Kaze kantai ระบบนัยน์ตา4มิติแห่งมหายุทธนาวีสยบโลก - นิยาย Kaze kantai ระบบนัยน์ตา4มิติแห่งมหายุทธนาวีสยบโลก : Dek-D.com - Writer
×

    Kaze kantai ระบบนัยน์ตา4มิติแห่งมหายุทธนาวีสยบโลก

    กองเรือปริศนาได้เข้าปิดล้อมทะเลทั่วโลกทำเศรษฐกิจหยุดชะงัก ภาวะโลกร้อนได้ทำหลายประเทศล่มสลาย ขณะที่จุดจบกำลังจะถูกเขียนทางรอดนั้นอาจจะเป็นนักเรียนนาวีคนหนึ่งพร้อมระบบนัยน์ตา4มิติและเรือรบแปรพักต์ลำนั้น

    ผู้เข้าชมรวม

    702

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    13

    ผู้เข้าชมรวม


    702

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    24
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  23 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ต.ค. 65 / 21:21 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    โลก

    ดาวเคราะห์์ดวงที่3ในระบบสุริยะ

    ครั้งหนึ่งมนุษย์อย่างพวกเราเคยเรียกมันว่าเป็นบ้าน เป็นบ้านที่เป็นแหล่งกำเนิดชีวิตของมนุษย์อย่างพวกเราทุกคน แต่ว่า ทำไมกันนะ ทำไมพวกเรากลับไม่ค่อยจะรักษาหวงแหนบ้านของเราซักเท่าไหร่เลย ความโลภ ความเห็นแก่ตัวที่ช่วงชิงไปซึ่งธรรมชาติ การตัดไม้ทำลายป่า น้ำแข็งขั้วโลกที่ละลายจนทำหลายเมืองจมน้ำจากภาวะที่พวกเราสร้างขึ้นและสงคราม รวมถึงหลายสิ่งหลายอย่างที่ทุกคนคงจะนึกออก สิ่งเหล่านั้นทำลายล้างโลกไปเรื่อยๆแต่พวกเรากลับไม่สนใจ จนกระทั่งวันหนึ่ง ที่พวกเราได้สำนึกถึงขั้วหัวใจว่าโลกนี้มันสำคัญขนาดไหน ว่าถ้าหากขาดโลกใบนี้ไป พวกเราน่ะยังจะหวงแหนมันอยู่มั้ย

    ปี 2042 เมื่อจู่ๆภูเขาไฟทั่วโลกได้ปะทุขึ้นมาพร้อมกันส่งเถ้าธุลีมากมายขึ้นสู่ฟากฟ้าบดบังแสงอาทิตย์เอาไว้ ทำให้บรรยากาศของโลกเริ่มเย็นลงพืชเริ่มล้มตาย ก่อนที่จะตามมาด้วยสัตว์ต่างๆ คราวต่อไปคงเป็นมนุษย์อย่างแน่แท้ นั่นทำให้สหประชาชาติและชาติต่างๆจึงได้ตัดสินใจที่จะยิงจรวดบรรจุสารเคมีขึ้นไปบนบรรยากาศเพื่อทำให้ธุลีเหล่านั้นตกตะกอนลงมาและเปิดทางให้แสงอาทิตย์ได้ แต่ก่อนที่การยิงจะเริ่มต้นขึ้น ทันใดนั้นเอง ที่ฐานยิงจรวดทั่วโลกได้ถูกระเบิดเป็นจุล พร้อมกับที่มีกองเรือรบขนาดใหญ่โผล่ผ่านกลุ่มธุลีเหล่านั้นลงมาและเริ่มการโจมตีเมืองทั่วทั้งโลกในทันที ความกะทันหันของเหตุการณ์ทำให้ระบบป้องกันตัวของโลกนั้นไม่ทำงาน กว่าที่จะเริ่มจับต้นชนปลายกันได้ กองเรือเหล่านั้นก็ได้ปักหลักลงกลางมหาสมุทรใหญ่ๆทั้งสี่ของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ในอีก 3 วันต่อมาเมื่อนานาชาติเริ่มการโจมตี กองเรือนานาชาติก็ถูกทำลายลงอย่างง่ายดาย แม้ว่าเรือเหล่านั้นจะใช้โมเดลของเรือสมัยสงครามใหญ่เมื่อประมาณ100กว่าปีที่แล้ว แต่อาวุธของพวกมันกลับมีอำนาจสูงกว่าพวกเราไปเกินหลายพันปี ทำให้ผลของสงครามนั้นออกมาอย่างรวดเร็ว มนุษยชาติกำลังถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย ภาวะโลกร้อนนั้นทำให้ประเทศโลกที่สามหลายประเทศไม่สามารถรับทรัพยากรที่จำเป็นได้ส่งผลให้ในประเทศเหล่านั้นเกิดเป็นสงครามแย่งชิงทรัพยากรกับการฆ่าฟันกันไม่รู้จบสิ้น หรือแม้แต่ประเทศมหาอำนาจต่างก็ได้รับผลกระทบจากการที่ไม่สามารถค้าขายหรือสื่อสารกันได้ ทำให้เกิดการขาดแคลนอย่างไม่เคยมีมาก่อนตั้งแต่โลกนี้เกิดขึ้นมา และด้วยเหตุนี้นานาชาติเริ่มเห็นพ้องที่จะต้องอพยพมนุษย์ส่วนหนึ่งที่คัดเลือกมาแล้วขึ้นสู่อวกาศ เพื่อตั้งหลักกันใหม่ และไม่นานนัก เหล่าผู้คนก็ได้ทิ้งผืนดินที่ครั้งหนึ่งเคยเรียกว่าบ้านขึ้นสู่สถานีอวกาศต่างๆในระบบสุริยะ โลกนั้น ดูเหมือนจะถึงวันสิ้นโลกแล้ว ผู้คนที่หนีไม่ได้ กลับต้องอยู่เผชิญหน้ากับกองเรือเหล่านั้นเพียงลำพัง บางที่นั้นเกิดการจลาจลการฆ่าฟันเพียงเพื่อน้ำหรืออาหารเพียงแค่ขวดหรืออันเดียว เป็นภาพที่ไม่น่าอภิรมณ์เลย

    แต่ก็อีกนั่นแหละ มนุษย์ยังเป็นมนุษย์เพราะความดื้อด้านที่จะไม่ยอมแพ้ พวกเค้าได้ก่อตั้งองค์กรใหม่ในนาม International Armament for Re-taking Control of the Earth หรือ IAR-CE เพื่อบริหารจัดการทรัพยากรทั้งหหมดเพื่อเตรียมการที่จะบุกยึดโลกคืนอีกครั้ง รวมถึงตั้งชื่อให้ศัตรูว่า Ash Navy หรือกองเรือธุลี และก่อตั้งโรงเรียนนาวีขึ้นเพื่อต่อกรกับพวกมัน โดยจะส่งเหล่าทหารนาวีที่ฝึกมาแล้วไปลงภาคสนามบนพื้นโลก

    และพวกผมก็เป็นหนึ่งในนั้น

    ผมชื่อ ฟูจิวาริ ฮิคารุ ผู้บัญชาการของเรือพิฆาต USS Zumwalt และนักเรียนนาวีอันดับ1ของโรงเรียนนาวีสังกัดกองเรือIAR-CE

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น