นิทาน: พระอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดอกทานตะวัน ไม้ขีดไฟ - นิทาน: พระอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดอกทานตะวัน ไม้ขีดไฟ นิยาย นิทาน: พระอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดอกทานตะวัน ไม้ขีดไฟ : Dek-D.com - Writer

    นิทาน: พระอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดอกทานตะวัน ไม้ขีดไฟ

    โดย Riww-i

    นิทาน

    ผู้เข้าชมรวม

    3,419

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    3.41K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    13
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  30 ก.ค. 53 / 23:47 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    นิทาน
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว..............

      พระอาทิตย์ฉายแสงเจิดจ้าให้ความอบอุ่นแก่ทุกสิ่งมีชีวิตบนโลก พระอาทิตย์ช่างยิ่งใหญ่เหลือเกินทั้งอบอุ่น สดใส และร้อนแรง ......ดอกทานตะวันตกหลุมรักเข้าเต็มเปา

      ดอกทานตะวันสีแดงสดใสคอยมองตามแต่พระอาทิตย์เพียงผู้เดียว แม้มันจะเป็นการเฝ้ามองที่แสนเดียวดาย แต่ดอกทานตะวันเองก็ไม่เคยให้พระอาทิตย์คลายสายตาไปแม้แต่น้อย

      ดอกทานตะวันที่เอาแต่เงยหน้ามองพระอาทิตย์นั้น ไม่ได้เหลือบมามองไม้ขีดไฟก้านน้อย ที่ไร้ซึ่งความอบอุ่น สดแสงและร้อนแรง เป็นเพียงแค่ไม้ขีดไฟธรรมดาๆ ก้านหนึ่งเท่นั้น

      ไม้ขีดไฟก้านน้อยเฝ้ามองดอกทานตะวันสีแดงเงยหน้ามองตามพระอาทิตย์ที่ไม่แม้แต่จะเคยหันกลับมามองว่ามีดอกทานตะวันอยู่ตรงนี้เลย

      ทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจ พระอาทิตย์รอคอยแต่ดวงจันทร์ที่เยือกเย็นเท่านั้น

      ...แต่ดวงจันทร์เองก็เอาแต่หลบหน้าพระอาทิตย์ตลอด เพราะทนแสงอันร้อนแรงนั้นไม่ไหว เมื่อใดที่ท้องฟ้าปรากฏแสงอาทิตย์ ดวงจันทร์ก็จะหลบหนีไปทันที

      ดวงจันทร์เองก็ตามหาดวงจันทร์อีกดวงหนึ่งที่หายไปเช่นกัน......

      ไม้ขีดไฟก้านน้อยสงสารดอกทานตะวันสุดใจ ในค่ำคืนนั้น มันได้ตัดสินใจบางอย่างขึ้น...

      เมื่อแสงแห่งดวงจันทร์ทอขึ้นเจ้าไม้ขีดไฟจุดตัวเองขึ้น เพื่อให้ดวงจันทร์หันมามองตน และเมื่อดวงจันทร์หันมามอง มันก็ได้เอ่ยกับดวงจันทร์ด้วยเสียงที่แผ่วเบา... ก่อนที่มันจะมอดไหม้ดับไป มันอยากบอกอะไรบางอย่างกับดวงจันทร์

      “ดวงจันทร์อีกดวงที่ตามหาอยู่นั้น ไม่ได้อยู่ไกลจากเธอแม้แต่น้อย ดวงจันทร์อีกดวงคอยอยู่ข้างๆเธอตลอดเวลา เพียงแต่เป็นเธอเอง ที่มองไม่เห็นคุณค่ามัน....สิ่งที่อยู่ข้างๆ เธอ
      สิ่งนั้น..สิ่งที่เธอตามหาคือดวงดาว...เมื่อครั้งที่เธอเองหายไป ดวงจันทร์อีกดวงได้ออกตามหาเธอทั่วทั้งจักรวาล เมื่อไม่พบ ดวงจันทร์อีกดวงก็ได้ระเบิดตัวเองเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เพื่อที่จะออกตามหาเธอได้ง่ายขึ้น
      และเมื่อพบแล้ว ดวงจันทร์อีกดวงก็ไม่ได้ห่างจากเธอเลยใช่หรือไม่ แต่กลับเป็นเธอเองที่ตามหาความรักที่เลือนลอย ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้เจอ
      เป็นเธอเองไม่ใช่หรือ ที่เปล่งแสงสีทองกลบแสงริบหรี่ของดวงดาวที่พยายยามจะบอกกับเธอว่า เขาอยู่ตรงนี้นะ.....เป็นเธอเอง ที่ไม่เคยเห็นค่า ของสิ่งที่อยู่ข้างๆ”

      ไม้ขีดไฟก้านน้อยเริ่มมอดไหม้ลงไป เหลือไว้เพียงกองเถ้าถ่าน ดวงจันทร์ก็กลับไปอยู่คู่เคียงกับดวงดาวตลอดกาล

      ฝ่ายพระอาทิตย์ที่รู้ว่าดวงจันทร์ได้เจอสิ่งที่ตนตามหาแล้ว ก็กลับมามองดอกทานตะวันที่ตนเองเคยนึกรำคาญบ้าง

      ทั้งสอง...ได้อยู่คู่กันอย่างมีความสุข

      แต่ก็ได้ไม่นาน..........

      ความร้อนแรงของพระอาทิตย์ ทำให้ดอกทานตะวันสีแดงสดสีซีดลงไปกลายเป็นสีเหลือง อีกทั้งพระอาทิตย์เองก็ไม่ได้หยุดฉายแสงที่เธอเพียงคนเดียว ยังคงให้ความอบอุ่นแก่ทุกสิ่งบนพื้นพิภพด้วยเช่นกัน

      แล้วดอกทานตะวันก็ต้องกลับมาอยู่บนพื้นเช่นเดิม อยู่เพียงลำพังและเฝ้ามองพระอาทิตย์เช่นเดิมอยู่อย่างนั้น แม้จะรู้ว่าไม่มีทางที่พระอาทิตย์จะหยุดอยู่ที่ดอกทานตะวันสีซีด...แม้จะรู้ว่าเป็นความรักที่โง่เขลา....

      แต่ดอกทานตะวันก็ยังคอยมองและเป็นห่วงพระอาทิตย์ไปอย่างนั้น...ตลอดกาล.....

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×