ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Nameless king of the Zodiac [ราชานิรนามแห่งจักรราศี] (รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #2 : ข้อมูลพื้นฐานของโลกโซดิแอค

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 200
      5
      20 ต.ค. 63

    นี่คือโลกแห่งพลังวิเศษ ที่พลังวิเศษจะถูกแบ่งเป็นสิงสองเส้นทาง ตามจำนวนจักรราศีทั้งสิงสอง โดยมีเทพจักรราศีที่เป็นตัวตนที่แข็งแกร่งที่สุด เทพจักรราศีนั้นเกิดมาจากเส้นทางทั้งสิบสองเส้นทาง เมื่อเส้นทางไหนมีเทพจักรราศีแล้วเส้นทางนั้นจะไม่สามารถมีเทพจักรราศีของเส้นทางนั้นได้อีกจนกว่าเทพจักรราศีคนก่อนนะหายไป ตอนนี้มีเทพจักรราศีอยู่ทั้งหมดหกเส้นทางจากเส้นทางทั้งสิบสอง


           โดยตอนนี้โลกนี้ โลกนี้ได้ถูกแบ่งเป็นสองฝั่งคือ ฝั่งกฎระเบียบและฝั่งโกลาหล โดยทั้งสองฝั่งจะมีเทพจักรราศีคนละสามคนคอยค้านอำนาจกัน และให้องค์กร กลุ่มหรืออาณาจักรของพวกเขาคอยดูแลพื้นที่ที่พวกเขาครอบครองแทน


           องค์กรของเทพจักรราศีทั้งสามของฝั่งกฎระเบียบ
    1 ศาสนาผู้เลี้ยงแกะ [Shepherd religion]
    2 อาณาจักรจ้าวสมุทร [Kingdom of the Sea King]
    3 ศาลแห่งความยุติธรรม [Court of justice]

     

    องค์กรของเทพจักรราศีทั้งสามของฝั่งโกลาหล
    1 จักรวรรดิอารีเอลล่า [Ariella Empire]
    2 แมงป่องนักฆ่า [Killer Scorpion]
    3 โรงเรียนดวงดาว [School of Stars]

     

    ทุกๆ 10 ปีฝั่งกฎระเบียบกับฝั่งโกลาหลจะทำสงครามกันเพื่อแย่งชิงทรัพยากร โดยเรียกสงครามนี้ว่า กิแกนโทมาเคีย (สงครามยักษา) เหตุผลที่ชื่อนี้เพราะเหล่าตัวตนระดับสูงนั้นเปรียบดั่งยักษ์ตนหนึ่งในสงครามที่เมื่อต่อสู้กันจะสะเทือนไปทั่งแผ่นดินเหมือนกับเหล่ายักษ์กำลังเหยียบย่ำพยุธา

     

    สำหรับพลังของโลกนี้คือการแบ่งเป็นสิบสองเส้นทาง โดยแต่ละเส้นทางจะมีระดับในการพัฒนาที่เหมือนกันคือเจ็ดระดับ โดยจะเริ่มตั้งแต่ระดับที่หนึ่งไปจนถึงระดับที่เจ็ด ระดับที่เจ็ดจะหมายถึงเทพจักรราศี และแต่ละระดับในแต่ละเส้นทางจะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันไป


           ต่อไปคือความสามารถหรือสกิล สำหรับโลกนี้วิธีที่จะได้รับสกิลต่างๆนั้นจะต้องทำพิธีกรรมเพื่อให้ได้มาแต่ละสกิลจะแบ่งเป็นประเภทตามเส้นทางทั้งสิบสองเส้นทาง


           การที่จะเปลี่ยนเป็นผู้วิเศษเส้นทางไหนนั้นก็มาจากการทำพิธีกรรมเอาสกิลว่าสกิลนั้นมาจากพิธีกรรมของเส้นทางไหนแล้วตัวคนทำพิธีกรรมก็จะเปลี่ยนเป็นเส้นทางที่ทำพิธีกรรมเพื่อเอาสกิลนั้นเอง เช่นทำพิธีกรรมของสกิลเส้นทางเมถุน ก็จะเปลี่ยนกลายเป็นเส้นทางเมถุนโดยอัตโนมัติ เป็นต้น
    โดยผู้เป็นเส้นทางนี้จะต้องใช้สกิลของเส้นทางนี้เท่านั้นไม่อาจใช้ของเส้นทางอื่นได้ ยกเว้นแต่บางสกิลที่มีเงื่อนไขพิเศษ


           และแต่ละเส้นทางจะมีจำนวนในการครอบครองสกิลที่แตกต่างกัน เช่น ราศีนี้เริ่มแรกครองครองสกิลได้ 3 สกิล แต่อีกราศีเริ่มแรกคอบครองสกิลได้ถึง 5 สกิล บางคนอาจจะคิดว่ามันโกงมันไม่ยุติธรรม แต่ไม่ใช่ มันคือข้อดีของแต่ละเส้นทางที่แตกต่างกัน สามารถเอาสกิลที่ไม่ใช้หรือไม่ต้องการแล้วออกเพื่อให้สามารถทำพีธีกรรมเพื่อเอาสกิลอื่นที่ต้องการมาได้


           ต่อมาคือธาตุและความสามารถพิเศษของแต่ละเส้นทาง โดยเส้นทางในตอนเริ่มนั้นจะมีธาตุที่เหมือนและแตกต่างกันไปพร้อมคุณสมบัติที่แตกต่างกันนิดหน่อย แต่เมื่อระดับค่อยๆเพิ่มขึ้นคุณสมบัติหรือความสามารถต่างๆก็จะแตกต่างกันไปโดยสิ้นเชิงตามแต่ละเส้นทางที่เลือก


           การเลื่อนจากระดับหนึ่งไปสู่อีกระดับหนึ่ง ทำได้โดยการทำพีธีกรรม วิธีการทำและวัตถุดิบในการทำพิธีนั้นจะได้มาเมื่อพลังพิเศษเพิ่มขึ้นไปถึงระดับหนึ่งจะปรากฏวิธีในการทำพิธีกรรมและการใช้วัตถุดิบใดในการทำพิธีขึ้นในความคิด โดยแต่ละคนจะใช้วัตถุดิบและพิธีกรรมในการเลื่อนระดับแตกต่างกันไป แต่ถ้าเป็นในเส้นทางเดียวกันจะมีการใช้วัตถุดิบและพิธีกรรมที่ใช้เลื่อนระดับที่คล้ายกันบ้าง


           พลังพิเศษนั้นเพิ่มได้โดยการใช้ความสามารถพิเศษหรือสกิลบ่อยๆ และอีกวิธีคือมาจากของหรือวัตถุดิบวิเศษที่ช่วยในการพัฒนาพลังวิเศษได้ เป็นต้น


           สกุลเงินของโลกใบนี้มีสกุลเดียวโดยจะใช้กันทั้วโลกคือ สเตลล์(Stelle)


           และยังมีข้อมูลลับอีกมากที่จะเปิดเผยไปพร้อมกับเนื้อเรื่อง
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×