคราบโอกิยะ ซึบารุแทน

     

              เขาบอกกับพวกเด็กๆว่าพอดีด็อกเตอร์ไหว้วานให้เขามารับเนื่องจากด็อกเตอร์อากาสะต้องไปซ่อมเครื่องทำเบคอนสิ่งประดิษฐ์พิสดารกะทันหัน ไม่สามารถปลีกตัวมาได้  ระหว่างนั้นเองไอจังก็มาเกาะขาเธอ ทำหน้าตาหวาดกลัวสุดขีดจ้องเขม็งไปที่อากาอิ  ชิองย่อตัวให้พอดีกับเด็กหญิง ลูบไหล่สั่นเครืออย่างแผ่วเบา

     

              ไอจัง ไม่ต้องกลัวเขาหรอก”  ชิองปลอบ  ฉันขอรับรองในฐานะคนที่อาศัยกับเขานะ ว่าเขาไม่ใช่พวกเดียวกับพวกนั้น

     

              ตอนแรกเธอก็คิดว่าคุณอากาอิมีบรรยากาศไม่ดี  แต่เขาไว้ใจได้แน่นอนถึงจะเป็นแค่ผู้ชายปากเสียปนน่าหมั่นไส้ที่สมควรทำตัวกวนประสาทใส่ก็เถอะ

     

              พอพูดแบบนั้น ไอจังคลายสีหน้ากังวลแต่ก็ไม่ยอมถอยห่างจากชิอง ยามนี้เป็นเวลาที่แสงสีส้มย้อมทะเลสีคราม พระอาทิตย์ตกดินสาดแสงสวยงาม เด็กๆกำลังให้ความสนใจกับโขดหินอิคาคุที่มีตำนานว่ามันคือเขาของมังกรผู้ปกปักษ์ผืนทะเลแห่งนี้  คุณอาเอฮิดะเจ้าของเรือที่พวกเราโดยสาร ชักชวนให้พวกเด็กๆเข้าไปเที่ยวเล่นที่โขดหินอิคาคุ

     

              เรือแล่นไปจอดเทียบชายฝั่ง คุณอากาอิอาสาถ่ายรูปเหล่าเด็กน้อยด้วยมือถือของตน ชิองเขยิบเข้าไปใกล้เขาเล็กน้อย อืม—เห็นปากเสีย แต่จริงๆเป็นพวกรักเด็กหรือเนี่ย เพราะท่าทางเขาจะชอบและคุ้นชินกับเด็กเป็นอย่างดี เหมือนกับพี่ชายผู้แสนใจดีตามอุดมคติของใครหลายคนเลยนะ

     

              เธอไม่ถ่ายด้วยเหรอ”  อากาอิหันมาถามซึ่งเด็กสาวส่ายหน้าปฏิเสธ

     

              ขอโทษนะคะคุณซึบารุ”  ชิองจับข้อมือชายหนุ่ม กดโฟกัสกล้องซูมไปที่ด้านหลังของไอจัง  เห็นอะไรไหมคะ?”

     

              “อื้ม”  อากาอิพยักหน้า เดินเข้าหาเด็กหญิงผมสีน้ำขิง มองหินบริเวณนี้ที่สลักคำว่าซะบะ โค่ย ไท่ ฮิราเมะ

     

              ชิองก้มอ่านตัวฮิรางิอย่างสงสัย ถ้าบอกว่าเป็นฝืมือนักตกปลาที่แอบสลักชื่อปลาที่ตนเองตกได้คงไม่ใช่ เพราะหนึ่งโขดหินอิคาคุแถวนี้มักมีเรืออัปปางบ่อยๆจนไม่มีคนกล้าเฉียดใกล้ ถ้าจะมีก็คงมีแต่พวกสติไม่ดีหรือเล่นพิเรนทร์เท่านั้น  สองปลาทุกชนิดเป็นปลาทะเลทั้งหมด มีแต่ปลาโค่ยหรือปลาคาร์ฟเท่านั้นที่เป็นปลาเลี้ยงในน้ำจืด

     

              ดายอิ้งเมสเสจสินะ—เด็กสาวเหลือบมองพี่ชายที่กระโดดข้ามหินวิ่งวนไปที่อีกฟากหนึ่ง เธอรู้ได้ทันทีว่าจมูกดีๆของเขาต้องเตะคดีเข้าแน่ๆ  ชิองยืนนิ่งงันไม่เอาตัวเองเข้าไปปะปนกับสถานที่เกิดเหตุ เดินหาสัญญาณโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรอไว้เลย

     

              หืมม์ โทรแจ้งตำรวจเลยเหรอ”  อากาอิถาม

     

              เผื่อไว้เป็นคดีฆาตกรรมไม่ใช่อุบัติเหตุน่ะค่ะ” 

     

              “จมูกดีไม่เลวนี่ แต่ไม่ต้องเผื่อว่ามันเป็นอุบัติเหตุหรอก”  อากาอิจับหัวชิองแล้วเดินผ่านเธอไปที่ศพ  เพราะนี่คือคดีฆาตกรรมไม่ผิดแน่นอน

     

              “รู้ตัวคนร้ายแล้วเหรอคะ”

     

              “ก็ยังไม่แน่ใจนักหรอก แต่คิดว่าต้องเป็นหนึ่งในสามคนเมื่อกี้ที่ไม่กล้าเข้าใกล้โขดหินอิคาคุแน่”

     

              เมื่อตำรวจมาถึงพร้อมกับชายหนุ่มสามคนที่เป็นกลุ่มดำน้ำเดียวกับผู้ตายมาถึง การสันนิษฐานระหว่างพี่ชินกับคุณอากาอิก็เป็นไปอย่างลื่นไหล เธอไม่ได้มีมันสมองเฉียบแหลมพอวิเคราะห์หลักฐานเอามาจับไต๋คนร้ายเก่งเท่าพี่ชิน แต่เรื่องจับโกหกเธอถือว่าไม่แพ้พี่ชายแน่นอน  ชิองหรี่ตาไปยังคนที่ชื่ออาโอซาโตะ

     

              เจ้าตัวให้ปากคำว่าตนเองเล่นอินเตอร์เน็ตอยู่ที่ร้านเน็ตคาเฟ่และใช้มือบีบสิวแตกจนต้องนำพลาสเตอร์ยามาติดที่สิว แต่มันเป็นด้านขวาแทนที่จะเป็นด้านซ้าย แล้วอีกอย่างรูม่านตาเขาขยายขณะที่กำลังพูด นั่นแสดงได้ชัดเจนเลยว่าเขาโกหก

     

              ชิองยืนข้างเด็กๆที่มีส่วนให้คุณอากาอิกับพี่ชินสามารถถอดรหัสดายอิ้งเมสเสจจากผู้ตายได้  คำว่าซะบะ โค่ย ไท่ ฮิราเมะและคำว่าฟิชบนนาฬิกาดำหน้าของผู้ตายที่ถูกลบเลือนหายไป เอามารวมเป็นตัวคันจิแทนตัวอักษรฮิรางิที่ตัดคำว่าปลาออกได้เป็นชื่อของคนร้ายคืออาโอซาโตะ ชูเฮย์

     

              พอคนร้ายจนด้วยหลักฐาน ไม่สามารถหาข้อแก้ต่างได้ก็สติแตกพร่ำพรรณนาถึงการกระทำของผู้ตายที่เคยทำให้เพื่อนของเขาต้องจมน้ำเสียชีวิตเมื่อครึ่งปีก่อน  แล้วก็......”  อาโอซาโตะพูดเว้นระยะ และกำลังเคลื่อนตัวหาอายูมิจัง

     

              ชิองเห็นท่าไม่ดีจึงผลักเด็กหญิงออก แล้วกลับกลายเป็นว่าเธอถูกคนร้ายเอามีดจ่อไว้แทน  ปลายมีดแหลมคมทิ่มต้นคอเด็กสาวจนเลือดสีสดไหลย้อย

     

              พวกแกก็ต้องเจอแบบเดียวกันด้วย!”  อาโอซาโตะตะโกน ลากคอเธอ เดินเลียบฝั่งขู่ให้ตำรวจเอาเรือออกห่างไปไกลๆเพื่อที่ตัวเองจะได้ยืดเวลาหนีทัน

     

              เฮ้อ”  ชิองถอนหายใจเฮือกใหญ่จนคนร้ายถึงกับผงะที่เธอไม่มีแม้แต่ความกลัวเคลือบแฝง หมอนี่ใช้วิธีเยี่ยงหมาจนตรอกจริงๆ 

     

              “มาถอนหายใจอะไรใส่ฉันนังเด็กนี่!”

     

              “เปล่าหรอก”  เธอหันศีรษะหาคนร้าย  “ก็แค่รู้สึกว่าแกใช้วิธีได้น่ารักดีเท่านั้นเอง”

     

              ปึก!

     

              “โอ๊ย!”  พูดจบชิองบรรจงกระแทกขาไปที่เท้าของอาโอซาโตะหวังจะเปิดโอกาสให้คุณอากาอิหรือตำรวจพุ่งเข้าชาร์ตอีกฝ่ายในช่วงจังหวะที่มันกำลังเงื้อมีดจ้วงแทงเธอ  แต่ผิดคาดเพียงนิดที่คนร้ายเกิดโมโหเหวี่ยงเธอตกน้ำแทน

     

              เลนส์นัยน์ตาสีฟ้าพลันขยายกว้างพร้อมกับเสียงแตกกระจายของน้ำ และภาพสุดท้ายที่คุณอากาอิสามารถเหวี่ยงกำปั้นสลัดมีดของคนร้ายตกทะเลตามเธอไปอีกคน  เด็กๆวิ่งตามและร้องเรียกชิองที่หายไปยังใต้ทะเล

     

              “ไม่ต้องห่วงหรอกน่า เดี๋ยวคุณหนูคนนั้นก็คงว่ายกลับขึ้นมาเอง”  สารวัตรโยโคมิโซะพูดพร้อมใส่กุญแจมืออาโอซาโตะ

     

              ไม่ครับคุณโยโคมิโซะ!”  โคนันตะคอกใส่นายตำรวจใหญ่และกำลังถอดแว่นกับรองเท้าบูธ  พี่ชิองเขาว่ายน้ำไม่เป็นครับ

     

              “ว่าไงนะ!!?”  พอเด็กแว่นพูดแบบนั้นทั้งตำรวจ ชาวประมงและใครอีกหลายคนแทบจะรีบโดดตามไป ทว่าคนที่เร็วกว่าคนอื่นคือคุณอากาอิ  เขากระโดดลงน้ำโดยที่ไม่คิดเลยว่าอุปกรณ์ปลอมตัวพวกนั้นจะหลุด

     

     

     

     

              คุณอากาอิคงจับคนร้ายได้แล้วสินะ แต่หายใจไม่ออกเลย ทรมานจัง

     

              ทางชิอง เธอกำลังดำดิ่งสู่ใต้ทะเลอันมืดมิดเรื่อยๆ  แขนขาพยายามตะเกียดตะกายขึ้นสู่ผิวน้ำแต่ไม่ประสบผม ยิ่งเธอขยับร่างกายยิ่งหนักอึ้ง  สายตานั้นพร่ามัวยากจะมองสิ่งรอบตัว ใครก็ได้ช่วยด้วย ช่วยที—เธอไม่ชอบอะไรแบบนี้เลย  ขณะที่สติใกล้ดับวูบก็มีมือของใครบางคนคว้าข้อมือเธอไว้ คุณซึบารุ......ไม่สิคุณอากาอิตังหาก

     

              ชายหนุ่มแหวกว่ายและอุ้มร่างเล็กไว้แนบอก กำลังพุ่งสู่ผิวน้ำ ชิองที่สามารถประคองสติ ปรือตามองใบหน้าของคุณอากาอิ มีภาพบางอย่างจากอดีตวัยเยาว์ซ้อนทับฉายชัดขึ้นบนสมอง   เหตุการณ์ที่เธอกำลังถูกใครบางคนช่วยไว้ตอนตกทะเล

     

              เหตุการณ์มันช่างคุ้นเคย

     

              ฮ่าห์!!!”  อากาอิอ้าปากสูดออกซิเจนเข้าปอด  อุ้มเด็กสาวขึ้นชายฝั่งส่วนตนเองก็เกาะอยู่โขดหินก้อนเล็กใกล้เคียง

     

              แค่ก แค่ก”  ชิองก้มหน้าไอค่อกแค่ก สำลักน้ำทะเลออกมา รับผ้าขนหนูจากไอจังมาห่อตัว หอบหายใจจ้องหน้าชายหนุ่ม  อะไรกันเจ้าภาพเมื่อกี้นี้มันเหมือนเธอเคยพบคุณอากาอิมาก่อน แต่จำไม่ได้ว่าเคยพบที่ไหน

     

              เคยเจอเขาที่ไหนกันแน่นะ? นึกไม่ออกเลย

     

              สุดท้ายเรื่องจบที่ทางตำรวจคานางาว่าสามารถจับคนร้ายได้สำเร็จ ส่วนตอนนี้พวกเด็กๆกำลังรื่นเริงกับปลาที่กำลังกลายเป็นอาหารมื้อเย็นโดยฝีมืออากาอิกับเธอ  ชิองแหงนมองแผ่นหลังกว้างขณะที่พวกเรากำลังเดินไปยังบ้านของด็อกเตอร์อากาสะเพื่อขอใช้ครัว

     

              ขาเรียวยาวสองข้างของอากาอิพลันชะงักกึก เขาเอนศีรษะหาคนตัวเล็กด้านหลังที่เอื้อมมือดึงชายเสื้อรั้งเขาไว้ ปากขมุบขมิบพยายามจะพูดอะไรสักอย่างแต่ไม่ได้ยิน

     

              “คะ.....คุณอากาอิ”  ชิองเอ่ยเสียงตะกุกตะกัก ไม่ยอมเงยหน้าสบคนตรงข้าม

     

              “หืมม์ อยากจะพูดอะไรงั้นเหรอ”  อากาอิก้มตัวเล็กน้อย จ้องใบหูของเด็กสาวที่ขึ้นสีแดงระเรื่อเช่นเดียวกับสองข้างแก้ม 

     

              ชิองกัดปากก่อนจะตะโกนเสียงดังด้วยความเคอะเขิน  “ขะ ขอบคุณมากเลยนะคะวันนี้!”

     

              “อุ๊บส์! ฮ่า ฮ่า ฮ่า”  อากาอิหลุดขำให้กับท่าทีหอบหายใจของเด็กสาว แค่ขอบคุณเขาจำเป็นต้องดูเหนื่อยขนาดนี้เลย?

     

              “ยะ อย่าขำแบบนั้นจะได้ไหมคะ”  ชิองเหวใส่ชายหนุ่ม หน้าแดงหนักกว่าเดิมประดุจลูกมะเขือเทศลูกโต เธอไม่ค่อยทำอะไรแบบนี้กับใครหรอกนะ เวลาแสดงความรู้สึกตรงๆต่อหน้าใคร มันโคตรจะยากสำหรับเธอ

     

              “ขอโทษ ขอโทษ”  อากาอิปาดน้ำตาและหยุดหัวเราะ  “แค่คิดว่าเธอเป็นเด็กดีกับเขาก็เป็นเฉยๆน่ะ ไม่ได้มีเจตนาจะหัวเราะเยาะหรอกนะ”

     

              “ขอโทษละกันนะคะที่ก่อนหน้าทำตัวไม่น่ารักใส่”  เธอแอบเบะปากต่อพฤติกรรมแย่ๆก่อนหน้าที่ทำไว้กับเขา  ชิองเลื่อนนัยน์ตาสีฟ้าจริงจังหาคุณอากาอิและเอ่ยเรียกอีกครั้ง  “เอ่อ.....คุณอากาอิ”

     

              “เรื่องเมื่อวานขอโทษนะคะ”  เอื้อมมือดึงชายแขนเสื้อชายหนุ่ม  “และเราเริ่มต้นทำความรู้จักกันใหม่ได้ไหมคะ”

     

              เป็นอีกครั้งที่อากาอิหัวเราะ แต่รอบนี้มันทำเขาท้องแข็ง พอเห็นเด็กสาวทำสายตาไม่พอใจ เขาจึงหยุดก่อนที่เธอจะโกรธเขาจริงๆ  เขายกมือลูบผมสีน้ำตาลอ่อน  “เอ้อ”  ตอบสั้นๆและเดินหายเข้าบ้านด็อกเตอร์อากาสะ ปล่อยให้เด็กสาวตัวเล็กยืนงงคนเดียวหน้าบ้าน

     

              สองวันที่เขาเห็นเธอเป็นยัยตัวแสบจอมกวนประสาท เด๋อด๋า บ้าบิ่นมีหลากหลายมุม รวมๆแล้วน่ารักกว่าที่คิด

     

              รีบตามมาสิ”  อากากิรั้งเท้ารอชิอง  “ฉันอยากกินอาหารฝีมือเธออีกนะและฝากตัวด้วยล่ะชิอง”

     

              ชิองทำตาเป็นประกายและอมยิ้ม จู่ๆหัวใจก็รู้สึกพองโตอย่างภาคภูมิ เธอวิ่งตามชายหนุ่มมาติดๆ  เป็นครั้งแรกที่เขาเรียกชื่อเล่นเธอ  “ค่ะคุณอากาอิ!” 


    ___________________

    เห็นเรือแล่นมีซัมติงขนาดนี้อย่าเพิ่งปักธงลงเรืออากาอิเชียว(เตือนไว้)

    เพราะเรือล่มขึ้นมาไม่มีคุณอากาอิโดดน้ำลงไปช่วยเหมือนน้องนะคะ

    รีดต้องหาห่วงยางกับเสื้อชูชีพว่ายกลับฝั่งกันเอง


    --ผมเตือนไว้นะครับ(อากาอิไม่ได้กล่าวไว้)

     

            

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×