คิดออกเลยบอกต่อ - นิยาย คิดออกเลยบอกต่อ : Dek-D.com - Writer
×

    คิดออกเลยบอกต่อ

    โดย N6N9

    " #คิดออกเลยบอกต่อ " เป็นบทความคล้ายๆ การเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์ ซึ่งไม่ได้หมายความว่ามันจะถูกต้อง 100% แต่เป็นการแชร์ไอเดียและเอาประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเองมาเล่าให้ฟังครับ #เล่าไปเรื่อย

    ผู้เข้าชมรวม

    1,174

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    39

    ผู้เข้าชมรวม


    1.17K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    7
    จำนวนตอน :  24 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  26 เม.ย. 67 / 12:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    คิดออกเลยบอกต่อ บอกเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์ ชวนคุย ชวนคิดเรื่องราวต่างๆ โดยนำเอาสิ่งที่เคยพบเจอมาช่วยตกผลึกทางความคิด ซึ่งแน่นอน การเจอเรื่องราวต่างๆ ของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันและตัดสินใจด้วยประสบการณ์และอารมณ์ที่ต่างกัน ดังนั้นการตกผลึกและผลลัพธ์ของการกระทำย่อมต่างกัน แต่นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของผมที่พอจะคิดออก เลยเอามาบอกต่อผ่านเรื่องราวต่างๆ 


    และจากประสบการณ์ของผม ทำให้คิดได้ว่าช่วงอายุ และวุฒิภาวะมีผลต่อความคิดตัดสินใจหรือการมองสรุปเรื่องราว เรื่องใดเรื่องหนึ่งได้หลากหลายมิติและแตกต่างกัน แต่นั่นก็เป็นเรื่องปกติ แต่หากการมองแล้วคิดคล้ายกัน ติดสินใจในทิศทางเดียวกัน นั่นสิถึงจะเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ ใช่ว่าใครๆ จะคิดหรือตัดสินใจเรื่องใดๆ คล้ายกันได้เสมอ เพราะประสบการณ์ที่ต่างกันนิดเดียว อาจทำให้คนๆ หนึ่งมีมุมมองและทัศนคติต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งต่างจากคนอื่น หรือต่างจากที่ตนเคยคิดเลยก็มี และนี่ทำให้การบอกเล่ามันเรื่องราวต่างๆ จากอดีตถึงปัจจุบัน แท้จริงแล้ว หลายครั้งมันอาจถูกผู้เล่านั่นแหละ เป็นคนเพิ่มความคิดหรือทัศนคติของตนลงไป จนการเข้าใจจากต้นถึงปลายไม่ราบเรียบเสมอกัน หรือบางครั้งต่างออกไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น