บุปผาละลายหิมะ - นิยาย บุปผาละลายหิมะ : Dek-D.com - Writer
×

    บุปผาละลายหิมะ

    โดย Raining

    เมื่อถูกทำร้ายจนเกือบไปพบท่านยมบาล เพราะผู้ติดตามของอีกฝ่ายอยากทำตัวเป็นผู้กล้าช่วยสาวงาม มีเหรอคุณหนูเฉียนปาเหม่ยที่สหายรักต่างเรียกขานว่าปีศาจเกลือทะเลจะยอมง่ายๆ เขาผู้เป็นนายจึงต้องดูแลนางอย่างดี!

    ผู้เข้าชมรวม

    6,551

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    6.55K

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    175
    จำนวนตอน : 54 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  15 ต.ค. 65 / 18:18 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

        ในบรรดาตำรับยาล้ำค่าในใต้หล้า ตำรายาชุบวิญญาณคือหนึ่งในสมบัติล้ำค่าของนักปรุงยา เชื่อกันว่าตั้งแต่บรรพกาลก็มีการเล่าขานถึงอภินิหารไว้อย่างอัศจรรย์ หากบุคคลใดได้ครอบครองยาชุบวิญญาณก็จะมีชีวิตยืนยาวไม่เจ็บไม่ตาย มีอายุยืนยาวหลายร้อยปี หากคนใกล้ตายได้กินเข้าไปก็จะกลับมาแข็งแรง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังวังชาอย่างสุดประมาณ ยาชุบวิญญาณนี้จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่ายาเซียน แต่ทว่าตั้งแต่ต้นจนจบกลับไม่มีหลักฐานใดยืนยันแน่ชัดว่ายาชุบวิญญาณมีอยู่บนโลกมนุษย์จริง มีเพียงตำนานเล่าต่อกันมา เป็นเหมือนเรื่องเพ้อฝันของปุถุชนที่อยากหลุดพ้นจากความทุกขเวทนา ผ่านมาหลายร้อยปีความเชื่อยิ่งหยั่งรากลึกลงไปจนเป็นที่มาของยอดสมบัติล้ำค่าที่ผู้คนต่างแสวงหา สุดท้ายลือกันว่าตำรายาชุบวิญญาณถูกเก็บไว้ในสุสานหลวงของแค้วนเยียน แคว้นใหญ่มีอาณาเขตกว้างใหญ่ไพศาลอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพันธ์ธัญญาหาร เปรียบดั่งแดนสวรรค์ของมนุษย์เดินดิน

        เหยียนไท่ฝู จิ้งอิ๋งเอ๋อ เฉียนปาเหม่ยสามสหายรักได้ยินเรื่องเล่าขานของยาชุบวิญญาณก็รู้สึกอัศจรรย์ใจยิ่งนัก อยากจะมียาชุบวิญญาณไว้ครอบครอง ทั้งยังใคร่รู้ว่ายาเซียนจะวิเศษจริงดังในตำนานหรือเป็นเพียงคำลวงไร้แก่นสาร ร่างอรชรสามร่างบุกเข้าไปในสุสานหลวงเพื่อคัดลอกตำราชุบยาวิญญาณออกมา แต่ส่วนประกอบในการปรุงยานั้นล้วนแล้วแต่มีค่าควรเมือง พันปีถึงจะพบพานมีด้วยกันอยู่สี่อย่าง คือ โสมพันปี เห็ดหลินจือไฟ  บัวหิมะพันปี และไข่มุกโลหิต เพื่อปรุงยาชุบวิญญาณให้สำเร็จตามความปรารถนา คุณหนูเฉียนปาเหม่ยผู้ซึ่งสหายรักต่างเรียกขานว่าปีศาจเกลือทะเล จึงยอมละทิ้งกิจการทั้งสามหอที่เปรียบประดุจลมหายใจของตน ออกเดินทางตามหาบัวหิมะพันปีเหมือนกับเหยียนไท่ฝูที่ออกเดินทางไปก่อนหน้า หญิงสาวพกเพียงกระบี่เล่มงามวิจิตรติดตัวพร้อมม้าคู่กายย่ำเท้าไปทั่วหล้า    

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น