Get out of my Lane Concept : Azur Lane the Fanfiction - นิยาย Get out of my Lane Concept : Azur Lane the Fanfiction : Dek-D.com - Writer
×

    Get out of my Lane Concept : Azur Lane the Fanfiction

    โดย 412 customs

    น่านน้ำทั่วโลกทั้งน้ำจืดและน้ำเค็มต่างกำลังเผชิญกับสงครามที่กำลังปะทุหนักขึ้นเรื่อยๆ แต่สงครามเหล่านั้นหาใช่การนำอาวุธมาฟาดฟันใส่กัน แต่เป็นการแข่งขันความเร็ว

    ผู้เข้าชมรวม

    392

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    20

    ผู้เข้าชมรวม


    392

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  31 ธ.ค. 66 / 22:23 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Get out of my Lane

    Azur Lane the fanfiction

    *ปกใช้ชั่วคราวเท่านั้น คนในภาพไม่ได้มีบทบาทใดๆเป็นพิเศษ (เฉพาะในช่วงนี้)​

    น่านน้ำทั่วโลกทั้งน้ำจืดและน้ำเค็มต่างกำลังเผชิญกับสงครามที่กำลังปะทุหนักขึ้นเรื่อยๆ แต่สงครามเหล่านั้นหาใช่การนำอาวุธมาฟาดฟันใส่กัน แต่เป็นการแข่งขันความเร็ว

    หลังจากสงครามจบลง เหล่าสาวเรือรบได้ถูกปลดออกจากประจำการและกลายเป็นพลเรือนทั่วไป แต่พลังเรือรบของพวกเธอยังคงอยู่ พวกเธอเริ่มที่จะใช้ประโยชน์จากเรือรบที่จะเสกขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ สร้างการละเล่นที่เหมือนกับเป็นการวิ่งแข่งกันบนน้ำ แต่ใช้เครื่องยนต์จากเรือรบขับเคลื่อนตัวพวกเธอออกไป สิ่งนี้เริ่มเป็นที่นิยมในหมู่สาวเรือรบทั่วโลก จนเกิดเป็นกีฬาที่มีการแข่งขันชิงเงินรางวัล จนได้กลายเป็นชีวิตประจำวันของพวกเธอ "ไม่ได้แข่งขัน ก็เหมือนไม่ได้เกิดมาเป็นเรือรบ" 
    ในการแข่งขันความเร็วของเหล่าสาวเรือรบที่มีชื่อว่า เดอะเลนทัวร์นาเมนต์​ (The LANE tournament) ซึ่งจัดขึ้นทุกๆปี ก่อตั้งโดยกลุ่มรอยัลนาวี (Royal Navy) เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีสาวเรือรบใฝ่ฝันที่จะมาแข่งขันมากที่สุด ในปีนี้มีเจ้าภาพเป็นอีเกิ้ลยูเนี่ยน (Eagle Union) และสนามแข่งขันเป็นหมู่เกาะฮาวาย ในขณะที่เรือรบลำหนึ่งนามว่า เอนเทอร์ไพรซ์ กำลังขึ้นนำอยู่อันดับที่ 1 หลังจากที่เธอออกจากพิทสต็อปมาได้เพียง 1 นาที เครื่องยนต์ในเรือรบด้านหลังของเธอเกิดความเสียหายจนระเบิดและทำให้เธอได้รับบาดเจ็บต้องออกจากการแข่งขันไป คดีนี้ถูกสอบสวนจนได้ข้อสรุปว่า ทีมพิทคนที่ 3 คือคนที่เปลี่ยนน็อตตัวที่ 18 ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้เกิดความผิดพลาดออก ทำให้เขาถูกกล่าวหาว่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เขาถูกไล่ออกทันที ในระหว่างนั้นเขาต้องต่อสู้คดีกันในชั้นศาลถึง 2 ปี แม้ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะถูกตัดสินว่าไม่มีความผิด แต่นั่นมันก็สายไปเสียแล้ว เขาหมดอนาคต ถูกประนามจากทั้งสาวเรือรบและผู้คนต่างๆจนเขาสิ้นเนื้อประดาตัว แต่แล้วเขาก็ได้กลับมายังโรงซ่อมที่แคลิฟอร์เนีย​ ซึ่งเป็นมรดกที่ได้มาจากพ่อของเขาเอง เขาทำงานซ่อมเครื่องให้กับเหล่าสาวเรือรบมากมาย จนกระทั่งผ่านไป 2 ปี ชื่อเสียงของเขาก็ได้เริ่มกลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้ง พร้อมกับฉายาใหม่ของเขานามว่า โฟร์-ทเวลฟ์ (Four-Twelve) โรงซ่อมของเขาก็ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น 412 คัสตอม (412 customs)
    แม้ว่าการงานของเขาในตอนนี้จะเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ลึกๆในใจแล้วเขาก็อยากจะกลับเข้ามาอยู่ในวงการแข่งขันความเร็วอีกครั้ง แม้ในช่วงที่ผ่านมาเขาก็ได้ให้บริการซ่อมแซมและดัดแปลงเรือรบของเหล่าสาวๆมากมาย แต่ส่วนใหญ่นั้นพวกเธอต่างอยู่ในวงการแข่งขันยามดึก ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายและในตอนนี้ก็กำลังมีการปราบปรามอยู่ แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้เจอกับสาวเรือรบคนหนึ่ง เธอคนนี้ในการแข่งขันมักจะเข้าเส้นชัยเป็นลำดับสุดท้าย จนใครๆต่างก็เรียกเธอในเชิงล้อเลียนว่า เดอะสลอธ นี่จึงเป็นโอกาสของเขาที่จะได้หมายมั่นปั้นมือเรือรบที่เร็วที่สุดในน่านน้ำ และทำให้เขากลับมามีบทบาทในสนามถูกกฎหมายอีกครั้ง


    คุณได้รับคำเชิญให้เข้าร่วม เดอะโชว์เคส (The Showcase)

    เหล่าสาวเรือรบทั่วโลกต่างภูมิใจในความเร็วของตัวเอง แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในช่วงสงครามแล้ว แต่พวกเธอก็ยังคงห้ำหั่น​กันเพื่อชิงความเป็นสุดยอดเสือชีตาห์​บนพื้นน้ำ ฟังดูสนุกมากเลยใช่มั้ยล่ะ? หากคุณได้รับจดหมายนี้แล้ว เราขอเชิญคุณเข้าร่วมเดอะโชว์เคสที่เราจะจัดในเร็วๆนี้ คุณจะได้รับชมการชิงไหวชิงพริบของพวกเธออยู่ตรงหน้าใกล้ๆ พร้อมกับสนามแข่งภายในภูมิประเทศอันสวยสดงดงามที่พวกเราคัดสรรมาแล้ว และที่สำคัญที่สุด เดอะเลนทัวร์นาเมนต์ที่ปีนี้จัดขึ้นที่ฮาวาย ลีกการแข่งขันความเร็วทางน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ อันดับหนึ่งจากแต่ละแคลนจะเข้ามาประชันกันเพื่อเป็นที่สุดของที่สุด ที่นั่งวีไอพีตรงนี้เป็นของคุณแล้ว มาร่วมชมร่วมเชียร์สาวเรือรบที่คุณชอบไปพร้อมๆกัน

    1 สิงหาคมนี้


    412 Custom ยินดีต้อนรับ

    อย่างแรกเลยคุณอาจจะแปลกใจที่ตอนนี้คุณยังไม่รู้สักทีว่าผมชื่ออะไรกันแน่ แต่นั่นไม่สำคัญ เพราะในวงการนี้เราเรียกแทนตัวกันด้วยฉายา อย่างผมก็เป็น โฟร์-ทเวลฟ์ ไม่ว่าช่างเครื่องอย่างเราๆไปจนกระทั่งสาวเรือรบทั้งหลายทั่วโลกต่างก็เรียกกันด้วยฉายา นนี่น่าจะพอคลายข้อสงสัยคุณไปได้อย่างหนึ่ง ต่อมาคือ สาวเรือรบคืออะไร ผมอยากจะบอกว่า สาวเรือรบคือสิ่งมีชีวิตที่พิเศษ พวกเธอเกิดมาพร้อมกับเรือรบย่อส่วน ซึ่งคุณหาเหตุผลจากที่นี่ไม่ได้หรอกมันซับซ้อน แต่นอกจากว่ามันจะดูเท่แล้วมันทำให้พวกเธอลอยอยู่บนน้ำได้ด้วย ตัวเรือรบของเธอก็เปรียบเสมือนกับเครื่องยนต์เจ็ทแพ็คที่จะพาพวกเธอเคลื่อนที่ไปด้านหน้า ถอยหลัง เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ทำได้หมดเหมือนกับรถยนต์บนถนน ยิ่งไปกว่านั้น ปืนบนเรือรบก็ไม่ได้มีไว้ตั้งโชว์ มันยิงกระสุนออกไปได้ แถมกระสุนก็มีไม่จำกัด อย่าถามหาเหตุผล เพราะผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน
    ถามว่าทำไมเหล่าสาวเรือรบถึงต้องมาแข่งกัน แถมเป็นการแข่งความเร็วด้วย คุณคิดว่าการที่สาวเรือรบมีปืนติดอยู่เนี่ย แถมกระสุนไม่จำกัดเนี่ย พวกเธอควรจะยิงกันเป็นเรื่องปกติรึเปล่า? มันไม่น่าจะมีแข่งความเร็วได้รึเปล่า? มันน่าจะเกิดจากการที่ทั่วโลกทำสงครามกันเมื่อนานมาแล้ว สาวเรือรบก็เริ่มกำเนิดในช่วงนั้นแหละ ในช่วงนั้นรัฐบาลต่างใช้พวกเธอเป็นอาวุธในการต่อกรกับชาติมหาอำนาจต่างๆ นั่นทำให้เธอต้องยิงต่อสู้กับสาวเรือรบคนอื่นๆมันเป็นระยะเวลายาวนาน พวกเธอคงจะเบื่อที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา เสียงที่ได้ยินมีแต่เสียงปืนดังสนั่น มันไม่น่าจะเป็นเสียงที่จรรโลงใจได้เลย แต่คุณน่าจะเคยได้ยินคำนี้ สงครามไม่มีวันจบ นอกจากว่าพวกเธอจะเป็นสาวเรือรบที่เป็นความหวังของประเทศชาติ นอกนั้นพวกเธอก็เป็นแค่เด็กคนหนึ่งเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ตราบใดที่มนุษย์ยังเป็นสัตว์สังคม ก็ต้องมีการแก่งแย่งชิงดีกันเป็นธรรมดา แต่ในเมื่อว่ามันเบื่อการยิงกันแล้ว พวกเธอก็เลยเริ่มหาอะไรใหม่ๆที่เป็นการแข่งขันเหมือนกัน แต่ไม่จำเป็นต้องยิงกันให้รำคาญหูแทน แคลนที่ชื่อรอยัลนาวีก็เลยจัดตั้งเดอะเลนขึ้นมา เป็นการแข่งขันความเร็วบนพื้นน้ำ และไม่นานก็เริ่มมีการแข่งขันแนวนี้เกิดขึ้นทั่วโลก ก็เลยมาเป็นอย่างทุกวันนี้
    ส่วนตัวผมเหรอครับ? หลังจากที่ผมโดนไล่ออกมาผมก็ต้องมาสู้คดี ในระหว่างนี้ผมก็ต้องทนฟังคำด่าคำสาปแช่งจากผู้คนรอบตัว ในช่วงแรกๆผมแทบจะเก็บตัวอยู่คนเดียวด้วยซ้ำ จนผมผอมลงไปเยอะมาก เคยคิดจะจบชีวิตมั้ยก็ ไม่เคยนะครับ เพราะว่าอย่างน้อยผมก็ยังมีโรงซ่อมของพ่ออยู่ ที่ตอนนี้เป็น 412 คัสตอมนี่แหละ ผ่านมา 2 ปี ผมก็ได้กลับมาที่นี่ เริ่มต้นชีวิตใหม่สร้างเนื้อสร้างตัว จากที่ได้เงินเดือนละแสนเหรียญก็ เก็บหอมรอมริบ​ ทีละเล็กละน้อย​ เมื่อก่อนนี่ 412 คัสตอมดูเก่ามาก ทันทีที่คุณเข้ามาคุณจะได้แต่กลิ่นน้ำมันเครื่องกับจาระบีให้หึ่งเลย คุณไม่กล้าเข้ามาถึงตรงนี้หรอก สาวเรือรบก็เหมือนกัน ในช่วงแรกลูกค้าของผมมีแค่หยิบมือเอง ได้อย่างมากวันละสิบเหรียญอะ แต่ต่อมาก็ ค่อยๆดีขึ้น ร้านก็สะอาดขึ้น เป็นที่รู้จัก พวกอีเกิ้ลตอนนี้รู้จักผมกันแทบทุกคนแล้ว ยกเว้นคนที่มีช่างประจำตัวอะพวกนี้จะเก็บตัวอยู่แต่ในคฤหาสน์​ เห็นอย่างนี้สาวเรือรบรายได้เยอะกว่าผมอีกนะถึงจะเป็นแค่แรงค์นอร์มอล 
    พูดถึงแรงค์แล้ว มันก็อารมณ์ประมาณว่า ระดับใบขับขี่ของนักแข่งอะ แรงค์ส่วนใหญ่จะเป็นตัวกำหนดคนที่จะเข้ามาแข่งขันในแต่ละลีก มีตั้งแต่ นอร์มอลที่เป็นระดับต่ำสุดเลย แรร์ อีลิท ซูเปอร์​แรร์ สามแรงค์นี้สอบเลื่อนได้ ความจริงคุณมีแค่แรงค์ซูเปอร์แรร์คุณก็ลงแข่งเดอะเลนที่เป็นลีกสูงสุดของโลกได้แล้ว แต่มันจะมีแรงค์ที่สูงขึ้นไปอีกอย่างไพรออริตี้ แรงค์นี้ คุณจะต้องเป็นแชมป์เดอะเลนเท่านั้นถึงจะได้ ถ้าคุณเลื่อนขึ้นเป็นไพรออริตี้ คุณจะลงแข่งในเดอะเลนไม่ได้อีก แต่ยังลงพวกลีกอิสระที่ไม่กำหนดแรงค์ได้อยู่ แต่ถ้าเป็นระดับที่สูงไปอีก อัลตร้าแรร์ ที่คุณต้องเลื่อนชั้นด้วยการวิ่งบนน้ำรอบโลก 1 รอบ ระดับนี้คุณจะไม่มีโอกาสได้ลงแข่งสนามถูกกฎหมายใดๆอีก เช่นเดียวกับเดซิซีฟ ที่ถูกจัดตั้งอยู่ในระดับอาวุโสที่สุดคอยดูแลคนในแคลน แต่ทั้งสองแรงค์นี้ ความเคารพและสวัสดิการต่างกัน แรงค์พวกนี้จะเรียกได้ว่าเป็นระดับชนชั้นวรรณะก็ได้ แต่มันก็เป็นชนชั้นวรรณะที่เราสามารถใต่เต้าขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดได้ ในขณะเดียวกัน ถ้าเราสร้างชื่อเสียงที่ไม่ดีหรือไม่เก่งพอ แม้ว่าเราจะอยู่ระดับสูงสุดเราก็สามารถตกลงมาได้เหมือนกัน ไม่ใช่แค่ความเก่ง มันขึ้นอยู่กับว่า แบ็คอัพคุณดีพอรึเปล่าด้วยส่วนหนึ่ง
    พูดถึงแคลน แคลนง่ายๆเลยก็คือ ประเทศนั่นแหละ แต่ละแคลนก็คือมาจากประเทศๆหนึ่ง เท่าที่มีในตอนนี้มีอยู่ทั้งหมด 9 แคลน ถ้าถามว่าแคลนไหนน่าจับตามองที่สุดในตอนนี้ ก็คงจะเป็นอีเกิ้ลยูเนี่ยน กับจักรวรรดิซากุระ ถ้าคุณยังไม่รู้นะครับ 2 แคลนนี้เป็นศัตรูกันมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว และดูเหมือนว่าปีนี้ เดอะเลนจะคึกคักเป็นพิเศษ ปีที่แล้วก็สนุกมากเลยนะ ถ้าเครื่องเอนเทอร์ไพรซ์ไม่เสียซะก่อน แต่ถ้าพูดถึงเรือรบที่ผมกำลังดูแลอยู่ ผมบอกได้เลยว่า ผมไม่ยอมปล่อยโอกาสที่จะไปเดอะเลนได้แน่นอน
    สุดท้ายนี้ก็ขอฝาก 412 คัสตอมไว้ด้วยนะครับ และถ้าคุณไม่ได้มีธุระอะไรสำคัญก็ เรียนเชิญมาชมเดอะเลนในปีนี้กันนะครับ คุณจะได้เห็น เรือรบที่ผมปั้นมาเองกับมือได้โลดแล่นอยู่ในสนามแน่นอน ขอบคุณมากครับ

    ต่อไปจะเป็นในส่วนของคนเขียน

    ผม เบื่อหน่ายกับการต่อสู้แล้วครับ

    นิยายหรือแฟนฟิคชั่นที่ผมเคยเขียนจะกี่เรื่องๆ ก็จะต้องเปิดมาด้วยเด็ก ม.ปลายตีกัน ปล่อยพลังใส่กัน ทำบ้านเมืองเสียหายตึกรามบ้านช่องพังทลายย่อยยับไปจนกระทั่งผ่าจักรวาลเอากาแล็กซี​เขวี้ยงใส่กัน พระเอกต้องเย็นชาโชว์เท่ไปวันๆทำเก๊กไม่แสดงอารมณ์ไม่สนโลกแต่เต็มไปด้วยสาวๆสวยๆล้อมรอบ ทำตัวเหมือนว่าไร้พลังแต่จริงๆนี่โอโหมีแต่คำหวานเอ้อเอิ่งเอย นางเอกที่เป็นหนึ่งในนั้นต้องรักพระเอกถึงขนาดจะยอมพลีชีพถวายกายและใจให้ ผมเบื่อที่จะเขียนอะไรแบบนี้แล้ว แต่ผมไม่ได้จะเหยียดคนเขียนแนวนี้นะ และก็ไม่ได้หมายความว่าผมเบื่อที่จะอ่านอะไรแบบนี้นะ นี่เป็นแค่ความรู้สึกส่วนตัวเฉยๆ
    อย่างที่ผมบอก ผมเบื่อการต่อสู้แล้ว แต่เรื่องที่คุณกำลังจะอ่านต่อไปนี้ก็ยังคงมีการต่อสู้อยู่นะ แต่ต่อสู้กันทางด้านความเร็ว ปืนก็อาจจะได้ยินอยู่บ้างต้องรอดู สำหรับใครที่ผ่านมาแล้วคาดหวังว่าจะได้เห็นฉากแอคชั่นมันๆ คุณอาจจะผิดหวังพอสมควร ถ้าคุณคาดหวังฉากโรแมนติกหวานน้ำตาลเรียกพ่อ คุณอาจจะผิดหวังเล็กน้อย ถ้าคุณคาดหวังว่ามันจะมีพล็อตเนื้อเรื่องแบบเดียวกับต้นฉบับหรืออ้างอิงจากต้นฉบับ คุณจะโคตรผิดหวัง แต่ผมก็ไม่ได้บอกให้คุณเลื่อนผ่านนะ ลองเข้ามาอ่านก่อนจะได้เพิ่มยอดวิว หยอกๆ คุณจะอ่านหรือเลื่อนผ่านก็แล้วแต่คุณเถอะ แต่ถ้าคุณเข้ามาอ่านก็ ขอบคุณจากใจจริงครับ
    สุดท้ายนี้ เจอกันที่เดอะโชว์เคสครับ หวังว่าคุณจะมาตรงเวลานะ
     



     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น