ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    B l u e N i g h t i n g a l e B i r d . | DETECTIVE CONAN 「Oc」

    ลำดับตอนที่ #1 : 01 || พ่อสอนไว้ว่าต้องมัด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.75K
      765
      5 ก.ย. 63













    01

    พ่อสอนไว้ว่าต้องมัด


              ลอสแอนเจลิส นครแห่งแสงสีของอเมริกา แหล่งรวมความบันเทิงอันแสนวุ่นวาย

     

              ที่ที่พ่อกับแม่และเธอลงหลักปักฐานแทนบ้านเกิด ตลอดระยะเวลาที่เทียวไปเทียวมาหลายปีตั้งแต่แบเบาะจนอยู่ตัวได้สักพัก เด็กสาวเริ่มคุ้นเคยกับความวุ่นวายของอเมริกา ทว่าปีนี้เธอต้องกลับญี่ปุ่นตามคำขอร้องของคุณแม่ยูกิโกะ

     

              ชิองจังกลับไปญี่ปุ่นแล้วช่วยดูชินจังทีนะ” 

     

              แม่พูดทั้งรอยยิ้มเจ้าเล่ห์  ท่าทางดี๊ด๊าเกินหน้าเกินตาแบบนั้นชิองรู้ได้ทันทีว่าคุณแม่ต้องมีแผนอะไรแน่ๆ  ทีเมื่อก่อนเธอขออยู่ญี่ปุ่นกับพี่ชินอิจิ ทั้งแม่และพ่อต่างรั้นหัวชนฝาไม่ยอมท่าเดียว บอกว่าเธอเป็นเด็กผู้หญิงอายุยังน้อย ปล่อยให้อยู่ญี่ปุ่นไม่ได้เด็ดขาด

     

              มาคราวนี้กลับขับไล่ไสส่ง ยินดีปรีดาพร้อมแพ็คกระเป๋าให้เธอเรียบร้อย ซ้ำยังถือวิสาสะสมัครที่เรียนให้เธออีก  อืม—ก็ดีเหมือนกัน เธอจะได้ดูแลพี่ชินอิจิจอมปัญหาสักที บ้านนั้นเองถ้าปล่อยไว้เฉยๆไม่มีใครดูแล มันจะเสื่อมสภาพตามกาลเวลาเปล่าๆ

     

              “เฮ้อ ถึงสักที”  ชิองก้มหน้าถอนหายใจ  แหงนหน้ามองต้นสนสูง บัดนี้เธอมาอยู่หน้าบ้านสีขาวที่ติดป้ายคำว่าคุโด้นามสกุลของตนเอง 

     

              เด็กสาวเดินเข้าตัวบ้าน มีรองเท้านักเรียนสองคู่เรียงอยู่ทางเข้า ชิองเดาว่าคงเป็นของพี่รันที่มักมาทำความสะอาดบ้านหลังนี้ทุกเดือน  เธอเดินเอื่อยเฉื่อยขึ้นไปชั้นสอง หูพลันได้ยินเสียงตึงตังออกมาจากห้องน้ำกลางพร้อมเสียงร้องบาดหูของพี่โซโนโกะ

     

              แบบนั้นแหละรัน จับเจ้าขโมยนั่นส่งให้ตำรวจเลย!”

     

              ชิองทันได้เห็นลูกเตะแสนหนักหน่วงของพี่รัน  เธอยืนอยู่หน้าประตูห้องน้ำโดยที่สองสาวไม่รู้ถึงการมีอยู่ของเธอ  พื้นห้องน้ำมีผู้ชายผมสีสตรอว์เบอร์รี่นอนนวดคาง  ชิองกำลังใช้สมองไตร่ตรองประเมินสิ่งที่ตนกำลังประสบพบเจอ  พี่รันเตะผู้ชายแปลกหน้า มีคนเข้ามาอยู่ในบ้านเธอ  ขโมยและบรรยากาศไม่น่าไว้ใจแผ่มาจากชายคนนั้น คิดเป็นข้อๆจึงสรุปได้ว่าต้องจับใส่กุญแจมือสถานเดียว

     

             เอ๊ะ? ชิองจัง กลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่”  รันมองเด็กสาวเดินรี่เข้าหาชายหนุ่ม  ควักบางอย่างออกจากกระเป๋ากางเกงซึ่งมันคือกุญแจมือ

     

              ชิองใช้กุญแจมือล็อคข้อมือข้างขวาของชายหนุ่มแปลกหน้า คล้องไว้กับราวตากผ้าขนหนูในห้องน้ำ กดโทรศัพท์กำลังแจ้งตำรวจ

     

              อะ เอ่อ เดี๋ยวสิครับเด็กคนนี้ใครครับเนี่ย?”  ชายหนุ่มร้องท้วงพลางลุกยืน จ้องกุญแจมือที่จับล็อคเขา  และผมไม่ใช่ขโมยนะครับ

     

              คนดีๆที่ไหนถึงแผ่บรรยากาศไม่น่าไว้ใจขนาดนี้ได้”  เด็กสาวเดินไปนั่งข้างๆชายหนุ่ม ช่างเถอะค่ะไว้คุณไปอธิบายกับทางตำรวจก็แล้วกัน

     

              “เอ๋......จริงเหรอโคนันคุง”  สักพักพี่รันที่คุยมือถือก็เดินมากระซิบ  ชิองจังโคนันคุงเขาบอกว่า......

     

              สรุปเรื่องลงเอยที่เธอปล่อยผู้ชายคนนั้นจากพันทนาการ  พี่รันบอกว่าเขาเป็นคนที่อาศัยอยู่บ้านหลังนี้และได้รับอนุญาตจากพี่ชินอิจิเรียบร้อยแล้ว เขาคือนักศึกษาปริญญาโทมหาวิทยาลัยโทโตะที่อพาร์ตเมนต์เก่าถูกไฟไหม้ชื่อว่า โอกิยะ ซึบารุ  ชิองหรี่ตามองชายหนุ่มยืนสนทนากับพี่รันและพี่โซโนโกะ  เธอไม่ได้คิดไปเองหรอกนะว่าเขาดูไม่น่าไว้ใจและยังพูดโกหกได้หน้าตาเฉยอีก

     

              คุณเป็นใครกันแน่คะ เพราะหนูคิดว่าคุณไม่ใช่นักศึกษาอย่างที่ปากพูด”  หลังจากที่สองสาวไปแล้ว ชิองไม่รีรอที่จะยิงคำถามกับคนตรงหน้า  เขาขยับกรอบแว่นเพียงน้อยแล้วกระตุกมุมปาก

     

              คุณยูกิโกะไม่ได้บอกอะไรเลยเหรอครับ”  ซึบารุพูด

     

              นี่คุณรู้จักแม่หนูด้วยเหรอคะ”  เธอเอียงคอ

     

              “ครับ”  เขาพยักหน้า  ก็คุณยูกิโกะนั่นแหละครับที่ทำหน้ากากนี่ให้ผม อ้อ......ผมขอแนะนำตัวเลยละกัน เพราะดูเหมือนเขาจะไม่บอกอะไรคุณเลยนะครับ  จริงๆผมเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่ได้รับการช่วยเหลือจากเด็กผู้ชายที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของคุณ ชื่ออากาอิ ชูอิจิครับ

     

              “ทีนี้ช่วยเลิกระแวงผมสักทีนะครับ

     

              “โดนคุณแม่เล่นซะแล้วสิ”  ชิองเบะปากบ่นพึมพำ เกิดฉุกคิดได้ว่าก่อนหน้าทำตัวเสียมารยาทกับเขาไป  เจ้าหน้าที่เอฟบีไอคนนี้คือต้นแบบตัวละครที่คุณพ่อนำไปเขียนนิยายที่กำลังขายดีในตอนนี้ 

     

              ส่วนที่คุณแม่ไม่ยอมบอกอะไร คงเพราะอยากแกล้งเธอเล่น มิน่าล่ะ—ถึงดูสนุกแปลกๆและที่ยอมปล่อยให้เธอกลับญี่ปุ่นง่ายๆเป็นเพราะเขาเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไปที่น่าไว้ใจได้สินะ ถึงได้กล้าฝากลูกสาวขนาดนี้

     

              อืม......แต่ไว้ใจได้ไม่ได้เธอจะเป็นคนตัดสินใจเอง

     

              แล้วให้ตายสิเล่นกันเป็นเด็กๆไปได้—ชิองขยี้ผมอย่างหัวเสีย  แล้วทำไมไม่มีใครบอกเธอสักคน สงสัยต้องเค้นคำอธิบายจากพี่ชินอิจิเพิ่มเติมหลังจากที่เจ้าตัวเลิกเรียนจากโรงเรียนเด็กประถมซะแล้ว

     

              เตรียมโดนขูดรีดข้อมูลได้เลยพี่ชิน

     

     



              พอบ่ายสามโมงเวลาเลิกเรียนของโรงเรียนประถมเทย์ตัน  โคนันที่รีบตรงดิ่งกลับบ้านตนเองแทบผงะ เมื่อน้องสาวตัวดีของเขากลับมาญี่ปุ่น  เขาโดนชิองหิ้วปีกเข้าห้องสมุดและโวยวายใส่ยกใหญ่

     

              อธิบายให้หนูฟังเดี๋ยวนี้เลยนะพี่ชิน!!”

     

              “จะ จะให้ฉันอธิบายอะไรเล่า ไม่ใช่ว่าเธอรู้อยู่แล้วหรือไง!” 

     

              “หนูรู้แค่ว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่พ่อเอามาเขียนหนังสือ แต่หนูไม่รู้ว่าเขาปลอมตัวมาอยู่บ้านเราน่ะสิ ถึงได้บอกไงว่าอธิบายต้นสายปลายเหตุให้หนูฟัง

     

              “เข้าใจแล้วๆ ฉันจะเล่าให้เธอฟัง แต่ช่วยเบาหน่อยเดี๋ยวคุณอากาอิเขาได้ยิน”  โคนันยกมือปราม  แล้วก็อยู่ที่นี่ห้ามพูดเรื่องฉันหรือทำตัวมีพิรุธให้เขาจับได้ล่ะ เธอยิ่งซื่อบื้ออยู่ด้วย

     

              “ก็ยังดีกว่าเจ้าคนเหนือมนุษย์พาซวยแบบพี่นั่นแหละ

     

     

     

              คืนนั้นเอง หลังจากที่ฟังเรื่องราวทั้งหมดจากพี่ชายย่อส่วน ชิองกลับเข้าห้องนอนของตัวเอง จัดข้าวของเข้าตู้เสื้อผ้า อาบน้ำสระผม ออกจากห้องน้ำด้วยสภาพเปียกปอน  ท้องน้อยๆพลันส่งเสียงครวญคราง ชิองยกมือกุมท้อง อา—หิวข้าวจัง ตั้งแต่ออกจากสนามบินเธอยังไม่ได้กินอะไรเลยนี่นา

     

              รู้งี้ไปร้านเบอร์เกอร์เวลคัมกับพวกพี่รันก็ดี

     

              ว่าแต่ในครัวพอจะมีอะไรลองท้องบ้างรึเปล่านะ?  มาอาศัยบ้านคนอื่นได้สักระยะแล้วสมควรต้องมีของกินติดตู้บ้างสิ   คนตัวเล็กเดินเข้าไปในครัว เปิดตู้เย็นแต่มันกลับว่างเปล่า พอชิองหมุนตัว สายตาสะกิดเข้ากับจานใส่แซนวิสห่อพลาสติกอย่างดีวางอยู่บนเคาท์เตอร์พร้อมโน๊ตเล็กๆที่เขียนข้อความว่า  ท้องของเธอมันร้องดังมากเลยล่ะ ฉันเลยคิดว่าควรหาอะไรให้เธอกินก่อนฉันจะนอนไม่หลับเพราะเสียงมันน่ะ  เด็กสาวหน้าแดงก่ำขยำกระดาษทิ้งลงถังขยะ

     

              เสียมารยาท!  เห็นเป็นพวกนิ่งๆแลดูสุขุม แต่จริงๆก็แค่ผู้ชายปากเสียนี่เอง  แม้ในใจด่าทอชายหนุ่มมากมาย แต่ชิองก็กัดแซนวิสเข้าปากเคี้ยวตุ้ยจนแก้มนิ่มป่องทั้งสองด้าน

     

              ไง— อร่อยรึเปล่า”  ไม่นานนักอากาอิก็เข้ามาในครัวพร้อมแก้วใส่วิสกี้

     

              ห่วยแตกค่ะ”   ชิองพูดด้วยใบหน้าเรียบนิ่งและกลืนขนมปังฝืดๆลงคอ  ขนมปังทั้งแห้งและแข็งไม่มีรสชาติของซอสหรือมายองเนส ผักก็เหี่ยวๆ กับอีแค่แซนวิสยังทำไม่ได้เรื่องขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมครัวว่าง  แต่ก็ดีกว่าอดตาย” 

     

              และขอบคุณที่มีใจทำอาหารให้เธอกิน

     

              เด็กสาวกระโดดลงจากเก้าอี้ไปยังซิงค์ล้างจาน ทำความสะอาดภาชนะใส่อาหารแล้วกำลังเดินหายออกจากครัว แต่ขาต้องชะงักเมื่อหูสะกิดเข้ากับเสียงหัวเราะหึหึจากคนตัวสูงกว่า

     

              มีอะไรน่าขำเหรอคะ?”  ชิองตวัดหางตาหาอากาอิ ชูอิจิที่สลัดคราบนักศึกษาปริญญาโท

     

              เปล่าหรอก”  อากาอิกระดกวิสกี้ลงคอ เดินกลั้นขำผ่านตัวเด็กสาว ถึงจะทำปากเสียใส่แต่เขาถือว่าท่าทางแบบนั้นคือการขอบคุณละกัน

     

              ชายหนุ่มขึ้นไปยังชั้นสอง เข้าห้องนอนชั่วคราวของตน เขาพิงเอนกับที่นอนนิ่ม นัยน์ตาสีเขียวมรกตเหม่อจ้องเพดาน  ฉับพลันเขาต้องตกใจเมื่อเด็กสาวที่ควรอยู่ด้านล่างเข้ามาในห้องพร้อมจับเขาใส่กุญแจมือล็อคกับหัวเตียงเหล็กอีกครั้ง

     

              ฮะ...เฮ้ ทำอะไรของเธอเนี่ย!!?”  เขาจ้องร่างเล็กส่งยิ้มละไมให้

     

              แต่ว่าเมื่อกี้......เร็วมาก และกลบตัวตนได้อย่างแนบเนียน

     

              พ่อหนูเคยสอนไว้น่ะค่ะ”  นิ้วที่ประดับด้วยเล็บสีชมพูจิ้มไปที่ปลายจมูกชายหนุ่ม  ว่าถ้าต้องอยู่กับผู้ชายสองต่อสองให้จับเขาคนนั้นมัดไว้เวลาที่เราต้องหลับน่ะค่ะ

     

              พ่อที่ไหนเขาสอนลูกแบบนี้กัน? มันมีตรรกะแปลกๆอะไรที่ทำให้เธอต้องจับผู้ชายมัดแบบนี้เพียงเพราะความระแวงของเด็กผู้หญิง!!

     

              อากาอิกำลังหาอะไรมาสะเดาะกุญแจมือ  ถ้าหาอะไรแหลมๆปลดมันละก็หนูเอาออกไปหมดแล้วค่ะ”  แต่เด็กสาวโชว์ของแหลมๆทั้งหมดภายในห้องนี้ให้เขาดู ทั้งไขควง คลิปหนีบกระดาษ อะไรก็ตามที่สามารถช่วยเขาได้ทั้งหมดมันอยู่บนสองมือเล็กหมดแล้ว 

     

              ช่วยอยู่แบบนี้ถึงเช้าเพื่อความสบายใจของหนูเถอะนะคะคุณ-อา-กา-อิ”  เธอทำหน้าไม่รู้สึกรู้สาใส่ พูดยียวนและกำลังออกจากห้องไป ต่อให้เขาโหวกเหวกร้องเรียกเด็กสาวมาปลดพันทนาการก็ไร้ประโยชน์

     

              เดี๋ยวสาวน้อยกลับมาก่อน!”

     

              กลับมาปล่อยเขาดีๆก่อนที่เขาจะตราหน้าว่าเธอเป็นยัยตัวแสบ

     

              ชิ......ถ้าหลุดออกไปได้นะ”  ถ้าหลุดออกไปได้เขาจะจับเธอใส่กุญแจมือผูกติดกับเก้าอี้บ้าง ทีนี้อย่ามาร้องว่าเขาใจร้ายล่ะ


    ___________________


    ไหงมัน SM ไปได้เนี่ย การพบเจอกันระหว่างหนุ่มคนแรกก็ไม่ดีเท่าไหร่เลย

    ส่วนคุณพ่อยูซากุชอบสอนอะไรแปลกๆใส่หัวน้องประจำเผื่อในอนาคตมันจะเป็นแบบนี้

    น้องจะได้ระวังพวกผู้ชาย(มากๆ) เอ....นึกแล้วถ้าอากิอิจับน้องมัดกับเก้าอี้ก็ฟินแปลกๆดีนะคะ


    เอาเป็นว่ามาคอยดูกันว่าน้องกับอากาอิจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในบ้านด้วยดีบ้างไหมดีกว่า

             


    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×